Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chúng ta đều biết các ngành công nghiệp thiết kế là một trong những cạnh tranh và có ít việc làm có sẵn, . Ở đây, các nhà thiết kế hàng đầu bộc lộ những kỹ năng bạn cần để có được một chân qua cửa mà theo cách mà bạn sáng tạo . 01. Nghĩ lớn "Nó phụ thuộc vào tham vọng của mình", ông Taxi Studio đồng sáng lập Spencer Buck "Để làm việc với kem lớn của các ngành công nghiệp sáng tạo , nó vẫn là một sự thật mà bạn cần chứng tỏ sự hiểu biết về những ý tưởng lớn -. Làm thế nào để tạo ra chúng, và thực hiện chúng trong một inch của cuộc sống của họ . Để làm việc một hoặc hai cấp độ khác nhau hoặc thấp hơn, hãy chắc chắn để tập trung vào việc có kỹ năng mềm tuyệt vời và đảm bảo công việc của bạn luôn luôn đẹp tuyệt vời đối với bạn " 02. Tạo...
30 năm trước đây, Illustrator là một trong những phần mềm vector và thiết kế phổ biến nhất. Chúng ta hãy xem lại cách mà họ giới thiệu phần mềm này đến người dùng lần đầu tiên qua nhiều thập kỷ trước. Vào tháng Giêng năm 1987, Adobe phát hành phiên bản đầu tiên của Illustrator - mang lại công cụ minh họa chuyên nghiệp cho Mac. Illustrator 1.0 trông cơ bản tiêu chuẩn hiện nay, nhưng đã đột phá sau đó. Trong video dưới đây, chủ tịch Adobe John Warnock giới thiệu phần mềm - chủ yếu dựa trên một công việc quét theo tác phẩm nghệ thuật, truy tìm nó và sau đó điều khiển nó, thêm các yếu tố như văn bản. Có gì trong phiên bản Illustrator 1.0 ? Rõ ràng là có nhiều thay đổi giữa Illustrator 1.0 và Illustrator CC 2017 hiện này (đó là phiên bản...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Bắt đầu vai trò junior designer của bạn là quá trình thú vị; bạn đã là một chân lên bậc thang hiện nay, và chắc chắn là cách duy nhất để tiến tới . Hãy cẩn thận, mặc dù; bạn không muốn xiên triển vọng nghề nghiệp của bạn cũng giống như bạn đang bắt đầu. Đối với một con đường trơn tru hơn nhiều để thiết kế thành công, đây là năm sai lầm phổ biến mà bạn thực sự muốn tránh. 01. Tư tưởng sỡ hữu "Chúng tôi luôn luôn nói với mọi người rằng chúng tôi không muốn nhà thiết kế quý giá " Ben Jory, người sáng lập và cho biết giám đốc sáng tạo tại Jory & Co "Chúng tôi không muốn thuê người sẽ nói:." Đây là ý tưởng của tôi và tôi không muốn mất quyền sở hữu của nó. Không có gì tệ hơn là một nhà thiết kế quý giá . " Khi bạn làm việc cho một studio...
1. Xóa bỏ các “đối tượng” phá đám: Với tính năng mới Fill Content Aware, bức ảnh của bạn sẽ đẹp và hoàn hảo hơn khi làm biến mất các đối tượng không mong muốn. Đầu tiên, sử dụng công cụ Lasso (tạo vùng chọn) để khoanh vùng đối tượng → Edit (chỉnh sửa) → Fill → chọn Content-Aware → Color Adaptation → OK. Ảnh: Keydatabase. 2. Loại bỏ nhược điểm trên da: Để làn da trong những bức ảnh chân dung trở nên mịn màng và có sức sống hơn, Photoshop mang đến cho người dùng công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ — Spot Healing Brush. Từ thanh công cụ, chọn biểu tượng có hình miếng dán Urgo → nhấn chuột dán đè lên những nhược điểm cần xóa. Ảnh: YouTube. 3. Gỡ lớp phủ ám màu: Trong nhiều trường hợp, toàn bộ bức ảnh bị phủ một lớp màu (vàng, đỏ, xanh lơ…)...
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai đoạn thiết kế). 3. Exploration - Giai đoạn nghiên cứu, xây dựng xương sống cho sản phẩm 3.1. Khái niệm Là quá trình khảo sát nghiên cứu và định hình cho sản phẩm. Giai đoạn này gồm 4 công việc chính bao gồm: Sketching. Infomation Architect. Wireframe. Protypes. 3.2. Sketching Khái niệm: Là quá trình phác thảo đơn giản, nhanh chóng ý tưởng nhằm định hình và lựa chọn những gì cần thiết để đưa vào dự án. Quy trình thực hiện: Liệt kê...
Luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến. Châm ngôn này áp dụng trong các ngành công nghiệp và chuyên môn, nhưng nó có ý nghĩa mạnh mẽ đáng kể trong ngành công nghiệp sáng tạo. Có rất nhiều biến thể trong phong cách, phương tiện, và các trường phái tư tưởng cho rằng sự cải tiến trong thiết kế thực tế là vô hạn. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn, có rất nhiều chỗ cho sự phát triển trong thiết kế. Theo các chuyên gia thiết kế này, có một vài cách chính để trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Composition (Thành phần) Thành phần là chìa khóa để thiết kế và tạo ra các bản vẽ động và thú vị, thiết kế web, hình ảnh hay bất cứ điều gì bạn đang thiết kế. Xu hướng nghệ thuật luôn luôn phát triển, nhưng các nguyên tắc...
Thiết kế Linh động (responsive) rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả và đoạn kết của tất cả. Pete Sena đến từ công ty Digital Surgeons giải thích nguyên tắc ở bản của việc bối cảnh dẫn dắt thiết kế: Bạn không thể đọc một bài viết trên thiết bị di động mà không có sự hỗ trợ từ thiết kế Linh động. Cho dù bạn là một nhà thiết kế, một người làm tiếp thị hay một nhà quản lý thương hiệu, không thể bỏ qua thiết bị di động trong thời đại này. Thiết kế linh động cho đến lúc này, giúp bạn có một nội dung được làm sáng sủa, gọn gàng. Tuy nhiên có lẽ nó sẽ chưa đủ thoả mãn và còn nhiều thứ phải cân nhắc. "Context first" – Ưu tiên nội dung – hay "context-driven design" – Bối cảnh quyết định thiết kế – có nghĩa là nội dung và sự trải...
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua sản phẩm – con số này đã cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu. “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Ý nghĩa và ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu sẽ được trình bày trong Infographic dưới đây: Nguồn: Uplevo
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là “Keep It Simple, Stupid” KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống Ý nghĩa của nó là hướng tới sự đơn giản chứ không phải là sự phức tạp không cần thiết...
Vào một ngày khi bạn thức dậy, sau khi soạn sữa ăn sáng,... thì bạn bắt đầu công việc của mình. Tuy nhiên bạn cảm thấy mình không thể nghĩ được gì trong công việc của mình (thiết kế, sáng táo chẳng hạn). Tôi cũng thường bị vậy, đừng lo, đó là vấn đề chung của "dân thiết kế" Khi tôi càng cố gắng, tôi càng không nghĩ được ý tưởng gì. Tôi là một nhà thiết kế kém? Sự nghiệp của tôi chấm dứt? Tất cả những suy nghĩ tràn ngập tâm trí của tôi. Và sau đó ... Tôi chỉ quyết định làm một cái gì đó khác trong một thời gian. Một số ngày, bạn sẽ không cảm thấy có ý tưởng sáng tạo. Nó sẽ xảy ra. Dưới đây là một vài cách để khắc phục điều đó và di chuyển sang các dự án khác (và công việc) cho đến khi bạn có được tâm trí. Tìm cảm hứng Cách tốt nhất...
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Dưới đây là Infographic về cách làm thế nào để bạn xây dụng một dự án thiết kế website mời bạn tham khảo. Việt hoá: DESIGNERVN.NET
Để xây dựng và phát triển một sản phẩm phần mềm ngoài yếu tố con người thì quy trình phát triển cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Một quy trình tốt và hợp lí luôn tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Nó giúp tương tác hóa các hoạt động và yếu tố với nhau một các nhịp nhàng, đem lại hiệu quả. Đối với một UI/UX Designer thì công việc chính chủ yếu là thiết kế giao diện sản phẩm và thiết kế trải nghiệm người dùng, tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì UI/UX Designer phải đảm nhiệm cả vai trò của nhiều thành viên khác UX Designer, QA, Tester, Developer...Vậy trong trường hợp đó thì UI/UX Designer phải có kiến thức tốt về quy trình phát triển phần mềm, hiểu được quy trình, cách làm việc của những thành viên khác để hoàn thành tốt...
Có lẽ nhược điểm lớn nhất để làm việc như một nhà thiết kế là không rõ ràng của quá trình sáng tạo. Không giống như các ngành nghề khác Designer cần có nhiều thời gian cho tập trung và sáng tạo. Dưới đây là nhưng câu nói bạn không nên nói với một nhà thiết kế đồ hoạ.
Không giống như các nhà toán học và các nhà khoa học, những nhà thiết kế (designers) làm việc quan trọng nhất khi họ còn trẻ, nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế tìm bản chất nghệ thuật thực sự của họ sau nhiều thập kỷ sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào số ít nhà thiết kế vẫn thành công sau 40 tuổi. 1. Vera Wang Sinh năm 1949, một nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Trung Quốc sinh ra tại New York từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật. Bà nổi tiếng về thiết kế những trang phục cưới sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra bà còn được biết đến với những bộ đồ trượt băng thanh lịch, thiết kế trang phục cho các cuộc thi và các buổi triển lãm danh tiếng. Ở tuổi 41, bà đã thành lập cửa hàng áo cưới đầu tiên của cô trên đại lộ Madison...
Ở bài trước chúng tôi đã đề cập đến những điểm yếu mà thực tập sinh hay mắc phải bạn có thể xem tại đây, hôm nay tôi sẽ đề cập đến những thế mạnh mà thực tập sinh được rất nhiều người để ý và biểu dương. Bên cạnh những điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục thì các bạn vẫn có rất nhiều ưu điểm mà nhà tuyển dụng rất thích. Dưới đây là một số điểm mạnh của các bạn mà nhà tuyển dụng đã chia sẽ với chúng tôi. 1. Cần cù, chịu khó Có lẽ đây là một ưu điểm của người dân Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Đây là một trong những lời khen thường gặp nhất khi chúng tôi hỏi các đối tác tuyển dụng về tình trạng thực tập sinh. 2. Có cách nhìn nhận và ý tưởng mới Sự sáng tạo không thể phát triển nếu bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một...
Trong bài này bao gồm những gì mới cho các nhà thiết kế và phát triển, chúng tôi đã bao gồm các ứng dụng sản xuất, ứng dụng email marketing, bộ giao diện người dùng, CMS, nguồn khởi động, công cụ màu sắc, ứng dụng di động, công cụ xây dựng trang web, ứng dụng thiết kế đồ họa, và nhiều hơn nữa. Và chúng tôi cũng đã có một số font chữ tuyệt vời miễn phí mới! Hầu như tất cả mọi thứ trong danh sách tháng này là miễn phí, với các ứng dụng và các công cụ ít có giá trị cao trả tiền cũng bao gồm. Họ chắc chắn sẽ có ích cho các nhà thiết kế và phát triển, từ người mới bắt đầu để các chuyên gia. CHAT UI DESIGN KIT Chat UI Design Kit là một tập hợp của hơn 36 bố trí để tăng tốc độ giao diện người dùng công việc UI/UX trong Sketch. Mỗi người...
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những Hero banner trên các website hiện nay, nó như một xu hướng của thiết kế website hiện nay. Tôi thật sự thích xu hướng thiết kế này, những thông điệp, nội dung truyền tải của website tới khách hàng một cách nhanh chóng và rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để thiết kế Hero banner như Color, Layout hay Background images. Nhưng tôi thấy hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng Typography trong thiết kế Hero Banner. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng để thiết kế Hero banner với Typoraphy một cách ấn tượng và hiệu quả nhất 1 .Tạo tiêu đề với font chữ siêu đậm Sử dụng font chữ siêu đậm tạo ra tác động thực Các ký tự siêu đậm sẽ chiếm một số lượng lớn khoảng cách vô hình Nó rất tốt cho các tiêu đề ngắn và...
Web Designers có thói quen bắt tay ngay vào công đoạn thiết kế mà không quan tâm nhiều lắm tới định hướng người dùng (user flows). Chúng ta vẫn luôn hấp tấp tập trung vào các phong cách, chi tiết thiết kế và bày trí thông tin, trong khi lẽ ra việc quan trọng hơn là xây dựng các định hướng người dùng. Đây là lúc chúng ta cần nhìn lại và ưu tiên việc thiết kế định hướng người dùng trong thiết kế (định hướng thiết kế). Định hướng thiết kế gắn liền với những mục tiêu rõ ràng cho phép chúng ta tạo ra trải nghiệm người dùng tốt và giá trị kinh doanh lớn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra vì sao đầu tư nhiều thời gian vào xây dựng định hướng người dùng lúc đầu sẽ dẫn tới kết quả tích cực cho cả khách hàng và công việc của bạn về sau. Tiếp...
Back
Bên trên