Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế phẳng tiếp tục thống trị thế giới kỹ thuật số, những phong cách thiết kế đang dần trở nên sáng tạo hơn. Thiết kế phằng có mặt trong hầu hết các thiết kế hiện đại từ các logo tối giản đến các biểu tượng và bố cục trải nghiệm người dùng nhưng nó xuất hiện một tần suất dày đặc trong các hình ảnh minh họa. Phong cách giúp truyền đạt một thông điệp rõ ràng và hướng doanh nghiệp tới người dùng với hình dạng đơn giản và đường cong thân thiện. Chúng tôi đã tìm hiểu và thấy rằng 6 kỹ thuật dưới đây được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng trong thiết kế phẳng trong Adobe Illustrator. Thumbnail: Leo 1. Sử dụng Brush Kỹ thuật thiết yếu đầu tiên là sử dụng công cụ Brush; với nó, bạn có thể dễ dàng kết hợp các yếu tố vẽ tay và các nét cọ...
Khi thiết kế web có nhiều loại trang mà bạn cần nắm rõ. Dưới đây là 8 loại trang web khác nhau mà bạn nên biết. 1. Trang chủ Trang chủ là trung tâm chính của trang web của bạn và đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu. Trang chủ của bạn giúp điều hướng người dùng đến các khu vực khác nhau của trang web và nó cũng có thể đóng vai trò là kênh chuyển đổi. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ truy cập trang web thông qua trang chủ, đây là nơi thiết kế quan trọng nhất. Trang chủ có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng trong khi thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là mục đích của trang chủ là điều hướng chính và đây là nơi mà người dùng sẽ tương tác nhiều nhất. Bạn phải cho người dùng thấy rằng bạn đang cung cấp thông tin hoặc sản phẩm gì...
Màu sắc là một trong những công cụ mạnh nhất trong hộp công cụ của nhà thiết kế. Đây là cách bạn có thể sử dụng nó để tác động đến cách một người cảm thấy hoặc thậm chí là hành vi. Màu sắc là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ có thể truyền cảm hứng cho hành động, ảnh hưởng đến tâm trạng và thậm chí tác động đến các phản ứng tâm sinh lý. (Các nghiên cứu cho thấy rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến huyết áp, sự trao đổi chất, ánh mắt của chúng ta và ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của chúng ta lên đến 80% ). Các nhà thiết kế có thể khơi gợi nhiều cảm xúc — cả tích cực và tiêu cực —Tùy thuộc vào màu sắc chúng tôi chọn trong thiết kế của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiêur một số hiệu ứng mà màu sắc có thể ảnh hưởng đối với cảm xúc của chúng ta...
Thiết kế tối giản rất đơn giản. Nhưng nó không nhàm chán. Chỉ vì thiết kế kiểu dáng tối thiểu thường thiếu một số phần tô điểm hoặc bảng màu hoặc kiểu chữ trong các dự án khác, không có nghĩa là nó không tuyệt vời để xem xét. Trên thực tế, các thiết kế có tính tối giản có thể là một số trang web đẹp nhất và có thể sử dụng được. Và mặc dù chủ nghĩa tối giản là một phong cách thiết kế của chính nó, những loại yếu tố nào xuất hiện trong những dự án này và cách chúng được sử dụng có xu hướng thay đổi theo thời gian. Bạn có thể gọi chúng là xu hướng tối giản. Dưới đây là một cái nhìn tại 10 lời khuyên cho việc tạo ra một thiết kế đồ họa tối giản & hiện đại với các ví dụ. 1. Làm cho nó thật đơn giản Chìa khóa cho một thiết kế đồ họa tối...
Không giống như các nhà toán học và các nhà khoa học, những nhà thiết kế (designers) làm việc quan trọng nhất khi họ còn trẻ, nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế tìm bản chất nghệ thuật thực sự của họ sau nhiều thập kỷ sống mãnh liệt. Hãy nhìn vào số ít nhà thiết kế vẫn thành công sau 40 tuổi. 1. Vera Wang Sinh năm 1949, một nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Trung Quốc sinh ra tại New York từng là vận động viên trượt băng nghệ thuật. Bà nổi tiếng về thiết kế những trang phục cưới sang trọng và những bộ sưu tập váy cưới. Ngoài ra bà còn được biết đến với những bộ đồ trượt băng thanh lịch, thiết kế trang phục cho các cuộc thi và các buổi triển lãm danh tiếng. Ở tuổi 41, bà đã thành lập cửa hàng áo cưới đầu tiên của cô trên đại lộ Madison...
Tỷ lệ vàng là một tỷ lệ toán học mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, như thiên nhiên, kiến trúc, hội họa và âm nhạc. Khi được áp dụng cụ vào thiết kế, nó giúp tạo ra sự cân bằng và tính thẩm mỹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào nghiên cứu tỷ lệ vàng, cách tính toán nó, và cách sử dụng nó trong thiết kế - bao gồm một danh sách các công cụ tiện dụng giúp tính tỷ lệ vàng. Tỷ lệ vàng là gì? Tỷ lệ vàng là một trong những thành phần nhỏ những không kém phần quan trọng trong toán học, thường được chỉ định bằng ký tự φ (phi) trong bảng chữ cái Hy Lạp nhằm tưởng nhớ đến Phidias. Tỷ lệ Vàng là một số đặc biệt xấp xỉ bằng 1.618. Tỷ lệ chính nó xuất phát từ dãy Fibonacci, một chuỗi số tự nhiên có thể tìm thấy ở mọi nơi, từ lá...
Chọn màu logo phù hợp có thể làm nổi bật thế mạnh của doanh nghiệp của bạn và giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Và như bạn có thể đoán, sự kết hợp sai có thể gây tác dụng ngược. Mọi người đều đã nghe về tâm lý màu sắc, điều này cho chúng ta biết rằng màu sắc tác động đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Ý nghĩa màu sắc của Logo? Logo màu đỏ Màu đỏ là dấu hiệu phổ quát của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sục sôi đại diện cho sức khỏe, tình yêu nhưng đồng thời cũng đại diện cho sự giận dữ, nguy hiểm. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng màu đỏ nhằm tạo cảm xúc mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt, cháy bỏng, cống hiến hết mình đối với...
Minh họa phẳng hay còn gọi là Flat illustration là một phong cách tối giản và súc tích, nó thường được dùng trong thiết kế đồ họa và giao diện người dùng. Đặc trưng của phong cách này là sự đơn giản, giảm thiểu các chi tiết và hiệu ứng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó ở rất nhiều nơi - có thể là trên các trang web, ứng dụng điện thoại, bộ nhận diện thương hiệu và thậm chí là báo chí và quảng cáo. Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích cho tất cả những ai đang quan tâm về vẽ minh họa theo phong cách phẳng. 1. Giữ sự đơn giản và cân bằng Thiết kế phẳng hướng đến sự đơn giản và tối giản chi tiết thừa. Để làm cho thiết kế của bạn trông gọn gàng, đừng quá phức tạp với các chi tiết hoặc hiệu ứng không cần thiết. Bạn phải xác định thành phần...
Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và các thành phần. Hiểu cách bố trí thiết kế là điều rất quan trọng. Nếu bố cục không được hiểu chính xác, bạn sẽ không truyền đạt được chính xác nội dung truyền và sẽ bị lãng phí chi phí quảng cáo đối với những doanh nghiệp. Bố cục trong thiết kế là gì? Bố cục là việc sử dụng các mẫu, đồ họa và không gian để tạo ra một thiết kế, cảm xúc và tạo sự tương tác. Nó là một trong những công cụ cốt lõi của thiết kế đồ họa. Theo nhiều cách, dàn trang (layout) và bố cục (composition) tạo thành các khối trong thiết kế, giúp cho thiết kế trông có cấu trúc và dễ dàng điều hướng, từ...
Khám phá nguồn gốc lịch sử, tính biểu tượng và sức mạnh tâm lý của màu Pastel cũng như cách sử dụng những màu sắc tao nhã này trong các dự án thiết kế của bạn. Màu Pastel mang đến niềm vui và sự nhẹ nhàng cho thiết kế. Trong khi các Màu Pastel truyền thống được sử dụng trong thương hiệu dành cho trẻ em và phái đẹp các nhà thiết kế sáng tạo đang có gắng sử dụng những màu Pastel mới mẻ nhằm mang lại sức sống và sự tươi mới cho các thiết kế. Màu pastel đang trải qua một thời kỳ hồi sinh quá lâu trong các thiết kế bao bì, nội thất và các hình thức thiết kế đương đại khác. Màu Pastel tích cực, khẳng định cuộc sống và vui tươi có thể giúp bản sắc thương hiệu, sản phẩm của bạn luôn mang cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng. Đặc...
Nghiên cứu thiết kế là một bước quan trọng, nhưng đôi khi bị bỏ qua trong việc tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu. Nó cho phép bạn hiểu hành vi của người dùng và biến nó thành thông tin chi tiết hữu ích để cải thiện thiết kế của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua về nghiên cứu thiết kế là gì, cách sử dụng nó và những lợi ích hàng đầu của nó. Quá trình này có thuật ngữ tiếng anh là Design Research và bạn nên biết đến nó, đây là một thuật ngữ mà bạn sẽ gặp nó liên tục nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp UX Design. Nghiên cứu thiết kế là gì? Nghiên cứu thiết kế là phương pháp tập trung vào khách hàng giúp bạn trả lời các câu hỏi như: Ai là người dùng? Họ đang gặp phải vấn đề gì? Họ sẽ sử dụng sản phẩm này như thế...
Bạn nghĩ chi phí bao nhiêu để tạo ra một logo hiệu quả và phù hợp? Câu hỏi này dường như rất khó để trả lời vì mỗi thiết kế logo nó có một mức giá khác nhau, tùy vào độ phức tạp và độ chi của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi đã thu thập được danh sách các thiết kế Logo đắt giá nhất trên thế giới. Đôi khi, có những thiết kế logo đơn giản những nó có giá hàng nghìn tỉ đồng. Thương hiệu Symantec - có giá khoảng 1,3 tỷ USD (khoảng 29 nghìn tỷ đồng) Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã “đi vào lịch sử” khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng công nghệ hiện nay, nhưng đáng tiếc là thực tế không như mong đợi...
Điện thoại thông minh không còn là thứ chỉ dành cho giao tiếp: ngày nay, chúng đáp ứng nhiều nhu cầu và giúp chúng ta giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Các ứng dụng di động cho phép chúng ta giải trí và làm việc, thực hiện nhiều thao tác cơ bản trong vài giây, tính toán và chỉnh sửa, nhắc nhở và kết nối chúng ta với những người khác, v.v. Theo bộ sưu tập các số liệu thống kê hữu ích về tiếp thị di động, trong năm 2017, người dùng đã dành trung bình 69% thời gian truyền thông của họ cho điện thoại thông minh và con số này không ngừng tăng lên. Năm 2018, đã có báo cáo khoảng 8 triệu ứng dụng trong cửa hàng Google Play. 2,2 triệu trong Apple App Store. Không chỉ số lượng tăng lên mà còn sự đa dạng, và điều đó được thấy rõ từ sự đa dạng...
Màu sắc là một trong những vấn đề chính trong thiết kế giao diện người dùng. Nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến mức độ sử dụng cũng như sức hấp dẫn của một ứng dụng di động hoặc một trang web. Và một trong những câu hỏi đầu tiên mà các nhà thiết kế thường phải trả lời là lựa chọn loại bảng màu nào: các bảng màu có tông màu sáng hay tông màu tối? Ở đây chúng ta sẽ xem xét một số điểm quan trọng trong quá trình thiết kế giao diện người dùng. Các khía cạnh ảnh hưởng đến lựa chọn Rất nhiều cuộc thảo luận về việc lựa chọn bảng phối màu nào có hiệu quả hơn trong việc tạo ra các giao diện tốt. Mặc dù rất nhiều người tham gia cuộc tranh luận lớn nhằm tìm một giải pháp phổ quát. Mọi dự án trong thiết kế UI/UX đều mang tính...
Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực sáng tạo và mạnh mẽ, và một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình thiết kế đồ họa chính là hình ảnh. Hình ảnh có sức mạnh không thể chối cãi để gợi cảm xúc, truyền tải thông điệp và tạo ra ấn tượng sâu sắc. Dưới đây là một số lý do vì sao hình ảnh quan trọng và cách sử dụng nó một cách hiệu quả trong thiết kế đồ họa. Gợi cảm xúc và tạo kết nối Hình ảnh có khả năng gợi cảm xúc mạnh mẽ và tạo kết nối với người xem. Một hình ảnh chất lượng cao và phù hợp có thể kích thích sự tò mò, gợi lên những cảm xúc sâu sắc và tạo ra một liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Hình ảnh có thể truyền tải thông điệp và giúp xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ cho thương hiệu. Tạo ra sự chú ý và tạo ấn tượng...
Với một người non-designer, thì những vấn đề liên quan đến khả năng cảm thụ trong thế giới design là nguyên nhân khiến cho họ gặp khó khăn trong bước đầu nhập môn, và cũng có không ít người bị chê là kiến thức cơ bản còn nghèo nàn. Thực tế, một design đẹp luôn tồn tại những quy tắc design nhất định. Và chỉ cần người non-designer có thể lý giải thấu hiểu những quy tắc design nền tảng đó thì họ có khả năng thiết kế những thứ cơ bản nhất. Trong bài viết này sẽ tổng hợp những nguyên tắc nền tảng về design mà một non-designer cần phải học hỏi. TRƯỜNG HỢP CẦN DESIGN ĐÚNG QUY TẮC 1. Quy tắc lặp lại Giả sử đặt 2 khối vuông giống nhau ở trên xếp cạnh nhau thì khi nhìn vào bạn sẽ cảm thấy thế nào. Rất nhiều người đã trả lời rằng “ Tôi hoàn...
Phân cấp thị giác là một trong những kỹ thuật cốt lõi được áp dụng cho quá trình thiết kế. Nó giúp bạn trình bày nội dung của một sản phẩm theo một cách trực quan và giúp người dùng dễ dàng nhận biết những thông tin quan trọng. Cho dù bạn đang thiết kế bất kỳ thứ gì, hệ thống phân cấp có thể cải thiện bố cục tổng thể. Dưới đây là 6 nguyên tắc thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống phân cấp trong bất kỳ thiết kế nào. 1. Tạo tiêu điểm bằng màu sắc Việc lựa chọn màu sắc có thể có tác động mạnh đến thiết kế tổng thể. Khi sử dụng màu sắc có chủ ý, bạn có thể tạo một tiêu điểm khiến người xem chú ý nhiều vào điểm đó. Tiêu đề, tiêu đề phụ, tên và các chi tiết quan trọng khác sẽ được người xem chú ý hơn khi màu sắc được áp dụng một...
Ngành thiết kế logo đang thay đổi với tốc độ chóng mắt, các xu hướng thiết kế Logo nổi bật năm trước có thể trở nên lỗi thời ngay năm sau đó. Khi các phương pháp thu hút khách hàng trở nên hiệu quả hơn, thiết kế logo phải theo kịp tốc độ của xu hướng thiết kế. Những ý tưởng mới phát triển quá nhanh, nhà thiết kế có một thời gian khó khăn sau đó. Tuy nhiên, các chuyên gia cam kết nghiên cứu các xu hướng ngắn hạn và dự báo các xu hướng ngành thiết kế logo đang hướng tới. Tại Logaster, chúng tôi đã tạo ra danh sách về 10 xu hướng thiết kế Logo sẽ chiếm lĩnh năm 2018. Infographic được dịch lại bởi Designer Việt Nam. Xem bản PDF
Như chúng ta biết, việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu có hiệu quả có thể là chìa khóa thành công của chiến dịch kinh doanh, nhưng làm thế nào các nhà thiết kế có thể chọn lựa màu sắc nào phù hợp cho từng dự án? Một Infographic mới của Iconic Fox nhằm mục đích làm sáng tỏ khoa học về màu sắc bằng cách chia rìa thành các liên kết phổ biến, giới tính và các ứng dụng hiện có của mỗi màu. Infographic: Màu sắc trong thương hiệu dưới đây là một hướng dẫn tham khảo dễ dàng để đảm bảo rằng bạn tạo ra sự lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Theo iconicfox
Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng hình vẽ minh họa thay cho các hình ảnh truyền thống, vậy những hình vẽ minh họa đem lại những tính năng gì mà khiến nó được sử dụng rộng rãi hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Chúng ta có thể nhận thức thông tin bằng mắt từ những thứ chúng ta nhìn thấy được. Đó là lý do tại sao một bức tranh thường truyền tải nhiều thông tin hơn thông điệp bằng lời nói. Hình minh họa là một công cụ chức năng có hiệu quả cao. Nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để có được phản hồi cần thiết từ người dùng. Và có những lý do để áp dụng minh họa vào thiết kế. Hình minh họa rõ ràng và dễ hiểu Sử dụng minh họa là một phương pháp tuyệt vời để bạn hướng dẫn một ai...
Back
Bên trên