Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Ngôn ngữ là cách mọi người giao tiếp các khái niệm với nhau. Thiết kế trực quan là một ngôn ngữ hình ảnh. Và học thiết kế hình ảnh không khác gì học một ngôn ngữ mới. Những thiết kế trực quan, chúng không tự được sinh ra, mà do bàn tay chúng ta tạo ra. Chìa khóa để bạn trở thành một Nhà thiết kế trực quan tốt đó chính là sự nghiêm ngặt. Bạn chỉ có thể tiến bộ trong lĩnh vực này khi đầu tư công sức một cách có ý thức. Trước khi trở thành một Nhà thiết kế trực quan chuyên nghiệp, nắm vững những nguyên tắc mà mình sắp đề cập tới đây là điều kiện vô cùng quan trọng. Các bạn hãy cùng xem mình đã nắm rõ các nguyên tắc này chưa nhé. Nguyên tắc 1: Trở về với điều cơ bản - những con chữ Nhìn vào typography (thuật sắp đặt và ghép các con...
Làm thế nào để bạn tạo ra một thiết kế theo xu hướng và đồng thời đặc biệt? Nhiệm vụ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn hiểu được ý nghĩa của tính độc đáo trong thiết kế. Độc nhất trong các thuật ngữ thiết kế không mang ý nghĩa nó là duy nhất theo cách hiểu thông thường. Nó không phải là sáng tạo, sở hữu những kỹ năng điên rồ, hay có một tài năng thần thánh. Trong thiết kế, tính độc đáo đạt được bằng cách không tuân theo một số quy tắc thông thường. 1. Tính độc đáo đang thu hút sự chú ý Bạn đang đi bộ xuống phố và thấy một đôi giày thể thao được trưng bày. Bạn chậm lại và bắt đầu quan sát và bắt đầu chú ý đến nó. Chỉ là một đôi giày thể thao bình thường… Nhưng có thứ gì đó đã thu hút ánh mắt của bạn. Cho dù đó là hình dáng, màu...
Cách đây vài năm, khi còn học về thiết Kế, tôi từng có những trăn trở về tư duy và logic trong thiết kế. Tiếc là, ở thời điểm đó, tôi không đủ điều kiện để tìm được câu trả lời thoả đáng cho mình! Và hiện nay mọi người thường quan tâm tới việc làm sao sử dụng photoshop cho tốt, hơn là tìm hiểu, nắm bắt cách kết hợp giữa tư duy nghệ thuật và logic. Thiết kế không chỉ là làm những điều thú vị hoặc làm ra các sản phẩm đẹp hơn. Nó là một chức năng và nó có thể được sử dụng để giải quyết một loạt các vấn đề sáng tạo và logic được áp dụng trong kinh doanh cũng như đời sống hàng ngày. Vậy, làm thế nào để nhà thiết kế kết hợp được tư duy và logic trong nghệ thuật... 1. Nghỉ giải lao trong khi làm việc căng thẳng Nếu bạn làm việc nhưng...
Dưới đây là 12 công cụ tốt nhất hổ trợ bạn làm việc với màu sắc và giúp bạn lựa chọn những màu sắc tốt nhất cho thiết kế của mình. 1. Color Bảng chọn màu cho data driven design. Bạn chỉ cần di chuột và click bất kỳ đâu trên web để save lại màu mình muốn. Trang web cũng cung cấp các thông tin về màu sắc đó như : mã màu, thông số trong hệ màu RGB, HSL. Ưu điểm: Ngẫu hứng , màu sắc đa dạng, đầy đủ thông tin. Nhược điểm: Không có gợi ý cho việc kết hợp màu. 2. Color- Method of Action Một trò chơi kết hợp màu. Ưu điểm: Cung cấp các kiến thức về lý thuyết màu sắc thông qua thực hành. Nhược điểm: Game chưa sáng tạo lắm. 3. Color Hunt Bộ sưu tập các bảng màu đẹp, được cập nhật hàng ngày. Ưu điểm: Các bảng màu phong phú và đa...
Thiết kế đồ họa là một trong những công việc có nhu cầu cao nhất hiện nay. Không nghi ngờ gì nữa, đây là một loại công việc cho phép bạn thể hiện tính sáng tạo của mình, có niềm vui khi làm việc và có đủ thu nhập cho bạn và những người thân của bạn. Nhưng bởi vì nhu cầu về thiết kế đồ họa cao như vậy nên có nhiều người đã liều lĩnh xông vào lĩnh vực này và từ đó sự cạnh tranh để có công việc này cũng cao hơn. Thậm chí các nhà thiết kế có kỹ năng cao cũng phải rất căng thẳng mới tìm được một công việc cho mình. Vì vậy, để giúp các bạn, hôm nay tôi sẽ đưa ra một số mẹo thể giúp bạn giảm căng thẳng trong việc tìm kiếm công việc này. 1.Hiểu rõ bản thân Trước hết, một điều rất quan trọng là bạn phải hiểu rõ về bản thân mình. Bạn sẽ...
Phong cách thiết kế đơn giản đã trở thành một xu hướng thiết kế phổ biến trong những năm gần đây. Có rất nhiều lý do tại sao phong cách thiết kế đơn giản lại ngày càng được yêu thích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những lý do đằng sau sự thịnh hành của phong cách thiết kế đơn giản. Tập trung vào trải nghiệm người dùng Phong cách thiết kế đơn giản giúp tập trung vào trải nghiệm người dùng hơn là sự phức tạp của thiết kế. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại công nghệ ngày nay, khi người dùng mong đợi mọi thứ đều được sử dụng dễ dàng và nhanh chóng. Thiết kế đơn giản giúp tạo ra một trải nghiệm người dùng thân thiện và dễ sử dụng. Tiết kiệm thời gian và chi phí Phong cách thiết kế đơn giản thường ít tốn thời...
Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một số thiết bị bảng vẽ wacom mà thường được sử dụng trong thiết kế. Wacom là một hãng chuyên sản xuất bảng vẽ đồ họa. Wacom là một từ ghép tiếng Nhật: “Wa” có nghĩa là “hài hòa” hay “vòng tròn”, và Komu cho “máy tính” (computer). Wacom không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất bảng vẽ nhưng là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng vì chất lượng và ưu điểm nổi trội. Ngoài Wacom còn có Ugee, Turcom, Monoprice cũng sản xuất bảng vẽ. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn hay mặc định tên gọi bảng vẽ Wacom. Cũng giống như nhiều năm trước, khi nhắc đến xe máy người ta vẫn hay gọi là Honda. Bảng vẽ đồ họa là thiết bị hoạt động như chuột máy tính, thay vì dùng chuột, ta dùng bút để vẽ lên trên bề mặt bảng. Với bảng vẽ...
Ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và đặc biệt là mô hình Agile, giai đoạn từ Ý tưởng đến Nghiên cứu . Phần 2 của bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về giai đoạn Exploration (Giai đoạn nghiên cứu) và Design (Giai đoạn thiết kế). 3. Exploration - Giai đoạn nghiên cứu, xây dựng xương sống cho sản phẩm 3.1. Khái niệm Là quá trình khảo sát nghiên cứu và định hình cho sản phẩm. Giai đoạn này gồm 4 công việc chính bao gồm: Sketching. Infomation Architect. Wireframe. Protypes. 3.2. Sketching Khái niệm: Là quá trình phác thảo đơn giản, nhanh chóng ý tưởng nhằm định hình và lựa chọn những gì cần thiết để đưa vào dự án. Quy trình thực hiện: Liệt kê...
Ngày nay, có rất nhiều công cụ ra đời hổ trợ đắc lực cho công việc thiết kế của bạn, tuy nhiên, vì một số lý do mà bạn có thể chưa biết đến những công cụ này. Một số ứng dụng mới và cập nhật trong bài viết này có thể cải thiện tiến trình công việc của bạn và có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc. 1. Mental Canvas Mental Canvas giúp thiết kế 3D đơn giản như phác hoạ. Mental Canvas là một công cụ cho Windows nhằm làm cho việc thiết kế 3D trở nên dễ dàng và trực quan như sử dụng phần mềm 2D như Sketch hoặc Illustrator chứ không phải học các phần mềm 3D phức tạp như Maya hay 3ds Max. Công cụ này chưa hoàn thành (hiện đang trong phiên bản beta đã đóng), nhưng hiện tại, bạn sẽ có thể sử dụng nó để vẽ, thay đổi phối...
Các công cụ và ứng dụng thông minh - đặc biệt là những công cụ tiết kiệm thời gian - là điều cần thiết cho các nhà thiết kế. Và chúng tôi đã thu thập một số mới nhất và tuyệt vời nhất trong danh sách các công cụ miễn phí dành cho nhà thiết kế! Hãy xem qua 30 công cụ miễn phí, tiện dụng để đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn. 1. Web Gradients WebGradients là một bộ sưu tập của 180 gradient tuyến tính mà bạn có thể sử dụng làm phông nền nội dung trong bất kỳ phần nào của trang web của bạn. Sao chép mã trình duyệt chéo CSS3 hoặc tải xuống các phiên bản PNG, Sketch hoặc Photoshop. 2. Flawless Typography Checklist Danh sách theo kiểu chữ Typewolf là một khóa học tổng thể trọn vẹn typography. Nó là một công cụ tương tác để giúp...
Nếu bạn chưa quen nhiều với thiết kế, thì hãy nên bắt đầu với những điều cơ bản. Bố cục là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thiết kế của bạn, nó liên quan đến cách sắp xếp văn bản, hình ảnh, các element và nhiều yếu tố thiết kế quan trọng khác. Khi các yếu tố này được kết hợp hiệu quả, khả năng ghi nhớ nội dung, tác động trực quan của nó và trải nghiệm của người xem sẽ được nâng cao theo cấp số nhân. Các phương tiện như sách, trang web, quảng cáo,... đều sử dụng bố cục theo các hình thức khác nhau. Để hiểu được các tác động khác nhau của các bố cục khác nhau, điều quan trọng là phải làm quen với các nguyên tắc thiết kế phổ quát, cũng như triết lý cá nhân của riêng bạn về nó. Tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ cung...
1. Thuật ngữ màu Có một số thuật ngữ màu sắc bạn nên biết trước khi bước chân vào thế giới thiết kế. Hãy cùng tìm hiểu nó là gì. • Hue Hue đề cập đến màu gốc - một màu bão hòa không có sự pha trộn của các màu trắng hoặc đen. • Tint Tint được tạo ra khi bạn pha trộn thêm một lượng màu trắng vào màu gốc (màu hue). • Shade Shade được tạo ra khi bạn pha trộn thêm một lượng màu đen vào màu gốc (màu hue). • Tone Tone thì tinh tế hơn một chút, bởi vì nó đòi hỏi sự kết hợp của cả đen và trắng, đây cũng là lý do tại sao Tone trông có vẻ tự nhiên hơn so với Shade và Tint. • Value Value là một đặc tính giúp chúng ta biết mức độ sáng - tối của một màu. • Saturation Saturation miêu tả màu sắc đậm hay nhạt theo các cường độ...
Xây dựng và nhận dạng thương (Branding và Identity) hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy chúng tồn tại trên các trang web, bao bì sản phẩm và các loại quảng cáo khác nhau. Ngay cả các vật dụng cá nhân, như tài liệu và danh thiếp, đều mang những đặc điểm nhận dạng riêng. Hiểu một cách đơn giản, xây dựng thương hiệu là những gì người khác nghĩ - về bạn, công ty, sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn. Nhận dạng thương hiệu là hình ảnh của thương hiệu bạn sẽ trông như thế nào, từ logo đến cả cách lựa chọn màu sắc và rất nhiều thứ khác. Hình ảnh có sức thuyết phục rất lớn. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng. Bạn đã bao giờ chọn sản phẩm đơn giản chỉ vì bao bì bắt mắt chưa? Hiểu được hình ảnh...
Bằng cách sử dụng một số kỹ thuật thiết kế đơn giản, bạn có thể gợi lên trải nghiệm độc đáo cho người xem bằng cách làm cho thiết kế của bạn di chuyển ngay cả khi chuyển động đó chỉ được ngụ ý. Có ba loại chuyển động chính trong thiết kế: Kinetic - Cách thiết kế thay đổi vị trí của chúng trong không gian và thời gian Rhythmic - Cách các đường nét, hình thức và màu sắc điều hướng mắt người xem suốt một tác phẩm Illusory motion - Chỉ cách các yếu tố tương tác với nhau để ám chỉ chuyển động Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung chủ yếu vào cách tạo ra chuyển động Illusory motion hoặc trong thiết kế. Illusory motion là gì Thuật ngữ Illusory motion, còn được gọi là ảo ảnh chuyển động, là một ảo ảnh quang học trong đó một hình ảnh...
Em đang cần làm logo cho front chữ y như này mà không rõ nó là front chữ gì, các anh chị nào biết giúp em với ạ. Em cảm ơn! mediafire.com/file/r42f788u3hh221n/700df16ac5c62a9873d7.jpg
Motion Graphic được sử dụng trong video giải thích, trong thương hiệu, chuỗi tiêu đề, giao diện người dùng/UX và các phương tiện khác. Nó kết hợp với đồ họa và hình ảnh động, bao gồm văn bản, infographics hoặc giọng nói nếu cần thiết, để giải thích một khái niệm phức tạp một cách súc tích và thú vị hoặc để giới thiệu một doanh nghiệp. Quá trình chuyển tiếp (Transition) được sử dụng rộng rãi để làm cho câu chuyện trôi chảy và tự nhiên. Nó giúp người xem nhận được thông tin ngay lập tức và hiểu khái niệm cốt lõi, không chỉ làm cho hình ảnh có tính thẩm mỹ cao và hấp dẫn mà nó còn tăng cường kết nối giữa các cảnh và cải thiện tính lưu loát của tường thuật. Nếu không có sự chuyển tiếp, nhận thức của người dùng sẽ bị gián đoạn. Vì vậy...
Trên thực tế, chữ là nguồn “tài nguyên phong phú” được các nhà thiết kế sử dụng, cũng giống như là các kiến trúc sư sử dụng chất liệu kiếng, đá, sắt thép hay vô số các loại vật liệu khác. Và sau đây là những điều cơ bản cần dùng khi thiết kế mà chúng tôi rút ra được trong quá trình làm việc. Typefaces - Mặt chữ Typeface có nghĩa là một nhóm các ký tự, chẳng hạn như chữ cái, số và các dấu chấm câu, có chung một phong cách hoặc kiểu dáng trang trí. Times New Roman, Arial, Helvetica, và Courier đều là mặt chữ. Font chữ Font chữ có nghĩa là một mặt chữ nào đó được biểu diễn hay trình bày trong một kích thước hay kiểu dáng đặc trưng. Type Families - Họ font Họ font là tất cả những phương án khác nhau trong 1 font. Kiểu chữ roman, bold (dày)...
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những Hero banner trên các website hiện nay, nó như một xu hướng của thiết kế website hiện nay. Tôi thật sự thích xu hướng thiết kế này, những thông điệp, nội dung truyền tải của website tới khách hàng một cách nhanh chóng và rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để thiết kế Hero banner như Color, Layout hay Background images. Nhưng tôi thấy hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng Typography trong thiết kế Hero Banner. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 ý tưởng để thiết kế Hero banner với Typoraphy một cách ấn tượng và hiệu quả nhất 1 .Tạo tiêu đề với font chữ siêu đậm Sử dụng font chữ siêu đậm tạo ra tác động thực Các ký tự siêu đậm sẽ chiếm một số lượng lớn khoảng cách vô hình Nó rất tốt cho các tiêu đề ngắn và...
Nếu phải chọn một hình ảnh để minh họa cho tầm quan trọng của bố cục, chúng tôi sẽ ví bố cục giống như khung xương sống của một thiết kế. Dựa theo khung xương sống ấy, các thông tin sẽ được triển khai một cách thu hút, logic và khoa học hoặc sẽ bị rối, hời hợt và không hiệu quả. Một thiết kế đẹp trước hết phải là một thiết kế có bố cục hoàn mĩ. Những quy luật về bố cục sẽ là chìa khóa giúp các bạn chinh phục ngưỡng cửa đầu tiên của một thiết kế thành công. Như chúng ta đã biết, bố cục chiếm 1 vị trí quan trọng quyết định đến sự thành công của một thiết kế. Vậy nói một cách chính xác, bố cục là gì? Hiểu một cách đơn giản, bố cục là một phần của thiết kế mà trong đó, tất cả các yếu tố riêng biệt được kết hợp với nhau để tạo thành một...
Một dự án thiết kế thành công bắt nguồn bằng cách thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Bằng cách đưa ra những câu hỏi cần thiết, bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thiết kế tốt hơn, tránh các sửa đổi không cần thiết và nhận lại sự phản hồi tích cực của khách hàng. Xây dựng mối quan hệ và sự tôn trọng lẫn nhau rất quan trọng đối với sự hợp tác sáng tạo giữa nhà thiết kế và khách hàng. Dưới đây là những câu hỏi khách hàng cần thiết bạn nên hỏi khách hàng trước khi thực hiện bất kỳ dự án thiết kế nào. Những câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy rằng họ được tham gia vào quá trình thiết kế và họ cũng sẽ giúp bạn lên ý tưởng và điều chỉnh đầu ra sáng tạo của bạn. Tìm kiếm điểm chung Bắt đầu bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan...
Back
Bên trên