Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Trước khi tạo ra một kiểu chữ, bạn phải học những điều căn bản về thiết kế kiểu chữ. Bước đầu tiên để hoàn thiện bất kỳ phông chữ mới là điều chỉnh tính năng Leading, Kerning và Tracking, ảnh hưởng đến khoảng cách dòng, khoảng cách chữ và văn bản để làm cho nó tỷ lệ, dễ đọc và hấp dẫn. Những yếu tố thiết yếu của thiết kế kiểu chữ này là gì? Trong bài viết dưới đây là một sự phân tích khá toàn diện của từng thuật ngữ và cách bạn có thể điều chỉnh chúng trong Photoshop. Leading Leading là một khía cạnh thiết kế thiết yếu quyết định cách văn bản được chia đều theo chiều dọc. Đối với nội dung có nhiều dòng văn bản có thể đọc được, nó sẽ đảm bảo khoảng cách giữa các dòng chữ sao cho có khoảng trống thích hợp để làm cho chúng trở nên rõ...
Mỗi Designer đều từng có các dự án thiết kế không đạt yêu cầu. Một số designer cố gắng tiết kiệm thời gian và bỏ quên 1 vài điều đáng ra nên áp dụng ngay vào dự án của họ. Nếu thiết kế của bạn chỉ đạt mức “Trung bình” và khách hàng hài lòng với điều đó, thật dễ dàng để bỏ qua những lỗi đang có và chắc chắn trong tương lai việc này sẽ còn lặp lại. Và sớm thôi, việc tự hài lòng sẽ trở thành một thói quen xấu và cuối cùng bạn sẽ để vuột mất rất nhiều khách hàng lớn hơn. Chúng ta luôn có đủ khả năng để làm tốt hơn và tránh xa những thói quen xấu. Để có một thiết kế tốt cần phải đi theo từng bước. Nếu một Designer có thói quen xấu bỏ qua bất kỳ một bước nào trong quy trình thiết kế một sản phẩm, người dùng sản phẩm sẽ phải chịu hậu quả...
Dẫu rằng trong một số trường hợp, bạn có thể phá vỡ nguyên tắc khi thiết kế (thậm chí là được khuyến khích), thì cũng nên “khắc cốt ghi tâm” những điều sau đây để có thể “phá luật” đúng cách mà hiệu quả. 1.Lưu ý khoảng cách ký tự (Kerning) Kerning là bước hiệu chỉnh khoảng cách giữa các ký tự trong dòng (khác với việc căn chỉnh khoảng cách dòng), nghe có vẻ không đáng bận tâm, nhưng việc hiệu chỉnh hiệu quả có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một thiết kế. Mục đích của quá trình này là tạo ra một bố cục chữ có trật tự và thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể chung. 2. Đừng coi nhẹ khả năng tiếp cận thị giác Đây rõ ràng là một vấn đề cũ rích, nhưng ở đây tôi vẫn phải nhắc lại một lần nữa. Hãy tạo sự hài hòa thống nhất giữa độ tương...
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Logo là một yêu tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của mọi công ty, logo có thể nói lên rất nhiều về thương hiệu đó. Vì ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của tiếp thị trực quan, các công ty cố gắng tạo ra những logo đầy sáng tạo, đặc trưng, dễ nhận biết, truyền tải được thông điệp và sự liên tưởng về thương hiệu mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy nó giữa những hình ảnh khác. Thiết kế logo là lĩnh vực đang phát triển nhưng đồng thời cũng đang thay đổi. Dưới đây là những hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành và phát triển mạnh trong năm 2017. 1. Hình khối (Geometric) Những kí tự hình khối đơn giản sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2017. Nếu bạn mong muốn có những logo nghệ thuật và đặc...
Là người mới đến với thế giới thiết kế đồ hoạ? Bạn hãy kiểm tra 6 phần mềm thiết yếu cho các nhà thiết kế đồ hoạ (cả trả tiền và miễn phí) cung cấp một cái nhìn chuyên nghiệp cho các thiết kế của bạn. Danh sách các phần mềm đồ hoạ miễn phí dành cho người mới bắt đầu 1. Photoshop Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop...
Một trong những tính năng mạnh mẽ nhất trong Adobe Photoshop là tính linh hoạt của các layer (lớp). Các layer trong Photoshop có nhiều tính năng hơn chúng ta thường tưởng và làm thế nào để áp dụng Layer cho dự án tiếp theo của bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cơ bản về các loại layer Photoshop khác nhau và một số cách tốt nhất để sử dụng chúng trong tất cả các dự án sáng tạo sắp tới của bạn. Photoshop Layers là gì? Bạn có lẽ đã quen thuộc với layer ảnh tiêu chuẩn xuất hiện trong Bảng Layers của bạn dưới dạng Background khi bạn nhập một hình ảnh để bắt đầu một dự án mới, nhưng hiếm khi đây là loại layer duy nhất bạn làm việc trong Photoshop. Các loại Photoshop Layers bạn có thể sử dụng là: New Layer Duplicate Layer Text Layer...
1. Xóa bỏ các “đối tượng” phá đám: Với tính năng mới Fill Content Aware, bức ảnh của bạn sẽ đẹp và hoàn hảo hơn khi làm biến mất các đối tượng không mong muốn. Đầu tiên, sử dụng công cụ Lasso (tạo vùng chọn) để khoanh vùng đối tượng → Edit (chỉnh sửa) → Fill → chọn Content-Aware → Color Adaptation → OK. Ảnh: Keydatabase. 2. Loại bỏ nhược điểm trên da: Để làn da trong những bức ảnh chân dung trở nên mịn màng và có sức sống hơn, Photoshop mang đến cho người dùng công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ — Spot Healing Brush. Từ thanh công cụ, chọn biểu tượng có hình miếng dán Urgo → nhấn chuột dán đè lên những nhược điểm cần xóa. Ảnh: YouTube. 3. Gỡ lớp phủ ám màu: Trong nhiều trường hợp, toàn bộ bức ảnh bị phủ một lớp màu (vàng, đỏ, xanh lơ…)...
Back
Bên trên