Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách phối màu và tầm quan trọng của màu sắc đối với mỗi thiết kế. Ngoài ý tưởng thiết kế, màu sắc là một trong những yếu tố tối quan trọng giúp cho các bản thiết kế đồ họa trở nên sinh động nổi bật và hấp dẫn hơn. Việc kết hợp các yếu tố màu sắc ra sao cho một bản thiết kế còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: văn hoá,địa lý, đối tượng mà thiết kế đó hướng tới hay đơn giản chỉ là sở thích. Bạn – với vai trò là nhà thiết kế – nên hiểu được các quy tắc phối màu cơ bản.Để từ đó, giúp cho bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc. Đồng thời vận dụng một cách phù hợp đề tạo nên một thiết kế hoàn hảo Khi lựa chọn được màu sắc đúng đắn, màu sắc có thể ảnh hưởng đến trạng thái của hình...
Trong thế giới thiết kế, việc tạo ra một bản thiết kế hấp dẫn và cân đối là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Người thiết kế phải cân nhắc các yếu tố như màu sắc, hình dáng, không gian, và tỉ lệ để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện thẩm mỹ và hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai yếu tố quan trọng để giúp thiết kế trở nên cân đối: tỉ lệ vàng và chìa khóa thiết kế. Tỉ lệ vàng - Sức hấp dẫn tự nhiên trong thiết kế Tỉ lệ vàng, còn được gọi là số vàng hoặc số Fibonacci, là một chuỗi số tự nhiên bắt đầu từ số 1 và 0, với mỗi số tiếp theo là tổng của hai số liền trước. Chuỗi này bắt đầu như sau: 0, 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, ... Tỉ lệ vàng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế vì nó tạo ra sự cân đối...
Tỷ lệ vàng là một tỷ lệ toán học mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, như thiên nhiên, kiến trúc, hội họa và âm nhạc. Khi được áp dụng cụ vào thiết kế, nó giúp tạo ra sự cân bằng và tính thẩm mỹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào nghiên cứu tỷ lệ vàng, cách tính toán nó, và cách sử dụng nó trong thiết kế - bao gồm một danh sách các công cụ tiện dụng giúp tính tỷ lệ vàng. Tỷ lệ vàng là gì? Tỷ lệ vàng là một trong những thành phần nhỏ những không kém phần quan trọng trong toán học, thường được chỉ định bằng ký tự φ (phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp nhằm tưởng nhớ đến Phidias. Tỷ lệ Vàng là một số đặc biệt xấp xỉ bằng 1.618. Tỷ lệ chính nó xuất phát từ dãy Fibonacci, một chuỗi số tự nhiên có thể tìm thấy ở mọi nơi, từ lá...
Ở bài trước chúng tôi đã đề cập đến những điểm yếu mà thực tập sinh hay mắc phải bạn có thể xem tại đây, hôm nay tôi sẽ đề cập đến những thế mạnh mà thực tập sinh được rất nhiều người để ý và biểu dương. Bên cạnh những điểm yếu mà chúng ta cần khắc phục thì các bạn vẫn có rất nhiều ưu điểm mà nhà tuyển dụng rất thích. Dưới đây là một số điểm mạnh của các bạn mà nhà tuyển dụng đã chia sẽ với chúng tôi. 1. Cần cù, chịu khó Có lẽ đây là một ưu điểm của người dân Việt Nam được rất nhiều bạn bè quốc tế khen ngợi. Đây là một trong những lời khen thường gặp nhất khi chúng tôi hỏi các đối tác tuyển dụng về tình trạng thực tập sinh. 2. Có cách nhìn nhận và ý tưởng mới Sự sáng tạo không thể phát triển nếu bạn nhìn nhận vấn đề chỉ với một...
Chào các bạn, dạo gần đây chúng tôi nhận được khá nhiều Email từ đối tác tuyển dụng, họ nhờ chúng tôi giới thiệu thực tập, tuyển dụng nhân viên cho họ, tại thời điểm này rất mừng vì ngành thiết kế đang ngày càng được ưu chuộng và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ các đối tác tuyển dụng, nhất là những đối tác ở thị trường nước ngoài, ngày hôm nay chúng tôi - DesignerVN sẽ dành thời gian để phân tích những lổi mà Newbie Designer hay mắc phải khiến nhà tuyển dụng không hài lòng và sẽ say bye với bạn. Ở phần 1 chúng ta sẽ cùng xem qua những điểm yếu mà ai cũng mắc phải, trong đó có tôi. Phần 2 chúng tôi sẽ đề cập đến những ưu điểm mà những bạn thực tập có. 1. Ảo tưởng sức...
Màu sắc là một trong những yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng trong thiết kế. Nó có thể là một công cụ mạnh mẽ trong và ảnh hưởng đến trực tiếp đến nhận thức của mọi người. Màu sắc có tác động đáng kể đến tâm trí và cảm xúc của chúng ta. Nó thay đổi cách chúng ta cảm nhận về một đối tượng trong vòng vài giây cũng như khiến mọi người phản ứng và thậm chí thực hiện một số hành động nhất định. Thoạt nhìn, màu sắc có vẻ không quá khó khăn nhưng khi đi sâu vào tìm hiểu chi tiết, rõ ràng là có nhiều đặc thù cần phải hiểu. Hôm nay chúng tôi tập hợp một bảng thuật ngữ tiện dụng của màu sắc sẽ giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của màu sắc. Color - Màu sắc Trước khi chúng ta bước xa hơn, điều quan trọng là tìm ra bản...
Thu nhập thụ động là nguồn tiền mà bạn có thể kiếm được từ các sản phẩm thiết kế bạn tạo ra trong thời gian nhàn rỗi. Bạn có thể sử dụng các khoảng thời gian nhàn rỗi để bắt đầu, bạn có thể bán các sản phẩm đó trên các chợ dịch vụ trực tuyến. Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tạo ra nguồn thu nhập thụ động, chẳng hạn như tạo ra một thiết kế Ebook hoặc áo phông; bán bộ dụng cụ UI (UI Kit), chủ đề hay giao diện, bán ảnh hoặc các yếu tố thiết kế (Pattern, Background, Mockup, Action, Motion Graphic....); phát triển một khóa học trực tuyến,... Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu? Dưới đây là năm mẹo giúp bạn biến ý tưởng thu nhập thụ động của mình thành hiện thực. 1. Tìm ra một luồng thu nhập Trước tiền bạn phải xác định những gì bạn có...
Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực sáng tạo và mạnh mẽ, và một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thiết kế đồ họa chính là hình ảnh. Hình ảnh có sức mạnh không thể chối cãi để gợi cảm xúc, truyền tải thông điệp và tạo ra ấn tượng sâu sắc. Dưới đây là một số lý do vì sao hình ảnh quan trọng và cách sử dụng nó một cách hiệu quả trong thiết kế đồ họa. Gợi cảm xúc và tạo kết nối Hình ảnh có khả năng gợi cảm xúc mạnh mẽ và tạo kết nối với người xem. Một hình ảnh chất lượng cao và phù hợp có thể kích thích sự tò mò, gợi lên những cảm xúc sâu sắc và tạo ra một liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Hình ảnh có thể truyền tải thông điệp và giúp xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ cho thương hiệu. Tạo ra sự chú ý và tạo ấn tượng...
Thiết kế tối giản rất đơn giản. Nhưng nó không nhàm chán. Chỉ vì thiết kế kiểu dáng tối thiểu thường thiếu một số phần tô điểm hoặc bảng màu hoặc kiểu chữ trong các dự án khác, không có nghĩa là nó không tuyệt vời để xem xét. Trên thực tế, các thiết kế có tính tối giản có thể là một số trang web đẹp nhất và có thể sử dụng được. Và mặc dù chủ nghĩa tối giản là một phong cách thiết kế của chính nó, những loại yếu tố nào xuất hiện trong những dự án này và cách chúng được sử dụng có xu hướng thay đổi theo thời gian. Bạn có thể gọi chúng là xu hướng tối giản. Dưới đây là một cái nhìn tại 10 lời khuyên cho việc tạo ra một thiết kế đồ họa tối giản & hiện đại với các ví dụ. 1. Làm cho nó thật đơn giản Chìa khóa cho một thiết kế đồ họa tối...
Bạn đã bao giờ tự hỏi thiết kế đồ hoạ là gì? Trong bài này chúng ta sẽ xem xét các vấn đề cơ bản về thiết kế đồ hoạ. Thiết kế đồ hoạ nhấn mạnh vào giao tiếp thị giác bằng cách sử dụng một loạt các yếu tố và phương tiện truyền thông khác nhau để thúc đẩy một thông điệp cụ thể. Có khá nhiều người từ bỏ đam mê theo học thiết kế đồ hoạ bởi vì họ không giỏi vẽ trên giấy. Tuy nhiên, các công cụ ngày nay đã giúp chúng ta xử lý những rắc rồi này. Bạn vẫn có thể học thiết kế đồ hoạ nếu đang làm việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông, ngay cả khi bạn không theo học một trường lớp bài bản. Trong trường hợp đó, bạn sẽ bước vào thế giới giáo dục DIY (Tự học), bạn có thể tham gia các khoá học đồ hoạ cơ bản trực tuyến, hoặc "đọc sách về cơ bản...
Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng muốn biết cách giữ chân người dùng thông qua thiết kế. Có cách nào làm được việc này không? Bạn cố gắng tìm câu trả lời, nhưng tất cả những gì bạn nhận được chỉ là các mẹo về mặt tiếp thị (marketing). Chúng chắc chắn có giá trị, nhưng không phải ai cũng có thời gian để tìm hiểu quá nhiều lý thuyết, đặc biệt là với thời hạn deadline gần kề. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ngay. Có các phương pháp giữ chân người dùng hiệu quả có thể áp dụng cho các trang web và ứng dụng. Chúng không phải là phát minh của riêng tôi, nhưng tôi muốn chia sẻ với bạn một cách đơn giản và hiệu quả để sử dụng chúng. Hãy gọi nó là Phương pháp Trò chơi Bàn cờ. Phương pháp này cho phép bạn đắm mình vào chu kỳ giữ chân người dùng, tập...
Thiết kế có thể bao gồm rất nhiều thứ, từ đồ họa và minh họa đến các tác phẩm nghệ thuật mà bạn sẽ tìm thấy trong các bảo tàng nổi tiếng. Thiết kế cũng tồn tại trong những vật dùng hàng ngày như chiếc lược hoặc bàn chải đánh răng của bạn. Các tòa nhà và không gian nhân tạo khác cũng là sản phẩm của thiết kế. Ngay cả những phương tiện để di chuyển như xe đạp, xe đạp, xe buýt và tất cả mọi thứ cũng phải thiết kế để tạo ra sự khác biệt của mỗi thương hiệu. Thiết kế không phải lúc nào cũng đẹp, xấu, hay thậm chí thú vị cả. Đôi khi nó thực tế hoặc phổ biến đến mức bạn không thực sự chú ý đến nó. Biết nhu cầu cần tìm Mỗi thiết kế đều được tạo ra với mục đích cụ thể. Học cách nhìn vào những điều này với sự tò mò có thể giúp...
Quá trình tạo thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động thường tập trung vào giải quyết vấn đề hoặc giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu của họ, vì vậy, nhà thiết kế phải suy nghĩ nhiều về cách hỗ trợ tiện ích của sản phẩm. Nhưng nếu UI được thiết kế đơn thuần chỉ để giải trí, liệu nó có cần tạo nên sự khác biệt nào không? Hôm nay, chúng ta sẽ nhìn vào thiết kế UI / UX của trò chơi trên thiết bị di động được gọi là Real Racing. Bài tập Thiết kế giao diện người dùng cho trò chơi đua xe di động Quá trình Giao diện trò chơi là gì? Trong số các tính năng cơ bản cho thiết kế giao diện người dùng trò chơi dành cho thiết bị di động, cả nhà thiết kế và người dùng chắc chắn sẽ đề cập đến: Thông tin của người chơi: Hồ...
Trong bài viết "thiết kế ứng dụng di động: Các loại ứng dụng di động bạn thường gặp phần 1" chúng tôi đã đề cập đến những thể loại ứng dụng mà có thể sẽ thường xuyên gặp phải. Tiếp nối phần trước đó, chúng tôi sẽ đề cập Các loại ứng dụng di động bạn thường gặp phần 2. Ứng dụng thể thao Các ứng dụng của thể loại này có liên quan đến các hoạt động thể thao thuộc tất cả các loại như chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. Các ứng dụng này có thể phục vụ cho các đội, giải đấu và các sự kiện thể thao, thông tin về các vận động viên, theo dõi điểm số, cung cấp hướng dẫn và tin tức thể thao. Ứng dụng Sức khỏe và Thể hình Loại này là nhằm mục đích sống lành mạnh của người dùng. Có thể có các ứng dụng giúp theo dõi tình trạng sức khỏe, theo dõi và...
Điện thoại thông minh không còn là thứ chỉ dành cho giao tiếp: ngày nay, chúng đáp ứng nhiều nhu cầu và giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Các ứng dụng di động cho phép chúng ta giải trí và làm việc, thực hiện nhiều thao tác cơ bản trong vài giây, tính toán và chỉnh sửa, nhắc nhở và kết nối chúng ta với những người khác, v.v. Theo bộ sưu tập các số liệu thống kê hữu ích về tiếp thị di động, trong năm 2017, người dùng đã dành trung bình 69% thời gian truyền thông của họ cho điện thoại thông minh và con số này không ngừng tăng lên. Năm 2018, đã có báo cáo khoảng 8 triệu ứng dụng trong cửa hàng Google Play. 2,2 triệu trong Apple App Store. Không chỉ số lượng tăng lên mà còn sự đa dạng, và điều đó được thấy rõ từ sự đa dạng...
Thiết kế UI/UX là một phần quan trọng trong việc xây dựng một sản phẩm số thành công. Với sự gia tăng của công nghệ, nhu cầu sử dụng sản phẩm số cũng tăng lên đáng kể. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một sản phẩm số mới, thì thiết kế UI/UX sẽ là một phần không thể thiếu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu từ đâu để thiết kế UI/UX cho sản phẩm mới của bạn. Nghiên cứu và đánh giá thị trường Điều quan trọng đầu tiên khi bắt đầu thiết kế UI/UX cho sản phẩm mới là nghiên cứu thị trường. Bạn cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của mình, khả năng tài chính của đối tượng khách hàng của bạn, nhu cầu của họ và các yếu tố khác. Từ đó, bạn có thể đánh giá được những gì sản phẩm của bạn cần đáp ứng để thu hút khách hàng...
Trong thiết kế, tương tác giữa con người- máy tính và sự phát triển phần mềm. Thiết kế tương tác hay còn được gọi là Interaction Design, được định nghĩa là sự ứng dụng của thiết kế tương tác giữa các sản phẩm kỹ thuật số, môi trường, hệ thống, các dịch vụ. Giống như nhiều lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế tương tác cũng có sự quan tâm đến hình thức nhưng trọng tâm chính vẫn là chú trọng vào phản ứng của người dùng. Điều mà thể hiện một cách rõ ràng, thiết kế tương tác khác với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật là thiết kế tương tác là sự tổng hợp và mang tính giả thuyết hơn là chú trọng vào bản chất thực tế của sự vật. Thiết kế tương tác tập trung chủ yếu vào thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của phần lớn những đối tượng sẽ dùng sản phẩm, nghiên...
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Việc thiết kế một thương hiệu mới không chỉ là việc tạo ra một logo và slogan đẹp mắt. Đó là quá trình sâu sắc hơn, đòi hỏi sự kết hợp giữa nghệ thuật, chiến lược và hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn thực hiện khi tạo ra một thương hiệu mới thật ấn tượng và độc đáo. Fintech Logo Design By Helal (Logo Designer) 1. Nghiên cứu và Phân tích Trước khi bắt đầu bất kỳ quyết định thiết kế nào, bạn cần hiểu rõ về thị trường, ngành công nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này bao gồm việc tìm hiểu về sự cạnh tranh, xu hướng thị trường và các yếu tố tác động lên người tiêu dùng. Phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) có thể giúp bạn xác định các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và...
Bạn có phải là fan hâm mộ của thiết kế retro? Trong bài viết này, chúng tôi đã tập hợp các thiết kế hiện đại tuyệt vời được tạo ra theo phong cách retro. Thiết kế retro không chỉ tạo cảm giác hoài cổ như ở nhà mà còn tạo ra kết nối với người xem. Lý do rất đơn giản nhưng mạnh mẽ - nó gây kích thích. Các nhà thiết kế tận dụng tối đa hiệu ứng này không chỉ liên quan đến đối tượng mục tiêu đã sống qua các thiết kế retro ban đầu. Trong bộ sưu tập này, chúng tôi sẽ truyền cảm hứng cho bạn với các thiết kế áp phích và tờ rơi, thiết kế bao bì, thiết kế web, thiết kế kiểu chữ tất cả được tạo ra theo phong cách retro. Áp phích và tờ rơi Áp phích và tờ rơi lấy cảm hứng từ thiết kế retro là một lựa chọn phổ biến của các nhà thiết kế đồ họa hiện...
Back
Bên trên