Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
'Minimal Pure' là một loạt các hình ảnh có tông màu lạnh tuyệt đẹp của giám đốc nghệ thuật Feridun Akgüngör có trụ sở tại Istanbul. Anh ấy pha trộn màu xanh mòng két và màu lục lam của bầu trời với những nét kiến trúc thoáng qua để tạo ra những hình ảnh tĩnh lặng, tối giản có hiệu ứng nhẹ nhàng. Kiểm tra chúng dưới đây.
Hình ảnh đẹp có thể có tác động rất lớn trong việc tạo ra các thiết kế mạnh mẽ và việc gắn kết hình ảnh chiến dịch của bạn với một mùa trong năm là một cách đơn giản để cho nó có tính kịp thời. Hình ảnh mùa đông rất đặc biệt đối với mọi người trên khắp thế giới vì vẻ đẹp tuyệt vời và ký ức kỳ diệu của nó, sử dụng ảnh mùa đông, hình minh hoạ hoặc vectơ sẽ khiến thiết kế của bạn ấn tượng hơn. Không thiếu các chủ đề tuyệt vời để sử dụng trong các hình ảnh mùa đông, từ các lễ hội văn hoá và tôn giáo khác nhau, thực phẩm, đồ uống, truyền thống, hoạt động đến các mốc thời gian nổi bật trong mùa đông. Nhiều chủ đề trong số chúng và những màu sắc chi phối mùa đông - sẽ liên kết một cách hoàn hảo để tạo ra tiếng nói thương hiệu khác nhau mà bạn...
Không giống như các nhà toán học và các nhà khoa học, những nhà thiết kế (designers) làm việc quan trọng nhất khi họ còn trẻ, nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế tìm bản chất nghệ thuật thực sự của họ sau nhiều thập kỷ sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào số ít nhà thiết kế vẫn thành công sau 40 tuổi. 1. Vera Wang Sinh năm 1949, một nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Trung Quốc sinh ra tại New York từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật. Bà nổi tiếng về thiết kế những trang phục cưới sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra bà còn được biết đến với những bộ đồ trượt băng thanh lịch, thiết kế trang phục cho các cuộc thi và các buổi triển lãm danh tiếng. Ở tuổi 41, bà đã thành lập cửa hàng áo cưới đầu tiên của cô trên đại lộ Madison...
1 Photoshop là gì? Đây là phần mềm được Adobe phát triển để tạo và chỉnh sửa hình ảnh và logo. Đây là một trong những phần mêm quan trọng dành cho các Designer và Nhiếp ảnh gia. 2 Làm thế nào bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop? Để thay đổi kích thước hình ảnh trong Photoshop, bạn phải vào thanh menu, dưới thanh menu bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn "Image Size". Khi nhấp vào tùy chọn đó, nó sẽ mở một hộp thoại, qua đó bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình ảnh. 3 Gradient trong Adobe Photoshop là gì? Gradient là một công cụ giúp bạn tạo ra các chuyển tiếp màu sắc mượt mà và nhờ công cụ này bạn có thể tạo ra những thiết kế bắt mắt. 4 Khu vực làm việc của Photoshop bao gồm những gì? Khu vực làm việc của...
Một dự án thiết kế thành công bắt nguồn bằng cách thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bằng cách đưa ra những câu hỏi cần thiết, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thiết kế tốt hơn, tránh các sửa đổi không cần thiết và nhận lại sự phản hồi tích cực của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ và sự tôn trọng lẫn nhau rất quan trọng đối với sự hợp tác sáng tạo giữa nhà thiết kế và khách hàng. Dưới đây là những câu hỏi khách hàng cần thiết bạn nên hỏi khách hàng trước khi thực hiện bất kỳ dự án thiết kế nào. Những câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rằng họ được tham gia vào quá trình thiết kế và họ cũng sẽ giúp bạn lên ý tưởng và điều chỉnh đầu ra sáng tạo của bạn. Tìm kiếm điểm chung Bắt đầu bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan...
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng kết hợp màu sắc tuyệt vời để thử trong các dự án thiết kế sắp tới của bạn? Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp và xem xét một số kết hợp màu sắc hợp thời nhất vào năm 2021 cho thiết kế web, thiết kế đồ họa và minh họa kỹ thuật số. Ultimate Gray và Illuminating Đây là hai màu sắc của năm 2021 do Pantone bình chọn, các màu sắc bổ sung cho cho nhau gợi lên khoảng thời gian hạnh phúc và một tương lai tươi sáng hơn, sau một năm 2020 đầy biến động. Màu tím và hồng Ấm áp, vui tươi và tham vọng là những tính từ chính xác khi miêu tả logo này! Màu hồng sáng ngọt ngào, trong khi tím gợi nên sự trưởng thành, quyến rũ. Bộ đôi hoàn hảo này phù hợp khi bạn muốn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp hay...
Những sai lầm thường gặp của các nhà thiết kế khi thiết kế một form (biểu mẫu) và cách khắc phục chúng. Cho dù đó là một mẫu đăng ký, mẫu form nhiều trang hay giao diện nhập dữ liệu đơn giản, biểu mẫu là một trong những thành phần quan trọng nhất của thiết kế sản phẩm kỹ thuật số. Bài viết này tập trung vào những điều phổ biến và những điều nên tránh về thiết kế biểu mẫu. Hãy nhớ rằng đây là những hướng dẫn chung và có những ngoại lệ đối với một số quy tắc. Biểu mẫu nên có một cột Nhiều cột làm gián đoạn đà dọc của người dùng. Nhãn căn chỉnh trên cùng Người dùng hoàn thành các biểu mẫu được gắn nhãn (label) ở trên đầu lớn hơn nhiều so với các nhãn được căn chỉnh bên trái. Các nhãn được căn chỉnh trên đầu cũng dịch tốt trên...
Ngành thiết kế (design) là một lĩnh vực sáng tạo và đa dạng, nơi mà người ta có thể thể hiện sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật của mình. Trở thành một designer chuyên nghiệp không chỉ đòi hỏi tài năng và đam mê, mà còn yêu cầu một quá trình học tập và phát triển không ngừng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bước quan trọng để trở thành một designer chuyên nghiệp. Xác định lĩnh vực thiết kế: Ngành thiết kế có nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiết kế đồ họa, thiết kế trang web, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang và nhiều hơn nữa. Hãy xác định lĩnh vực thiết kế mà bạn cảm thấy hứng thú và tìm hiểu về nó một cách chi tiết. Việc tập trung vào một lĩnh vực cụ thể sẽ giúp bạn xây dựng chuyên môn và kỹ năng chuyên sâu hơn...
Logo được xem là diện mạo của công ty, là phương tiện truyền thông nối liền giữa khách hàng với doanh nghiệp, là điều đầu tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ. Những logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn và họ có thể nhanh chóng nghĩ đến khi được hỏi. Để có được một logo nổi bật, bạn cần đầu tư thoả đáng thời gian và công sức sao cho người khác có thể nhớ mãi. Jonah Berger, phó giáo sư khoa Marketing ở trường James G. Campbell và Wharton School – Đại học Pennsylvania kiêm tác giả quyển Contagious: Why Things Catch On từng nhận xét: “Bạn cần người khác nhớ và có thể kể về công ty của bạn ngay cả khi bạn không ở bên cạnh để nhắc họ.” Các logo tốt có nhiều điểm chung, và theo Berger...
Tương phản là cách tuyệt vời để tạo ra cảm xúc và làm nổi bật những điểm chính cũng như thu hút và tập trung lại sự chú ý của một người. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tương phản và màu sắc hài hòa giúp cải thiện khả năng nhận thức và ghi nhớ nội dung. Bố cục có sự tương phản có tác động lớn đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Ảnh: Malika Favre Sự tương phản đề cập đến sự khác biệt mạnh mẽ của yếu tố này với yếu tố khác hoặc tính năng này so với tính năng khác. Có một số kiểu tương phản chính như dựa trên kích thước, hình dạng, màu sắc, kết cấu và khoảng cách (khoảng trắng). Mỗi loại được đề cập cho phép bạn nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất. Bộ não của chúng ta tìm cách phân biệt. Mắt người phát hiện và tập trung sự chú ý...
Khác xa với sự nhạt nhẽo và nhàm chán, màu sắc trung tính là bức tranh hoàn hảo để xây dựng các thiết kế. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong thiết kế tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ. Trong bài viết này chúng ta cùng khám phá các mẹo về cách sử dụng màu trung tính trong các dự án thiết kế của bạn, cũng như hiểu thêm về tâm lý và biểu tượng của gam màu này. Màu trung tính bao gồm cả những gam ấm áp và mát dịu. Các màu liên quan đến đất, vàng cát, cà phê, chocolate, mật ong… tạo sự giàu có và ấm áp, thư giãn. Màu trung tính mát dịu là màu trắng vỏ sò, trắng ngọc trai, màu kem. Một số màu trung tính khác được tạo...
Nhà thiết kế thường đối mặt với nhiều loại khách hàng khác nhau, bao gồm những khách hàng khó tính. Khách hàng khó tính có thể làm cho quá trình thiết kế trở nên khó khăn và căng thẳng hơn, nhưng cũng là cơ hội để nhà thiết kế hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và cải thiện kỹ năng làm việc của mình. Dưới đây là một số lời khuyên cho nhà thiết kế khi đối mặt với khách hàng khó tính: Thấu hiểu khách hàng Thật quan trọng để hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Hãy cố gắng thấu hiểu và trao đổi thường xuyên với khách hàng để tìm ra những giải pháp tốt nhất. Thông báo trước về quá trình thiết kế Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy thông báo cho khách hàng về quá trình và thời gian hoàn thành. Giải thích rõ ràng những yêu cầu của khách...
Đối xứng là khi các yếu tố được sắp xếp theo cùng một cách vào hai phía của trục. Sự đối xứng hoàn hảo là khi các yếu tố được phản chiếu qua gương và khiến cả hai phía giống hệt nhau. SỰ CÂN BẰNG Đối xứng tạo sự cân bằng trong thiết kế. Khi các yếu tố giống nhau trên cả hai phía của trục, thiết kế có vẻ hài hòa hơn. Nếu ta thiết kế một con phố với 5 ngôi nhà trên một bên và bên kia cũng 5 ngôi nhà, đi trên phố sẽ cảm thấy dễ chịu hơn bởi sự sắp xếp của các ngôi nhà là cân bằng nhau. Một ví dụ về đối xứng là sự sắp xếp bìa các bản nhạc trong ứng dụng Rdio. Các yếu tố trên hai phía của màn hình được xếp theo cùng một kiểu. Kiểu sắp xếp này giúp ta dễ dàng đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. BẤT ĐỐI XỨNG Các thiết kế là bất...
Hiệu ứng IKEA là một dạng thành kiến về nhận thức, và nó xảy ra khi người tiêu dùng nhận thức giá trị của một sản phẩm cao hơn nếu họ tham gia một phần vào việc tạo ra chúng. Tên gọi của hiệu ứng bắt nguồn từ nhà sản xuất và bán lẻ đồ gỗ và nội thất tại Thụy Điển IKEA, chuyên bán các sản phẩm đồ gỗ cần phải lắp ráp mới có thể sử dụng. Các sản phẩm do IKEA và LEGO thiết kế là những ví dụ điển hình về hiệu ứng tâm lý này. Nhà thiết kế phải có ý thức về IKEA khi thiết kế các giải pháp và sử dụng nó khi thích hợp. Tìm hiểu một chút về hiệu ứng IKEA Một công trình nghiên cứu về hiệu ứng IKEA được công bố lần đầu vào năm 2011 do các giáo sư Michael I. Norton của Trường Kinh doanh Harvard, Daniel Mochon của Đại học Yale, và Dan Ariely của...
Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một quyển sách nhỏ mới cho sếp của bạn hoặc một bản sắc thương hiệu cho công việc kinh doanh của riêng bạn, hãy dành một chút thời gian trước khi bạn nhảy vào làm. Mười nguyên tắc dưới đây là những quy tắc mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp không bao giờ phá vỡ. 1. Quy tắc thiết kế ngắn gọn Không quan trọng cho dù bạn đang làm việc cho khách hàng, làm cho đồng nghiệp, hoặc đơn giản là tạo ra một cái gì đó cho chính mình, bạn luôn phải bắt đầu bằng một bản tóm tắt. Một bản tóm tắt sẽ giúp tập trung dự án và tạo ra một thiết kế tốt hơn. Một bản tóm tắt không cần phải quá chi tiết, nhưng nó cần phải bao gồm một vài điều quan trọng, bao gồm những gì khách hàng / bạn muốn thiết kế để đạt được, những gì...
Áp dụng các nguyên tắc tâm lý học của hình dạng vào trong thiết kế logo và marketing luôn là công việc của một người thiết kế giỏi. Họ biết các thông điệp ẩn của chúng và sử dụng chúng một cách khôn ngoan trong các thiết kế của mình. Trước khi trình bày về tâm lý học của mỗi hình dạng, hãy cùng Saxa Up tìm hiểu trước về các dạng hình khối khác nhau sau đây: 1.Hình dạng hình học Những hình dạng thuộc loại này thì dễ nhận biết. Các dạng cơ bản như hình vuông, hình tam giác, hình tròn, đường thẳng… có hình dạng hình học. Các hình dạng này thường là: Có cấu trúc Có quy luật Đối xứng Hình dạng hình học 2. Hình dạng tự nhiên Như tên gọi cho thấy, những hình dạng này thuộc về tự nhiên. Chúng đại diện cho những điều được tìm thấy...
Có rất nhiều quy tắc trong thế giới thiết kế đồ họa. Có các quy tắc về kiểu chữ, sự cân bằng, thành phần, khoảng trắng,... Hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào quy tắc gọi là "một phần ba" trong thiết kế đồ họa. Bạn có thể đã nghe nói về quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh, nhưng nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp vẫn áp dụng quy tắc này cho thiết kế của họ. Nếu bạn chưa từng nghe qua nguyên tắc này thì có thể hiểu như sau: Quy tắc một phần ba chỉ đơn giản là chia canvas hoặc tài liệu thành ba phần bằng nhau. Bạn sẽ chia nó thành ba phần bằng nhau theo chiều dọc và chiều ngang. Có nghĩa là nó sẽ tạo ra một dạng lưới 3/3. Dạng lưới này sẽ không có 9 ô vuông bằng nhau trừ khi bạn đang thiết kế trên một canvas hoặc tài liệu có hình vuông (tỉ...
Ngày nay thật khó để gây ấn tượng hoặc tạo ra sự bất ngờ với một giao diện khi sử dụng Animation. Nó cho thấy sự tương tác giữa các màn hình, giải thích cách sử dụng ứng dụng hoặc đơn giản là hướng sự chú ý của người dùng. Trong bài viết này tôi sẽ không viết gì mới, tôi chỉ muốn thu thập tất cả các nguyên tắc chính khi dùng animation trong UX, để các Designer muốn bắt đầu làm quen có thể dễ dàng tìm kiếm thêm thông tin. Thời lượng và tốc độ của animtion Khi các yếu tố thay đổi trạng thái hoặc vị trí của chúng, thời lượng của animtion phải đủ chậm để người dùng có khả năng nhận thấy sự thay đổi, nhưng đồng thời phải đủ nhanh để không làm mất thời gian người dùng. Sử dụng thời lượng thích hợp trong animtion của bạn. Đừng làm cho nó...
Tất cả chúng ta đều biết, màu sắc góp một phần không nhỏ đến sự thành công của bất kỳ một sản phẩm nào. Cho dù là một thiết kế bao bì, bảng hiệu hay đến các bộ phim điện ảnh cho đến một công trình kiến trúc,... Biết cách vận dụng được các đặc tính của màu sắc là chìa khóa giúp bạn tạo ra một thiết kế thành công. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về những đặc tính quan trọng của màu sắc. Kiến thức cơ bản này đặc biệt rất hữu ích dành cho những bạn mới học thiết kế. Màu sắc là gì? Thuộc tính màu Chúng ta sẽ bắt đầu lý thuyết màu sắc ngắn gọn của mình bằng cách xác định màu sắc thực sự là gì. Nghe có vẻ trừu tượng, định nghĩa gần nhất là màu sắc được xác định theo những cách khác nhau mà mắt chúng ta cảm...
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là "Keep It Simple, Stupid" Tạm dịch là "Hãy giữ cho nó đơn giản, đồ ngốc" KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống KISS là gì? Ý nghĩa của nó là hướng tới...
Back
Bên trên