Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Khi làm việc với Motion Graphic (đồ họa chuyển động), điều quan trọng là phải hiểu các lựa chọn Bezier của bạn. Quá trình keyframe đã đi một chặng đường dài như là một phương tiện chuyển động kỹ thuật số, và các chương trình của Adobe như Premiere Pro và After Effects tận dụng công nghệ này. Nếu bạn đang làm việc với keyframes (khung hình chính) và motion (chuyển động), bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có một số tùy chọn tương tự để làm thế nào để tăng tốc và chuyển động. Cho dù đó là cho zoom kỹ thuật số, chuyển động, hoặc bất cứ điều gì, điều quan trọng để biết làm thế nào để chọn đúng lựa chọn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Bezier Curves (đường cong Bezier) và cách bạn có thể sử dụng chúng trong dự án tiếp theo của bạn...
Ngành công nghiệp thời trang không chỉ có các Nhà Thiết kế thời trang (Fashion Designer) mà còn có Nhà sáng tạo chất liệu (Textile Designer), Nhà nghiên cứu thị trường (Fashion Market Research), Nhà kinh doanh thời trang (Fashion Sales Manager), Nhà diễn họa thời trang (Fashion Illustrator), v.v… và đôi khi người ta hay nhầm lẫn giữa các Nhà Thiết kế Thời trang với các Nhà diễn họa thời trang khi nhìn thấy những bản vẽ lung linh. Điều đó cũng kéo theo sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm “Bản vẽ diễn họa” và “Phác thảo”. Bản vẽ để gọi chung hành động vẽ, “Bản vẽ diễn hoạ” là vẽ diễn giải lại một vật thể nào đó, trong trường hợp này là một bộ trang phục, một phụ kiện thời trang: giày dép, túi xách, v.v… “Phác thảo” là từ dành cho những bản vẽ...
Nhiều người không phân biệt được thiết kế đồ họa và minh họa. Đối với họ, cả hai đều ít nhiều giống nhau. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải biết rõ sự khác biệt này để hiểu rõ hơn các công việc của mình. Bạn có thể tải Illustration miễn phí tại đây Graphic Design (thiết kế đồ họa) và Illustration (vẽ minh họa) là hai lĩnh vực sáng tạo riêng biệt. Nhưng đôi khi chúng có thể hoán đổi cho nhau. Thông thường, thiết kế đồ họa được xem là một hình thức nghệ thuật thương mại. Minh họa được xem chủ yếu là một tác phẩm nghệ thuật. Trong khi minh họa đã từng thống trị trong thế giới sáng tạo, thì thiết kế đồ họa đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đương đại. Thiết kế đồ họa...
Xây dựng và nhận dạng thương (Branding và Identity) hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy chúng tồn tại trên các trang web, bao bì sản phẩm và các loại quảng cáo khác nhau. Ngay cả các vật dụng cá nhân, như tài liệu và danh thiếp, đều mang những đặc điểm nhận dạng riêng. Hiểu một cách đơn giản, xây dựng thương hiệu là những gì người khác nghĩ - về bạn, công ty, sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn. Nhận dạng thương hiệu là hình ảnh của thương hiệu bạn sẽ trông như thế nào, từ logo đến cả cách lựa chọn màu sắc và rất nhiều thứ khác. Hình ảnh có sức thuyết phục rất lớn. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng. Bạn đã bao giờ chọn sản phẩm đơn giản chỉ vì bao bì bắt mắt chưa? Hiểu được hình ảnh...
Chi tiết tương phản xem như là điểm dị biệt mà điều dị biệt đó gây tính kích thích thị giác làm cho người ta thích thú. 1. Định luật khoảng cách (Định luật của sự gần) Do khoảng cách giữa các hình ảnh khác nhau nên những tín hiệu thị giác đưa lại cũng khác nhau. Những nét ,những điểm hay những hình thể của tín hiệu thị giác chỉ ở gần nhau về khoảng cách thì chúng sẽ tạo thành mối liên kết theo chiều ngang hay chiều dọc (phụ thuộc vào độ gần của khoảng cách ngang hay dọc).Đây chính là định luật của sự gần,tức là hình thể nào ở gần nhau bao giờ cũng tác động vào thị giác con người mạnh hơn ở xa. a. ||||||||||||||||||||||| b. || || || ||...
Web Designers có thói quen bắt tay ngay vào công đoạn thiết kế mà không quan tâm nhiều lắm tới định hướng người dùng (user flows). Chúng ta vẫn luôn hấp tấp tập trung vào các phong cách, chi tiết thiết kế và bày trí thông tin, trong khi lẽ ra việc quan trọng hơn là xây dựng các định hướng người dùng. Đây là lúc chúng ta cần nhìn lại và ưu tiên việc thiết kế định hướng người dùng trong thiết kế (định hướng thiết kế). Định hướng thiết kế gắn liền với những mục tiêu rõ ràng cho phép chúng ta tạo ra trải nghiệm người dùng tốt và giá trị kinh doanh lớn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra vì sao đầu tư nhiều thời gian vào xây dựng định hướng người dùng lúc đầu sẽ dẫn tới kết quả tích cực cho cả khách hàng và công việc của bạn về sau. Tiếp...
Trong thiết kế hiện đại, phối màu là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự thu hút và tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số xu hướng phối màu đang được ưa chuộng trong thiết kế hiện đại. Phối màu tối giản Việc kết hợp giữa màu sắc đơn giản và trang nhã là một xu hướng phổ biến trong thiết kế hiện đại. Các màu trung tính như xám, trắng, đen, beige được sử dụng nhiều để tạo ra những thiết kế thanh lịch và tinh tế. Các xu hướng đang được ưa chuộng là việc kết hợp giữa màu sắc tươi sáng và màu trung tính. Sự kết hợp này tạo ra sự cân bằng và đồng thời tạo ra sự bắt mắt cho người nhìn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa màu sắc đối lập cũng đang trở thành một xu hướng thiết kế phổ biến. Những màu sắc đối lập như đen và...
Bạn có biết rằng các thương hiệu hàng đầu sử dụng các thủ thuật tâm lý trong việc tạo ra logo của họ? Tại sao họ làm điều đó? Liệu nó có phải do họ đang lãng phí ngân sách hay họ đang muốn tạo các ý nghĩa ẩn dụ cho thiết kế logo của họ? Một số người có xu hướng đánh giá thấp vai trò của logo đối với hoạt động kinh doanh của họ, đó là một sai lầm lớn. Logo không chỉ là một nhãn hiệu hay một chuỗi các chữ cái. Thiết kế logo là điều cần thiết cho sự phát triển của công ty. Đó là một yếu tố cực kỳ quan trọng đại diện cho một doanh nghiệp. Logo được coi là đại diện cho chất lượng và các tính năng của các sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp. Nó giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu và tránh bị nhầm lẫn. Dưới đây là một số đặc...
Chúng ta đang sống trong một thế giới đa chiều. Vậy tại sao bạn chỉ bám vào một thiết kế phẳng? Thiết kế Isometric đang là một xu hướng mới mẻ đáp ứng nhu cầu về thiết kế đa chiều và rất tinh tế. Tại sao isometric đang là xu hướng thiết kế hot trong 2019? Các thiết kế isometric cung cấp cho bạn nhiều quan điểm hơn về một chủ đề. Việc có thể nhìn thấy mặt bên và mặt trên của một thiết kế khiến mọi người muốn biết nhiều hơn về nó. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp giúp họ cung cấp cho khách hàng của họ nhiều lựa chọn hơn, hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trông tuyệt vời trong 3D, các thiết kế isometric là phép ẩn dụ trực quan hoàn hảo. Kỹ thuật isometric cũng cho phép bạn hiển thị nhiều chi tiết hơn với ít lộn xộn hơn. Có khả năng...
Gradient là một trong những cách linh hoạt nhất để biến đổi giao diện của bất kỳ thiết kế nào. Tìm hiểu một số cách cơ bản và nâng cao để tạo ra các gradient của riêng bạn và cách áp dụng chúng cho thiết kế cho một giao diện hiện đại. Trong hướng dẫn toàn diện về gradient này, chúng tôi sẽ đề cập đến: Cách sử dụng gradient cho thiết kế của bạn Tạo các gradient đơn giản Tạo các gradient phức tạp Kết hợp gradients vào tác phẩm nghệ thuật của bạn Gradients bao gồm hai hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau, tạo ra một sự hòa trộn mềm mại của màu sắc trên các hình dạng, kiểu chữ, hình ảnh, và nhiều thứ khác. Màu gradient tiếp tục phát triển để phù hợp với xu hướng ngày hiện đại, sức sáng tạo cùng Gradient dường như vô hạn. Hiện nay, bạn...
30 năm trước đây, Illustrator là một trong những phần mềm vector và thiết kế phổ biến nhất. Chúng ta hãy xem lại cách mà họ giới thiệu phần mềm này đến người dùng lần đầu tiên qua nhiều thập kỷ trước. Vào tháng Giêng năm 1987, Adobe phát hành phiên bản đầu tiên của Illustrator - mang lại công cụ minh họa chuyên nghiệp cho Mac. Illustrator 1.0 trông cơ bản tiêu chuẩn hiện nay, nhưng đã đột phá sau đó. Trong video dưới đây, chủ tịch Adobe John Warnock giới thiệu phần mềm - chủ yếu dựa trên một công việc quét theo tác phẩm nghệ thuật, truy tìm nó và sau đó điều khiển nó, thêm các yếu tố như văn bản. Có gì trong phiên bản Illustrator 1.0 ? Rõ ràng là có nhiều thay đổi giữa Illustrator 1.0 và Illustrator CC 2017 hiện này (đó là phiên bản...
Sự khác biệt giữa sắc độ và sắc thái (tint và shade) có thể gây nhầm lẫn ngay cả đối với các nhà thiết kế đồ họa có nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với hue và tone chúng ta có bốn thuật ngữ màu riêng biệt mà mọi người thường hay sử dụng, nhưng không phải ai cũng hiểu và rất dễ bị nhầm lẫn. Sự nhận lẫn giữa các thuật ngữ tint, shade, hue và tone là điều dễ hiểu vì tất cả chúng đều liên quan đến màu sắc và khi dịch sang tiếng việt nó dường như mang các ý nghĩa tương đồng. Tuy nhiên, có một số điểm khác biết giữa các từ này. Hue - Tông màu Thuật ngữ Hue thường bị nhầm có ý nghĩa là Màu sắc, hôm nay chúng ta sẽ cùng làm rõ vấn đề này. Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu rõ rằng “Color - Màu Sắc” là một thuật ngữ chung bao gồm các thuật ngữ...
“Đơn giản là đỉnh cao của sự tinh tế”, là câu nói lừng danh của vĩ nhân Leonardo da Vinci, chân lí này đã được trải qua hàng trăm năm thực nghiệm. Với những sản phẩm cần chiếm lấy cảm tình của khách hàng, thông qua việc mang lại trải nghiệm thú vị và tiện lợi như website hay mobile, thì câu nói trên đích thực là kim chỉ nam cho chúng ta. Xin đừng nhẫm lẫn ở đây, đơn giản không phải là đơn điệu, hời hợt và nhàm chán. Mà thay vào đó, sự đơn giản tinh tế mang lại cho thiết kế sự thu hút, trực quan và thân thiện. Những sản phẩm được đơn giản hoá không những giải quyết được những vấn đề của người dùng, mà nó còn giúp người dùng tiết kiệm không ít thời gian và công sức. Thường chúng ta hiếm khi nghe ai đó đánh giá một sản phẩm công nghệ bằng...
Có lẽ nhược điểm lớn nhất để làm việc như một nhà thiết kế là không rõ ràng của quá trình sáng tạo. Không giống như các ngành nghề khác Designer cần có nhiều thời gian cho tập trung và sáng tạo. Dưới đây là nhưng câu nói bạn không nên nói với một nhà thiết kế đồ hoạ.
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng bởi những hình ảnh được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế sẽ tạo cảm giác an toàn, tin tưởng, nâng cao uy tín của thương hiệu. Gần 85% khách hàng coi màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua sản phẩm – con số này đã cho thấy tầm quan trọng của màu sắc trong xây dựng thương hiệu. “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận được điều này ngay lập tức”. Ý nghĩa và ảnh hưởng của màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu sẽ được trình bày trong Infographic dưới đây: Nguồn: Uplevo
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc môi trường ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức. Cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi sinh lý khác nhau khi nhìn thấy những màu sắc khác nhau và tất cả mọi người trên thế giới đều bị ảnh hưởng đáng kể khi nhận biết được màu sắc. Ví dụ như: màu xanh dương giúp ta cảm thấy bình tĩnh hơn, màu vàng kích thích sự sáng tạo, màu đỏ tạo cảm giác hưng phần, màu xanh lá sẽ giảm căng thẳng và dịu mắt, màu trắng sẽ giúp không gian của bạn có cảm giác rộng hơn. Từng màu sắc sẽ có những tác động riêng biệt, do đó chúng ta có thể vận dụng và phối hợp chúng với nhau để tạo ra những không gian phù hợp cho từng công việc cụ thể, giúp ta đạt được năng suất làm việc cao nhất. Sau đây là infographic nói về những ảnh hưởng...
Infographic giúp bạn truyền tải một nội dung nhàm chán đến người khác một cách trực quan và dễ hiểu. Tuy nhiên, việc tạo ra infographic không phải là chuyện dễ, cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đó là sử dụng các mẫu infographic có sẵn. Các mẫu có sẵn thường bị dập khuôn và đôi khi không phù hợp với mục đích của bạn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tùy biến nó. Dưới đây là một số mẹo tùy biến Infographic. Thumbnail: Vasilisa Samarina
Thương hiệu không chỉ là khẩu hiệu hay biểu tượng thông minh - đó là cách khách hàng kết nối với dịch vụ của bạn qua tất cả các loại nền tảng. Và các nhà thiết kế chuyên tạo ra thương hiệu đáng nhớ có rất nhiều thủ thuật để làm cho mọi người phản hồi lại công ty theo những cách nhất định. Chúng ta đã biết rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách mọi người nhận biết thương hiệu, bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết Màu sắc trong thiết kế nhãn hiệu. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu sức ảnh hưởng của Typography trong thiết kế thương hiệu hiệu như thế nào qua Infograhic bên dưới. Khi nói đến việc chọn Typography phù hợp cho thương hiệu, nó không phải là chuyện đơn giản như ban nghĩ. Cũng giống như màu sắc, Typorgaphy có ảnh hưởng lớn đến...
Bản tin email là một phần quan trọng trong mọi chiến lược marketing của chủ sở hữu trang web. Một email tốt cho phép bạn kết nối tốt hơn với đối tượng trực tuyến, thu thập thông tin về các tùy chọn và sở thích của người dùng và thậm chí có thể bán sản phẩm trực tuyến. Theo một báo cáo, 82% công ty sử dụng email marketing. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng bản tin email, đã đến lúc bắt đầu. Nhưng làm thế nào để bạn thiết kế một bản tin email sao cho người dùng sẽ muốn đăng ký và mong đợi trong hộp thư đến của họ? Các bản tin email tuyệt vời được thiết kế đều có một số điểm chung bao gồm tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh đẹp và nội dung được viết tốt. Để đảm bảo thành công, một email tuyệt vời cũng bao gồm lời gọi hành động rõ ràng để mọi người mở...
Dưới đây là Infographic về cách làm thế nào để bạn xây dụng một dự án thiết kế website mời bạn tham khảo. Việt hoá: DESIGNERVN.NET
Back
Bên trên