Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế tạo dáng rất quan trọng cho bao bì sản phẩm, nó ảnh hưởng rất nhiều tới 1 thiết kế bao bì ấn tượng độc đáo và mới lạ. Do những cản trở về dây chuyền sản xuất, thi công vận chuyển, quy trình đóng gói, cho tới việc trưng bày trên quầy kệ nên có rất nhiều hạn chế cho các ý tưởng độc đáo của các nghệ sĩ, hy vọng trong tương lai gần các vấn đề kỹ thuật sẽ được khắc phục và bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng các ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo ngoài thực tế. Thiết kế mang lại sự thân thiện với môi trường và tăng giá trị sản phẩm. Thiết kế bao bì bởi zhaohaicun Khách hàng có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon và từ cá tươi. Bao bì được thiết kế bởi Haconiwa Tạo dáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế bao bì này...
Logo không chỉ là một thiết kế trực quan thông thường, nó là một tài sản quan trọng để tiếp thị công ty của bạn và biến nó thành một thương hiệu. Nó có sức mạnh để làm cho một doanh nghiệp thành công. Trong bài đăng này, chúng tôi đã chia sẻ một hướng dẫn ngắn về các điều cần chú ý khi thiết kế logo bằng cách nêu rõ tất cả những điều nên và không nên. Design: Eddie Lobanovskiy NÊN: 1. Tạo tương phản cho Logo Màu nền logo và bản thân logo phải có sự cân bằng tương phản. Một logo có nền màu tương tự có thể làm Logo thiếu khả năng nhận diện và khiến cho Logo dễ bị chìm vào trong nền. Vì vậy, sự kết hợp màu nền và logo phải tương phản với màu nền, ví dụ như nếu sử dụng màu nền tối thì Logo phải có màu sáng. 2. Màu sắc thương hiệu...
Sự hợp tác là nền tảng chính của thiết kế và nó có thể khá phức tạp. Bạn sẽ nhận thấy, những chi tiết thiết kế nhỏ, có thể không được chúng ta chú ý nhưng lại có tác động lớn nhất đến tiềm thức. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của Scannability trong thiết kế và tại sao nó lại mang lại tác động lớn cho thiết kế. Scannability (Khả năng quyét) xác định nội dung nào cần hiển thị nhiều nhất trong thiết kế. Mục tiêu kinh doanh là gì và họ đang cố gắng cung cấp những gì cho người dùng? Và dưới đây là những thông tin bạn cần chú ý khi thiết kế. Giao diện người dùng có cấu trúc tốt Hình ảnh của Canvs Editorial Mục tiêu cơ bản của mọi nhà thiết kế là làm cho người dùng ở lại trang web của họ. Để đạt được điều này yêu cầu nội...
Bạn xây dựng một ý tưởng như thế nào? Điều này nghe có vẻ vô nghĩa, nhưng giao tiếp bằng hình ảnh (chẳng hạn như thiết kế đồ họa) đòi hỏi cần phải tạo ra một thiết kế có ý nghĩa để truyền tải thông điệp. Điều này có nghĩa là để tạo ra một thiết kế hiệu quả, bạn phải có một quy trình để thiết lập nên một ý tưởng cốt lõi, hấp dẫn ngay từ sớm trong mỗi dự án. Quá trình đó được gọi là Design Concept (hay xây dựng một khái niệm thiết kế). Bởi vì sự hình thành concept có thể xảy ra trong tâm trí, nó có thể là một ý tưởng thoáng qua và khiến bạn dễ dàng quên và bỏ qua ý tưởng đó. Design Concept là nền tảng để thiết kế tốt và ngay cả những thiết kế tuyệt vời về mặt kỹ thuật cũng có thể thất bại nếu không có một khái niệm vững chắc. Với ý...
Một gói hàng, bao bì không chỉ là cái vỏ bên ngoài. Đó là một thành phần thiết yếu của một thương hiệu thành công và là phương tiện giao tiếp với người tiêu dùng. Đó là một công cụ tiếp thị giúp bạn bán hàng và tăng doanh số bán hàng của bạn lên hơn 30%. Một số nhà sản xuất không hiểu bao bì quan trọng như thế nào và đang cố gắng tiết kiệm chi phí bao bì. Đây không chỉ là sự nhầm lẫn, mà là sự hiểu sai về cơ chế thị trường và tâm lý người tiêu dùng, dẫn đến thiệt hại về tài chính. Đầu tư vào thiết kế bao bì mang lại giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Chú trọng vào thiết kế bao bì sản phẩm, có thể thu hút người tiêu dùng và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Một thiết kế bao bì đẹp mắt là nó đảm bảo rằng người mua sẽ nhận thấy sản phẩm trên kệ...
Tìm hiểu các yếu tố thiết yếu (element) cấu thành một trang web, tìm hiểu tác động của từng yếu tố và cách nó đóng góp vào trải nghiệm người dùng. Trước khi bắt đầu thiết kế một trang web, chúng ta phải cân nhắc xem nó nên bao gồm những gì và nhiệm vụ của từng phần cụ thể. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu những chi tiết quan trọng để cấu thành một trang web hiệu quả. Hãy xem xét ngắn gọn những yếu tố nào có thể cần thiết cho một trang web, tác động của mỗi yếu tố và cách nó đóng góp vào trải nghiệm người dùng chung. Đi cùng với nhiều ví dụ thiết kế web. Header Header là phần trên (trên cùng) của trang web. Là khu vực mọi người nhìn thấy trước khi cuộn trang trong những giây đầu tiên của họ trên trang web,Header là một yếu tố có...
Khám phá nguồn gốc lịch sử, tính biểu tượng và sức mạnh tâm lý của màu Pastel cũng như cách sử dụng những màu sắc tao nhã này trong các dự án thiết kế của bạn. Màu Pastel mang đến niềm vui và sự nhẹ nhàng cho thiết kế. Trong khi các Màu Pastel truyền thống được sử dụng trong thương hiệu dành cho trẻ em và phái đẹp các nhà thiết kế sáng tạo đang có gắng sử dụng những màu Pastel mới mẻ nhằm mang lại sức sống và sự tươi mới cho các thiết kế. Màu pastel đang trải qua một thời kỳ hồi sinh quá lâu trong các thiết kế bao bì, nội thất và các hình thức thiết kế đương đại khác. Màu Pastel tích cực, khẳng định cuộc sống và vui tươi có thể giúp bản sắc thương hiệu, sản phẩm của bạn luôn mang cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng. Đặc...
“Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?” Vâng, câu trả lời là có. Bạn cần một trang web cho doanh nghiệp của mình, MỘT TRANG WEB ĐƯỢC THIẾT KẾ TỐT, TIỆN DỤNG. Trang web được thiết kế chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng, tạo sự khác biệt cho thương hiệu. Nhưng, tại sao điều quan trọng là phải có một trang web cho doanh nghiệp? Đây là câu hỏi đầu tiên mà hầu hết khách hàng hỏi THDigi. Lý do nằm ở sự hiện diện của công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, v.v.) và vì hành vi của khách hàng đang dần thay đổi theo thời gian để thích nghi với công nghệ hiện đại và để thích ứng với thời đại kỹ thuật số. Và trong thời buổi hiện tại, khách hàng thường có xu hướng đặt mua hàng hóa trên Internet hơn...
Style guide là một tập hợp các tiêu chuẩn và quy tắc giúp thiết lập một trang web theo một phong cách và đơn giản hóa công việc của các nhà thiết kế và nhà phát triển. Sự thống nhất của phong cách có tác dụng tạo ra hình ảnh không thể tách rời của công ty hoặc sản phẩm và mục đích thiết kế của chúng. Nhưng liệu Style guide luôn cho thiết kế một phong cách thống nhất và phản ánh sứ mệnh của công ty? Khi nào thì nó là chìa khóa của sự hài hòa, và khi nào thì nó là tập hợp các quy tắc và khuôn mẫu? Để hiểu điều này, chúng ta hãy cố gắng tìm ra ý nghĩa của sự thống nhất của phong cách và làm thế nào để đạt được điều đó trong thực tế. Hãy xem xét một trường hợp cụ thể – Style guide cho thiết kế trang web. Designl outcrowd Tại sao sự...
Khi nào doanh nghiệp của bạn cần Landing Page? Landing Page mang lại nhiều lợi ích to lớn mà bạn chưa biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu. Các chủ doanh nghiệp thường hỏi liệu họ có cần Landing Page hay không và công dụng của nó là gì? Những người không biết về tất cả các khả năng của Landing Page sẽ bỏ lỡ cơ hội tăng doanh số bán hàng, tăng chuyển đổi, phát triển và mở rộng cơ sở khách hàng, v.v. Kiểm tra xem bạn có bỏ lỡ cơ hội của mình không. Landing là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Một Landing Page có thể được gọi là một bài thuyết trình bán hàng. Nó thu hút sự chú ý của người dùng đến đề xuất bán hàng, thể hiện lợi thế của nó và dẫn đến hành động mong muốn. Landing Page cho phép bạn đạt được chuyển đổi cao nhất bằng cách bán “tại...
Có thể thấy rằng Affinity Designer là một trong những ứng dụng đồ họa tốt nhất trên thị trường hiện tại. Và nếu bạn đang quan tâm đến việc học cách sử dụng Affinity Designer, thì bài viết này sẽ khá hữu ích dành cho bạn. Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các thông tin hữu ích xoay quanh về các công cụ, mẹo và thủ thuật khi sử dụng phần mềm này theo bảng chữ cái từ A-Z. A dành cho Artboards Affinity Designer cho phép bạn tạo nhiều artboards, là những canvas phụ độc lập trong tài liệu của bạn. Trên máy tính để bàn, bạn có thể truy cập công cụ Artboard từ bảng Tools và trên iPad, bạn có thể kích hoạt nó từ menu Document. Ngoài ra, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thay đổi màu nền trong Affinity Designer, sử dụng Artboard thực...
Hình ảnh minh họa ngày càng trở nên phổ biến hơn trong việc thiết kế các trang web và ứng dụng. Chúng được sử dụng với tần suất ngày càng nhiều, mục đích của nó không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cho trang web mà nó còn mang lại nhiều giá trị to lớn khác. Bài viết này sẽ cho bạn thấy những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Minh họa: Febin_Raj Hình minh họa thực hiện nhiều chức năng khác nhau. Chúng hoạt động như một lời giải thích, ví dụ trực quan, làm cho thương hiệu dễ nhận biết, duy trì sự thống nhất về phong cách của dự án và giúp làm nổi bật chi tiết chính. Hình ảnh minh họa làm cho dự án trở nên độc đáo và đáng nhớ, có một không hai và rất nhiều lợi ích khác mà nó đem lại. Hãy cùng điểm qua những lợi ích tiêu biểu mà minh họa đem...
Bạn đang muốn biết cách nhanh chóng cho biết liệu một thiết kế có tốt hay không? Chất lượng của thiết kế không phải là vấn đề của thị hiếu hay trực giác. Chúng hoàn toàn phụ thuộc vào những phản ứng của người dùng (người tiếp cận hoặc sử dụng dịch vụ). Một thiết kế tốt phụ thuộc vào mức độ dễ hiểu dễ dùng và nội dung trực quan giúp người dùng, người xem dễ dàng nắm bắt thông tin. Minh họa: Outcrowd Biết cách xác định chất lượng của thiết kế là điều quan trọng đối với cả nhà thiết kế và nhà phát triển cũng như chủ sở hữu thiết kế hoặc người sử dụng dịch vụ. Điều này đòi hỏi sự luyện tập. Nếu bạn là một nhà thiết kế muốn phát triển một cách chuyên nghiệp, bạn nên biến kỹ năng này thành một thói quen thường xuyên, giống như thói quen...
Tại sao một logo lại quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? Bởi vì nó thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, là nền tảng của bản sắc thương hiệu, đáng nhớ, tạo điểm khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Có rất nhiều lý do mà logo đem lại. Chúng ta hãy xem xét sâu hơn tất cả những điểm này dưới đây. 1. Nó thu hút sự chú ý Thời gian chú ý ngày càng ngắn – đặc biệt là của người tiêu dùng. Khi mọi thứ ổn định, các công ty có khoảng 2 giây để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được xem xét. Một logo được thiết kế tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo một cách thú vị và để lại ấn tượng. 2. Nó tạo...
Thiết kế tốt cũng giống như một bài hát - nó có nhịp điệu. Nhiều người nghĩ rằng nhịp điệu chỉ liên quan nhiều hơn đến những bức tranh, tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ về tiềm năng của nó mang lại. Nhịp điệu mạnh mẽ đến mức nó có thể thôi miên chúng ta theo đúng nghĩa đen. Sự lặp lại của các từ ngữ hoặc hình ảnh có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và cảm xúc, trí nhớ và suy nghĩ của chúng ta - trên thực tế, nó gần như chi phối bộ não của chúng ta. Chỉ cần sử dụng hình ảnh và các chi tiết đồ họa lặp đi lặp lại, bạn có thể thu hút và tập trung lại sự chú ý của người xem. Chưa kể đến việc kích thích trí nhớ của họ, khiến họ cảm thấy và muốn những thứ cụ thể. Lặp lại cũng liên quan đến khả năng nhận diện thương hiệu. Một dấu...
Photoshop dường như có thể làm được mọi thứ. Nó được biết đến với khả năng chỉnh sửa ảnh, nhưng nó mạnh đến mức có thể thực hiện vẽ tranh kỹ thuật số, chỉnh sửa video, thiết kế web và thậm chí cả tác phẩm đồ họa 3D. Do đó, bạn có thể cho rằng có thể thiết kế logo bằng Photoshop. Tuy nhiên, thực tế phức tạp hơn nhiều. Photoshop có thể là một trong những phần mềm đồ họa được sử dụng phổ biến nhất bởi tất cả mọi người, từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhà thiết kế đồ họa cho đến các nhiếp ảnh gia nghiệp giư đang muốn chỉnh sửa hình ảnh gia đình. Nó thậm chí có thể đã trở thành một trong những sản phẩm hiếm hoi được sử dụng như một động từ (bất kỳ hình ảnh khi được chỉnh sửa, người ta đều gọi là ảnh Photoshop). Là một trong những...
Tương phản là cách tuyệt vời để tạo ra cảm xúc và làm nổi bật những điểm chính cũng như thu hút và tập trung lại sự chú ý của một người. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tương phản và màu sắc hài hòa giúp cải thiện khả năng nhận thức và ghi nhớ nội dung. Bố cục có sự tương phản có tác động lớn đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Ảnh: Malika Favre Sự tương phản đề cập đến sự khác biệt mạnh mẽ của yếu tố này với yếu tố khác hoặc tính năng này so với tính năng khác. Có một số kiểu tương phản chính như dựa trên kích thước, hình dạng, màu sắc, kết cấu và khoảng cách (khoảng trắng). Mỗi loại được đề cập cho phép bạn nhấn mạnh yếu tố quan trọng nhất. Bộ não của chúng ta tìm cách phân biệt. Mắt người phát hiện và tập trung sự chú ý...
Khi bạn đang thực hiện các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, xác định kích thước thiết kế rất quan trọng. Đây là những kích thước quảng cáo biểu ngữ chuẩn phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vào năm 2021: Các kích thước quảng cáo banner hoạt động tốt nhất vào năm 2021 Nếu bạn đang đổ tiền vào quảng cáo của Google, điều quan trọng là phải biết được các kích thước quảng tạo ra nhiều lần hiển thị, nhấp chuột và bán hàng nhất. Quảng cáo hiển thị hình ảnh được hiển thị cho người dùng trên các trang web không phải trong công cụ tìm kiếm. Họ có mục đích thúc đẩy nhận thức về thương hiệu bằng cách tiếp cận lượng khán giả lớn hơn trên các blog, trang tin tức hoặc trang web thích hợp khác nhau. Đồng thời, chúng cũng có thể được sử dụng...
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao sơ đồ User Flow lại quan trọng đối với thiết kế web và UI Design và tìm hiểu cách để tạo ra một trải nghiệm liền mạch? Bạn có muốn hiểu người dùng của mình đang ở đâu, mục tiêu của họ là gì và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó? Đây là lý do tại sao User Flow dùng tồn tại. User Flow là gì? User Flows (hay còn gọi là “luồng trải nghiệm người dùng”) là một đồ thị thể hiện những phần mà người dùng sẽ tương tác để hoàn thành một việc, một nhiệm vụ khi tương tác với sản phẩm, thiết kế của bạn. Có rất nhiều cách khác nhau mà người dùng có thể thực hiện khi tương tác với sản phẩm. User flow cho phép Designer đánh giá và tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi...
Nhấn mạnh trong thiết kế là một cách để đánh dấu một yếu tố, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của nó, đưa nó vào trọng tâm. Nhấn mạnh có liên quan trực tiếp đến hệ thống phân cấp trực quan. Việc nhấn mạnh một cách khôn ngoan chỉ có thể thực hiện được sau khi phân tích nội dung của thiết kế (trang web, layout,...) và cấu trúc các đối tượng của nó theo thứ tự quan trọng. Nếu không có sự ưu tiên đối tượng rõ ràng, quá nhiều điểm nhấn có thể gây khó nhìn. Một thiết kế như vậy được xem là một thiết kế hỗn loạn và khó chịu. Các tiêu điểm thiếu bắt mắt khiến thiết kế trở nên nhàm chán và đơn điệu. Trong cả hai trường hợp, người dùng sẽ không có ấn tượng với thiết kế đó. Có nhiều cách giúp thu hút sự chú ý, bắt nguồn từ hai hiện tượng vật...
Back
Bên trên