Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Sự khác biệt giữa sắc độ và sắc thái (tint và shade) có thể gây nhầm lẫn ngay cả đối với các nhà thiết kế đồ họa có nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với hue và tone chúng ta có bốn thuật ngữ màu riêng biệt mà mọi người thường hay sử dụng, nhưng không phải ai cũng hiểu và rất dễ bị nhầm lẫn. Sự nhận lẫn giữa các thuật ngữ tint, shade, hue và tone là điều dễ hiểu vì tất cả chúng đều liên quan đến màu sắc và khi dịch sang tiếng việt nó dường như mang các ý nghĩa tương đồng. Tuy nhiên, có một số điểm khác biết giữa các từ này. Hue - Tông màu Thuật ngữ Hue thường bị nhầm có ý nghĩa là Màu sắc, hôm nay chúng ta sẽ cùng làm rõ vấn đề này. Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu rõ rằng “Color - Màu Sắc” là một thuật ngữ chung bao gồm các thuật ngữ...
Gradient đang là xu hướng tiêu biểu của những năm gần đây, sự chuyển tiếp màu sắc của Gradient tạo sức hút với người xem và nó trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết áp dụng màu Gradient đúng cách, nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn. Chúng ta hãy cùng xem qua những trường hợp nào nên áp dụng Gradient vào thiết kế Logo. Gradient là gì? Gradient là một sự kết hợp của các màu sắc với nhau, nó giúp tạo ra một chuyển tiếp màu mượt mà giữa các màu sắc. Khi nào nên sử dụng Logo Gradient Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo, tạo sức hút đối với người nhìn. Đây là một vài trường hợp bạn có thể xem xét sử dụng gradient cho thiết kế Logo: Khi doanh nghiệp có xu hướng tiếp thị nhiều thông qua internet Gradient sẽ trông...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 8 mẹo hay trong thiết kế đồ họa, trong phần này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những mẹo khác để cải thiện thiết kế. 9. Cung cấp cho văn bản của bạn một cấu trúc tốt Sử dụng các công cụ căn chỉnh trong bất kỳ phần mềm nào bạn sử dụng. Bất cứ khi nào bạn thêm văn bản vào thiết kế, hãy chắc chắn rằng bạn đã căn chỉnh nó với các yếu tố khác trong thiết kế để làm cho bố cục trực quan và dễ nhìn. Bằng cách căn chỉnh văn bản và cung cấp cho nó một cấu trúc đẹp, nó sẽ tăng khả năng đọc của người xem. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tối đa số lượng văn bản, bởi vì người xem có thể dành rất ít thời gian để chú ý vào nội dung đó. 10. Biểu tượng Bằng cách sử dụng các biểu tượng, bạn có thể dẫn sự chú ý...
Thành công của một thiết kế phụ thuộc vào trải nghiệm của người dùng. Xét cho cùng, yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế UI/UX đó chính là trải nghiệm và cách người dùng tương tác, nếu thiết kế gây nhầm lẫn và khiến người dùng cảm thấy khó chịu, bạn cần phải lập tức đánh giá và sửa đổi nó. Và một mục đích rất quan trọng khác của thiết kế đó là thu hút đối tượng mục tiêu. Đó là lý do tại sao dựa vào tâm lý học để hiểu rõ hơn về Trải nghiệm người dùng, tăng cường sự tham gia và cải thiện nhận thức thiết kế tổng thể. Khi chúng ta cố gắng tạo ra một thiết kế lấy con người làm trung tâm, điều cần thiết phải làm là phát triển một hệ thống các nguyên tắc và phương pháp tiếp cận tâm lý nhằm tăng hiệu quả của các ứng dụng và trang web, giúp...
Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình vẽ minh họa thay cho các hình ảnh truyền thống, vậy những hình vẽ minh họa đem lại những tính năng gì mà khiến nó được sử dụng rộng rãi hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Chúng ta có thể nhận thức thông tin bằng mắt từ những thứ chúng ta nhìn thấy được. Đó là lý do tại sao một bức tranh thường truyền tải nhiều thông tin hơn thông điệp bằng lời nói. Hình minh họa là một công cụ chức năng có hiệu quả cao. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để có được phản hồi cần thiết từ người dùng. Và có những lý do để áp dụng minh họa vào thiết kế. Hình minh họa rõ ràng và dễ hiểu Sử dụng minh họa là một phương pháp tuyệt vời để bạn hướng dẫn một ai...
Thiết kế phẳng đang trở thành xu hướng mạnh mẽ trong những năm gần đây, các thiết kế phẳng đơn giản và giúp người xem dễ dàng tập trung vào yếu tố chính, hơn nữa với thiết kế phẳng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thiết kế và nó giúp tạo ra tính thẩm mỹ. Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thiết kế phẳng và muốn sử dụng nó. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để bạn tạo ra một thiết kế phẳng đẹp mắt. 1. Giữ cho nó đơn giản Đó là vẻ đẹp của thiết kế phẳng. Mọi thứ thật sạch sẽ và đơn giản nhưng vẫn trông không thể cưỡng lại. Sự đơn giản này là lý do tại sao bạn có thể tìm thấy thiết kế phẳng có mặt trong hầu hết các thiết kế ngày nay. Nếu bạn muốn tạo biểu tượng, thiết kế web, thiết kế nhân vật hoặc mọi loại hình minh họa...
Thiết kế đồ họa là một công việc tuyệt vời. Các nhà thiết kế thường sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm ấn tượng. Cũng như bao lĩnh vực khác, có một số mẹo thiết kế quan trọng mà mọi nhà thiết kế nên biết. Bạn có thể vận dụng những mẹo này để cải thiện thiết kế của mình. Tất nhiên bạn luôn có những phong cách và sự sáng tạo riêng, một thiết kế tốt hay không hoàn toàn là tùy thuộc vào bạn. 1. Giới hạn số lượng phông chữ bạn sử dụng Đây có thể là mẹo thường gặp nhất mà tôi nhận được từ các nhà thiết kế mà tôi đã gợp gỡ. Họ rất khuyến khích bạn sử dụng các phông chữ khác nhau trong một thiết kế, nhưng đừng làm lố và sử dụng quá "nhiệt tình". Bạn cần đảm bảo rằng các phông chữ của bạn hoạt động tốt với nhau và cố gắng...
Đối với những bạn mới học thiết kế, những kiến thức cơ bản này sẽ rất giúp ích cho bạn. Typography là gì? Theo cách hiểu đơn giản nhất, Typography là sự sắp đặt chữ và kiểu chữ. Typography hầu như có mặt ở khắp mọi nơi. Nó nằm trong những cuốn sách chúng ta đọc, trên các trang web chúng ta truy cập, ngay cả trong cuộc sống hàng ngày trên bảng hiệu đường phố, nhãn dán và bao bì sản phẩm. Typeface vs. Font Typeface và Font có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Typeface: là hệ thống bao gồm các kiểu chữ, mỗi kiểu chữ là một typeface riêng biệt. Ví dụ: Arial là một kiểu typeface, ... Có rất nhiều kiểu chữ nhưng được chia thành 5 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, Script, Fantasy Decoration. Font: Font là...
Chọn màu logo phù hợp có thể làm nổi bật thế mạnh của doanh nghiệp của bạn và giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Và như bạn có thể đoán, sự kết hợp sai có thể gây tác dụng ngược. Mọi người đều đã nghe về tâm lý màu sắc, điều này cho chúng ta biết rằng màu sắc tác động đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Ý nghĩa màu sắc của Logo? Logo màu đỏ Màu đỏ là dấu hiệu phổ quát của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sục sôi đại diện cho sức khỏe, tình yêu nhưng đồng thời cũng đại diện cho sự giận dữ, nguy hiểm. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng màu đỏ nhằm tạo cảm xúc mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt, cháy bỏng, cống hiến hết mình đối với...
Khi bạn tạo ra một sản phẩm, đừng bắt người dùng của bạn bỏ thời gian để tìm hiểu cách sử dụng trang web hoặc ứng dụng đó. Đó là công việc của các nhà thiết kế, nhằm giúp việc chuyển đổi trở nên dễ dàng và trực quan nhất có thể. Các tín hiệu định hướng (Directional Cues) là một trong những yếu tố chính để đạt được mục tiêu này. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy xem lại các loại tín hiệu định hướng phổ biến trong giao diện người dùng trên trang web và thiết bị di động từ đó tìm hiểu lý do tại sao chúng là một yếu tố thiết yếu của trải nghiệm người dùng. Directional Cues là gì? Directional Cues hay còn gọi là "Tín hiệu định hướng" là bất kỳ yếu tố nào của giao diện người dùng nhằm cung cấp gợi ý trực quan về tương tác hoặc nội dung...
Thiết kế đồ họa có thể được mô tả như là lĩnh vực rất rộng lớn nó liên quan đến nghệ thuật thị giác, giao tiếp và tâm lý học . Về cơ bản, các nhà thiết kế đồ họa thực hiện công việc giao tiếp với người khác bằng các yếu tố đồ họa (trực quan), các loại và phông chữ, chữ tượng hình, hình dạng và kích thước, màu sắc và sắc thái, đường path và curved, v.v. làm cho tất cả những yếu tố nổi bật và truyền tải thông điệp. Thiết kế đồ họa hiện đại bao quát rộng đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người liên quan đến giao tiếp trực quan, từ sách và áp phích đến các ứng dụng di động hoặc hoạt hình 3D. Các nhà thiết kế đồ họa có thể thể hiện sự sáng tạo của họ nhằm giải quyết các vấn đề và thỏa mãn nhu cầu. Các nhà thiết kế đồ họa làm gì...
Chủ doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của biển báo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực tế là các bảng hiệu giúp thúc đẩy khách hàng hướng tới một doanh nghiệp. Nếu một bảng hiệu treo bên trong cửa hàng hoặc bên ngoài nó là một thiết kế hấp dẫn, người xem ngay lập tức họ sẽ chú ý vào bảng hiệu đó. Từ đó, họ có thể tìm hiểu về công ty và doanh nghiệp trên biển hiệu đó. Nhiều doanh nghiệp hiện nhận ra rằng bảng hiệu và đồ họa mang lại sự chú ý của mọi người cho một doanh nghiệp và công ty. Theo khảo sát của FedEx Office, 64% chủ doanh nghiệp nhỏ được khảo sát ở Mỹ tin rằng thiết kế bảng hiệu ấn tượng là một cách tiếp thị tốt để khiến mọi người chú ý đến một doanh nghiệp. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc đặt một biển...
Với sức mạnh của Web và số lượng người truy cập nhiều chưa từng thấy, thì việc mỗi doanh nghiệp cần phát đi một thông điệp độc đáo, rõ ràng là điều rất quan trọng. Cách dễ nhất để nhận diện một công ty và phân biệt nó với những công ty khác là nhìn vào logo của họ. Trong quá trình xây dựng logo cả người thiết kế lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh, đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế Xu hướng thiết kế đến rồi đi, hầu như năm nào cũng có khoảng hơn 10 xu hướng mới xuất hiện. Một logo đẹp phải bước cùng năm tháng. Để được như thế, hãy mặc kệ những xu hướng thiết kế mới nhất. Là một nhà thiết kế, bạn có nhiệm vụ sáng tạo...
Có một vài quy tắc cơ bản bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu cách tạo logo để góp phần vào hiệu ứng vượt thời gian: - Logo nên sử dụng với hai hoặc ba màu sắc - có quá nhiều màu sắc thiết kế sẽ trông lộn xộn và không chuyên nghiệp. - Sử dụng một phông chữ dễ đọc và đầy cá tính. - Khi chọn một biểu tượng, đừng sử dụng các biểu tượng áp đảo các phần khác của logo của bạn, nhưng hãy chọn một biểu tượng truyền tải điều gì đó về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. - Trước khi bạn cam kết thiết kế, hãy đảm bảo bố cục linh hoạt nhất có thể; có nghĩa là logo của bạn sẽ dễ dàng thích ứng với nhiều loại nền với màu sắc và kích thước khác nhau. Dưới đây là một số lời khuyên khi thiết kế Logo: 1. Tạo ra xu hướng thay vì chạy theo xu...
Màu sắc và cảm xúc được liên kết chặt chẽ. Màu ấm có thể gợi lên những cảm xúc khác với màu lạnh và màu sáng có thể tạo cảm giác khác với màu nhạt. Tất cả phụ thuộc vào cách các hiệu ứng tâm lý của màu sắc đang được sử dụng. Màu sắc có thể làm cho chúng ta cảm thấy vui hay buồn, và chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hoặc thoải mái. Những phản ứng này bắt nguồn từ hiệu ứng tâm lý và dấu ấn văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích màu sắc khiến bạn cảm thấy như thế nào và màu sắc có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta. Màu sắc và cảm xúc Cách các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng đến cảm xúc phụ thuộc phần lớn vào độ sáng, sắc độ, tông màu của một màu và cho dù đó là tông màu lạnh hay ấm. Chúng ta hãy xem một số...
Logo là một trong những dấu hiệu nhận biết thương hiệu và nó xuất hiện rất nhiều nơi nhằm tăng mức độ nhận diện. Đôi khi bạn cần tăng kích thước logo của mình lên để phù hợp với kích thước của một bảng quảng cáo hoặc thu nhỏ nó xuống để nó phù hợp với một thanh URL. Và trong mỗi trường hợp, logo của bạn phải nhất quán và dễ nhận biết. Đó là lý do tại sao việc lập kế hoạch trước và xem xét từng kích thước logo và kích thước logo khác nhau trong quá trình thiết kế là rất quan trọng. Khi chúng ta nói về kích thước và kích thước logo, chúng ta không chỉ đề cập đến kích thước vật lý mà cả hình dạng và hướng đặt của logo. Chúng có thể thay đổi cùng với nội dung logo (biểu tượng, khẩu hiệu và tên công ty) tùy thuộc vào ngữ cảnh. Để giúp bạn...
Cho dù mục đích thiết kế brochure của bạn có là gì: lôi kéo người xem tới cửa hàng mới của bạn, gửi danh sách các sản phẩm đang được bán chạy hay giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, các brochure đều là những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Các bước dưới đây là một quy trình đơn giản nhất để bạn tham khảo và tạo thói quen làm Brochure theo các bước thứ tự hợp lý. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế quá trình chỉnh sửa về sau. 1. Xác định ngân sách Trong tất cả các yếu tố để tạo ra brochure, ngân sách có thể có tác động nhiều nhất. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau: Bạn cần in bao nhiêu bản? Bạn...
Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế theo xu hướng mang sự tối giản truyền thống lên một tầm cao mới. Phong cách này cắt giảm nhiều chi tiết hơn và làm tăng những không gian trống nhưng lại sử dụng các màu sắc bắt mắt và kiểu chữ táo bạo nhằm thu hút người xem. Làm thế nào để tạo ra một thiết kế Neo-minimalism tuyệt vời Sử dụng hình ảnh có tác động Điều này đặc biệt hữu ích cho việc tạo điểm nhấn. Khi sử dụng hình ảnh, hãy xem xét cẩn thận sự cân bằng, đối xứng, không gian mở và độ tương phản. Thiết kế bởi Fabula Branding Chọn phông chữ cẩn thận Bởi vì phong cách tối giản có rất ít tiêu điểm, kiểu chữ sẽ có khả năng nhận được nhiều sự chú ý. Vì vậy, hãy sáng tạo với phông chữ, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ đọc, và tối giản...
Thiết kế sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện với người dùng dựa trên các chi tiết được chế tác tinh xảo. Giao diện người dùng web và di động đều được tạo nên từ các yếu tố nhỏ mang lại tác động lớn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem xét một số yếu tố UI nhỏ trong bố cục và tìm hiểu về chức năng và vai trò của chúng. Nút Nút (hay còn gọi là button) là một trong những yếu tố phổ biến nhất của bất kỳ giao diện nào. Nó bắt nguồn từ những thứ tồn tại trong cuộc sống hằng ngày: các nút ấn về sau đã được đơn giản hóa thành các nút chỉ là các cơ chế chuyển đổi đơn giản cho phép kiểm soát một quá trình hoặc tùy chọn. Nút gửi tín hiệu đến bộ máy về hành động người dùng muốn thực hiện. Được sử dụng trong nhiều thiết bị từ thiết bị gia dụng đơn giản, điện...
Infographic giúp bạn truyền tải một nội dung nhàm chán đến người khác một cách trực quan và dễ hiểu. Tuy nhiên, việc tạo ra infographic không phải là chuyện dễ, cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đó là sử dụng các mẫu infographic có sẵn. Các mẫu có sẵn thường bị dập khuôn và đôi khi không phù hợp với mục đích của bạn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tùy biến nó. Dưới đây là một số mẹo tùy biến Infographic. Thumbnail: Vasilisa Samarina
Back
Bên trên