Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Một trường đào tạo thiết kế tốt sẽ hoàn toàn giúp bạn đi đúng hướng để trở thành một chuyên gia tài năng, có chuyên môn. Tuy nhiên, nó không phải là con đường đơn giản và tốt nhất cho tất cả mọi người (Về một số lý do như học phí, môi trường đào tạo hoặc đơn giản là bạn không thích đến lớp). May mắn thay, bạn vẫn có thể hoàn thành ước mơ của mình và trở thành một nhà thiết kế mà không cần phải đến các trường đại học, cao đẳng, miễn là bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi nó. Trường thiết kế: Quan trọng hay không? Cùng câu hỏi này, đã có rất nhiều cuộc tranh luận xảy ra, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Có người lại quan trọng việc đến các trường đại học, có nơi thì không. Xét cho cùng, khía cạnh quan trọng nhất của việc...
Hướng dẫn vui nhộn, thân thiện, MIỄN PHÍ để xây dựng bản sắc thương hiệu. Cre: CreativeMarket Để Download bộ Ebook này vui lòng comment địa chỉ Email tại diễn đàn.
Luôn luôn có chỗ cho sự cải tiến. Châm ngôn này áp dụng trong các ngành công nghiệp và chuyên môn, nhưng nó có ý nghĩa mạnh mẽ đáng kể trong ngành công nghiệp sáng tạo. Có rất nhiều biến thể trong phong cách, phương tiện, và các trường phái tư tưởng cho rằng sự cải tiến trong thiết kế thực tế là vô hạn. Với rất nhiều lựa chọn có sẵn, có rất nhiều chỗ cho sự phát triển trong thiết kế. Theo các chuyên gia thiết kế này, có một vài cách chính để trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Composition (Thành phần) Thành phần là chìa khóa để thiết kế và tạo ra các bản vẽ động và thú vị, thiết kế web, hình ảnh hay bất cứ điều gì bạn đang thiết kế. Xu hướng nghệ thuật luôn luôn phát triển, nhưng các nguyên tắc...
Khi bạn nghe từ KISS chắc lại nghĩ về một nụ hôn nào đó ư ? Và nụ hôn thì trong thiết kế có gì gọi là nguyên lý trong thiết kế .Vâng tất nhiên là không phải . KISS là viết tắt của một nguyên lí khá nổi tiếng, được áp dụng nhiều trong cuộc sống, được dịch ra là "Keep It Simple, Stupid" Tạm dịch là "Hãy giữ cho nó đơn giản, đồ ngốc" KISS, Keep it simple, stupid!, hay còn được biết đến với các biến thể khác như Keep it simple and short, Keep it small and simple hay Keep it short and straighforward, nhưng tựu chung lại thì nó cũng chỉ có ý nghĩa là: "Hãy làm mọi thứ đơn giản lại, hướng đến sự đơn giản, rõ ràng trong mọi vấn đề" KISS là một nguyên lí vàng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống KISS là gì? Ý nghĩa của nó là hướng tới...
Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề nào khác luôn thường đi kèm theo những kỷ luật, quy tắc, thì với thiết kế đồ họa cũng vậy, bạn cũng sẽ có một số quy tắc mà không bao giờ nên phá vỡ nó. Bên cạnh đó, người thiết kế còn cần trang bị thêm những nguyên lý về thiết kế nhằm nâng tầm sáng tạo, đem lại sức hấp dẫn khác biệt cho sản phẩm/ tác phẩm của mình. Dưới đây là một số nguyên lý thiết kế để tạo nên layout đẹp cho tạp chí. Hãy nhớ rằng, mặc dù các nguyên lý thiết kế được trình bày riêng, nhưng trên thực tế chúng hiếm khi được sử dụng tách biệt. Sức mạnh của các nguyên lý thiết kế trong việc nâng cao tính thẩm mỹ của layout sẽ nhân lên nhiều lần nếu chúng được kết hợp với nhau một cách cẩn trọng. 1. Nhấn mạnh Nguyên lý nhấn mạnh...
Bạn cần tạo ra một biểu tượng vào đúng thời hạn? Hoặc bắt đầu một dự án nhận dạng thương hiệu mới? Ở đây chúng ta cùng xem qua ba mẹo thiết kế logo chính và thủ thuật để tạo ra các biểu trưng trong thời gian ngắn nhất có thể. Những lời khuyên này được các chuyên gia và các dịch giả tự do có kinh nghiệm tạo ra để giúp bạn giải quyết bất kỳ dự án thiết kế logo nào. 1. Xác định quy trình công việc của bạn Thiết kế một logo là cả một quá trình sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu phác hoạ các ý tưởng nhưng chỉ mất 10 phút để soạn thảo quy trình thiết kế và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong ngày. Đây là một quy trình làm việc cơ bản của quá trình thiết kế logo: 2. Biết sự khác biệt giữa biểu trưng kiểu chữ và biểu...
Trước khi tạo ra một kiểu chữ, bạn phải học những điều căn bản về thiết kế kiểu chữ. Bước đầu tiên để hoàn thiện bất kỳ phông chữ mới là điều chỉnh tính năng Leading, Kerning và Tracking, ảnh hưởng đến khoảng cách dòng, khoảng cách chữ và văn bản để làm cho nó tỷ lệ, dễ đọc và hấp dẫn. Những yếu tố thiết yếu của thiết kế kiểu chữ này là gì? Trong bài viết dưới đây là một sự phân tích khá toàn diện của từng thuật ngữ và cách bạn có thể điều chỉnh chúng trong Photoshop. Leading Leading là một khía cạnh thiết kế thiết yếu quyết định cách văn bản được chia đều theo chiều dọc. Đối với nội dung có nhiều dòng văn bản có thể đọc được, nó sẽ đảm bảo khoảng cách giữa các dòng chữ sao cho có khoảng trống thích hợp để làm cho chúng trở nên rõ...
Mỗi Designer đều từng có các dự án thiết kế không đạt yêu cầu. Một số designer cố gắng tiết kiệm thời gian và bỏ quên 1 vài điều đáng ra nên áp dụng ngay vào dự án của họ. Nếu thiết kế của bạn chỉ đạt mức “Trung bình” và khách hàng hài lòng với điều đó, thật dễ dàng để bỏ qua những lỗi đang có và chắc chắn trong tương lai việc này sẽ còn lặp lại. Và sớm thôi, việc tự hài lòng sẽ trở thành một thói quen xấu và cuối cùng bạn sẽ để vuột mất rất nhiều khách hàng lớn hơn. Chúng ta luôn có đủ khả năng để làm tốt hơn và tránh xa những thói quen xấu. Để có một thiết kế tốt cần phải đi theo từng bước. Nếu một Designer có thói quen xấu bỏ qua bất kỳ một bước nào trong quy trình thiết kế một sản phẩm, người dùng sản phẩm sẽ phải chịu hậu quả...
Nếu bạn thường xuyên làm việc với phông chữ, rất có thể bạn đã tự hỏi mình "Sự khác biệt giữa OTF và TTF là gì?" Khi quyết định tải phông chữ cho hệ thống của bạn. Tại sao một cái gì đó đơn giản như một vài điểm ảnh trên màn hình quá phức tạp? Hôm nay, chúng ta sẽ ngồi xuống và phân tích một số điểm khác biệt chính giữa các phông chữ OTF và TTF, và chúng tôi sẽ giúp bạn không chỉ khám phá ra sự khác biệt, mà còn giúp bạn biết cách lựa chọn font chữ cho từng hoàn cảnh riêng biệt. TTF (TrueType Font) Chúng ta sẽ bắt đầu với TTF vì nó có mặt đầu tiên. TTF được tạo ra bởi Apple và Microsoft vào đầu những năm 1980. Mục đích khá đơn giản: họ cần một định dạng mà Windows và Mac có thể sử dụng tự nhiên, cũng như định dạng có thể được đọc...
Dẫu rằng trong một số trường hợp, bạn có thể phá vỡ nguyên tắc khi thiết kế (thậm chí là được khuyến khích), thì cũng nên “khắc cốt ghi tâm” những điều sau đây để có thể “phá luật” đúng cách mà hiệu quả. 1.Lưu ý khoảng cách ký tự (Kerning) Kerning là bước hiệu chỉnh khoảng cách giữa các ký tự trong dòng (khác với việc căn chỉnh khoảng cách dòng), nghe có vẻ không đáng bận tâm, nhưng việc hiệu chỉnh hiệu quả có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một thiết kế. Mục đích của quá trình này là tạo ra một bố cục chữ có trật tự và thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể chung. 2. Đừng coi nhẹ khả năng tiếp cận thị giác Đây rõ ràng là một vấn đề cũ rích, nhưng ở đây tôi vẫn phải nhắc lại một lần nữa. Hãy tạo sự hài hòa thống nhất giữa độ tương...
Trong thiết kế, đơn giản chính là chìa khoá đặc biệt là trong thiết kế Web. Giao diện đơn giản để hiểu và cũng đơn giản để sử dụng có nhiều khả năng biến khách truy cập thành người dùng hoạt động sẽ trở lại trang web của bạn sau. Nhưng làm thế nào để bạn đơn giản hóa trang web của bạn? Hôm nay chúng ta hãy cùng ngồi lại và tìm những biện pháp để đơn giản hoá trang web của bạn. 1. Tập trung vào kêu Gọi hành động Trang web của bạn nên có một mục tiêu cuối cùng cho mỗi người dùng. Mục tiêu đó phải rõ ràng đối với mọi người đặt chân đến thiết kế. Các lời kêu gọi hành động cần phải rõ ràng, đủ lớn để xem. 2. Lồng ghép Số trang Hợp lý hóa nội dung thành các khối có thể quản lý, nhưng không nên tạo quá nhiều trang để người dùng nhấp...
Để tạo lên một sản phẩm tốt cần có sự đóng góp của nhiều cá nhân và một sản phẩm là tập hợp của rất nhiều mảnh ghép cần được ghép lại với nhau, và càng nhiều người tham gia sẽ càng khó khăn hơn để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Giao tiếp và làm việc nhóm cần rất nhiều sự nỗ lực mang tính tập thể và kế hoạch cụ thể từ góc độ quản lý và lãnh đạo. Tập hợp những cá nhân kiệt xuất, năng suất nhất không có nghĩa là bạn có thể tạo nên một nhóm làm việc ăn ý, hiệu quả. Sau đây là một số hoạt động đơn giản, dễ tổ chức giúp bạn nâng cao năng suất lao động cho nhóm sản phẩm. 1. Design Sprint (Làm việc theo cấu trúc) Điểm mấu chốt ở đây là bạn phải tổ chức các buổi brainstorm (trao đổi và chia sẻ ý tưởng giữa mọi người) một cách có cấu trúc và...
Thiết kế logo đơn giản, phải không? Hãy suy nghĩ lại. Có rất nhiều việc thủ công cần làm để hình thành nhận diện visual (hình ảnh) của một thương hiệu hơn là chỉ đặt một cái trên vào trong hình vuông và hoàn thành trong một ngày. Thiết kế Logo đang có nhu cầu cao, và một lý do chính thì một logo thường là ấn tượng đầu tiên của một công ty, một trong số đó có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ tổng thể đối với một sản phẩm. Chúng ta đang sống trong một xã hội được miêu tả bằng các logo thương hiệu. Ngay cả trẻ mới biết đi có thể chưa buộc dây giày của mình có thể nhận ra nhiều logo hoặc có thể suy luận những gì một công ty bán chỉ bằng cách nhìn vào dấu hiệu của nó. Đối với những...
Các triết lý trong Fluent Design sẽ giúp giao diện Windows đoạn tuyệt với những mặt phẳng hình chữ nhật buồn tẻ. Bản cập nhật Fall Creators Update cho Windows 10 đã được Microsoft chính thức giới thiệu và nó tràn ngập khả năng nghệ thuật và các tính năng hữu ích. Nó sẽ mang đến cho người dùng tính năng Timeline để quản lý các phiên làm việc phức tạp, các API liên kết với tất cả các dịch vụ của Microsoft với nhau, và quan trọng hơn là một mô hình thiết kế mới nhằm mục đích thay đổi về cơ bản giao diện người dùng hình chữ nhật phẳng thường thấy với tên gọi: Fluent Design. Hệ thống thiết kế mới này tập trung vào năm triết lý cơ bản để giúp các nhà phát triển xây dựng nên những giao diện người dùng sáng tạo hơn và hấp dẫn hơn, đó là...
Là người mới đến với thế giới thiết kế đồ hoạ? Bạn hãy kiểm tra 6 phần mềm thiết yếu cho các nhà thiết kế đồ hoạ (cả trả tiền và miễn phí) cung cấp một cái nhìn chuyên nghiệp cho các thiết kế của bạn. Danh sách các phần mềm đồ hoạ miễn phí dành cho người mới bắt đầu 1. Photoshop Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển và phát hành bởi hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop...
Trong bài viết ngày hôm nay, mời bạn cùng Designervn.Net tìm hiểu tất tần tật kiến thức về hình ảnh mà chúng tôi tổng hợp lại, nhằm mục đích mang lại cho bạn đầy đủ kiến thức giúp ích cho công việc của mình. Trước tiên, mời bạn xem video để tìm hiểu thêm về hình ảnh và sau đó chúng ta đi vào chi tiết: Tìm kiếm hình ảnh Đầu tiên: hãy tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao cho hầu hết các loại dự án. Không hẳn dự án nào bạn cũng phải cần đến hình ảnh, ít nhất thì hình ảnh cũng có ích cho việc bạn tìm nguồn cảm hứng. Sử dụng Stock Nếu bạn có kỹ năng nhiếp ảnh và có máy ảnh thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tạo những tác phẩm để phù hợp với từng dự án của riêng mình! Nếu không, cũng không sao. Có vô số các nguồn trực tuyến cung cấp hình...
Thiết kế logo thông minh và hiệu quả bằng 8 nguyên tắc chính yếu sau đây, sẽ giúp logo công ty trở nên ấn tượng, dễ ghi nhớ trong bối cảnh hiện nay khi mà vô số các công ty luôn cạnh tranh với nhau để giành lấy sự chú ý của mọi người xem. Quy tắc số 1: Sự đơn giản Một logo dễ ghi nhớ thì nó cần phải nhận dạng được ngay lập tức, truyền tải được đặc điểm và cá tính của thương hiệu chỉ bằng một cái nhìn. Dù công ty lựa chọn đối tượng nào dễ nhận biết đi nữa, ví dụ như động vật hoặc tên gọi của công ty, thì cũng không nên quá phức tạp hoá trong mẫu thiết kế. Hãy nhớ rằng mọi người chỉ nhìn nó trong vài giây. Quy tắc số 2: Thiết kế theo hướng quốc tế hoá Ngay cả khi công ty nhỏ và chỉ nhắm mục tiêu tới các khu vực địa phương thì việc...
Bạn có bao giờ rơi vào tình thế vô cùng bức bách khi mà chỉ còn 1h là đến thời hạn kết thúc dự án vậy mà sếp vẫn giao cho bạn dự án thiết kế mới đó và bắt bạn phải sửa chữa cũng như phải hoàn thành chúng ngay lập tức chưa ? Hơn nữa, thiết kế đó lại gặp quá nhiều những vấn đề khác nhau như hình ảnh thì quá nghèo nàn hay cách phối màu hỗn loạn, việc lựa chọn các kiểu chữ cho thiết kế thì vô cùng lộn xộn và không phù hợp. Và trong những thời điểm gấp gáp như này những điều gì bạn nên làm? Và làm thế nào để thiết kế ổn định hơn? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi hóc búa này ngay sau đây bằng những lời khuyên hữu ích về các bước làm việc vô cùng hiệu quả để có thể ứng phó với những tình huống thiết kế vô cùng khắc nghiệt này. Bạn...
Cho dù bạn đang ở Mỹ, ở Anh hay Úc; cho dù bạn đang đeo cà vạt xanh, trắng hay đỏ thì bạn cũng như tất cả mọi người, chỉ có 24 tiếng một ngày mà thôi. Thành công đến từ những gì bạn có thể làm trong 24 tiếng này. Không một doanh nhân nào có thể điều khiển mặt trời hay thêm giờ vào một ngày của họ, nhưng những cách dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất và làm việc hiệu quả hơn. 1. Luật Parkinson "Nếu bạn chờ đến phút cuối cùng thì tất cả sẽ hoàn thành trong phút cuối đó" (Cyril Northcote Parkinson). Tất cả chúng ta đều đã trải nghiệm qua luật Parkinson. Chúng ta vất vả suốt cả tháng để hoàn thành một dự án và sau đó, tất cả được hoàn thành ngay tuần cuối một cách kỳ diệu. Hay nhà của bạn cực kỳ bừa bãi và lộn xộn cả tuần nay, nhưng...
Chi tiết tương phản xem như là điểm dị biệt mà điều dị biệt đó gây tính kích thích thị giác làm cho người ta thích thú. 1. Định luật khoảng cách (Định luật của sự gần) Do khoảng cách giữa các hình ảnh khác nhau nên những tín hiệu thị giác đưa lại cũng khác nhau. Những nét ,những điểm hay những hình thể của tín hiệu thị giác chỉ ở gần nhau về khoảng cách thì chúng sẽ tạo thành mối liên kết theo chiều ngang hay chiều dọc (phụ thuộc vào độ gần của khoảng cách ngang hay dọc).Đây chính là định luật của sự gần,tức là hình thể nào ở gần nhau bao giờ cũng tác động vào thị giác con người mạnh hơn ở xa. a. ||||||||||||||||||||||| b. || || || ||...
Back
Bên trên