Kiến thức

Những kiến thức rất căn bản trong thiết kế dành cho người mới bắt đầu.
Trong truyền thống học thuật châu Âu, Fine Art (tạm dịch là mỹ nghệ hay nghệ thuật) là nghệ thuật được phát triển chủ yếu cho tính thẩm mỹ hoặc cái đẹp, khác với nghệ thuật ứng dụng, nhưng nó cũng có thể phục vụ một số chức năng thực tế, chẳng hạn như đồ gốm hoặc kim loại. Trong lịch sử, năm nghệ thuật chính được biết đến là: vẽ, điêu khắc, kiến trúc, âm nhạc và thơ ca. Ngày nay, Fine Art thường bao gồm các hình thức bổ sung, chẳng hạn như phim ảnh, nhiếp ảnh, sản xuất video/chỉnh sửa, thiết kế , nghệ thuật tuần tự, nghệ thuật khái niệm và in ấn. Fine Art là "nghệ thuật thị giác được tạo ra chủ yếu cho mục đích thẩm mỹ và trí tuệ nó được đánh giá vì vẻ đẹp và ý nghĩa. Đặc biệt trong hội hoạ, điêu khắc, tranh vẽ...
Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong thiết kế. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cách người dùng nhìn nhận đánh giá thiết kế của bạn. Vậy làm thế nào để sử dụng màu sắc hiệu quả và thu hút người xem? Dưới đây là một số phương pháp phối màu hiệu quả trong thiết kế. Đơn sắc Khi sử dụng quy tắc phối màu đơn sắc, bạn thường chỉ sử dụng một màu chủ đạo hay đôi lúc bạn cũng có thể sử dụng nhiều kiểu sắc độ khác nhau trong cùng một màu để chúng cộng hưởng với nhau. Vì không quá cầu kì và phức tạp, nên kiểu phối màu đơn sắc nhìn rất dễ chịu với người nhìn. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi lúc có phần đơn điệu, bạn sẽ gặp khó khăn để tạo điểm nhấn với một số chi tiết trong tác phẩm của mình khi sử dụng kiểu phối...
Logo Mercedes có thiết kế không thay đổi quá nhiều theo thời gian, nhưng đằng sau đó là câu chuyện khởi nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh gia đình rất đáng tự hào. Thời điểm tháng 4/2020, Mercedes Benz chính thức kỷ niệm cột mốc đáng tự hào 120 năm. Ngày đầu tiên một chiếc xe của thương hiệu này được gọi tên là Mercedes. Cần biết rằng lịch sử công ty Mercedes Benz thì chỉ đang bước sang năm thứ 96 mà thôi. Nhưng lịch sử lâu đời của những chiếc xe Mercedes thì đã kéo dài hơn một thế kỷ. Một ngày đầu tháng 4 năm 1900 tại Stuttgart, công ty Daimler Motoren Gesellschaft đã bàn giao mẫu xe được làm theo đơn đặt hàng của Emil Jellinek – một doanh nhân nổi tiếng của Đức. Sản phẩm này ngay lập tức được thống nhất lấy tên gọi là...
Logo Volvo là biểu tượng đại diện của thương hiệu ô tô hạng sang có xuất xứ từ Thuỵ Điển. Lịch sử phát triển của logo Volvo Vào năm 1927 khi hai nhà sáng lập thương hiệu là Assar Gabrielsson và Gustaf Larson bắt đầu làm việc tại công ty Svenska Kullagerfabriken (SKF), một công ty chuyên sản xuất vòng bi cho ngành công nghiệp ô tô và sau này đóng vai trò là công ty sở hữu và đầu tư tài chính cho Volvo. Vào năm 1999 Volvo đã được bán lại cho Ford. Vào tháng 01/2010, Ford đã bán Volvo cho tập đoàn Zheijang Geely Holding với giá 1,8 tỉ USD. Tập đoàn này cam kết đầu tư 11 tỉ USD để phát triển Volvo và hứa sẽ giữ nguyên tính độc lập và bản sắc của thương hiệu Volvo. Ý nghĩa tên thương hiệu Volvo Tên thương hiệu Volvo được hình thành...
Một cuộc khảo sát trên toàn thế giới cho thấy màu xanh lam là màu phổ biến nhất ở 10 quốc gia trên khắp 4 châu lục - bao gồm cả Trung Quốc Màu sắc ưa thích của bạn là gì? Đó là một trong những câu hỏi sớm nhất mà trẻ em học cách trả lời. Màu sắc được cho là ảnh hưởng đến tâm trạng, thói quen ăn uống của chúng ta - thậm chí cả những người chúng ta hẹn hò. Nó cũng gắn chặt với bản sắc dân tộc và chính trị. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới của YouGov được thực hiện ở 10 quốc gia trên khắp bốn châu lục cho thấy màu xanh lam là màu phổ biến nhất trên toàn thế giới. Từ 23% (ở Indonesia) đến 33% (ở Anh) thích màu xanh lam nhất trong số các màu được liệt kê, vượt lên 8-18 điểm so với bất kỳ màu nào khác. Màu phổ biến thứ hai thay đổi...
Công nghệ nhận dạng hình ảnh có tiềm năng lớn trong việc áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Các công ty lớn như Tesla, Google, Uber, Adobe Systems vv cũng sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh. Để chứng minh rằng công nghệ này đang tồn tại khắp thế giới, chúng ta hãy xem xét các số liệu thống kê gần đây . Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng thị trường toàn cầu của công nhận dạng hình ảnh sẽ đạt 38,92 tỷ USD vào năm 2021. Đó là một con số rất lớn! Vì vậy, không có thắc mắc rằng ngày càng nhiều cái gọi là ứng dụng imagetech tận dụng nhận dạng hình ảnh cho các mục đích khác nhau và trong cả kinh doanh. Điều gì giúp mở rộng công nghệ nhận dạng hình ảnh ngày nay? Đó là các công cụ mã nguồn mở giúp lập trình dễ dàng hơn...
Cho dù bạn đang xây dựng một thương hiệu hoàn toàn mới hay chỉ đang tìm cách đổi mới, điều quan trọng là phải chấp nhận rủi ro để trở nên nổi bật. Thiết kế khôn ngoan, chấp nhận rủi ro có thể khiến cho thiết kế của bạn nổi bật so với đám đông và để lại ấn tượng cho khách hàng hoặc người xem. Một trong những cách tuyệt vời nhất để một thương hiệu chiến thắng thông qua việc chấp nhận rủi ro là thiết lập một phong cách thiết kế sống động và không gì bắt mắt hơn là Psychedelic design (thiết kế ảo giác). Thiết kế: Eliza Osmo, Fahrenheit 32, Monifa Behrooz, Aldo 4 4 Thiết kế ảo giác - Psychedelic design là gì? Psychedelic design (thiết kế ảo giác) là một trải nghiệm khiến bạn đắm chìm, kích thích các giác quan và để lại cho bạn điều gì...
Logo Samsung là một trong những biểu tượng công nghệ hàng đầu thế giới. Biểu tượng hình bầu dục màu xanh với bảy chữ cái nằm giữa là đại diện của một công ty có doanh thu nhiều tỷ đô la mỗi năm với hàng trăm dòng sản phẩm công nghệ. Samsung được bình chọn là thương hiệu lớn thứ 6 trên thế giới vào năm 2019, thành công của họ có một phần không nhỏ đến từ logo Samsung độc đáo này. Logo Samsung được cả thế giới nhìn nhận là biểu tượng của sự thịnh vượng, dám thay đổi và đổi mới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ về quá trình, lịch sử hình thành nên logo Samsung hiện tại, nó ra đời như thế nào, và câu chuyện tạo nên hình ô van màu xanh da trời ấn tượng này. Lịch sử thay đổi của logo Samsung Lịch sử của logo Samsung...
Màu sắc Logo ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nhé! Logo màu đỏ Màu đỏ là dấu hiệu chung của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. By ultrastjarna By nnorth By CostinLogopus By Nick Visual Co By Mamaana By -Alya- Màu đỏ là màu đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy (bên cạnh màu đen và trắng). Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng con người đã tiến hóa khả năng nhìn thấy màu đỏ tốt hơn các màu khác vì nó cho phép chúng ta dễ dàng xác định các loại trái cây mọc trên cây. Nó cũng phát triển một ý nghĩa tiến hóa mạnh mẽ: khi họ xúc động (tức giận hoặc đam mê), khuôn mặt con người chuyển sang màu đỏ. Vì vậy, ngày nay chúng ta liên kết...
Khi nói đến việc làm thiết kế, có nhiều lựa chọn cho các Designer khi đi tìm công việc lý tưởng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về sự quan tâm của Designer đối với các dạng công việc Fulltime, Partime hay Freelancer, và cung cấp các lợi ích của mỗi dạng công việc này. Công Việc Fulltime – Sự Ổn Định Và Cơ Hội Phát Triển Công việc Fulltime đem lại cho Designer một mức độ ổn định cao về thu nhập và lợi ích phúc lợi. Designer sẽ có một công việc định kỳ, được hưởng lương cố định, các quyền lợi và chế độ bảo hiểm từ công ty. Ngoài ra, công việc Fulltime cũng đem lại cơ hội phát triển nghề nghiệp, học hỏi từ các đồng nghiệp, mentor hoặc các khóa đào tạo do công ty cung cấp. Công việc Fulltime cũng thường đi kèm với các dự án...
Visual Design là gì? Visual Design (hay còn gọi là thiết kế trực quan) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả năng sử dụng sản phẩm và tính thẩm mỹ của chúng . Để giúp các nhà thiết kế đạt được điều này, Visual Design xem xét nhiều nguyên tắc khác nhau, bao gồm tính thống nhất, tính chất của nguyên tắc Gestalt, không gian, sự phân cấp, cân bằng, tương phản, tỉ lệ và tính tương đồng. Visual Design như một lĩnh vực đã phát triển trong cả thiết kế giao diện người dùng (UI) và thiết kế đồ họa. Do đó, nó tập trung vào tính thẩm mỹ của một sản phẩm và các tài liệu liên quan của nó bằng cách triển khai chiến lược các...
Thiết kế đồ họa 3D là một trong những lĩnh vực phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Với sự tiến bộ của công nghệ và những công cụ mới nhất, việc tạo ra những mô hình 3D chân thực và đẹp mắt đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa 3D phổ biến hiện nay. 1 Blender Đây là một trong những công cụ thiết kế đồ họa 3D miễn phí và mở nguồn phổ biến nhất hiện nay. Blender cung cấp cho người dùng các công cụ đa dạng để tạo ra các mô hình 3D, từ các công cụ khởi đầu đơn giản đến các công cụ phức tạp như rigging, animation và simulation. Để bắt đầu sử dụng Blender, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn trên trang web chính thức của Blender Foundation, hoặc tìm kiếm các video hướng...
Chọn lựa font chữ và kết cặp các font thế nào cho hợp lý (typography trong nghĩa hẹp của nó) có lẽ là một trong những vấn đề làm đau đầu nhiều dân đồ họa nhất bởi đó là một trong những yếu tố quyết định một thiết kế đẹp hay xấu. Để làm tốt việc này, nhà thiết kế cần có óc thẩm mỹ, kinh nghiệm, bản năng và nhiều nhiều thứ khác, phần lớn trong số đó thuộc về phạm trù năng khiếu. Tuy nhiên, một trong những thứ liên quan lại có thể dạy được, đó là các quy tắc và kỹ thuật kết cặp fontđược nhiều chuyên gia lấy làm kim chỉ nam. Với các quy tắc này, không chỉ anh em chuyên nghiệp, mà cả những người nghiệp dư tập tành chơi Photoshop hay thậm chí anh em văn phòng trình bày văn bản hoàn toàn có thể ứng dụng và làm cho tác phẩm của mình đẹp hơn...
Một thiết lập chung cho nhiều máy ảnh kỹ thuật số, RAW là một tùy chọn loại tệp mà nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thích hơn JPG. Tìm ra lý do tại sao, RAW là gì, và bạn có thể hưởng lợi như thế nào khi sử dụng tệp tin chất lượng chuyên nghiệp này. Ảnh RAW là gì? RAW là một câu trả lời cho những hạn chế của định dạng tệp JPG, loại tệp gốc được phát triển đặc biệt cho nhiếp ảnh kỹ thuật số của Nhóm Joint Photographic Experts. Khi chụp bằng JPG, sự kết hợp giữa bạn và máy ảnh của bạn đưa ra quyết định về loại thông tin được chụp và lưu trữ dưới dạng tệp kỹ thuật số. Khi chụp bằng JPG, các quyết định này được xử lý và hiển thị và sau đó được xác định trong số lượng giới hạn màu sắc của không gian màu RGB. Điều đó có nghĩa là gì? Mặc dù...
Tìm hiểu về Keyframe (Khung hình chính). Trong sản xuất đa phương tiện, Keyframe là vị trí trên một đường thời gian đánh dấu sự bắt đầu hoặc kết thúc của quá trình chuyển đổi. Nó chứa thông tin đặc biệt xác định nơi mà một quá trình chuyển đổi phải bắt đầu hoặc dừng lại. Các khung trung gian được nội suy theo thời gian giữa các định nghĩa này để tạo ra ảo tưởng về chuyển động. Trong hoạt hình máy tính, như hoạt hình 3D hoặc chỉnh sửa video không tuyến tính, nội suy này được thực hiện theo toán học của CPU. Trong ảnh chụp màn hình dưới đây trong phần mềm Adobe After Effects, các keyframe được đánh dấu bằng các mũi tên màu đỏ. Mỗi keyframe xác định vị trí của Logo (trước tiên ở bên trái và sau đó một giây sau ở bên phải). Khi hoạt ảnh...
Các thương hiệu tốt nhất hiển thị các đặc tính nhanh nhẹn; họ nhận ra rằng để theo kịp với tốc độ hiện đại của doanh nghiệp, họ không còn đặt mình trong tảng băng. Thay vào đó họ cần phải được thiết kế và xây dựng để tương thích. Thương hiệu là nhiều mặt, làm việc trên tất cả các nền tảng truyền thông và tham gia tất cả các giác quan. Từ thương hiệu địa phương đến thương hiệu toàn cầu, cam kết của chúng tôi được thành lập dựa trên niềm đam mê chia sẻ hướng dẫn về thương hiệu, về thiết kế và sáng tạo, đến từng chi tiết cuối cùng. Hình ảnh thương hiệu Từ những cửa sổ nhà thờ kính có vết bẩn đến những bảng quảng cáo Cristiano Ronaldo, những hình ảnh bổ sung sự trực tiếp, sức mạnh, vạ (khi xem xét cẩn thận) sự rõ ràng đến những cách...
Hình học là một phân nhánh của toán học liên quan đến các câu hỏi về hình dạng, kích thước, vị trí tương đối của các hình khối, và các tính chất của không gian. Hình học phát triển độc lập trong một số nền văn hóa cổ đại như một phần của kiến thức thực tiễn liên quan đến chiều dài, diện tích, và thể tích, với một phần các yếu tố của khoa học Toán học đến từ phương Tây như các định lý của Thales. Thiết kế hình học là một xu hướng vui, tập trung vào vẻ đẹp đơn giản của việc kết hợp các hình khối, đường thẳng và đường cong với nhau để tạo ra kết quả. Bạn có thể đã xem nó tích hợp vào thiết kế hình xăm, hình nền trừu tượng, và thậm chí trong thiết kế đồ trang sức. Những điều bạn nên biết về thiết kế hình học Thiết kế hình học là một xu...
Logo BMW là biểu tượng của công ty Bayerische Motoren Werke AG, dịch sang tiếng Việt là Xưởng sản xuất Môtô xứ Bavaria, thường được biết với tên thương hiệu là BMW. BMW bắt nguồn từ công ty Karl và Gustav Otto. Năm 1916, công ty Flug Maschinenfabrik Gustav Otto đã sáp nhập vào Bayerische Flugzeug-Werke AG (BFW) theo lệnh của chính phủ. BMW được thành lập vào năm 1916 với hoạt động chính là sản xuất động cơ máy bay. Chính hoạt động chính đầu tiên này đã dẫn đến sự nhầm lẫn thú vị về logo BMW mà Vũ sẽ chia sẻ sau đây. Mẫu Print ads và tranh cãi về ý nghĩa của logo BMW Vào năm 1929, BMW đã đưa ra một mẫu print ads (hình ảnh quảng cáo) hiển thị tên thương hiệu nằm phía trên của cánh quạt máy bay với mục tiêu quảng cáo một động cơ máy...
Tệp .PSD là một tệp hình ảnh dưới dạng các lớp (Layer) được sử dụng trong Adobe Photoshop. PSD, viết tắt của Photoshop Document, là định dạng mặc định mà Photoshop sử dụng để lưu dữ liệu. PSD là một tập tin độc quyền cho phép người dùng làm việc với các lớp riêng biệt của hình ảnh ngay cả sau khi tệp đã được lưu. Khi một bức ảnh hoàn chỉnh, Photoshop cho phép người sử dụng làm phẳng các lớp và chuyển đổi hình ảnh phẳng thành một định dạng .JPG, .GIF, .TIFF hoặc các định dạng khác để có thể chia sẻ. Tuy nhiên, một khi hình ảnh PSD đã được làm phẳng bằng cách chuyển đổi nó không thể chuyển đổi được trở lại PSD và người dùng không còn có thể làm việc với các lớp của hình ảnh. Do đó, điều quan trọng là nên luôn lưu tệp .PSD và không ghi đè...
Đồ họa màu 8 bit là phương pháp lưu trữ thông tin hình ảnh trong bộ nhớ của máy tính hoặc trong tệp hình ảnh, sao cho mỗi pixel được biểu thị bằng một byte (8 bit). Số lượng màu tối đa có thể được hiển thị cùng một lúc là 256 màu. Có hai dạng đồ họa màu 8-bit. Phổ biến nhất sử dụng một bảng màu 256 màu riêng biệt, trong đó mỗi mục trong số 256 mục trong bản đồ bảng màu được cho các giá trị màu đỏ, xanh lục và xanh dương. Trong hầu hết các bản đồ màu, mỗi màu thường được chọn từ một bảng màu 16.777.216 màu (24 bit: 8 màu đỏ, 8 màu xanh lá cây, 8 màu xanh dương). Nhưng ở chế độ 320x200 của card VGA ban đầu, 256 màu trên màn hình có thể được chọn từ một bảng màu 262.144 màu (18 bit: 6 màu đỏ, 6 màu xanh lá cây, 6 màu xanh dương). Một số...
Back
Bên trên