Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Sau khi nhận được các thông tin cần thiết về khách hàng và doanh nghiệp, công việc tiếp theo là chúng ta sẽ lên ý tưởng và tiến hành thiết kế. Để tìm ra được nhiều ý tưởng và tránh phải sửa đổi nhiều sau khi hoàn thành, có một số điều bạn nên xem xét. Dưới đây là những điểm mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu vào thiết kế. 1. Biết được đối tượng khách hàng của khách hàng của bạn Biết được đối tượng mục tiêu rất quan trọng, nó giúp thiết kế của bạn có sức hút và dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng đó. Bạn không cần phân tích chuyên sâu như các nhân viên marketing, chỉ cần trả lời được những câu hỏi sau là đã có thể giúp ích cho bạn rất nhiều: Độ tuổi mà bạn nhắm đến Giới tính của họ là gì Phong cách sống, đối tượng mục tiêu Từ đó...
Thiết kế có thể bao gồm rất nhiều thứ, từ đồ họa và minh họa đến các tác phẩm nghệ thuật mà bạn sẽ tìm thấy trong các bảo tàng nổi tiếng. Thiết kế cũng tồn tại trong những vật dùng hàng ngày như chiếc lược hoặc bàn chải đánh răng của bạn. Các tòa nhà và không gian nhân tạo khác cũng là sản phẩm của thiết kế. Ngay cả những phương tiện để di chuyển như xe đạp, xe đạp, xe buýt và tất cả mọi thứ cũng phải thiết kế để tạo ra sự khác biệt của mỗi thương hiệu. Thiết kế không phải lúc nào cũng đẹp, xấu, hay thậm chí thú vị cả. Đôi khi nó thực tế hoặc phổ biến đến mức bạn không thực sự chú ý đến nó. Biết nhu cầu cần tìm Mỗi thiết kế đều được tạo ra với mục đích cụ thể. Học cách nhìn vào những điều này với sự tò mò có thể giúp...
1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop? Để thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop, bạn phải vào thanh menu, dưới thanh menu bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn "Image Size". Khi nhấp vào tùy chọn đó, nó sẽ mở một hộp thoại, qua đó bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình ảnh. 3 Gradient trong Adobe Photoshop là gì? Gradient là một công cụ giúp bạn tạo ra các chuyển tiếp màu sắc mượt mà và nhờ công cụ này bạn có thể tạo ra những thiết kế bắt mắt. 4 Khu vực làm việc của Photoshop bao gồm những gì? Khu vực làm việc của...
1. Không gian âm lớn Negative space (không gian âm) là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo và bố cục mặc dù rất khó để kết hợp negative space trong thiết kế, nhưng một khi bạn có thể làm được, nó sẽ giúp thiết kế của bạn trở nên vô cùng hiệu quả. Negative space còn có thể gọi là khoảng trắng (white space). Có những khoảng mà không có nội dung mặc dù nó được gọi là khoảng trắng, nhưng “negative space” không có nghĩa là nó phải là màu trắng. Nó có thể là bất kỳ màu gì, nó chỉ đơn giản là không có bất kỳ nội dung nào. Và thực tế là rất nhiều nhà thiết kế thường mắc lỗi đó là đưa ra quá nhiều thông tin mà không để một khoảng trắng nào cho thiết kế của mình. Negative space cũng là một yếu tố thiết kế mặc dù không dễ dàng để nhận...
UI/UX Design đã trở thành một trong những công việc rất phổ biến trong nhiều năm qua, ngày càng suất hiện nhiều ứng dụng và trang web có thiết kế hiện đại, các doanh nghiệp lớn cũng đang tân trang lại diện mạo cho các ứng dụng và trang web của họ. Bước vào năm 2020, sự phụ thuộc của chúng ta vào các sản phẩm và trải nghiệm kỹ thuật cũng tăng lên. Xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng vượt bậc, chính vì thế UI/UX Designer sẽ càng phải sáng tạo ra những ý tưởng mới để thích nghi với thời thế. Chúng ta hãy xem những xu hướng thiết kế mới trong năm 2020. 1. Kiểu chữ quá khổ và in đậm / Kiểu chữ biến đổi Các phông chữ các nhà thiết kế sử dụng có thể thực hiện nhiệm vụ kép, đó là thu hút khách hàng và truyền tải cá tính thương...
Khi chúng ta nhìn vào một vật thể, đôi khi nó có thể khiến bạn nảy sinh ra ảo ảnh, nó khiến bạn lầm tưởng về cấu trúc của đối tượng đó. Dưới đây là 11 ảo ảnh quang học mà bạn có thể gặp nó thường xuyên khi thiết kế hình ảnh. 1. Ảo giác tam giác Các biểu tượng có thể bị đánh lừa bạn, đặc biệt là những biểu tượng có hình học phức tạp và tỷ lệ lẻ. Không phải tất cả các biểu tượng trong một nhóm đều đối xứng, hoặc có tỷ lệ khung hình nhất quán. Một số biểu tượng cần có một số thủ thuật để can thiệp, đáng chú ý nhất là biểu tượng của các nút play. Đặt một hình tam giác trong một khung có các nét uốn cong hoặc thẳng có thể làm cho element xuất hiện không đúng vị trí. Lý giải cho điều này là do một hiệu ứng được gọi là ảo giác chia tam...
Khi nói đến thiết kế in ấn, các tấm Poster (áp phích) là một trong những dự án thú vị nhất. Âm nhạc là một trong những thứ giúp tăng cường sự sáng tạo. Khi thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc, chúng ta sẽ lấy cảm hứng từ âm nhạc, các bài hát và chủ đề của sự kiện sắp tới. Phong cách của poster cần phải phù hợp với ban nhạc hoặc các nghệ sĩ. Kết quả cuối cùng phải hấp dẫn và có tác động vì người xem. Mục tiêu của người đăng là truyền đạt thông tin quan trọng một cách rõ ràng và hiệu quả. Chúng ta cần tìm ra một cách sáng tạo để truyền tải thông điệp trong khi tìm sự cân bằng và có một tác phẩm nghệ thuật hoàn thành hấp dẫn. Hôm nay, tôi đã thu thập năm mẹo thiết kế để thiết kế một poster cho các sự kiện âm nhạc. 1. Sử dụng...
Hãy lưu ý những lời khuyên này, chúng sẽ giúp bạn làm nổi bật nội dung của mình trong mắt khách hàng trong một thị trường khổng lồ trên thế giới Internet. 1 Xác định chiến lược nội dung tốt nhất cho thương hiệu của bạn từ đó quyết định chọn lọc các element cho thiết kế của bạn. Đối với vấn đề này, bạn phải trả lời được câu hỏi, giá trị tốt nhất trong sản phẩm của bạn là gì? Sản phẩm của bạn khác gì so với sản phẩm khác? Từ khóa mà mục tiêu của bạn muốn người dùng tìm kiếm là gì? Bạn muốn làm gì để giúp người dùng của bạn? Và bạn sẽ sử dụng mạng xã hội nào để phân phối nội dung của mình? 2 Hiểu người dùng và những gì họ đang tìm kiếm. Mục tiêu của bạn khi tạo nội dung là phải luôn hữu ích và khả năng giúp người xem giải quyết vấn đề...
SVG là một định dạng tệp phổ biến trong thiết kế Logo, bạn có thể sử dụng và xuất định dạng này dễ dàng trong các chương trình đồ họa Vector. Vậy tệp này là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Định dạng tệp SVG là gì? SVG là viết tắt của Scalable Vector Graphics hiểu nôm na có nghĩa là "Đồ họa Vector có thể mở rông". Và đúng như tên gọi của nó, nó là một định dạng đồ họa vector, có khả năng thu phóng tùy ý. Và đó chính xác là một trong những thứ quan trọng nhất trong thiết kế logo, khi doanh nghiệp của bạn yêu cầu in trên khổ lớn, nó dễ dàng đáp ứng. Mỗi tệp .svg đều được mã hóa dựa trên XML, có nghĩa là tất cả các thông tin liên quan đến màu sắc, hình dạng, đường thẳng, đường cong và văn bản của hình ảnh được lưu trữ trong các tệp văn...
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Các thuật ngữ quan trọng trong thiết kế, tiếp nối với Seri các nguyên tắc cơ bản. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 định nghĩa màu sắc quan trọng trong thiết kế. Sự khác biệt giữa CMYK và RGB là gì? CMYK là viết tắt của cyan, magenta, yellow và key (black). Đây là bốn màu cơ bản nhất bạn có thể sử dụng để in ấn. Bạn sẽ nhận thấy màu sắc CMYK không rực rỡ như RGB. Màu RGB chỉ được sử dụng trên màn hình kỹ thuật số. RGB là viết tắt của red, green và blue bằng cách trộn các màu chính này với cường độ khác nhau, chúng ta có thể mô phỏng một dải màu lớn hơn. Mô hình màu RGB là mô hình dựa trên cơ sở phát xạ ánh sáng (màu bổ sung) trong khi mô hình CMYK làm việc theo cơ chế hấp thụ ánh...
Việc giải thích các thuật ngữ chuyên ngành có thể khó khăn vì không phải ai cũng là nhà thiết kế. Trong bài viết này, chúng tôi tập hợp một danh sách 60 thuật ngữ thiết kế có thể giúp chuyển dịch các thuật ngữ trực quan thành những câu từ dễ hiểu hơn đối với khách hàng. Ngôn ngữ thiết kế rất rộng và có thể phức tạp để giải thích, đặc biệt là với những người không phải là nhà thiết kế. Vì vậy, chúng tôi hy vọng danh sách này giúp bạn hiểu và cung cấp một cách dễ dàng để mô tả các thuật ngữ trong các cuộc trò chuyện. Trong phần đầu chúng ta sẽ tìm hiểu các thuật ngữ quan trọng nhất trong thiết kế. 10 thuật ngữ nguyên tắc thiết kế thiết yếu Element là gì? Elemement hay còn gọi là các yếu tố thiết kế, nó là những thành phần hỗ trợ bạn...
Ngày nay, con người có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh sáng tạo, độc đáo và lạ mắt. Do đó, việc sử dụng màu sắc đã đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế và nhiếp ảnh, việc kết hợp những hình ảnh sáng tạo vào thiết kế giúp sáng tạo nên những sản phẩm lạ mắt và thu hút người xem. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số kinh nghiệm sử dụng màu sắc trong thiết kế và chụp hình sản phẩm, vài nét chính về màu sắc, ý nghĩa của những gam màu và hiệu ứng khi kết hợp chúng lại với nhau. Màu đỏ Màu đỏ tượng trưng cho lửa, sự bạo lực, đồng thời cũng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và tình yêu. Màu đỏ gây kích thích thị giác, qua đó làm tăng nhịp tim và nhịp thở. Đặc biệt, màu đỏ thường dùng để làm các dấu hiệu cảnh báo nguy...
Một màu cam đỏ rực rỡ và năng động không thể không chú ý, ShutterStock dự đoán rằng Lush Lava sẽ là một trong những sắc thái nóng nhất của năm 2020. Lấy cảm hứng từ khung cảnh hoàng hôn, cồn cát sa mạc và ánh sáng rực rỡ của ngọn lửa, sắc thái này rất lạc quan, rực rỡ và vô cùng năng động. Lush Lava nằm ở đâu trên bánh xe màu? Lush Lava có lượng màu cam lớn hơn một chút so với màu đỏ, có thể gọi nó là cam đỏ hoặc đỏ cam. Trên bánh xe màu, màu đỏ cam nằm giữa màu đỏ đô và cam đậm, chúng thiên về tông màu ấm trên bánh xe màu. Trong thiết kế web, Lush Lava là một màu cam đỏ rực rỡ, với mã hex #FF4500. Màu bổ sung của Lush Lava Màu cam nằm đối diện với màu xanh trên bánh xe màu hiện đại, trong khi màu đỏ bổ sung cho màu xanh lá...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lưới, chúng là gì, lịch sử của chúng và cách làm chủ chúng. Lưới (grid) là nền tảng của tất cả các thiết kế trực quan. Những dòng vô hình này giúp tổ chức các thành phần trên một trang để tạo bố cục sạch đẹp, có tổ chức và gắn kết. Bám vào một lưới sẽ tạo ra các thiết kế an toàn, và cuối cùng có thể nó sẽ gây nhàm chán khi tuân thủ các quy tắc. Nhưng một khi bạn thành thạo thiết kế với lưới, bạn có thể phá vỡ hệ thống lưới. Lịch sử của lưới Tranh thời Phục hưng nổi tiếng vì sử dụng phối cảnh. Nhiều bức tranh sử dụng một loại lưới rất tinh tế bắt đầu ở trung tâm của tác phẩm nghệ thuật và mở rộng ra các cạnh, khiến chúng trông rất đối xứng. Bức tranh của Masolino Da Panicale, Healing of the...
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng kết hợp màu sắc tuyệt vời để thử trong các dự án thiết kế sắp tới của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp và xem xét một số kết hợp màu sắc hợp thời nhất vào năm 2021 cho thiết kế web, thiết kế đồ họa và minh họa kỹ thuật số. Ultimate Gray và Illuminating Đây là hai màu sắc của năm 2021 do Pantone bình chọn, các màu sắc bổ sung cho cho nhau gợi lên khoảng thời gian hạnh phúc và một tương lai tươi sáng hơn, sau một năm 2020 đầy biến động. Màu tím và hồng Ấm áp, vui tươi và tham vọng là những tính từ chính xác khi miêu tả logo này! Màu hồng sáng ngọt ngào, trong khi tím gợi nên sự trưởng thành, quyến rũ. Bộ đôi hoàn hảo này phù hợp khi bạn muốn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp hay...
Một dự án thiết kế thành công bắt nguồn bằng cách thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bằng cách đưa ra những câu hỏi cần thiết, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thiết kế tốt hơn, tránh các sửa đổi không cần thiết và nhận lại sự phản hồi tích cực của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ và sự tôn trọng lẫn nhau rất quan trọng đối với sự hợp tác sáng tạo giữa nhà thiết kế và khách hàng. Dưới đây là những câu hỏi khách hàng cần thiết bạn nên hỏi khách hàng trước khi thực hiện bất kỳ dự án thiết kế nào. Những câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rằng họ được tham gia vào quá trình thiết kế và họ cũng sẽ giúp bạn lên ý tưởng và điều chỉnh đầu ra sáng tạo của bạn. Tìm kiếm điểm chung Bắt đầu bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan...
Hiện nay, việc áp dụng minh họa cho thiết kế trở nên rất phổ biến, nó không chỉ giúp nội dung trở nên trực quan và hữu ích hơn mà nó còn đem lại nhiều giá trị to lớn khác. Tuy nhiên, việc áp dụng minh họa cần có một số điểm bạn cần lưu ý. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì. Minh họa sản phẩm là gì và nó dùng để làm gì? Trong thiết kế sản phẩm, hình minh họa sản phẩm được sử dụng để thêm các yếu tố con người vào trải nghiệm người dùng và để truyền đạt các ý tưởng phức tạp theo cách đơn giản, hấp dẫn. Một ví dụ điển hình về cách minh họa sản phẩm được sử dụng trong các sản phẩm kỹ thuật số là hình ảnh minh họa trên trang web Pixelib, một thư viện tài nguyên miễn phí dành cho Designer. Hình minh họa được sử dụng để điều hướng đôi mắt người xem...
Khác xa với sự nhạt nhẽo và nhàm chán, màu sắc trung tính là bức tranh hoàn hảo để xây dựng các thiết kế. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong thiết kế tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ. Trong bài viết này chúng ta cùng khám phá các mẹo về cách sử dụng màu trung tính trong các dự án thiết kế của bạn, cũng như hiểu thêm về tâm lý và biểu tượng của gam màu này. Màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu. Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong… tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem. Một số màu trung tính khác được tạo...
Mùa đông là một trong những mùa đẹp nhất trong năm với nhiều hoạt động lễ hội nhộn nhịp và là thời khắc mà chúng ta đón chào một năm mới. Dưới đây là năm mẹo giúp bạn thực hiện ý tưởng về các dự án thiết kế đồ họa trong dịp giáng sinh. 1. Tạo các ánh kim Không có gì làm bạn liên tưởng nhiều nhất đến không khí lễ hội bằng một chút ánh sáng lấp lánh. Sử dụng các vật liệu làm bằng kim loại hoặc chọn các hiệu ứng in đặc biệt khi bạn có thể. Phong cách đổ màu ánh kim (iridescent color effect) cũng là một nhân tố giúp trào lưu “kim loại hóa” trong các bản thiết kế trở nên nổi bật hơn. Những bản thiết kế này thật đáng mê hoặc khi ánh sáng đổ xuống, làm lộ ra những mảng màu tuyệt diệu. 2. Đừng chỉ chọn một dịp lễ Tùy thuộc vào đối...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Flat Design Flat Design là phong cách thiết kế đơn giản hóa đi mọi thứ. Phong cách này loại bỏ các yếu tố về chiều sâu, thay vào đó là cố gắng tạo nên ảo giác về chiều sâu của vật thể thông quan cách đổ bóng, sắp xếp kết cấu của các thành phần cấu thành. Flat Design tập trung vào các yếu tố cơ bản nhất, được thể hiện qua các yếu tố sau...
Back
Bên trên