Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Cân bằng trong thiết kế là sự phân bố các yếu tố của thiết kế. Cân bằng là sự giải thích trực quan về trọng lực trong thiết kế. Các phần tử lớn, dày đặc thì thường nặng hơn các phần tử nhỏ và thu hẹp. Bạn có thể cân bằng thiết kế theo ba cách: Cân bằng đối xứng Cân bằng bất đối xứng Không cân bằng hoặc mất cân bằng Sử dụng Cân bằng Thiết kế Sự cân bằng trong thiết kế Web được tìm thấy trong cách bố trí. Vị trí của các phần tử trên trang xác định độ cân bằng của trang xuất hiện. Một thách thức lớn để đạt được cân bằng thị giác trong thiết kế web là fold (gấp lại). Bạn có thể thiết kế bố cục hoàn toàn cân bằng trong chế độ xem ban đầu, nhưng khi người đọc cuộn trang, nó sẽ trở nên cân bằng. Cách cân bằng trong Thiết kế Web Cách...
Lựa chọn font chữ đúng cho dự án thiết kế của bạn có thể là yếu tố quyết định giữa một thiết kế thành công và một thiết kế thất bại. Font chữ không chỉ là về việc truyền tải thông điệp mà còn về cảm xúc và tâm lý của người đọc. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn font chữ phù hợp với tâm lý của người đọc thông qua ví dụ cụ thể và chi tiết. 1. Hiểu rõ mục tiêu thiết kế: Trước khi bạn bắt đầu lựa chọn font chữ, bạn cần hiểu rõ mục tiêu của thiết kế. Ví dụ, giả sử bạn đang thiết kế một trang web cho một cửa hàng thời trang cao cấp. Mục tiêu của bạn là thể hiện sự sang trọng và phong cách. Với mục tiêu này, bạn nên chọn một font chữ có phong cách và độ sang trọng. Trang chủ trang web Zara Dưới đây là một số font chữ có...
Phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk tại Hoa Kỳ đã có những cải tiến trong phiên bản mới nhất AutoCAD 2019 và AutoCAD LT 2019. Phiên bản mới nhất của phần mềm thiết kế 3D đã được bán gần đây kết hợp một ứng dụng web và phiên bản ứng dụng dành cho thiết bị di động mới. Cả hai đều nhằm mục đích cho phép mọi người truy cập vào thiết kế khi đang di chuyển từ bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào. Trong khi, ứng dụng web AutoCAD sẽ cung cấp quyền truy cập trực tiếp AutoCAD từ trình duyệt web của họ, ứng dụng AutoCAD trên điện thoại di động, người dùng sẽ có thể xem, chỉnh sửa, tạo và chia sẻ bản vẽ CAD trong thời gian thực từ bất kỳ thiết bị nào. Các bản cập nhật lớn cho AutoCAD 2019 là truy cập vào 7 toolsets chuyên ngành mà trước đây đã có sẵn...
Một trong những đặc điểm chính của thiết kế hiệu quả là giao diện người dùng là yếu tố rõ ràng. Tất cả các yếu tố cần phải được cân bằng và được đặt hài hòa để người dùng có thể dễ dàng nhận biết thông tin trên màn hình và tương tác với sản phẩm một cách dễ dàng. Để tạo ra một thiết kế hiệu quả, các chuyên gia áp dụng các kỹ thuật và phương pháp khác nhau từ các lý thuyết toán học cơ bản. Một trong những công cụ phổ biến giúp xây dựng các thiết kế đẹp mắt là một tỷ lệ toán học được gọi là tỷ lệ vàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ định nghĩa bản chất của kỹ thuật này và xem nó có thể được sử dụng như thế nào trong thiết kế. Tỷ lệ vàng là gì? Mọi thứ trên thế giới đều cố gắng hòa hợp và cân bằng với nhau, ngay cả mẹ thiên nhiên cũng...
Animation trong UI Design (giao diện người) dùng đã là một vấn đề được tranh luận rất sôi nổi trong những năm trở lại đây. Trong thời kỳ của thiết kế phẳng, khi hình dạng và màu sắc đang phấn đấu để trở nên sự đơn giản và sạch sẽ, animation là một cách đã được chứng minh sẽ làm cho các ứng dụng và giải pháp nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh. Conceptual Animation là gì? Conceptual animation là một lĩnh vực nghệ thuật khái niệm. Nó là một phần của thiết kế animation được tạo ra để truyền tải một ý tưởng cụ thể trước khi được đưa vào sản phẩm thực sự. Trong thiết kế giao diện người dùng, conceptual animation có thể được tìm thấy trong các khái niệm khác nhau như tương tác, chuyển tiếp, thao tác với điều khiển, chuyển động đánh dấu...
Khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng vào các sản phẩm thân thiện với môi trường và các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, các nhà thiết kế bắt đầu tìm đến màu đất và tông màu tự nhiên trong rất nhiều sản phẩm thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúng ta có thể nhận thấy các tông màu đất đang phát triển mạnh mẽ trong trong thiết kế nội thất và thời trang, với màu sắc lấy cảm hứng tự nhiên tạo nên những cảm giác gần gửi và ấm cúng. Hãy khám phá màu đất là gì, chúng bắt nguồn như thế nào và làm thế nào để sử dụng chúng hiệu quả trong các dự án thiết kế của bạn. Các tông màu đất nằm ở đâu trên bánh xe màu? Tông màu đất dùng để chỉ một nhóm hoặc bảng màu đại diện cho các sắc màu đa dạng của mặt đất hoặc các khoáng chất...
Adobe đã được biết đến rộng rãi như là chuyên gia trong các sản phẩm phần mềm Sáng tạo trong nhiều năm với một loạt các sản phẩm nổi tiếng như Photoshop, Acrobat, Flash, Lightroom và Illustrator ngoài ra còn có nhiều phần mềm khác. Đó là một thương hiệu mang dấu ấn của chất lượng với rất nhiều phần mềm quan trọng dành cho Designer. Adobe Character Animator chắc chắn là một công cụ tuyệt vời và mặc dù chưa được biết đến nhiều. Đây là một phần mềm tạo ra sự đổi mới trong ngành làm phim, sản xuất video vì nó tạo ra một nhân vật hoạt hình trực tiếp bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, và cho thấy sự xuất sắc trong kỹ thuật. Dưới đây là một hướng dẫn ngắn gọn về nó là gì và làm thế nào nó có thể được sử dụng phần mềm này. I...
Thiết kế trừu tượng đã tồn tại từ rất lâu, nhưng ngày nay, nhờ sự tiến bộ của các phần mềm đồ họa và các kỹ thuật thiết kế mới. Các nhà thiết kế đã hồi sinh những phong cách cổ điển này trở nên hiện đại và độc đáo hơn theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: Graphixstory Official Gần đây, chúng ta đang chứng kiến các nhà thiết kế dần thử nghiệm với yếu tố hữu cơ và hình học, tập trung nhiều hơn vào việc khái quát hóa ý tưởng thay vì miêu tả chúng quá kỹ càng. Đây có vẻ là bước đánh dấu sự trở lại của xu hướng trừu tượng trong thiết kế! Các hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật và đa giác đã và đang được sử dụng trong thiết kế sản phẩm số và đạt được không ít thành công. Chúng cải thiện việc sắp xếp thông tin bằng cách bổ sung tính cấu trúc...
Xu hướng màu sắc của năm 2022 phần lớn là phản ứng của xu hướng thu hút ánh nhìn nhưng lại rất đơn giản. Năm nay chúng tôi đang chọn các tông màu trầm, dịu, tạo cảm giác nhẹ nhàng và dịu dàng hơn so với các màu nổi trội thống trị các thiết kế của năm 2020. Tuy nhiên, đừng nhầm những xu hướng màu này với sự nhàm chán hoặc nhạt nhẽo — như bạn sẽ thấy, nhiều xu hướng hiện đại và sáng tạo tiếp nhận các xu hướng màu sắc giúp hồi sinh và tái tạo văn bản cho chúng cho ngày nay. 1. Adventurous pastels Màu pastel khá đẹp. Chúng mềm mại, ngọt ngào, chúng là bảng màu hoàn hảo cho mùa xuân. A personal project by TikaDesign By TikaDesign By Alfoart 2. Rustic, earthy muted tones Nếu bạn đã theo dõi xu hướng màu sắc trong vài năm qua, bạn...
Thiết kế web cần có kinh nghiệm tích luỹ và thực hành. Dựa trên nhiều thế kỷ của lý thuyết thiết kế đồ họa và hàng thiên niên kỷ của các nguyên lý thẩm mỹ, thiết kế web mất hơn cả cuộc đời để thành thạo. Nhưng trước khi nãn lòng, tin tốt là bạn không cần phải thành thạo thiết kế web để tạo một hoặc hai trang đẹp mắt — tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo các nguyên tắc thiết kế web đúng. Hãy coi các nguyên tắc thiết kế web dưới đây là những điều răn dành cho thiết kế web . Nếu bạn là một nhà thiết kế đầy tham vọng hoặc đang muốn bắt đầu tạo một trang web DIY, hãy ghi nhớ những nguyên tắc thiết kế web này. 1. Hệ thống phân cấp trực quan xác định những gì mọi người chú ý đầu tiên (và cuối cùng) Hệ thống phân cấp trực quan (hay...
Những nguyên tắc thiết kế cho chúng ta một cái nhìn phổ quát khi bạn tạo ra một thiết kế, dựa vào nó bạn có thể định hình và xác định phong cách phù hợp cho thiết kế. Mỗi nguyên tắc đều là một sự đúc kết của nhiều nhà thiết kế có dày dặn kinh nghiệm, đối với những người mới việc nắm vững các nguyên tắc thiết kế là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp hơn và làm cho thiết kế không bị rườm rà và khó hiểu. Tất nhiên nguyên tắc sinh ra để chúng ta phá vỡ, tuy nhiên bạn cần hiểu biết rõ về nó để phá vỡ nhưng vẫn tạo ra hiệu quả. 1. Quy luật phân cấp Quy luật phân cấp trong không gian thiết kế là một yếu tố quan trọng truong việc xắp xếp một bố cục, dòng chảy và cảm xúc cho người xem. Hệ thống phân cấp...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 5 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế. Tiếp nối với phần trước, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các nguyên tắc còn lại. 6. Căn lề và khoảng cách Sử dụng lưới giúp các yếu tố trong thiết kế của bạn được căn chỉnh và cân bằng. Việc căn chỉnh (Alignment) trong thiết kế đồ họa không phải là một nguyên tắc mới; đó là nền tảng để tạo ra một thiết kế nổi bật và hấp dẫn đối với người xem. Nói một cách đơn giản, căn chỉnh đề cập đến sự sắp xếp các yếu tố thiết kế khác nhau ở các vị trí khác nhau. Căn chỉnh làm cho thiết kế trở nên dể nhìn, dễ hiểu. Không một ai thích thiết kế với văn bản các yếu tố đồ họa phân phối lộn xộn và không có chủ đích. 7. Cân bằng thị giác Giống như trong thế giới vật chất, cân...
Hầu như mọi người đều sử dụng Facebook từ các người dùng cá nhân đến các doanh nghiệp kinh doanh tự do. Facebook có thể là kênh không thể tách rời trong chiến lược tiếp thị. Vì vậy, điều quan trọng là bạn tận dụng tối đa nền tảng này để đảm bảo rằng trang truyền thông của bạn cần phải có một cái nhìn chuyên nghiệp. Hình ảnh không có chọn lọc, thiệu hụt nội dung có thể gây ấn tượng không tốt đến người dùng hoặc khách hàng. Dưới đây là 10 mẹo để tạo ra một hình ảnh bìa Facebook hoàn hảo dành cho trang của bạn. 1. Biết các thông số kỹ thuật Phần đầu tiên của ảnh bìa Facebook là kích thước. Việc lựa chọn hình ảnh có kích thước chuẩn với Facebook là điều hết sức quan trọng. Tính đến tháng 4 năm 2018 các thông số kỹ thuật là: Kích...
Phân cấp hình ảnh là nền tảng của một sản phẩm kỹ thuật số thành công. Nó giúp tổ chức các yếu tố giao diện người dùng một cách hiệu quả để nội dung dễ hiểu và dễ nhìn. Việc trình bày các yếu tố hình ảnh có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng. Nếu các thành phần được tổ chức một cách khôn ngoan, người dùng điều hướng và tương tác với một sản phẩm mà không cần phải mày mò để có thể hiểu được quy trình làm việc. Hình ảnh: Joanna Nowak Vậy điều gì tạo nên một hệ thống phân cấp hình ảnh mạnh mẽ? Bài viết hôm nay cung cấp các mẹo hữu ích về cách tạo cấu trúc phân cấp trực quan hấp dẫn cho các sản phẩm thiết kế. Như chúng tôi đã trình bày ở các bài viết trước, phân cấp hình ảnh cố gắng trình bày nội dung của một sản phẩm theo cách đó...
Dưới đây là 10 cách bạn có thể tham khảo khi thiết kế một banner để quảng cáo trên các trang Web mà làm tăng tỉ lệ click và tương tác với khách hàng. Thiết kế banner Quảng cáo là một phần quang trọng trong chiến lược marketing, bởi vì nó sẽ thu lại lợi nhuận cho bạn và khách hàng. Dưới đây là 10 mẫu banner đẹp mắt mà bạn có thể dùng để thiết kế banner cho mình hoặc khách hàng của bạn. 1. Sử dụng một thiết kế phẳng Thiết kế phẳng (flat design) được coi là một triết lý thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, tức mọi thành phần đồ họa được làm cho đơn giản nhất với những đặc tính như màu sắc rõ ràng, góc cạnh, không gian mở và tất cả được thể hiện dạng hai chiều. Một ví dụ banner dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ về flat design. 2. Sử dụng nền...
Bạn có thể là một designer sáng tạo, hay một nghệ sĩ illustrator với kĩ thuật vẽ tuyệt vời hoặc một bậc thầy hoàn hảo về pixel. Nhưng nếu bạn không thể thiết kế ra sản phẩm portfolio đáng xem thì sự nghiệp sáng tạo của bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu cả. Trước tiên, hãy nhìn vào bộ sưu tập portfolio tuyệt vời dưới đây để lấy nguồn cảm hứng và làm theo những hướng dẫn dưới đây để có một thiết kế ưng ý nhé! 1. Lập kế hoạch Kết hợp các kĩ năng cốt lõi cùng với việc mở rộng cơ hội sẽ giúp bạn tạo nên một kế hoạch designer phù hợp. Hãy xác định mục đích cho portfolio của mình, bạn thiết kế chúng phục vụ điều gì. Đừng quên note lại mục tiêu và kĩ năng bạn muốn quảng bá nhé! 2. Chọn platform Adobe Portfolio syncs sẽ tự động đồng bộ hóa...
Tạo một biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu là vô cùng quan trọng, và đôi khi khó khăn hơn nhiều so với những gì người ta dự đoán. Logo là một hình ảnh của công ty, hoặc thương hiệu cuả bạn hoặc của khách hàng của bạn. Nó là điều đầu tiên khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy khi họ lướt qua trên web hoặc thẻ kinh doanh, và nó là một yếu tố cần thiết nhất của mỗi công ty. Vì vậy, Làm thế nào để thiết kế một logo hoàn hảo? Có rất nhiều điều cần được xem xét. Chúng tôi quyết định làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn và chỉ ra những điểm mấu chốt quan trọng nhất. Dưới đây là tất cả những lời khuyên mà bạn cần để tạo ra một logo hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Theo kinh nghiệm của mình và kinh nghiệm mình học hỏi từ những...
Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Tiếp thị và thiết kế đồ họa được liên kết chặt chẽ đến mức không thể làm việc mà không có nhau. Đặc biệt là khi làm việc với khách hàng cần các chuyên gia hỗ trợ họ tạo ra các sản phẩm để bán hàng và kinh doanh. Mặc dù nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa làm những việc khác nhau, nhưng thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét 10 điều các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ thiết kế đồ họa. 1. Tầm quan trọng của hình ảnh Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế...
1. Màu đỏ rực Đây là một màu sắc mạnh mẽ, một chút màu đỏ trong thiết kế cũng có thể mang lại hơn những gì mong đợi. Những gì mà màu đỏ mang lại sẽ là rất nhiều hơn cả bạn tưởng tượng. Màu đỏ được xem là màu của máu và lửa, được gắn kết với tình yêu, đam mê, năng lượng và sức mạnh, nhưng ý nghĩa phổ biến nhất là niềm vui và sự thịnh vượng. Điều đó cho thấy, nó là một yếu tố thu hút sự chú ý của một lựa chọn chắc chắn và mạo hiểm. Tuy nhiên, đó không nhất thiết phải là một điều xấu! Nó có thể mang đến cảm giác sợ hãi cho người tiêu dùng của bạn. Bạn cần phải chắc chắn sử dụng màu đỏ rực rỡ như vậy có ý nghĩa cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. 2. Trắng trung tính Nếu bạn cảm thấy màu đỏ quá rực rỡ thì có thể tìm thấy sự...
Thông thường, các ứng dụng thiết kế logo sẽ thuận tiện nhất nếu bạn cần một logo cho một dự án nhỏ: đó có thể là một khái niệm mới hoặc một dự án kinh doanh mà bạn đang thử nghiệm lần đầu tiên trước công chúng. Bạn hãy tham khảo những ứng dụng dưới đây nhé! 1. Logo Maker : Design Creator by Md kamal Uddin Có hơn 2000 mẫu biểu trưng và hơn 5000 phông chữ và đồ họa trong thư viện của ứng dụng này, tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ trong số này có sẵn để sử dụng và tùy chỉnh mà không cần bắt đầu đăng ký. Quality Sự đa dạng của các mẫu mà ứng dụng tạo logo này cung cấp thực sự đặc biệt. Có một sự tinh tế cho thiết kế trừu tượng vô địch xuyên suốt ứng dụng và các nhà sản xuất đã giữ cho đồ họa có sẵn theo xu hướng, với nhiều hình minh họa...
Back
Bên trên