Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế là việc làm đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của bạn, vì vậy việc kết hợp các yếu tố hình ảnh đúng thời điểm và mục đích là điều rất quan trọng. Qúa lạm dụng hoặc quá đơn điệu hình ảnh sẽ biến thiết kế của bạn trở nên tồi tệ, muốn tránh những sai lầm không đáng có hãy cùng tìm hiểu một số cách tuyệt vời bạn có thể sử dụng hình ảnh để làm nền cho thiết kế của bạn. 01. Tạo khoảng không thích hợp Làm cho hình ảnh của bạn hoạt động tốt, di chuyển nó xung quanh để tạo ra không gian rõ ràng để áp dụng văn bản của bạn, còn được gọi là không gian sao chép. Sử dụng màu cho văn bản bổ sung với các tính năng trong hình nền của bạn, sẽ tạo tính liên tục bố cục thiết kế. Để làm việc không gian tiêu cực của bạn một chút nữa, làm cho...
Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một quyển sách nhỏ mới cho sếp của bạn hoặc một bản sắc thương hiệu cho công việc kinh doanh của riêng bạn, hãy dành một chút thời gian trước khi bạn nhảy vào làm. Mười nguyên tắc dưới đây là những quy tắc mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp không bao giờ phá vỡ. 1. Quy tắc thiết kế ngắn gọn Không quan trọng cho dù bạn đang làm việc cho khách hàng, làm cho đồng nghiệp, hoặc đơn giản là tạo ra một cái gì đó cho chính mình, bạn luôn phải bắt đầu bằng một bản tóm tắt. Một bản tóm tắt sẽ giúp tập trung dự án và tạo ra một thiết kế tốt hơn. Một bản tóm tắt không cần phải quá chi tiết, nhưng nó cần phải bao gồm một vài điều quan trọng, bao gồm những gì khách hàng / bạn muốn thiết kế để đạt được, những gì...
Web Designers có thói quen bắt tay ngay vào công đoạn thiết kế mà không quan tâm nhiều lắm tới định hướng người dùng (user flows). Chúng ta vẫn luôn hấp tấp tập trung vào các phong cách, chi tiết thiết kế và bày trí thông tin, trong khi lẽ ra việc quan trọng hơn là xây dựng các định hướng người dùng. Đây là lúc chúng ta cần nhìn lại và ưu tiên việc thiết kế định hướng người dùng trong thiết kế (định hướng thiết kế). Định hướng thiết kế gắn liền với những mục tiêu rõ ràng cho phép chúng ta tạo ra trải nghiệm người dùng tốt và giá trị kinh doanh lớn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra vì sao đầu tư nhiều thời gian vào xây dựng định hướng người dùng lúc đầu sẽ dẫn tới kết quả tích cực cho cả khách hàng và công việc của bạn về sau. Tiếp...
Khả năng tạo ra sự chú ý trong các dự án thiết kế đồ họa là một kỹ năng được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa: Tương phản Mục đích của bất kỳ thiết kế nào là nhấn mạnh đến các yếu tố quan trọng nhất. Tương phản xảy ra khi hai phần tử được đặt cạnh nhau. Sự tương phản mang lại sự chú ý đến phần quan trọng nhất của thiết kế của bạn và giúp trình bày thông tin một cách tiêu hóa. Ngược lại, độ tương phản làm cho thiết kế của bạn nổi bật. Một số ví dụ về tương phản: Phông chữ dày và mỏng Màu tối và sáng Phong cách hiện đại và truyền thống Tương phản nên được thực hiện chiến lược, để làm cho thiết kế hiệu quả hơn. Độ tương phản nên được cân bằng để tăng cường nội dung...
1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop? Để thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop, bạn phải vào thanh menu, dưới thanh menu bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn "Image Size". Khi nhấp vào tùy chọn đó, nó sẽ mở một hộp thoại, qua đó bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình ảnh. 3 Gradient trong Adobe Photoshop là gì? Gradient là một công cụ giúp bạn tạo ra các chuyển tiếp màu sắc mượt mà và nhờ công cụ này bạn có thể tạo ra những thiết kế bắt mắt. 4 Khu vực làm việc của Photoshop bao gồm những gì? Khu vực làm việc của...
Ngày nay, chúng ta có thể thấy mạng xã hội chiếm một phần lớn thời gian của rất nhiều người dùng. Mô hình của mạng xã hội luôn thu hút người dùng bởi thiết kế của nó luôn luôn thu hút sự tương tác khi chúng ta sử dụng nó. Mà bạn biết đấy, khi bạn thực hiện tương tác với bất cứ thứ gì, khả năng cao là bạn sẽ quay lại xem có ai tương tác lại với bạn không. Cho dù bạn thích hay ghét mạng xã hội thì bắt buộc bạn cần phải biết và hiểu về nó nếu làm trong ngành thiết kế đặc biệt là thiết kế truyền thông, marketing. Sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, thị trường ngày càng rộng hơn, vì vậy các thương hiệu cần phải gây được ấn tượng đến đối tượng khách hàng của họ. Vì vậy, hãy đi thẳng vào vấn đề và kiểm tra các mẹo thiết kế của chúng tôi khi tạo...
Cho dù mục đích thiết kế brochure của bạn có là gì: lôi kéo người xem tới cửa hàng mới của bạn, gửi danh sách các sản phẩm đang được bán chạy hay giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, các brochure đều là những công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Các bước dưới đây là một quy trình đơn giản nhất để bạn tham khảo và tạo thói quen làm Brochure theo các bước thứ tự hợp lý. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế quá trình chỉnh sửa về sau. 1. Xác định ngân sách Trong tất cả các yếu tố để tạo ra brochure, ngân sách có thể có tác động nhiều nhất. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau: Bạn cần in bao nhiêu bản? Bạn...
Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình vẽ minh họa thay cho các hình ảnh truyền thống, vậy những hình vẽ minh họa đem lại những tính năng gì mà khiến nó được sử dụng rộng rãi hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Chúng ta có thể nhận thức thông tin bằng mắt từ những thứ chúng ta nhìn thấy được. Đó là lý do tại sao một bức tranh thường truyền tải nhiều thông tin hơn thông điệp bằng lời nói. Hình minh họa là một công cụ chức năng có hiệu quả cao. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để có được phản hồi cần thiết từ người dùng. Và có những lý do để áp dụng minh họa vào thiết kế. Hình minh họa rõ ràng và dễ hiểu Sử dụng minh họa là một phương pháp tuyệt vời để bạn hướng dẫn một ai...
Tỷ lệ vàng được xem là chuẩn mực cho mọi thiết kế hoàn hảo nhất, tỷ lệ vàng đã tồn tại nhiều trong thiên nhiên và người cổ đại đã dùng đến trong nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, từ đền Panthenon, Hy Lạp cho tới hình dáng vỏ ốc Anh Vũ. Trong nguyên lý thiết kế, tỷ lệ vàng là một yếu tố quan trọng tạo nên tổng thể của một công trình kiến trúc đẹp, một thiết kế hài hòa hay một sản phẩm mỹ thuật có điểm nhấn sáng tạo. Khi xét đến tỷ lệ vàng, điều dường như bắt buộc đối với mọi nhà thiết kế đó là phải hiểu rõ bản chất cũng như cách vận dụng tỷ lệ này nếu muốn có được một sản phẩm tuyệt vời nhất. Nếu bạn chưa dùng đến tỷ lệ vàng, thì dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của nó sẽ khiến bạn phải cân nhắc. Tạo nên tính cân bằng và...
Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm 30 công cụ miễn phí dành cho Designer Phần 2, bạn có thể tham khảo 30 công cụ miễn phí giúp tiết kiệm thời gian dành cho Designer P1 nếu chưa xem qua. 16. Patterninja Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn tạo ra những mẫu pattern độc đáo, nó có sẵn một thư viện pattern miễn phí để bạn tuỳ chỉnh (Màu sắc,...) ngoài ra bạn có thể tải bất kỳ hình ảnh của mình lên để tạo ra các mẫu Pattern. 17. Theme.Cards Tìm tất cả các chủ đề miễn phí tốt nhất dành cho WordPress, Bootstrap,... Thêm vào đó, mọi chủ đề và mẫu trên trang web đều hổ trợ Responsive vì vậy bạn sẽ không phải lo sợ đồ tương thích của giao diện trên các kích thước màn hình khác nhau. 18. Type Anything Hiểu đơn giản đây là công cụ hổ trợ bạn...
Paul Rand từng nói rằng thiết kế là đại sứ thầm lặng cho thương hiệu. Đi sâu vào vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế logo là trái tim của bộ nhận diện thương hiệu thể hiện tính cách của một công ty hoặc một sản phẩm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách màu sắc và hình dạng có thể giúp ích gì cho thiết kế Logo. Ý nghĩa của thiết kế logo Để tạo ra một logo hiệu quả, các nhà thiết kế phải xem xét các thành phần nhỏ nhất mà nó được xây dựng và suy nghĩ về ảnh hưởng của nó đối với các khách hàng tiềm năng. Khoa học nghiên cứu tác động của các yếu tố khác nhau đến tâm trí và hành vi của con người được gọi là tâm lý học. Kiến thức về các nguyên tắc tâm lý giúp hiểu được khát vọng và động lực của con người, điều đó có nghĩa là...
Design sprint hay còn gọi là "thiết kế chạy nước rút" là quy trình năm giai đoạn hạn chế về thời gian sử dụng tư duy thiết kế với mục đích giảm rủi ro khi đưa sản phẩm, dịch vụ mới hoặc tính năng ra thị trường. Nó bắt nguồn từ một tầm nhìn để phát triển văn hóa UX và thực hành lãnh đạo thiết kế trên toàn tổ chức. Design sprint đã nhận được rất nhiều sự chú ý trong vài năm qua. Dưới đây là năm trong số những huyền thoại lớn nhất về quy trình Design sprint. 1. Design sprint thực sự chỉ hoạt động cho các nhóm nhỏ Google đi tiên phong trong quá trình này và họ không thực sự là một startup! Chúng tôi đã nói chuyện với một số tổ chức lớn nhất trên thế giới, bao gồm The Home Depot, Northwestern Mutual, AARP và IBM - họ đều áp dụng Design...
Sau mỗi bản cập nhật, các phần mềm của hệ sinh thái Adobe càng trở nên thân thiện và hiện đại hơn. Để giúp bạn tìm hiểu những phương pháp giúp tiết kiệm thời gian, nhóm Adobe đã tạo ra một số video hướng dẫn nhanh về những tiện ích này. Và luôn luôn là như thế, nội dung của Adobe có thời lượng ngắn nhưng lại rất dễ hiểu. 1. Tạo các đường thẳng bằng công cụ Paint Brush trong Illustrator Vẽ các đường cong tự do dễ dàng hơn khi sử dụng công cụ Paint Brush, nó giúp làm mịn các đường kẻ của bạn khi bạn vẽ. Chỉ cần nhấp đúp chuột vào công cụ Paint Brush, và điều chỉnh giá trị "Fidelity" Smooth càng lớn thì độ mượt mà càng lớn. 2. Tô màu các khu vực rộng lớn bằng Live Paint Bucket trong Illustrator Bạn cần tô các khoảng trắng bằng màu...
Danh thiếp hay Card Visit là một trong những thành phần giao tiếp quan trọng đối với mỗi thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và liên lạc với bạn. Có thể bạn không biết rằng, làm được một thiết kế card visit, mẫu card visit đẹp và chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được vô số những lợi ích bất ngờ như: quảng cáo, nhận diện thương hiệu, khuyến khích hành động, và tất nhiên, thông tin liên lạc chi tiết. Nếu được thiết kế đúng, card visit có thể để lại những ấn tượng tốt cho người xem, khiến họ nhớ về bạn và thương hiệu của bạn khi chỉ mới nhìn thấy lần đầu tiên. Trước khi thiết kế card visit Cho dù bạn đang thiết kế các danh thiếp hay bất kỳ các loại hình thiết kế nào, 2 yếu tố bạn cần quan tâm nhất là...
Tương phản là cách tuyệt vời để tạo ra cảm xúc và làm nổi bật những điểm chính cũng như thu hút và tập trung lại sự chú ý của một người. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tương phản và màu sắc hài hòa giúp cải thiện khả năng nhận thức và ghi nhớ nội dung. Bố cục có sự tương phản có tác động lớn đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Ảnh: Malika Favre Sự tương phản đề cập đến sự khác biệt mạnh mẽ của yếu tố này với yếu tố khác hoặc tính năng này so với tính năng khác. Có một số kiểu tương phản chính như dựa trên kích thước, hình dạng, màu sắc, kết cấu và khoảng cách (khoảng trắng). Mỗi loại được đề cập cho phép bạn nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất. Bộ não của chúng ta tìm cách phân biệt. Mắt người phát hiện và tập trung sự chú ý...
Hình ảnh, video,… hay bất cứ một hình thức nào kích thích thị giác trong bài viết hay nó còn có một tên gọi khác khá học thuật đó là Nội dung trực quan. Hình ảnh đã trở thành một phần phổ biến không thể tách rời của một blog và có ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu đọc bài và tiếp thu kiến thức của độc giả. Hơn thế nữa, nó còn chính là một phần quan trọng của SEO và kiếm lợi nhuận từ Nội dung trực quan đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo ra những bức ảnh hoàn hảo, thu hút người xem. Dưới đây là một vài ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng khi tìm kiếm hoặc tạo ra các trợ giúp Nội dung trực quan trên blog hoặc trang web của bạn. Sự quan trọng của nội dung trực quan Nội dung trực quan vẫn là một trong những xu hướng marketing hàng...
Một Landing page đẹp và tối ưu là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ để một chiến dịch marketing thành công. Để đạt được điều này, bạn phải thiết kế được một Landing page tuyệt vời và hấp dẫn người đọc. Đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về Landing page, điều này sẽ khó khăn một chút vì có thể bạn sẽ chưa biết cách thiết kế một Landing page hiệu quả ngay lập tức. Nhưng đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu Landing page đẹp từ nhiều ngành nghề khác nhau. Các mẫu Landing page này với giao diện được thiết kế chuẩn SEO, dễ sử dụng đã được tối ưu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. 1. Mẫu Landing page về nội thất 2. Mẫu Landing page về ẩm thực 3. Mẫu Landing page về spa, thẩm mỹ 4. Mẫu Landing page về...
Một màu cam đỏ rực rỡ và năng động không thể không chú ý, ShutterStock dự đoán rằng Lush Lava sẽ là một trong những sắc thái nóng nhất của năm 2020. Lấy cảm hứng từ khung cảnh hoàng hôn, cồn cát sa mạc và ánh sáng rực rỡ của ngọn lửa, sắc thái này rất lạc quan, rực rỡ và vô cùng năng động. Lush Lava nằm ở đâu trên bánh xe màu? Lush Lava có lượng màu cam lớn hơn một chút so với màu đỏ, có thể gọi nó là cam đỏ hoặc đỏ cam. Trên bánh xe màu, màu đỏ cam nằm giữa màu đỏ đô và cam đậm, chúng thiên về tông màu ấm trên bánh xe màu. Trong thiết kế web, Lush Lava là một màu cam đỏ rực rỡ, với mã hex #FF4500. Màu bổ sung của Lush Lava Màu cam nằm đối diện với màu xanh trên bánh xe màu hiện đại, trong khi màu đỏ bổ sung cho màu xanh lá...
Bạn có thể tìm được rất nhiều bài viết nói về màu sắc trên Designervn và trên Internet, nhưng hầu như đa phần các bài viết chưa đi vào phân tích cặn kẻ để cho những người mới hiểu. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng đi vào sâu hơn để tìm hiểu về tâm lý học của màu sắc. Màu sắc và cảm xúc được liên kết một cách phức tạp và nó mới trở nên phổ biến trong nửa thế kỷ qua. Tác động tâm lý của màu sắc lên hành vi của người dùng rất lớn. Lấy ví dụ đơn giản như việc thay đổi màu sắc của một nút bấm (CTA) có thể giúp tăng gấp đôi hoặc thậm chí là gấp ba lượt nhấp hoặc ngược lại. Chỉ cần bạn nghiên cứu một chút về màu sắc trong thiết kế trải nghiệm người dùng giúp bạn tránh những sai lầm không đáng có và làm cho thiết kế của bạn trở...
Style guide là một tập hợp các tiêu chuẩn và quy tắc giúp thiết lập một trang web theo một phong cách và đơn giản hóa công việc của các nhà thiết kế và nhà phát triển. Sự thống nhất của phong cách có tác dụng tạo ra hình ảnh không thể tách rời của công ty hoặc sản phẩm và mục đích thiết kế của chúng. Nhưng liệu Style guide luôn cho thiết kế một phong cách thống nhất và phản ánh sứ mệnh của công ty? Khi nào thì nó là chìa khóa của sự hài hòa, và khi nào thì nó là tập hợp các quy tắc và khuôn mẫu? Để hiểu điều này, chúng ta hãy cố gắng tìm ra ý nghĩa của sự thống nhất của phong cách và làm thế nào để đạt được điều đó trong thực tế. Hãy xem xét một trường hợp cụ thể – Style guide cho thiết kế trang web. Designl outcrowd Tại sao sự...
Back
Bên trên