Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Designer là một công việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, tuy nhiên đã bao giờ bạn cảm thấy áp lực không? Có nhiều điều để cảm thấy vui vẻ khi bạn là Designer. Đây là 10 lý do thú vị mà hy vọng bạn có thể tạo thêm động lực cho sự nghiệp của mình. Khi bắt tay vào một sự nghiệp thiết kế, bạn có đầy tham vọng và ước mơ. Nhưng đôi khi vì áp lực cuộc sống, áp lực công việc bạn trở nên khô cằn, cứng nhắc và dần mất lý tưởng, bạn quên đi mất niềm vui trong công việc của mình. Trong bài viết này chúng tôi sẽ một phần nào đó gơi lại những niềm vui, sự hạnh phúc mà Designer có được trong công việc. 1. Bạn được trả tiền cho sự sáng tạo Lý do rõ ràng nhất để vui khi bạn là nhà thiết kế là bạn được trả tiền cho việc sáng tạo. Mặc dù đôi khi thiết kế...
Henry Adams từng nói: "Sự hỗn loạn là luật tự nhiên và trật tự là giấc mơ của con người". Mọi người luôn ủng hộ trật tự bởi vì nó làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn. Các công trình tương tự với giao diện người dùng của các sản phẩm kỹ thuật số. Khi các yếu tố giao diện người dùng được sắp xếp và cấu trúc, mọi người có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng hoặc trang web và cảm thấy hài lòng với sản phẩm đó. Để tổ chức nội dung trong giao diện người dùng rõ ràng, nhà thiết kế áp dụng một kỹ thuật nổi tiếng được gọi là phân cấp thị giác. Bài viết hôm nay cung cấp một cái nhìn tổng quát về bản chất của phương pháp này và các công cụ giúp tổ chức nội dung đúng cách. Phân cấp thị giác là gì? Phân cấp thị giác là một trong những kỹ thuật cốt lõi được áp...
Thương hiệu không chỉ là khẩu hiệu hay biểu tượng thông minh - đó là cách khách hàng kết nối với dịch vụ của bạn qua tất cả các loại nền tảng. Và các nhà thiết kế chuyên tạo ra thương hiệu đáng nhớ có rất nhiều thủ thuật để làm cho mọi người phản hồi lại công ty theo những cách nhất định. Chúng ta đã biết rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách mọi người nhận biết thương hiệu, bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Màu sắc trong thiết kế nhãn hiệu. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sức ảnh hưởng của Typography trong thiết kế thương hiệu hiệu như thế nào qua Infograhic bên dưới. Khi nói đến việc chọn Typography phù hợp cho thương hiệu, nó không phải là chuyện đơn giản như ban nghĩ. Cũng giống như màu sắc, Typorgaphy có ảnh hưởng lớn đến...
Thiết kế trừu tượng đã tồn tại từ rất lâu, nhưng ngày nay, nhờ sự tiến bộ của các phần mềm đồ họa và các kỹ thuật thiết kế mới. Các nhà thiết kế đã hồi sinh những phong cách cổ điển này trở nên hiện đại và độc đáo hơn theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: Graphixstory Official Gần đây, chúng ta đang chứng kiến các nhà thiết kế dần thử nghiệm với yếu tố hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào việc khái quát hóa ý tưởng thay vì miêu tả chúng quá kỹ càng. Đây có vẻ là bước đánh dấu sự trở lại của xu hướng trừu tượng trong thiết kế! Các hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật và đa giác đã và đang được sử dụng trong thiết kế sản phẩm số và đạt được không ít thành công. Chúng cải thiện việc sắp xếp thông tin bằng cách bổ sung tính cấu trúc...
Bạn có biết rằng, một phần thuật toán của Google cho phép xếp hạng website thông qua số lượt và thời gian khách hàng truy cập mỗi ngày. Để tăng những chỉ số này, các thương hiệu đã tìm cách đăng tải video quảng cáo trên website nhằm thu hút người xem. Trong đó, video 3D animation được xem là giải pháp marketing sáng tạo bởi chúng vừa giúp tăng cường nhận diện thương hiệu vừa hỗ trợ quảng bá sản phẩm hiệu quả. Nhận diện thương hiệu thông qua video giới thiệu sản phẩm Theo khảo sát của Nielsen, trung bình người xem chỉ dành 10 -20 giây cho mỗi website nếu họ không có lý do nào thuyết phục để ở lại. Điều này có nghĩa rằng 10 giây đầu tiên quyết định để cung cấp thông tin cần thiết giúp người dùng hiểu rõ được giá trị của thương hiệu...
Logo là một yêu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của mọi công ty, logo có thể nói lên rất nhiều về thương hiệu đó. Vì ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của tiếp thị trực quan, các công ty cố gắng tạo ra những logo đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác. Thiết kế logo là lĩnh vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới đây là những hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2017. 1. Hình khối (Geometric) Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc...
Màu sắc là một trong những yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng trong thiết kế. Nó có thể là một công cụ mạnh mẽ trong và ảnh hưởng đến trực tiếp đến nhận thức của mọi người. Màu sắc có tác động đáng kể đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Nó thay đổi cách chúng ta cảm nhận về một đối tượng trong vòng vài giây cũng như khiến mọi người phản ứng và thậm chí thực hiện một số hành động nhất định. Thoạt nhìn, màu sắc có vẻ không quá khó khăn nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu chi tiết, rõ ràng là có nhiều đặc thù cần phải hiểu. Hôm nay chúng tôi tập hợp một bảng thuật ngữ tiện dụng của màu sắc sẽ giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của màu sắc. Color - Màu sắc Trước khi chúng ta bước xa hơn, điều quan trọng là tìm ra bản...
Thiết kế phẳng tiếp tục thống trị thế giới kỹ thuật số, những phong cách thiết kế đang dần trở nên sáng tạo hơn. Thiết kế phằng có mặt trong hầu hết các thiết kế hiện đại từ các logo tối giản đến các biểu tượng và bố cục trải nghiệm người dùng nhưng nó xuất hiện một tần suất dày đặc trong các hình ảnh minh họa. Phong cách giúp truyền đạt một thông điệp rõ ràng và hướng doanh nghiệp tới người dùng với hình dạng đơn giản và đường cong thân thiện. Chúng tôi đã tìm hiểu và thấy rằng 6 kỹ thuật dưới đây được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng trong thiết kế phẳng trong Adobe Illustrator. Thumbnail: Leo 1. Sử dụng Brush Kỹ thuật thiết yếu đầu tiên là sử dụng công cụ Brush; với nó, bạn có thể dễ dàng kết hợp các yếu tố vẽ tay và các nét cọ...
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về Mối quan hệ giữa màu sắc trong thiết kế: màu cơ bản, màu thứ cấp và màu tam cấp, trong bài ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu cách để tạo ra những màu sắc hài hoà cho thiết kế. Màu sắc hài hòa là gì? Màu sắc hài hòa (hay còn gọi là Color harmony) là đại diện cho một sự cân bằng thỏa mãn hoặc sự thống nhất của màu sắc. Sự kết hợp của màu sắc hài hòa khiến cho người xem cảm thấy dể chịu. Bộ não con người phân biệt sự quan tâm trực quan và ý thức về trật tự được tạo ra bởi sự hài hòa và tạo ra sự cân bằng. Các chuyên gia có những ý tưởng cụ thể dựa trên các nguyên lý của "lý thuyết màu sắc" và "tâm lý màu sắc" tạo ra những tác phẩm thẩm mỹ và dễ chịu. Bánh xe màu trở thành công cụ của nhà thiết kế để...
Màu sắc là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu của sản phẩm. Việc chọn tông màu phù hợp cho logo là rất quan trọng, nó sẽ tạo nên bản sắc của công ty. Điều quan trọng không kém là phối hợp màu sắc chính xác cho trang web hoặc ứng dụng của bạn. Màu sắc thu hút sự chú ý của người dùng đến phần thông tin có liên quan, ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể, tạo kết nối cảm xúc với người dùng và tăng nhận thức về thương hiệu. Nhưng sẽ rất máy móc nếu bạn lấy các màu giống hệt nhau cho mọi thiết kế và sử dụng chúng trên trang web. Cảm nhận về màu sắc phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm nhiều khía cạnh: tương tác và hành vi của người dùng, hoạt động kinh doanh của sản phẩm và xu hướng thiết kế hiện tại. Không có một màu sắc cụ thể nào hoạt...
So với màu sắc và hình khối, typography hay cách sử dụng chữ trong sáng tạo đôi khi bị nhiều designer xem nhẹ. Vậy liệu một yếu tố đơn giản như font chữ có thể làm thay đổi ý nghĩa của câu chữ và toàn bộ thiết kế? Chắc chắn rồi! Lựa chọn một kiểu chữ phù hợp có thể đem đến hiệu quả mạnh mẽ khi nhấn mạnh hoặc lồng ghép thông điệp trong sản phẩm của mình. Qua đó giúp bạn kết nối với người dùng, thiết lập thương hiệu, xác định phong cách của cả dự án. Sử dụng sai kiểu chữ có thể khiến thiết kế đem lại cảm giác đơn điệu, rời rạc hoặc thậm chí khiến người dùng có những ấn tượng sai lầm về thương hiệu. Hãy cùng điểm qua những chú ý sau đây để cùng nhìn lại sức mạnh ấn tượng của chữ trong thiết kế. 1. Kết nối cảm xúc và thông điệp Điều này...
Khi làm việc với Motion Graphic (đồ họa chuyển động), điều quan trọng là phải hiểu các lựa chọn Bezier của bạn. Quá trình keyframe đã đi một chặng đường dài như là một phương tiện chuyển động kỹ thuật số, và các chương trình của Adobe như Premiere Pro và After Effects tận dụng công nghệ này. Nếu bạn đang làm việc với keyframes (khung hình chính) và motion (chuyển động), bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có một số tùy chọn tương tự để làm thế nào để tăng tốc và chuyển động. Cho dù đó là cho zoom kỹ thuật số, chuyển động, hoặc bất cứ điều gì, điều quan trọng để biết làm thế nào để chọn đúng lựa chọn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Bezier Curves (đường cong Bezier) và cách bạn có thể sử dụng chúng trong dự án tiếp theo của bạn...
Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng đã sử dụng các font chữ nhưng liệu bạn có biết font chữ ẩn chứa rất nhiều loại, mỗi loại trong số chúng lại được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nếu bạn đang bắt đầu muốn tìm hiểu các font chữ và cách sử dụng chúng sao cho phù hợp thì dưới đây là bài viết dành cho bạn. Chúng tôi đã tổng hợp được 5 kiểu fonts chữ thông dụng và cách sử dụng chúng hiệu quả. Font chữ Serif Phông chữ Serif là phông chữ cổ điển và thuần tuý. Nó có một nét được thêm vào phần bắt đầu hoặc phần cuối trong nét chính của một chữ. Trong bảng chữ cái alphabet, serifs thường xuất hiện ở nét kết thúc, tạo thành các điểm dừng một phía hoặc hai phía. Các kiểu chữ serif đã trở nên thịnh hành trong thế kỷ 15 và hiện nay có...
Các công cụ và ứng dụng thông minh - đặc biệt là những công cụ tiết kiệm thời gian - là điều cần thiết cho các nhà thiết kế. Và chúng tôi đã thu thập một số mới nhất và tuyệt vời nhất trong danh sách các công cụ miễn phí dành cho nhà thiết kế! Hãy xem qua 30 công cụ miễn phí, tiện dụng để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn. 1. Web Gradients WebGradients là một bộ sưu tập của 180 gradient tuyến tính mà bạn có thể sử dụng làm phông nền nội dung trong bất kỳ phần nào của trang web của bạn. Sao chép mã trình duyệt chéo CSS3 hoặc tải xuống các phiên bản PNG, Sketch hoặc Photoshop. 2. Flawless Typography Checklist Danh sách theo kiểu chữ Typewolf là một khóa học tổng thể trọn vẹn typography. Nó là một công cụ tương tác để giúp...
Mỗi Designer đều từng có các dự án thiết kế không đạt yêu cầu. Một số designer cố gắng tiết kiệm thời gian và bỏ quên 1 vài điều đáng ra nên áp dụng ngay vào dự án của họ. Nếu thiết kế của bạn chỉ đạt mức “Trung bình” và khách hàng hài lòng với điều đó, thật dễ dàng để bỏ qua những lỗi đang có và chắc chắn trong tương lai việc này sẽ còn lặp lại. Và sớm thôi, việc tự hài lòng sẽ trở thành một thói quen xấu và cuối cùng bạn sẽ để vuột mất rất nhiều khách hàng lớn hơn. Chúng ta luôn có đủ khả năng để làm tốt hơn và tránh xa những thói quen xấu. Để có một thiết kế tốt cần phải đi theo từng bước. Nếu một Designer có thói quen xấu bỏ qua bất kỳ một bước nào trong quy trình thiết kế một sản phẩm, người dùng sản phẩm sẽ phải chịu hậu quả...
Làm thế nào để bạn biết một thiết kế là tốt hay xấu? Liệu có phải một thiết kế đẹp là một thiết kế tốt không? Làm sao bạn biết được thiết kế đẹp trong mắt bạn không phải là xấu trong mắt của sếp bạn? Việc đánh giá chất lượng thiết kế có thể là khá chủ quan, và những tiêu chí đánh giá có thể thay đổi phụ thuộc vào thể loại và mục đích của bản thân thiết kế. Nhưng cuối cùng, thiết kế được tạo ra để truyền tải một thông điệp nào đó và đạt được một kết quả cụ thể nào đó. Vẻ ngoài của của thiết kế là một nhân tố quan trọng để đánh giá chất lượng của nó, nhưng riêng vẻ ngoài sẽ không cho thấy một thiết kế là hiệu quả hay không. Để biết liệu thiết kế của bạn có hiệu quả hay không, bạn cần thấu hiểu những thành tố của sự truyền tải hình ảnh...
Những nguyên tắc thiết kế cho chúng ta một cái nhìn phổ quát khi bạn tạo ra một thiết kế, dựa vào nó bạn có thể định hình và xác định phong cách phù hợp cho thiết kế. Mỗi nguyên tắc đều là một sự đúc kết của nhiều nhà thiết kế có dày dặn kinh nghiệm, đối với những người mới việc nắm vững các nguyên tắc thiết kế là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp hơn và làm cho thiết kế không bị rườm rà và khó hiểu. Tất nhiên nguyên tắc sinh ra để chúng ta phá vỡ, tuy nhiên bạn cần hiểu biết rõ về nó để phá vỡ nhưng vẫn tạo ra hiệu quả. 1. Quy luật phân cấp Quy luật phân cấp trong không gian thiết kế là một yếu tố quan trọng truong việc xắp xếp một bố cục, dòng chảy và cảm xúc cho người xem. Hệ thống phân cấp...
Việc cân bằng một tác phẩm là liên quan đến việc sắp xếp cả các yếu tố tích cực và không gian tiêu cực theo cách sao cho không một khu vực nào trong thiết kế quá nổi trội hơn các khu vực khác. Mọi thứ hoạt động cùng nhau và phù hợp với nhau trong một tổng thể liền mạch. Các phần riêng biệt đóng góp vào tổng thể chung nhưng không một phần nào trở thành một tổng thể. Một thành phần không cân bằng có thể dẫn đến cảm giác mất cân đối. Khi một thiết kế bị mất cân bằng, các yếu tố dường như chen nhau để chiếm ưu thế toàn bộ và tác phẩm sẽ trở nên ít hơn tổng các thành phần của nó. Trong một số dự án, sự mất cân bằng có thể đúng với thông điệp mà bạn đang cố gắng chuyển tải, nhưng nhìn chung bạn sẽ muốn tạo ra sự cân bằng. Cân bằng vật lí và...
Màu sắc và cảm xúc được liên kết chặt chẽ. Màu ấm có thể gợi lên những cảm xúc khác với màu lạnh và màu sáng có thể tạo cảm giác khác với màu nhạt. Tất cả phụ thuộc vào cách các hiệu ứng tâm lý của màu sắc đang được sử dụng. Màu sắc có thể làm cho chúng ta cảm thấy vui hay buồn, và chúng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hoặc thoải mái. Những phản ứng này bắt nguồn từ hiệu ứng tâm lý và dấu ấn văn hóa. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích màu sắc khiến bạn cảm thấy như thế nào và màu sắc có thể tác động đến cảm xúc của chúng ta. Màu sắc và cảm xúc Cách các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng đến cảm xúc phụ thuộc phần lớn vào độ sáng, sắc độ, tông màu của một màu và cho dù đó là tông màu lạnh hay ấm. Chúng ta hãy xem một số...
Đã bao giờ bạn đang tự hỏi, liệu rằng mình nên học phần mềm nào để trở thành một nhà thiết kế chưa? Chúng tôi chắc răng, đây là một câu hỏi mà rất nhiều bạn đang thắc mắc. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp các vấn đề này. Ngành thiết kế có một sự phát triển mạnh mẽ và chia theo nhiều nhóm ngành khác nhau, đôi khi một nhà thiết kế có thể đảm nhận nhiều vai trò cùng một lúc. Chúng tôi sẽ chia thành những nhóm ngành chính và giải thích một cách dễ hiểu như sau: Nhà thiết kế đồ họa Tạo ra các thiết kế banner, poster quảng cáo, bộ nhận diện thương hiệu (logo, bruchure,...) các ấn phẩm dùng để tiếp thị và quảng cáo... Phần mềm thường sử dụng: Illustrator hoặc Corel Draw (phần mềm làm việc với vector) Photoshop InDesign...
Back
Bên trên