Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế đồ hoạ trong những năm trở lại đây đang có một nhu cầu rất lớn, các công ty, doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng đang dần chú trong hơn trong việc thiết kế sản phẩm của mình, đặc biệt là những ấn phẩm kỹ thuật số. Xu hướng của thiết kế đồ họa thường hay thay đổi không ngừng cho nên để có thể chạy theo được xu thế của thời đại thì bạn cần luôn luôn học hỏi và trau dồi kiến thức để có thể đa dạng hóa các thiết kế giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và ứng ý nhất. Việc bắt đầu vào làm một công việc gì cũng rất khó khăn và gặp nhiều trở ngại nhưng nhờ sự phấn đấu nỗ lực mà có rất nhiều nhà thiết kế đã thành công , vậy tại sao chúng ta không cố gắng để trở nên thành công như họ. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một...
Cùng Designervn tham khảo 10 cách kết hợp màu sắc cho thiết kế của bạn dưới đây nhé! 1.Green & Pink Credit: an_ mot Credit: Yana K 2. Blue & Pink Màu xanh và màu hồng tạo ra sự tương phản mạnh mẽ và kết hợp tốt với nhau! Màu xanh đậm là mạnh mẽ và đại diện cho trí tuệ và sự tự tin. Credit: Multiple Owners Multiple Owners 3. Navy Blue & Orange Màu cam liên quan đến ánh nắng mặt trời và hạnh phúc và thường được sử dụng trong logo công ty để đại diện cho sự tự tin và thành công. Thêm một chút màu cam trên các màu tối buồn tẻ và nó sẽ ngay lập tức làm cho tác phẩm nghệ thuật của bạn trở nên nổi bật! Credit: Path Credit: Multiple Owners 4. Yellow & Orange Màu cam tượng trưng cho sự tự tin và thành công! Thêm một chút màu...
Hãy cùng khám phá 10 cách để đưa sự tương phản vào thiết kế của bạn, để bạn có thể tạo ra một logo thực sự nổi bật. Tương phản trong thiết kế là gì? Bạn có thể nghĩ về độ tương phản làm cho màu tối trở nên đen hơn và màu sáng trắng hơn. Tuy nhiên, độ tương phản không chỉ giới hạn ở các sắc thái và có nhiều cách để thêm độ tương phản vào thiết kế của bạn. Trong thiết kế, độ tương phản là sự so sánh giữa 2 yếu tố thu hút mắt nhìn. Trong nhiều trường hợp, độ tương phản giúp não của chúng ta xác định một hình ảnh nhanh hơn. Để làm rõ khái niệm này, chúng ta hãy xem xét điều ngược lại với sự tương phản: Điều gì sẽ xảy ra nếu logo của bạn có nền tối, hoa văn và nhiều chi tiết? Nếu bạn dừng lại và nhìn kỹ, bạn có thể biết nó là cái gì...
Phối màu cam đẹp mắt là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tạo ra sự nổi bật cho thương hiệu của bạn. Màu cam tươi sáng và năng động, mang lại cảm giác vui tươi, năng lượng và sự trẻ trung. Dưới đây là 10 cách phối màu cam đẹp mắt mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế và truyền thông của mình để thu hút khách hàng. 1. Cam và trắng Kết hợp màu cam với trắng tạo ra sự tươi sáng, sạch sẽ và đơn giản. Đây là sự phối màu cổ điển và tinh tế, thích hợp cho các thương hiệu thời trang và thiết kế nội thất. 2. Cam và xanh lá cây Một cặp màu tương phản độc đáo, cam và xanh lá cây tạo nên sự cân bằng và hài hòa. Sự phối hợp này thích hợp cho các thương hiệu liên quan đến thiên nhiên, sức khỏe và môi trường. 3. Cam và xám...
Trong thiết kế ấn phẩm, việc sắp xếp bố cục là một yếu tố quan trọng để tạo ra một sản phẩm thẩm mỹ và dễ đọc. Bố cục giúp xác định cách các yếu tố được sắp xếp và tổ chức trên trang, từ vị trí của các hình ảnh, văn bản, đến các phần trống và khoảng cách giữa chúng. Dưới đây là 10 cách sắp xếp bố cục phổ biến mà bạn có thể áp dụng trong thiết kế ấn phẩm: 1 Bố cục tiêu đề World keepers By Alina Suprun Đặt tiêu đề lớn và nổi bật ở trên cùng của trang để thu hút sự chú ý đầu tiên từ người đọc. Tiêu đề nên có kích thước, font chữ và màu sắc khác biệt so với nội dung chính. 2. Bố cục dạng lưới Tìm hiểu thêm Tại Đây Sử dụng hệ thống lưới để chia trang thành các ô đều nhau. Điều này giúp tạo ra một sự cân đối và trật tự trong bố cục...
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Các công cụ tạo Mockup Online sẽ cải thiện tốc độ trong quy trình thiết kế. Thời gian để tạo ra các hình ảnh trưng bày sản phẩm đẹp mắt. Thay vì mở Photoshop hoặc Sketch, bạn có thể dễ dàng tạo mockup bằng cách tải lên và nhanh chóng nhận được một kết quả rất chuyên nghiệp. Dưới đây là 10 công cụ tiện dụng miễn phí sẽ giúp bạn tạo ra các mockup trực tuyến chất lượng cao và đẹp mắt. 1. Screenpeek.io Đây là một công cụ không chỉ giúp bạn chụp ảnh màn hình của một trang web mà còn hiển thị nó trong các mockup của thiết bị khác nhau. 2. Screely Công việc của bạn chỉ đơn giản là kéo thả ảnh chụp màn hình vào công cụ này Screely sẽ tự động tạo ra các mẫu Mockup và chọn màu nền phù hợp với hình ảnh của bạn. 3. Animockup Đây là một...
Visual Design (đôi khi người ta gọi là thiết kế đồ họa) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả năng sử dụng sản phẩm và tính thẩm mỹ của chúng . Để giúp các nhà thiết kế đạt được điều này, Visual Design xem xét nhiều nguyên tắc khác nhau, bao gồm tính thống nhất, tính chất của nguyên tắc Gestalt, không gian, sự phân cấp, cân bằng, tương phản, tỉ lệ và tính tương đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa: 1. Điểm, Đường thẳng và Hình dạng Đây là những viên gạch nền tảng nhất để xây dựng bất kỳ thiết kế nào. Với những điều này, bạn có thể tạo ra bất cứ gì bạn...
Việc mở mang tư duy sáng tạo là một phần quan trọng trong sự phát triển của mọi người trong ngành thiết kế. Dưới đây là một số cuốn sách hay dành cho các Designer, giúp họ mở rộng tầm nhìn và thúc đẩy sự sáng tạo: 1. "Steal Like an Artist" - Austin Kleon: Cuốn sách này khuyến khích bạn tìm cách học hỏi từ những nguồn cảm hứng xung quanh mình và tạo ra điều mới mẻ bằng cách kết hợp ý tưởng từ nhiều nguồn khác nhau. 2. "The Creative's Guide to Starting a Business. How to turn your talent into a career" - Harriet Kelsall: Sách này tập trung vào việc biến khả năng sáng tạo của bạn thành một sự nghiệp kinh doanh thịnh vượng. 3. "Creativity, Inc.: Overcoming the Unseen Forces That Stand in the Way of True Inspiration" - Ed Catmull: Tác...
1. Sự rõ ràng của hệ thống Hệ thống phải luôn thông báo cho người dùng về những gì đang diễn ra, thông qua những phản hồi phù hợp trong khoảng thời gian phù hợp. 2. Sự cân xứng giữa hệ thống ảo và thế giới thực Hệ thống nên được thể hiện bằng ngôn ngữ của người dùng, sử dụng những từ ngữ, cấu trúc câu và khái niệm quen thuộc với người dùng hơn là những từ ngữ chuyên ngành. Hãy bám sát những luật lệ của thế giới thực, làm cho các thông tin xuất hiện một cách tự nhiên và theo trình tự logic. 3. Khả năng kiểm soát và sự tự do của người dùng Người dùng thường dễ nhầm lẫn khi lựa chọn các tính năng của hệ thống, và họ sẽ cần một “lối thoát khẩn cấp”, được đánh dấu rõ ràng để thoát khỏi tình trạng không mong muốn mà không cần phải làm...
Trước hết, bạn cần hiểu lĩnh vực nào trong thiết kế mà bạn giỏi nhất. Bạn cảm thấy thoải mái hơn với: bố cục, thiết kế kỹ thuật, thương hiệu, web hay 3D? Hãy tìm hiểu kỹ về các lĩnh vực bạn quan tâm nhất. Bạn thật may mắn nếu một khách hàng tiềm năng chỉ mất 3 giây để hiểu thiết kế của bạn. Trong một thế giới tràn ngập thông tin, thiết kế của bạn sẽ thất bại nêu thông điệp của bạn quá phức tạp và khó khiểu. Điều này hoàn toàn đúng cho cả nội dung hình ảnh và văn bản. Chọn lọc những elements và tài nguyên phù hợp nhất với chủ đề thiết kế. Khi có sự chọn lọc, bạn dễ dàng tạo thành những "hình ảnh trực quan" và bạn cũng tiết kiệm được nhiều thời gian. Mỗi thiết bị hoặc chương trình được tạo trong một định dạng cụ thể và được cập...
Một trong những điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa là bạn có thể vắt kiệt ý tưởng và tạo ra thứ gì đó mới, khác biệt và độc đáo. Tuy nhiên, điều này đôi khi có thể trở thành con dao hai lưỡi, vì việc giải quyết một dự án mới từ đầu không phải lúc nào cũng dễ dàng . Chuyển đổi một ý tưởng thành một thứ gì đó hữu hình khi bạn có một khung vẽ trống trước mặt có thể là một nhiệm vụ phức tạp, đặc biệt nếu bạn không chắc mình muốn truyền tải điều gì với thiết kế. Và trên hết, những yếu tố và tài nguyên đồ họa nào có thể giúp bạn định hình nó. 1. Think about your target Để thiết kế như một chuyên gia, điều cơ bản là phải hiểu rõ thông điệp của bạn hướng tới ai. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu công chúng mục...
Designer là một công việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, tuy nhiên đã bao giờ bạn cảm thấy áp lực không? Có nhiều điều để cảm thấy vui vẻ khi bạn là Designer. Đây là 10 lý do thú vị mà hy vọng bạn có thể tạo thêm động lực cho sự nghiệp của mình. Khi bắt tay vào một sự nghiệp thiết kế, bạn có đầy tham vọng và ước mơ. Nhưng đôi khi vì áp lực cuộc sống, áp lực công việc bạn trở nên khô cằn, cứng nhắc và dần mất lý tưởng, bạn quên đi mất niềm vui trong công việc của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ một phần nào đó gơi lại những niềm vui, sự hạnh phúc mà Designer có được trong công việc. 1. Bạn được trả tiền cho sự sáng tạo Lý do rõ ràng nhất để vui khi bạn là nhà thiết kế là bạn được trả tiền cho việc sáng tạo. Mặc dù đôi khi thiết kế...
Nếu bạn đang hy vọng tăng lưu lượng truy cập đến các trang web, cửa hàng thông qua quảng cáo banner, có thể bạn đang tìm cách làm thế nào để thiết kế banner mà mọi người sẽ nhấp vào? Thiết kế banner web tập trung vào việc tạo ra một cách có hệ thống các quảng cáo banner hiệu quả thông qua việc áp dụng cẩn thận các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp tất cả thông tin bạn cần để tạo các thiết kế banner web thu hút lượt nhấp chuột. 1. Sử dụng các kích thước banner chuẩn sẽ mang lại hiệu quả nhất Theo Google Adsense, kích thước biểu ngữ tiêu chuẩn mang lại hiệu quả nhất là: 728×90px — Leaderboard 300×600px — Half Page 300×250px — Medium Rectangle 336×280px — Large Rectangle 2. Đặt quảng cáo banner của...
1. Xóa bỏ các “đối tượng” phá đám: Với tính năng mới Fill Content Aware, bức ảnh của bạn sẽ đẹp và hoàn hảo hơn khi làm biến mất các đối tượng không mong muốn. Đầu tiên, sử dụng công cụ Lasso (tạo vùng chọn) để khoanh vùng đối tượng → Edit (chỉnh sửa) → Fill → chọn Content-Aware → Color Adaptation → OK. Ảnh: Keydatabase. 2. Loại bỏ nhược điểm trên da: Để làn da trong những bức ảnh chân dung trở nên mịn màng và có sức sống hơn, Photoshop mang đến cho người dùng công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ — Spot Healing Brush. Từ thanh công cụ, chọn biểu tượng có hình miếng dán Urgo → nhấn chuột dán đè lên những nhược điểm cần xóa. Ảnh: YouTube. 3. Gỡ lớp phủ ám màu: Trong nhiều trường hợp, toàn bộ bức ảnh bị phủ một lớp màu (vàng, đỏ, xanh lơ…)...
Tất cả bắt đầu với một khoảnh khắc bóng đèn, một nét vẽ thiên tài, một gợn sóng trong không thời gian. Dù bạn muốn gọi nó là gì, một ý tưởng mạnh mẽ có xu hướng nảy sinh từ một điểm duy nhất, nhanh chóng mở rộng thành một điều gì đó quan trọng. Một số trong những ý tưởng hoành tráng này cần có đại diện, một cái tên, một con tem hoặc thậm chí cả hai. Tất nhiên, chúng ta đang nói về logo. Và cũng giống như việc đặt tên cho chú cún hoặc chú thỏ đầu tiên của bạn, nó không đơn giản như vậy. Có rất nhiều lực tác động khi đặt tên cho bất cứ thứ gì, đặc biệt là một thực thể phức tạp như một tập đoàn đa quốc gia . Vì vậy, Freepik ở đây để trợ giúp, cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về cách thiết kế logo của riêng bạn. 10 nguyên tắc...
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ đã đạt được những thành công nhất định của mình trong nhiều lý do. Từ kinh nghiệm hay sự sáng tạo của mình… Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với các nguyên tắc vàng trong việc thiết kế. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong việc thiết kế Logo mà bạn nên cân nhắc. 1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận. Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu. Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những yêu cầu của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết. Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ...
Logo thời trang không thể đi theo những xu hướng chỉ được tính bằng ngày trong khi đang tham vọng biến thương hiệu của mình trở thành cái tên sống mãi với thời gian. Thiết kế logo thời trang không chủ động tạo ra thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Mà ngược lại chính khách hàng là người xây dựng mối dây liên kết thiên về cảm xúc, đối với từng logo của thương hiệu thời trang mà họ yêu thích. Vì thế không nhiều nhà mốt mặn mà với việc thiết kế logo dựa trên những xu hướng thức thời. Thay vào đó họ tham vọng vẽ nên những bản thiết kế logo đủ sức trường tồn theo thời gian. Dưới đây sẽ là 10 ví dụ điển hình như vậy đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Logo thời trang Hugo Boss Nguồn hình ảnh shutterstock Logo của thương hiệu...
Photoshop là một phần mềm vô cùng tuyệt vời và thú vị bởi sự đa dạng về các chức năng bên trong nên chúng ta có hàng trăm cách giải quyết cho cùng một vấn đề. Và cũng chính sự đa dạng đó sẽ khiến chúng ta cảm thấy bối rối trong việc tìm ra cách làm tốt nhất và tiết kiệm thời gian nhất, đặc biệt là với những người mới. Do đó, tôi sẽ đề cập đến 10 lỗi thông thường mà ai cũng cần nên tránh để có thể sử dụng Photoshop hiệu quả hơn và làm việc một cách tiết kiệm thời gian nhất. 1. Tránh làm việc trên cùng một layer Không cần biết là bạn làm layout, retouch ảnh hay gì gì đi nữa thì tôi luôn có một lời khuyên cho bạn là nên làm trên nhiều layer khác nhau thay vì sử dụng mọi effect cho duy nhất một layer. Vấn đề lớn nhất ở đây khi làm việc...
Giống như tất cả các xu hướng thiết kế, các Typeface cũng xuất hiện và biến mất, nhưng có một số kiểu chữ vượt thời gian và sẽ không bao giờ lỗi mốt. Eric Gill, Adrian Frutiger và Max Miedinger là những cái tên nổi tiếng trong ngành thiết kế đồ họa, người đã tạo ra nhiều Typeface được sử dụng bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ. Các phông chữ này dường như không bị lỗi thời cho dù xuất hiện ở thế kỷ nào, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng trong suốt sự nghiệp thiết kế của mình. HELVETICA Helvetica đã trở thành một biểu tượng của ngành thiết kế đồ họa kể từ nó khi được tạo ra vào năm 1957. Cùng với sự làm mới gần đây của Helvetica Neue, nó thường là lựa chọn mặc định cho nhiều nhà thiết kế và được sử dụng bởi nhiều...
Back
Bên trên