Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế Neumorphic là xu hướng trực quan đã thu hút được các nhà thiết kế giao diện người dùng và trở thành một lựa chọn thẩm mỹ phổ biến cho phần mềm, trang web và ứng dụng di động hiện đại. Dựa trên các khía cạnh của chủ nghĩa quang thực và thiết kế 3D, hiện tượng tân cấu trúc mang các thuộc tính vật lý mô phỏng — chẳng hạn như bóng và kết cấu — cho các giao diện kỹ thuật số. Để hiểu đầy đủ về thiết kế tân cổ điển, chúng ta hãy xem xét nguồn gốc của nó. Designed by Kihong Kim Nguồn gốc của thiết kế Neumorphic Khi Apple phát hành Macintosh vào năm 1984, nó là máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Apple Steve Jobs tin rằng các icons và symbols, chẳng hạn như thùng rác hoặc một...
Với việc bộ phim “The Early Man” của hãng phim Aardman Animations chuẩn bị ra mắt, chúng ta cùng điểm tên các hãng phim hoạt hình Stop-motion vẫn đang tiếp tục truyền thống “kiên trì” của chất liệu điện ảnh đặc biệt này. Stop-motion là một phương pháp thể hiện hết sức đặc biệt trong chất liệu hoạt hình, vốn có tuổi thọ ngang ngửa với chính lịch sử điện ảnh. Bằng cách thực hiện chụp thật nhiều các bức ảnh tĩnh và để chúng chạy như một cuộn phim quay cảnh động, các nhà làm phim đã khám phá ra một “phép màu” mới trong việc kể các câu chuyện bằng hình ảnh, và từ đó khai sinh ra hoạt hình nói chung, cũng như stop-motion nói riêng. https://toppick.vn/thietke/lam-phim-hoat-hinh-stop-motion/ Các hãng phim hoạt hình stop-motion từ trước tới...
Thiết kế tối giản rất đơn giản. Nhưng nó không nhàm chán. Chỉ vì thiết kế kiểu dáng tối thiểu thường thiếu một số phần tô điểm hoặc bảng màu hoặc kiểu chữ trong các dự án khác, không có nghĩa là nó không tuyệt vời để xem xét. Trên thực tế, các thiết kế có tính tối giản có thể là một số trang web đẹp nhất và có thể sử dụng được. Và mặc dù chủ nghĩa tối giản là một phong cách thiết kế của chính nó, những loại yếu tố nào xuất hiện trong những dự án này và cách chúng được sử dụng có xu hướng thay đổi theo thời gian. Bạn có thể gọi chúng là xu hướng tối giản. Dưới đây là một cái nhìn tại 10 lời khuyên cho việc tạo ra một thiết kế đồ họa tối giản & hiện đại với các ví dụ. 1. Làm cho nó thật đơn giản Chìa khóa cho một thiết kế đồ họa tối...
Thế giới Agency luôn tràn ngập màu sắc, đặc biệt với các Designer các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển những ý tưởng Thiết kế mới với môi trường làm việc thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, các những Designer khi làm việc với Agency cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu về không gian làm việc của nhà Thiết kế và công Agency nhé! Điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong thế giới Agency 1. Làm được nhiều ngành Làm việc tại Agency là một trong những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hằng hà sa số những dự án đến từ các công ty với các ngành nghề khác nhau. Có thể buổi sáng bạn được ăn sáng bằng việc viết copy cho một nhãn hàng mì gói, trưa lại được bồi bổ bằng những hộp sữa tươi ngon từ một công ty sữa và tối lại...
Trong thiết kế, tương tác giữa con người- máy tính và sự phát triển phần mềm. Thiết kế tương tác hay còn được gọi là Interaction Design, được định nghĩa là sự ứng dụng của thiết kế tương tác giữa các sản phẩm kỹ thuật số, môi trường, hệ thống, các dịch vụ. Giống như nhiều lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế tương tác cũng có sự quan tâm đến hình thức nhưng trọng tâm chính vẫn là chú trọng vào phản ứng của người dùng. Điều mà thể hiện một cách rõ ràng, thiết kế tương tác khác với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật là thiết kế tương tác là sự tổng hợp và mang tính giả thuyết hơn là chú trọng vào bản chất thực tế của sự vật. Thiết kế tương tác tập trung chủ yếu vào thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của phần lớn những đối tượng sẽ dùng sản phẩm, nghiên...
“Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế”, là câu nói lừng danh của vĩ nhân Leonardo da Vinci, chân lí này đã được trải qua hàng trăm năm thực nghiệm. Với những sản phẩm cần chiếm lấy cảm tình của khách hàng, thông qua việc mang lại trải nghiệm thú vị và tiện lợi như website hay mobile, thì câu nói trên đích thực là kim chỉ nam cho chúng ta. Xin đừng nhẫm lẫn ở đây, đơn giản không phải là đơn điệu, hời hợt và nhàm chán. Mà thay vào đó, sự đơn giản tinh tế mang lại cho thiết kế sự thu hút, trực quan và thân thiện. Những sản phẩm được đơn giản hoá không những giải quyết được những vấn đề của người dùng, mà nó còn giúp người dùng tiết kiệm không ít thời gian và công sức. Thường chúng ta hiếm khi nghe ai đó đánh giá một sản phẩm công nghệ bằng...
Những hình khối xuất hiện trên thiết kế logo của các thương hiệu tầm cỡ có chăng chỉ là tình cờ? Có những mẫu logo trông cực kì đơn giản, như dấu phẩy sắc nét, hướng lên một cách dứt khoát của hãng giày Nike chẳng hạn, nhưng nó lại nổi lên như một hiện tượng, được vinh danh bởi sức ảnh hưởng rộng lớn mà không cần bất cứ ngôn từ nào phụ trợ. Tuy nhiên, để tạo ra một mẫu logo chất như thế, quá trình thiết kế cũng phải trải qua giai đoạn chọn lọc, phân tích kĩ lưỡng các yếu tố hình dạng, màu sắc và những khía cạnh khác. Tất cả đều là ý đồ của người thiết kế nhằm thể hiện bản sắc thương hiệu, sứ mệnh và thông điệp của công ty đến với khách hàng. Sức mạnh của logo là ở chỗ, nó có thể gợi lên những cảm xúc, cảm nghĩ của người xem và ảnh...
Biểu tượng của một thương hiệu và hình ảnh thị giác sẽ bao gồm một số tín hiệu thị giác, chẳng hạn như hình dạng, ký hiệu, số và từ. Nhưng thành phần thị giác số một mà mọi người nhớ nhất là màu sắc . Trên thực tế, màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Nhưng làm thế nào để bạn đi về việc chọn một màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn? Sau, chúng tôi sẽ xem xét việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu và cung cấp cho bạn một hướng dẫn 11 màu để giúp bạn chọn một sản phẩm hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. 01. Màu đỏ - nguy hiểm, đam mê, kích động và năng lượng Ý nghĩa: Màu đỏ có một số liên kết theo ngữ cảnh khác nhau và trong xây dựng thương hiệu có thể mang lại một cú đấm có thể nhìn thấy được. Nó có khả năng...
Đối xứng là khi các yếu tố được sắp xếp theo cùng một cách vào hai phía của trục. Sự đối xứng hoàn hảo là khi các yếu tố được phản chiếu qua gương và khiến cả hai phía giống hệt nhau. SỰ CÂN BẰNG Đối xứng tạo sự cân bằng trong thiết kế. Khi các yếu tố giống nhau trên cả hai phía của trục, thiết kế có vẻ hài hòa hơn. Nếu ta thiết kế một con phố với 5 ngôi nhà trên một bên và bên kia cũng 5 ngôi nhà, đi trên phố sẽ cảm thấy dễ chịu hơn bởi sự sắp xếp của các ngôi nhà là cân bằng nhau. Một ví dụ về đối xứng là sự sắp xếp bìa các bản nhạc trong ứng dụng Rdio. Các yếu tố trên hai phía của màn hình được xếp theo cùng một kiểu. Kiểu sắp xếp này giúp ta dễ dàng đọc từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. BẤT ĐỐI XỨNG Các thiết kế là bất...
Đối với rất nhiều người là người mới, việc lựa chọn một font cho một thiết kế quả là 1 bài toán huyền bí. Dường như không có quy tắc và giới hạn vậy font nào phù hợp, độc đáo, và kết hợp như thế nào cho đẹp? Mọi thứ không có công thức, không có quy tắc được đặt ra. Và có vẻ như nó cần cả một quá trình phát triển, trải qua các kinh nghiệm để đem lại cảm giác tốt nhất. Dẫu vậy bài viết dưới đây dựa trên những kinh nghiệm làm việc của tôi cho việc Chọn và Sử dụng phông chữ. 1. Phù hợp với sự kiện Rất nhiều sinh viên bắt đầu lựa chọn một font giống như tìm một bài hát để nghe, họ tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt nhằm thể hiện cái tôi, quan điểm thẩm mỹ của họ. Cách tiếp cận này là có vấn đề, bởi vì lúc này font chữ được chọn đại diện cho...
Các chuyên gia trong ngành công nghiệp thiết kế đồ hoạ đã đạt được những thành công nhất định của mình trong nhiều lý do. Từ kinh nghiệm hay sự sáng tạo của mình… Nhưng dù thế nào họ cũng luôn trung thành với các nguyên tắc vàng trong việc thiết kế. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong việc thiết kế Logo mà bạn nên cân nhắc. 1. Đảm bảo nhận được một bản mô tả tóm tắt kỹ lưỡng về logo sẽ nhận. Khi bạn đang làm việc với một dự án thiết kế logo điều quan trọng phải phác thảo ra mọi thứ từ ban đầu. Với thiết kế logo thì một phác thảo tóm tắt những yêu cầu của khác hàng về sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Nó giúp cho các thiết kế đi đúng mục tiêu cần thiết. Một bảng tóm tắt về sản phẩm sẽ chắc chắn khiến bạn không lãng phí thời gian, và bạn dễ...
Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một quyển sách nhỏ mới cho sếp của bạn hoặc một bản sắc thương hiệu cho công việc kinh doanh của riêng bạn, hãy dành một chút thời gian trước khi bạn nhảy vào làm. Mười nguyên tắc dưới đây là những quy tắc mà các nhà thiết kế chuyên nghiệp không bao giờ phá vỡ. 1. Quy tắc thiết kế ngắn gọn Không quan trọng cho dù bạn đang làm việc cho khách hàng, làm cho đồng nghiệp, hoặc đơn giản là tạo ra một cái gì đó cho chính mình, bạn luôn phải bắt đầu bằng một bản tóm tắt. Một bản tóm tắt sẽ giúp tập trung dự án và tạo ra một thiết kế tốt hơn. Một bản tóm tắt không cần phải quá chi tiết, nhưng nó cần phải bao gồm một vài điều quan trọng, bao gồm những gì khách hàng / bạn muốn thiết kế để đạt được, những gì...
Có được thành quả file thiết kế danh thiếp (name card) đẹp mắt, ấn tượng không đâu bằng nhưng đến khi gửi file cho nhà in danh thiếp bạn lại choáng ngợp trước hàng trăm loại giấy, từ giấy phổ thông đến giấy mỹ thuật. Vậy đâu là loại giấy in danh thiếp phù hợp dành cho bạn. bài viết sau ALOIN sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu các quyết định lựa chọn của mình. Đối với dòng giấy phổ thông Phổ biến nhất là giấy Couches định lượng 300gsm (C300), có cán màng mờ hoặc không. Đây là loại giấy được lựa chọn hàng đầu để in danh thiếp, in name card không chỉ bởi tính phổ biến của nó mà còn bởi giá thành. Hầu như khi in danh thiếp các nhà in đều miễn phí giấy Couches. Dòng giấy này có đặc trưng là màu trắng tinh khiết, mặt giấy...
Khả năng tạo ra sự chú ý trong các dự án thiết kế đồ họa là một kỹ năng được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa: Tương phản Mục đích của bất kỳ thiết kế nào là nhấn mạnh đến các yếu tố quan trọng nhất. Tương phản xảy ra khi hai phần tử được đặt cạnh nhau. Sự tương phản mang lại sự chú ý đến phần quan trọng nhất của thiết kế của bạn và giúp trình bày thông tin một cách tiêu hóa. Ngược lại, độ tương phản làm cho thiết kế của bạn nổi bật. Một số ví dụ về tương phản: Phông chữ dày và mỏng Màu tối và sáng Phong cách hiện đại và truyền thống Tương phản nên được thực hiện chiến lược, để làm cho thiết kế hiệu quả hơn. Độ tương phản nên được cân bằng để tăng cường nội dung...
Như chúng ta biết, việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu có hiệu quả có thể là chìa khóa thành công của chiến dịch kinh doanh, nhưng làm thế nào các nhà thiết kế có thể chọn lựa màu sắc nào phù hợp cho từng dự án? Một Infographic mới của Iconic Fox nhằm mục đích làm sáng tỏ khoa học về màu sắc bằng cách chia rìa thành các liên kết phổ biến, giới tính và các ứng dụng hiện có của mỗi màu. Infographic: Màu sắc trong thương hiệu dưới đây là một hướng dẫn tham khảo dễ dàng để đảm bảo rằng bạn tạo ra sự lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Theo iconicfox
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc môi trường ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức. Cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi sinh lý khác nhau khi nhìn thấy những màu sắc khác nhau và tất cả mọi người trên thế giới đều bị ảnh hưởng đáng kể khi nhận biết được màu sắc. Ví dụ như: màu xanh dương giúp ta cảm thấy bình tĩnh hơn, màu vàng kích thích sự sáng tạo, màu đỏ tạo cảm giác hưng phần, màu xanh lá sẽ giảm căng thẳng và dịu mắt, màu trắng sẽ giúp không gian của bạn có cảm giác rộng hơn. Từng màu sắc sẽ có những tác động riêng biệt, do đó chúng ta có thể vận dụng và phối hợp chúng với nhau để tạo ra những không gian phù hợp cho từng công việc cụ thể, giúp ta đạt được năng suất làm việc cao nhất. Sau đây là infographic nói về những ảnh hưởng...
Nguyên tắc Gestalt được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế logo. “Gestalt” trong tiếng Đức có nghĩa là “hình dạng”, mô hình, cấu trúc hoặc hình dáng, nó là ngụ ý về cái nhìn tổng thể của một cái gì đó lớn hơn tổng các phần của nó. Trong những năm 1920, một nhóm các nhà tâm lý học người Đức đã đưa ra một loạt các lý thuyết về nhận thức thị giác, phân tích làm thế nào con người nhóm các vật khác nhau thành một thể thống nhất hoặc theo nhóm khi được nhìn thấy các yếu tố riêng biệt được sắp xếp theo một cách cụ thể. Kurt Koffka, Wolfgang Kohler và Max Wertheimer là những người sáng lập nổi bật của sự tập hợp nên các quy tắc và lý thuyết, gọi chung là nguyên tắc Gestalt. Trong thuật ngữ của tâm lý, gestalt đề...
Hiệu ứng IKEA là một dạng thành kiến về nhận thức, và nó xảy ra khi người tiêu dùng nhận thức giá trị của một sản phẩm cao hơn nếu họ tham gia một phần vào việc tạo ra chúng. Tên gọi của hiệu ứng bắt nguồn từ nhà sản xuất và bán lẻ đồ gỗ và nội thất tại Thụy Điển IKEA, chuyên bán các sản phẩm đồ gỗ cần phải lắp ráp mới có thể sử dụng. Các sản phẩm do IKEA và LEGO thiết kế là những ví dụ điển hình về hiệu ứng tâm lý này. Nhà thiết kế phải có ý thức về IKEA khi thiết kế các giải pháp và sử dụng nó khi thích hợp. Tìm hiểu một chút về hiệu ứng IKEA Một công trình nghiên cứu về hiệu ứng IKEA được công bố lần đầu vào năm 2011 do các giáo sư Michael I. Norton của Trường Kinh doanh Harvard, Daniel Mochon của Đại học Yale, và Dan Ariely của...
Chọn đúng phông chữ là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế logo, nhưng khi nói đến việc xác định các đặc điểm độc đáo của một thương hiệu, nó cũng có thể đóng một vai trò tinh tế hơn trong việc định hình phong cách của một thương hiệu. Đối với các thương hiệu nhỏ, kiểu chữ có xu hướng trở nên đơn giản bằng cách chọn một kiểu chữ hiện tại phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ. Nhưng đối với những thương hiệu lớn có nhiều ngân sách lớn họ thường thiết kế riêng một phông chữ, điều này mang lại sự hoàn hảo cho Logo của họ. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng về kiểu chữ trong thiết kế Logo: Hiệu quả xây dựng thương hiệu Việc lựa chọn một font chữ phải đóng góp tích cực để tạo ra một biểu tượng đại diện...
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách phối màu và tầm quan trọng của màu sắc đối với mỗi thiết kế. Ngoài ý tưởng thiết kế, màu sắc là một trong những yếu tố tối quan trọng giúp cho các bản thiết kế đồ họa trở nên sinh động nổi bật và hấp dẫn hơn. Việc kết hợp các yếu tố màu sắc ra sao cho một bản thiết kế còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: văn hoá,địa lý, đối tượng mà thiết kế đó hướng tới hay đơn giản chỉ là sở thích. Bạn – với vai trò là nhà thiết kế – nên hiểu được các quy tắc phối màu cơ bản.Để từ đó, giúp cho bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc. Đồng thời vận dụng một cách phù hợp đề tạo nên một thiết kế hoàn hảo Khi lựa chọn được màu sắc đúng đắn, màu sắc có thể ảnh hưởng đến trạng thái của hình...
Back
Bên trên