Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế đồ họa là một trong những công việc có nhu cầu cao nhất hiện nay. Không nghi ngờ gì nữa, đây là một loại công việc cho phép bạn thể hiện tính sáng tạo của mình, có niềm vui khi làm việc và có đủ thu nhập cho bạn và những người thân của bạn. Nhưng bởi vì nhu cầu về thiết kế đồ họa cao như vậy nên có nhiều người đã liều lĩnh xông vào lĩnh vực này và từ đó sự cạnh tranh để có công việc này cũng cao hơn. Thậm chí các nhà thiết kế có kỹ năng cao cũng phải rất căng thẳng mới tìm được một công việc cho mình. Vì vậy, để giúp các bạn, hôm nay tôi sẽ đưa ra một số mẹo thể giúp bạn giảm căng thẳng trong việc tìm kiếm công việc này. 1.Hiểu rõ bản thân Trước hết, một điều rất quan trọng là bạn phải hiểu rõ về bản thân mình. Bạn sẽ...
Có phải hằng ngày bạn phải đau đầu để tìm kiếm màu sắc phù hợp với thiết kế? Cho du bạn có ghét việc này đến đâu thì khi còn là một Designer thì chắc chắn bạn phải làm việc với nó. Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn, chúng ta có một số mẹo hay được chia sẻ bởi UXlagi nhằm giúp bạn lựa chọn màu sắc tốt hơn. Dùng ít màu Sau 10 năm trung thành với thiết kế tối giản cùng màu trắng và xanh da trời, Dropbox đã quyết định thiết kế lại toàn bộ thương hiệu mới để nhắm đến đối tượng người dùng mới là dân làm sáng tạo. Chắc cả đội nghĩ rằng dân sáng tạo thì hẳn là phải thích màu mè nên thiết kế mới nhìn rất táo bạo (với màu xanh dương đậm và màu hồng san hô)! Tuy nhiên, không ít lâu sau, thiết kế màu mè mới của trang Giá Cả, một trong những trang...
Hầu hết khi có một ý tưởng mới, chúng ta thường mở phần mềm thiết kế lên và bắt đầu thực hiện các ý tưởng của mình. Nhưng nếu đó không phải là cách tốt nhất để tạo ra các ý tưởng mới cho bạn thì sao? Lúc này chúng ta sẽ cần đến những bản phác thảo nhanh. Nhưng tại sao chúng ta lại phải vẽ trên giấy vừa tốn công mà lại mất thời gian, chúng ta có thể thực hiện nó nhanh hơn trong các phần mềm máy tính. Dưới đây là một số lý do để bạn suy nghĩ lại và hãy thử một lần vẽ phác thảo trước khi thiết kế. Việc ngồi trước một tờ giấy trắng cho phép bạn tập trung vào ý tưởng cụ thể mà bạn có trong đầu. Không có phiền nhiễu, không có email, không có tin nhắn mới. Khi tôi phác họa ý tưởng đầu tiên, nó giúp tôi thu thập suy nghĩ của mình tốt hơn...
Liên tục xuất hiện các công cụ AI mới cho mọi loại ứng dụng, một số công cụ dưới đây sẽ hữu ích dành cho Motion Designer mà bạn có thể tham khảo. Generative AI của Adobe (Firefly) Các công cụ của Adobe (thường được gọi là Adobe Firefly) thường rất tuyệt vời, chủ yếu vì chúng nằm ngay bên trong phần mềm. Bạn không cần phải lặp lại việc tạo và phát triển ý tưởng hình ảnh. Công cụ này không chỉ tạo ra hình ảnh hay hình ảnh tăng cường mà còn tốt cho việc tạo ra tài sản minh họa sinh động, chẳng hạn như hình dạng cơ bản và biểu tượng. Điều này rất hữu ích cho thiết kế chuyển động, vì bạn có thể tạo ra những thứ mà trước đây bạn phải tìm kiếm và tải xuống từ một trang web chứa hình ảnh hoặc thiết kế chúng tự mình. With Poly Tạo ra...
Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số thiết bị bảng vẽ wacom mà thường được sử dụng trong thiết kế. Wacom là một hãng chuyên sản xuất bảng vẽ đồ họa. Wacom là một từ ghép tiếng Nhật: “Wa” có nghĩa là “hài hòa” hay “vòng tròn”, và Komu cho “máy tính” (computer). Wacom không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất bảng vẽ nhưng là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng vì chất lượng và ưu điểm nổi trội. Ngoài Wacom còn có Ugee, Turcom, Monoprice cũng sản xuất bảng vẽ. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn hay mặc định tên gọi bảng vẽ Wacom. Cũng giống như nhiều năm trước, khi nhắc đến xe máy người ta vẫn hay gọi là Honda. Bảng vẽ đồ họa là thiết bị hoạt động như chuột máy tính, thay vì dùng chuột, ta dùng bút để vẽ lên trên bề mặt bảng. Với bảng vẽ...
Các thuật ngữ typography quan trọng nhất là gì? Readability (tính dễ đọc) và personality (cá tính) Typography dùng để chuyển tải các thông tin cho người xem một cách hiệu quả. Để đạt được mục đích này, tính dễ đọc đóng một vai trò quan trọng. Tính dễ đọc đề cập đến nhiều khía cạnh, bao gồm cả kích thước phông chữ, kiểu chữ, độ dày phông chữ, màu sắc font, leading và tracking. Các yếu tố chủ chốt để cải thiện khả năng đọc là xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng, có nghĩa là tạo ra sự tương phản mạnh mẽ. Nói chung, bạn cần phải làm cho các thông tin quan trọng nổi bật nhất. Ví dụ, nếu bạn cần làm cho tiêu đề nổi bật, bạn có thể làm cho độ tương phản mạnh hơn bằng cách củng cố tiêu đề hoặc làm suy yếu phần còn lại một cách trực quan (Xem...
Học về các mối quan hệ màu sắc bắt đầu với sự hiểu biết về vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe màu. Vị trí của màu sắc xung quanh bánh xe không phải là ngẫu nhiên. Sự sắp xếp màu sắc xung quanh bánh xe màu tương ứng với bước sóng ánh sáng như lần đầu tiên được thể hiện trong vòng tròn màu ban đầu của Isaac Newton. Mười hai màu sắc của bánh xe màu được chia thành các màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp (hay có tên gọi là Primary, Secondary, Tertiary Hues). Màu chính: Có ba màu chính là màu vàng, xanh dương và đỏ. Ba màu này là màu sắc mà trong lý thuyết có thể được trộn lẫn để tạo ra tất cả các màu khác. Nếu bạn kết hợp ba màu chính, về mặt lý thuyết nó sẽ tạo ra màu đen. Màu thứ cấp: Bằng cách trộn hai màu cơ bản với nhau...
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về Mối quan hệ giữa màu sắc trong thiết kế: màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp, trong bài ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách để tạo ra những màu sắc hài hoà cho thiết kế. Màu sắc hài hòa là gì? Màu sắc hài hòa (hay còn gọi là Color harmony) là đại diện cho một sự cân bằng thỏa mãn hoặc sự thống nhất của màu sắc. Sự kết hợp của màu sắc hài hòa khiến cho người xem cảm thấy dể chịu. Bộ não con người phân biệt sự quan tâm trực quan và ý thức về trật tự được tạo ra bởi sự hài hòa và tạo ra sự cân bằng. Các chuyên gia có những ý tưởng cụ thể dựa trên các nguyên lý của "lý thuyết màu sắc" và "tâm lý màu sắc" tạo ra những tác phẩm thẩm mỹ và dễ chịu. Bánh xe màu trở thành công cụ của nhà thiết kế để...
Hình ảnh minh họa ngày càng trở nên phổ biến hơn trong việc thiết kế các trang web và ứng dụng. Chúng được sử dụng với tần suất ngày càng nhiều, mục đích của nó không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho trang web mà nó còn mang lại nhiều giá trị to lớn khác. Bài viết này sẽ cho bạn thấy những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Minh họa: Febin_Raj Hình minh họa thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Chúng hoạt động như một lời giải thích, ví dụ trực quan, làm cho thương hiệu dễ nhận biết, duy trì sự thống nhất về phong cách của dự án và giúp làm nổi bật chi tiết chính. Hình ảnh minh họa làm cho dự án trở nên độc đáo và đáng nhớ, có một không hai và rất nhiều lợi ích khác mà nó đem lại. Hãy cùng điểm qua những lợi ích tiêu biểu mà minh họa đem...
Minh họa là một cách hay để nâng cao trải nghiệm người dùng tích cực trong thiết kế UI / UX. Trong bài viết này bạn sẽ xem xét chức năng của việc thiết kế minh họa hiệu quả. Có một châm ngôn nổi tiếng từ xa xưa đã từng nói rằng “Một bức tranh có giá trị bằng hàng ngàn câu chữ” đến nay nó vẫn còn phổ biến và có giá trị hiện thực, ngày càng có nhiều ý nghĩa về sự tiến bộ của con người. Mọi người vẫn bị thu hút bởi các hình ảnh trực quan như hình và tranh ảnh hơn so với nội dung, trong nhiều trường hợp hình ảnh sẽ dễ dàng nhận ra và hiểu nhanh hơn, và thậm chí nhiều hơn, nó có thể đáp ứng không chỉ nhu cầu thông tin mà còn thẩm mỹ của người nhận. Cân nhắc điều này, hôm nay chúng ta sẽ xem xét một số chức năng của minh họa trong quan điểm...
Chào mừng bạn quay lại loạt bài của chúng tôi về các mẹo dành cho những nhà thiết kế không chuyên! Trong phần này, chúng ta sẽ thảo luận về tính nhất quán của thiết kế, thu thập cảm hứng từ các nhà thiết kế khác, tầm quan trọng của không gian trắng, cách các màu sắc tác động đến quan điểm của người xem về thiết kế của bạn, thử nghiệm thiết kế của bạn và cách duy trì độc đáo với từng dự án bạn tạo. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp một số mẹo và thủ thuật nhanh có thể giúp bạn tận dụng tối đa các kỹ năng thiết kế mà bạn có. Không có bất kỳ kỹ năng thiết kế nào? Đừng lo lắng! Bài viết này có thể giúp bạn bắt đầu! Sử dụng bảng màu Bảng màu và cách phối màu rất quan trọng đối với một thiết kế, nó cũng như một công cụ giúp bạn...
Dù là một phần của nhận diện thương hiệu trực quan hay là một dự án riêng biệt, hầu hết mọi nhà thiết kế đồ họa đều đã được giao nhiệm vụ tạo ra một thiết kế tờ rơi (hay là Flyer). Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì việc thiết kế tờ rơi đối với bạn không quá khó khăn, nhưng đối với những người mới làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, việc tạo ra một thiết kế tờ rơi ấn tượng có thể trở thành một thách thức khá lớn. Seri bài viết này, chúng tôi đã tập hợp nhiều mẹo thiết kế tờ rơi thực tế kèm theo các ví dụ tuyệt vời sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và cảm hứng cần thiết để thực hiện dự án thiết kế tờ rơi tiếp theo của bạn. Ở phần đầu, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những loại tờ rơi thường gặp Quảng bá một sự kiện Tờ...
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng phông chữ và kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi. Như các bạn đã biết, thông tin là phần quan trọng nhất của mỗi thiết kế tờ rơi. Suy cho cùng, mục đích chính của thiết kế tờ rơi là truyền đạt một thông điệp nhất định - thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, truyền bá về một sự kiện, nâng cao nhận thức của mọi người và nhiều vấn đề khác. Khi nói đến việc thiết kế nội dung của bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, hãy chú ý nhấn mạnh các điểm quan trọng. Mẹo số 1: Tạo sao nội dung lại là phần tử thiết kế chính Viêc tóm gọn nội dung trong một vùng không gian hạn chế của...
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng và cách sử dụng kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử màu sắc khi thiết kế tờ rơi. Việc lựa chọn và kết hợp màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ và cụ thể đến mọi người. Màu sắc có sức mạnh gợi lên những cảm xúc khác nhau, tác động đến tâm trạng và kích động hành động. Điều cần thiết là học cách sử dụng màu sắc trong thiết kế tờ rơi của bạn, để màu sắc có thể thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp của bạn. Màu sắc tươi sáng trên thiết kế tờ rơi của bạn sẽ thu hút sự chú ý Màu sắc tươi sáng có thể khiến mắt người xem khó chịu trên các màn hình máy tính, màn hình điện...
Ngày nay, chúng ta có thể thấy mạng xã hội chiếm một phần lớn thời gian của rất nhiều người dùng. Mô hình của mạng xã hội luôn thu hút người dùng bởi thiết kế của nó luôn luôn thu hút sự tương tác khi chúng ta sử dụng nó. Mà bạn biết đấy, khi bạn thực hiện tương tác với bất cứ thứ gì, khả năng cao là bạn sẽ quay lại xem có ai tương tác lại với bạn không. Cho dù bạn thích hay ghét mạng xã hội thì bắt buộc bạn cần phải biết và hiểu về nó nếu làm trong ngành thiết kế đặc biệt là thiết kế truyền thông, marketing. Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, thị trường ngày càng rộng hơn, vì vậy các thương hiệu cần phải gây được ấn tượng đến đối tượng khách hàng của họ. Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề và kiểm tra các mẹo thiết kế của chúng tôi khi tạo...
Màu sắc là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu của sản phẩm. Việc chọn tông màu phù hợp cho logo là rất quan trọng, nó sẽ tạo nên bản sắc của công ty. Điều quan trọng không kém là phối hợp màu sắc chính xác cho trang web hoặc ứng dụng của bạn. Màu sắc thu hút sự chú ý của người dùng đến phần thông tin có liên quan, ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể, tạo kết nối cảm xúc với người dùng và tăng nhận thức về thương hiệu. Nhưng sẽ rất máy móc nếu bạn lấy các màu giống hệt nhau cho mọi thiết kế và sử dụng chúng trên trang web. Cảm nhận về màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm nhiều khía cạnh: tương tác và hành vi của người dùng, hoạt động kinh doanh của sản phẩm và xu hướng thiết kế hiện tại. Không có một màu sắc cụ thể nào hoạt...
Nếu chúng ta tìm kiếm định nghĩa của một sự tương phản, chúng ta sẽ tìm ra rằng tương phản là một sự khác biệt trực quan được sử dụng để phân biệt một đối tượng nào đó (hoặc đối tượng). Ngược lại thường được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau của thiết kế, nhưng đôi khi có vẻ quá phức tạp để làm chủ. Nó không phải là đáng ngạc nhiên ở tất cả: thường người mới bắt đầu tìm hiểu về những điều cơ bản của màu sắc tương phản và đó là điều đó. Tuy nhiên, việc sử dụng thông minh yếu tố tương phản có thể mang lại lợi ích cho cả nhà thiết kế và khách hàng. Hôm nay tôi sẽ tìm hiểu về các mẹo sử dụng độ tương phản trong thiết kế. MẸO SỬ DỤNG ĐỘ TƯƠNG PHẢN ĐỂ LÀM NÂNG CAO KHẢ NĂNG ĐỌC Thiết kế cho dễ đọc là một bài học về cách viết, nhưng đây...
Khi một thiết kế logo bao gồm các biểu tượng và văn bản, nhà thiết kế cần xử lý một cách đặc biệt. Nhiều logo có cả tên công ty và biểu tượng. Một trong những mục đích của logo dạng này đó là khách hàng có thể biết ngay tên công ty ngay từ cái nhìn đầu tiên. Do đó, các Logo này trở thành một công cụ tiếp thị tốt để quảng bá doanh nghiệp. Mọi người và khách hàng tiềm năng có thể nhanh chóng biết được logo của công ty đại diện. Dưới đây là các mẹo hay để kết hợp văn bản và biểu tượng khi thiết kế Logo 1. Chọn biểu tượng một cách cẩn thận Trước hết, khi kết hợp một biểu tượng và văn bản trong Logo, lựa chọn của bạn về biểu tượng phải hoàn toàn rõ ràng. Bạn phải có một số thông tin chi tiết về doanh nghiệp mà logo dự định đại diện. Nó...
Mình nhớ một câu nói của mẹ: “Cái máy tính hỏng khác với cái máy giặt hỏng. Máy giặt hỏng thường vì phần cứng còn máy tính hỏng thường vì phần mềm. Nếu chỉ hỏng vì phần mềm thì nhất định có cách sửa chứ không phải gọi thợ hay đổi máy.” Mình rất phục cách hiểu của mẹ. Chính vì mẹ nghĩ thế, mẹ đã tự mò được đúng cấu hình chỉnh sửa để khôi phục lại máy tính như cũ. Bao giờ cũng vậy, cách hiểu của người dùng quyết định cách người ta dùng một sản phẩm. Tuy nhiên, cách hiểu của mỗi người lại một khác. Giơ tay nếu bạn từng sợ vào thang máy. Mình đã từng cảm thấy lo sợ khi vào thang máy lần đầu tiên vì mình không hiểu thang máy hoạt động như thế nào. Cách hiểu 1 Có phải thang máy hoạt động được là nhờ bong bay kéo lên trời? Thang máy...
Memphis là một phong cách từ những năm 80, về cơ bản đã định nghĩa lại ngành công nghiệp thiết kế và trong cả thập kỷ: Nếu bạn hỏi ai đó thập niên 80 trông như thế nào, câu trả lời sẽ là vô cùng sặc sỡ và đó chính là memphis – những mảng màu sáng đậm nét với các hoa văn và khối hình học ngẫu nhiên xếp chồng lên nhau. Thiết kế: OrangeCrush Memphis Design là gì? Memphis Design là một thiết kế của những năm 1980, đặc trưng bởi các hình dạng và đường nét rải rác, có màu sắc rực rỡ. Nó thường kết hợp các hình tròn và hình tam giác với các mẫu đồ họa đen trắng như chấm bi và các đường nét nguệch ngoạc. Thiết kế: Fotis Kazantzidis, kemalxxx, Mariano Pascual Ban đầu phong cách Memphis không được hưởng ứng tích cực. Việc sử dụng nhựa...
Back
Bên trên