Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Nếu phải chọn một hình ảnh để minh họa cho tầm quan trọng của bố cục, chúng tôi sẽ ví bố cục giống như khung xương sống của một thiết kế. Dựa theo khung xương sống ấy, các thông tin sẽ được triển khai một cách thu hút, logic và khoa học hoặc sẽ bị rối, hời hợt và không hiệu quả. Một thiết kế đẹp trước hết phải là một thiết kế có bố cục hoàn mĩ. Những quy luật về bố cục sẽ là chìa khóa giúp các bạn chinh phục ngưỡng cửa đầu tiên của một thiết kế thành công. Như chúng ta đã biết, bố cục chiếm 1 vị trí quan trọng quyết định đến sự thành công của một thiết kế. Vậy nói một cách chính xác, bố cục là gì? Hiểu một cách đơn giản, bố cục là một phần của thiết kế mà trong đó, tất cả các yếu tố riêng biệt được kết hợp với nhau để tạo thành một...
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách phối màu và tầm quan trọng của màu sắc đối với mỗi thiết kế. Ngoài ý tưởng thiết kế, màu sắc là một trong những yếu tố tối quan trọng giúp cho các bản thiết kế đồ họa trở nên sinh động nổi bật và hấp dẫn hơn. Việc kết hợp các yếu tố màu sắc ra sao cho một bản thiết kế còn tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: văn hoá,địa lý, đối tượng mà thiết kế đó hướng tới hay đơn giản chỉ là sở thích. Bạn – với vai trò là nhà thiết kế – nên hiểu được các quy tắc phối màu cơ bản.Để từ đó, giúp cho bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc. Đồng thời vận dụng một cách phù hợp đề tạo nên một thiết kế hoàn hảo Khi lựa chọn được màu sắc đúng đắn, màu sắc có thể ảnh hưởng đến trạng thái của hình...
Trên thực tế, chữ là nguồn “tài nguyên phong phú” được các nhà thiết kế sử dụng, cũng giống như là các kiến trúc sư sử dụng chất liệu kiếng, đá, sắt thép hay vô số các loại vật liệu khác. Và sau đây là những điều cơ bản cần dùng khi thiết kế mà chúng tôi rút ra được trong quá trình làm việc. Typefaces - Mặt chữ Typeface có nghĩa là một nhóm các ký tự, chẳng hạn như chữ cái, số và các dấu chấm câu, có chung một phong cách hoặc kiểu dáng trang trí. Times New Roman, Arial, Helvetica, và Courier đều là mặt chữ. Font chữ Font chữ có nghĩa là một mặt chữ nào đó được biểu diễn hay trình bày trong một kích thước hay kiểu dáng đặc trưng. Type Families - Họ font Họ font là tất cả những phương án khác nhau trong 1 font. Kiểu chữ roman, bold (dày)...
Chọn đúng phông chữ là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế logo, nhưng khi nói đến việc xác định các đặc điểm độc đáo của một thương hiệu, nó cũng có thể đóng một vai trò tinh tế hơn trong việc định hình phong cách của một thương hiệu. Đối với các thương hiệu nhỏ, kiểu chữ có xu hướng trở nên đơn giản bằng cách chọn một kiểu chữ hiện tại phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ. Nhưng đối với những thương hiệu lớn có nhiều ngân sách lớn họ thường thiết kế riêng một phông chữ, điều này mang lại sự hoàn hảo cho Logo của họ. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu tầm quan trọng về kiểu chữ trong thiết kế Logo: Hiệu quả xây dựng thương hiệu Việc lựa chọn một font chữ phải đóng góp tích cực để tạo ra một biểu tượng đại diện...
Thiết giới thiết kế luôn thay đổi, luôn luôn có những xu hướng thiết kế mới, chúng thay đổi hằng năm, hàng tháng và thậm chí hằng ngày. Để bắt kịp xu hướng bạn phải luôn chuẩn bị một tinh thần tiếp thu và đổi mới. Trong bài viết này, chúng ta hãy cũng xem qua một số xu hướng thiết kế Landing Page (Landing Page Design) trong năm mà bạn nên thử áp dụng. 1. Bố cục đường chéo Một trong những xu hướng mới nhất trong những năm trở lại đây là bố cục theo hướng chéo, một xu hướng dựa vào những mẫu thiết kế 3D, chúng sẽ giúp bạn tạo ra một cái nhìn độc đáo. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế theo bố cụ này ở bên dưới. Enterprise Grid Baianat Scale 2. Lượn sóng Bạn có nhận thấy rằng những đường lượn sóng khá hấp dẩn người...
Hiệu ứng IKEA là một dạng thành kiến về nhận thức, và nó xảy ra khi người tiêu dùng nhận thức giá trị của một sản phẩm cao hơn nếu họ tham gia một phần vào việc tạo ra chúng. Tên gọi của hiệu ứng bắt nguồn từ nhà sản xuất và bán lẻ đồ gỗ và nội thất tại Thụy Điển IKEA, chuyên bán các sản phẩm đồ gỗ cần phải lắp ráp mới có thể sử dụng. Các sản phẩm do IKEA và LEGO thiết kế là những ví dụ điển hình về hiệu ứng tâm lý này. Nhà thiết kế phải có ý thức về IKEA khi thiết kế các giải pháp và sử dụng nó khi thích hợp. Tìm hiểu một chút về hiệu ứng IKEA Một công trình nghiên cứu về hiệu ứng IKEA được công bố lần đầu vào năm 2011 do các giáo sư Michael I. Norton của Trường Kinh doanh Harvard, Daniel Mochon của Đại học Yale, và Dan Ariely của...
Hoefler vừa cho ra mắt Inkwell - Font Comic Sans dành cho những người "căm thù" Comic Sans. Khi John Pavlus - phóng viên của trang Wired.com đề cập đến bộ font Inkwell của anh, nhà thiết kế font Jonathan Hoefler tỏ ra thờ ơ: "Tôi đang chờ có ai đó so sánh chúng với Comic Sans đây". Khó mà có thể không so bì chúng với nhau: Cả hai phông chữ đều được viết tay, dễ nhìn và chữ viết được thiết kế giống như được viết bằng bút bi hay bút dạ Sharpie. Nhưng giữa chúng cũng có những điểm khác biệt rất rõ ràng. Hoffler nói: "Comic Sans muốn hướng đến sự gần gũi và chỉ toàn những tay nghiệp dư sử dụng. Tôi muốn Inkwell cũng có sự gần gũi nhưng phải dễ tương thích". "Tiểu vũ trụ" của Inkwell bao gồm cả serif và sans, đi kèm với bốn phông chữ trang...
Nguyên tắc Gestalt được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là thiết kế logo. “Gestalt” trong tiếng Đức có nghĩa là “hình dạng”, mô hình, cấu trúc hoặc hình dáng, nó là ngụ ý về cái nhìn tổng thể của một cái gì đó lớn hơn tổng các phần của nó. Trong những năm 1920, một nhóm các nhà tâm lý học người Đức đã đưa ra một loạt các lý thuyết về nhận thức thị giác, phân tích làm thế nào con người nhóm các vật khác nhau thành một thể thống nhất hoặc theo nhóm khi được nhìn thấy các yếu tố riêng biệt được sắp xếp theo một cách cụ thể. Kurt Koffka, Wolfgang Kohler và Max Wertheimer là những người sáng lập nổi bật của sự tập hợp nên các quy tắc và lý thuyết, gọi chung là nguyên tắc Gestalt. Trong thuật ngữ của tâm lý, gestalt đề...
Có một số cách để ghép nối phông chữ cho các dự án thiết kế của bạn, bao gồm công cụ học dựa trên máy tính và ứng dụng . Nhưng nếu bạn chỉ muốn thấy một số kết hợp tuyệt vời, bạn nên kiểm tra hướng dẫn xuất sắc này của nhà thiết kế Lou Levit. Nó có 50 kết nối tuyệt vời từ bộ sưu tập phông chữ web của Google - vì vậy bạn có thể lấy tất cả các kiểu chữ bạn thích và sử dụng chúng trong các dự án thiết kế web - và chúng phù hợp với nghệ thuật cổ điển. Các cặp được tổ chức và có thể sắp xếp theo kiểu chữ hoặc nhu cầu (chọn từ Modern, Striking, Eccentric, Classic, Minimal, Neutral, và Warm). Thật tiện dụng để nhanh chóng tìm kiếm một sự kết hợp phù hợp với nhu cầu của bạn, cho dù đó là thông tin chuyên nghiệp hoặc thông báo một sự kiện...
Logo là một yêu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của mọi công ty, logo có thể nói lên rất nhiều về thương hiệu đó. Vì ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của tiếp thị trực quan, các công ty cố gắng tạo ra những logo đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác. Thiết kế logo là lĩnh vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới đây là những hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2017. 1. Hình khối (Geometric) Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc...
Thật dễ dàng để nâng cao một thiết kế trung bình cho một thành phần tuyệt vời với chỉ những màu sắc phù hợp. Mặt khác, nhìn vào một bánh xe màu với rất nhiều khả năng, tạo ra một bảng màu, thậm chí chỉ với hai màu sắc, có thể thực sự đáng sợ. Đơn giản Logo Cocacoca vô cùng đơn giản với gam màu đỏ Logo đơn giản luôn được đánh giá cao, bạn có thể xem những thương hiệu nổi tiếng, Samsung, IBM, Cocacola… họ dường như chỉ sử dụng tên thương hiệu làm logo kèm theo là những phần rời kèm theo, họ chỉ sử dụng đơn giản gồm hai màu sắc khiến chúng trở nên tối giản hơn nhưng mang lại hiệu quả vượt bậc Chỉ cần sự đơn giản, bạn đã có thể khiến khách hàng bạn dễ nhớ đến hơn những logo của thương hiệu khác và đó là bước đầu cho sự thành công...
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc môi trường ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức. Cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi sinh lý khác nhau khi nhìn thấy những màu sắc khác nhau và tất cả mọi người trên thế giới đều bị ảnh hưởng đáng kể khi nhận biết được màu sắc. Ví dụ như: màu xanh dương giúp ta cảm thấy bình tĩnh hơn, màu vàng kích thích sự sáng tạo, màu đỏ tạo cảm giác hưng phần, màu xanh lá sẽ giảm căng thẳng và dịu mắt, màu trắng sẽ giúp không gian của bạn có cảm giác rộng hơn. Từng màu sắc sẽ có những tác động riêng biệt, do đó chúng ta có thể vận dụng và phối hợp chúng với nhau để tạo ra những không gian phù hợp cho từng công việc cụ thể, giúp ta đạt được năng suất làm việc cao nhất. Sau đây là infographic nói về những ảnh hưởng...
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì. Hy vọng các bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích cho bạn. Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì theo nghĩa kỹ thuật? Ngôn ngữ thiết kế Monolithic là gì theo nghĩa kỹ thuật? Nói về ngôn ngữ thiết kế Monolithic chúng sẽ phải đề cập đến mảng thiết kế phần mềm. Theo định nghĩa của công nghệ phần mềm, ngôn ngữ thiết kế Monolithic mô tả một ứng dụng phần mềm đơn cấp, trong đó giao diện người dùng và mã truy cập dữ liệu được kết hợp thành một chương trình duy nhất từ một nền tảng duy nhất. Một ứng dụng mang ngôn ngữ thiết kế Monolithic được thiết kế độc lập với các ứng dụng máy tính khác. Triết lý thiết kế Monolitic là ứng dụng không chỉ chịu trách nhiệm về...
Vì gradients rất thẩm mỹ và linh hoạt, nên chúng không thể nào lổi thời - đó là lý do tại sao nhà phát triển web John Korzhuk và người sáng lập Unfold Eddie Lobanovskiy đã tạo ra một công cụ nhẹ nhàng cho phép bạn có những gradient nền đẹp một thời gian ngắn . 'Grabient' mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc tạo, tùy chỉnh và lấy gradient mà không cần phải thu thập dữ liệu thông qua các bảng màu swatches. Những người sáng lập nói rằng công cụ web phổ biến 'Web Gradients' là nguồn cảm hứng ban đầu đằng sau công cụ mới này. Tuy nhiên, họ cũng đang tìm kiếm một ứng dụng cho phép họ dễ dàng tinh chỉnh gradients và tạo mã CSS của họ. Sử dụng công cụ miễn phí này tại đây
Như chúng ta biết, việc sử dụng màu sắc trong xây dựng thương hiệu có hiệu quả có thể là chìa khóa thành công của chiến dịch kinh doanh, nhưng làm thế nào các nhà thiết kế có thể chọn lựa màu sắc nào phù hợp cho từng dự án? Một Infographic mới của Iconic Fox nhằm mục đích làm sáng tỏ khoa học về màu sắc bằng cách chia rìa thành các liên kết phổ biến, giới tính và các ứng dụng hiện có của mỗi màu. Infographic: Màu sắc trong thương hiệu dưới đây là một hướng dẫn tham khảo dễ dàng để đảm bảo rằng bạn tạo ra sự lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế của bạn. Theo iconicfox
Khả năng tạo ra sự chú ý trong các dự án thiết kế đồ họa là một kỹ năng được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa: Tương phản Mục đích của bất kỳ thiết kế nào là nhấn mạnh đến các yếu tố quan trọng nhất. Tương phản xảy ra khi hai phần tử được đặt cạnh nhau. Sự tương phản mang lại sự chú ý đến phần quan trọng nhất của thiết kế của bạn và giúp trình bày thông tin một cách tiêu hóa. Ngược lại, độ tương phản làm cho thiết kế của bạn nổi bật. Một số ví dụ về tương phản: Phông chữ dày và mỏng Màu tối và sáng Phong cách hiện đại và truyền thống Tương phản nên được thực hiện chiến lược, để làm cho thiết kế hiệu quả hơn. Độ tương phản nên được cân bằng để tăng cường nội dung...
Một chiếc name card hay còn gọi là danh thiếp được thiết kế đẹp giúp bạn trở nên ấn tượng và nổi bật trong đám đông. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn cùng designer của mình tạo ra được những chiếc name card độc đáo, để lại ấn tượng lâu dài với đối tác. 1:. Sử dụng các nguyên tắc thiết kế tốt Một tấm name card đẹp được tạo nên từ một thiết kế chuẩn Nó nghe có vẻ hiển nhiên nhưng như bất cứ một loại tài liệu in ấn nào khác, để cho ra một bản thiết kế name card chuẩn kỹ thuật và một bản in không lỗi là nguyên tắc cơ bản của thiết kế ấn phẩm in trên giấy. – Hãy đảm báo rằng khoảng cách từ nội dung tới biên ít nhất là 5mm. – Khi lưu file ở định dạng JPG thì không quên lưu nó độ phân giải là 300dpi nhé, bởi đây là độ phân giải cho phép...
Có được thành quả file thiết kế danh thiếp (name card) đẹp mắt, ấn tượng không đâu bằng nhưng đến khi gửi file cho nhà in danh thiếp bạn lại choáng ngợp trước hàng trăm loại giấy, từ giấy phổ thông đến giấy mỹ thuật. Vậy đâu là loại giấy in danh thiếp phù hợp dành cho bạn. bài viết sau ALOIN sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu các quyết định lựa chọn của mình. Đối với dòng giấy phổ thông Phổ biến nhất là giấy Couches định lượng 300gsm (C300), có cán màng mờ hoặc không. Đây là loại giấy được lựa chọn hàng đầu để in danh thiếp, in name card không chỉ bởi tính phổ biến của nó mà còn bởi giá thành. Hầu như khi in danh thiếp các nhà in đều miễn phí giấy Couches. Dòng giấy này có đặc trưng là màu trắng tinh khiết, mặt giấy...
Khi nói đến thiết kế màu sắc là một phần cực kỳ quan trọng, việc lựa chọn màu sắc phản ảnh rất nhiều đến nội dung thông điệp mà thiết kế bạn truyền tải, tuy nhiện việc lựa chọn màu sắc không phải dể dàng, chúng ta hãy cùng tham khảo Infographic ý nghĩa này để tham khao việc lựa chọn màu sắc trong các dự án tiếp theo của bạn. Ở phần cuối bài chúng tôi có file đính kèm file ảnh chất lượng cao để bạn tải về máy tính để tham khảo khi cần, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Tải về hình ảnh chất lượng gốc. Sưu tầm/DesignMantic
Với một người non-designer, thì những vấn đề liên quan đến khả năng cảm thụ trong thế giới design là nguyên nhân khiến cho họ gặp khó khăn trong bước đầu nhập môn, và cũng có không ít người bị chê là kiến thức cơ bản còn nghèo nàn. Thực tế, một design đẹp luôn tồn tại những quy tắc design nhất định. Và chỉ cần người non-designer có thể lý giải thấu hiểu những quy tắc design nền tảng đó thì họ có khả năng thiết kế những thứ cơ bản nhất. Trong bài viết này sẽ tổng hợp những nguyên tắc nền tảng về design mà một non-designer cần phải học hỏi. TRƯỜNG HỢP CẦN DESIGN ĐÚNG QUY TẮC 1. Quy tắc lặp lại Giả sử đặt 2 khối vuông giống nhau ở trên xếp cạnh nhau thì khi nhìn vào bạn sẽ cảm thấy thế nào. Rất nhiều người đã trả lời rằng “ Tôi hoàn...
Back
Bên trên