Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Hiệu ứng IKEA là một dạng thành kiến về nhận thức, và nó xảy ra khi người tiêu dùng nhận thức giá trị của một sản phẩm cao hơn nếu họ tham gia một phần vào việc tạo ra chúng. Tên gọi của hiệu ứng bắt nguồn từ nhà sản xuất và bán lẻ đồ gỗ và nội thất tại Thụy Điển IKEA, chuyên bán các sản phẩm đồ gỗ cần phải lắp ráp mới có thể sử dụng. Các sản phẩm do IKEA và LEGO thiết kế là những ví dụ điển hình về hiệu ứng tâm lý này. Nhà thiết kế phải có ý thức về IKEA khi thiết kế các giải pháp và sử dụng nó khi thích hợp. Tìm hiểu một chút về hiệu ứng IKEA Một công trình nghiên cứu về hiệu ứng IKEA được công bố lần đầu vào năm 2011 do các giáo sư Michael I. Norton của Trường Kinh doanh Harvard, Daniel Mochon của Đại học Yale, và Dan Ariely của...
Thiết kế logo đơn giản, phải không? Hãy suy nghĩ lại. Có rất nhiều việc thủ công cần làm để hình thành nhận diện visual (hình ảnh) của một thương hiệu hơn là chỉ đặt một cái trên vào trong hình vuông và hoàn thành trong một ngày. Thiết kế Logo đang có nhu cầu cao, và một lý do chính thì một logo thường là ấn tượng đầu tiên của một công ty, một trong số đó có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ tổng thể đối với một sản phẩm. Chúng ta đang sống trong một xã hội được miêu tả bằng các logo thương hiệu. Ngay cả trẻ mới biết đi có thể chưa buộc dây giày của mình có thể nhận ra nhiều logo hoặc có thể suy luận những gì một công ty bán chỉ bằng cách nhìn vào dấu hiệu của nó. Đối với những...
Trong thiết kế, tương tác giữa con người- máy tính và sự phát triển phần mềm. Thiết kế tương tác hay còn được gọi là Interaction Design, được định nghĩa là sự ứng dụng của thiết kế tương tác giữa các sản phẩm kỹ thuật số, môi trường, hệ thống, các dịch vụ. Giống như nhiều lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế tương tác cũng có sự quan tâm đến hình thức nhưng trọng tâm chính vẫn là chú trọng vào phản ứng của người dùng. Điều mà thể hiện một cách rõ ràng, thiết kế tương tác khác với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật là thiết kế tương tác là sự tổng hợp và mang tính giả thuyết hơn là chú trọng vào bản chất thực tế của sự vật. Thiết kế tương tác tập trung chủ yếu vào thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của phần lớn những đối tượng sẽ dùng sản phẩm, nghiên...
Thế giới Agency luôn tràn ngập màu sắc, đặc biệt với các Designer các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển những ý tưởng Thiết kế mới với môi trường làm việc thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, các những Designer khi làm việc với Agency cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu về không gian làm việc của nhà Thiết kế và công Agency nhé! Điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong thế giới Agency 1. Làm được nhiều ngành Làm việc tại Agency là một trong những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hằng hà sa số những dự án đến từ các công ty với các ngành nghề khác nhau. Có thể buổi sáng bạn được ăn sáng bằng việc viết copy cho một nhãn hàng mì gói, trưa lại được bồi bổ bằng những hộp sữa tươi ngon từ một công ty sữa và tối lại...
Có được thành quả file thiết kế danh thiếp (name card) đẹp mắt, ấn tượng không đâu bằng nhưng đến khi gửi file cho nhà in danh thiếp bạn lại choáng ngợp trước hàng trăm loại giấy, từ giấy phổ thông đến giấy mỹ thuật. Vậy đâu là loại giấy in danh thiếp phù hợp dành cho bạn. bài viết sau ALOIN sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu các quyết định lựa chọn của mình. Đối với dòng giấy phổ thông Phổ biến nhất là giấy Couches định lượng 300gsm (C300), có cán màng mờ hoặc không. Đây là loại giấy được lựa chọn hàng đầu để in danh thiếp, in name card không chỉ bởi tính phổ biến của nó mà còn bởi giá thành. Hầu như khi in danh thiếp các nhà in đều miễn phí giấy Couches. Dòng giấy này có đặc trưng là màu trắng tinh khiết, mặt giấy...
Với việc bộ phim “The Early Man” của hãng phim Aardman Animations chuẩn bị ra mắt, chúng ta cùng điểm tên các hãng phim hoạt hình Stop-motion vẫn đang tiếp tục truyền thống “kiên trì” của chất liệu điện ảnh đặc biệt này. Stop-motion là một phương pháp thể hiện hết sức đặc biệt trong chất liệu hoạt hình, vốn có tuổi thọ ngang ngửa với chính lịch sử điện ảnh. Bằng cách thực hiện chụp thật nhiều các bức ảnh tĩnh và để chúng chạy như một cuộn phim quay cảnh động, các nhà làm phim đã khám phá ra một “phép màu” mới trong việc kể các câu chuyện bằng hình ảnh, và từ đó khai sinh ra hoạt hình nói chung, cũng như stop-motion nói riêng. https://toppick.vn/thietke/lam-phim-hoat-hinh-stop-motion/ Các hãng phim hoạt hình stop-motion từ trước tới...
Thiết kế Neumorphic là xu hướng trực quan đã thu hút được các nhà thiết kế giao diện người dùng và trở thành một lựa chọn thẩm mỹ phổ biến cho phần mềm, trang web và ứng dụng di động hiện đại. Dựa trên các khía cạnh của chủ nghĩa quang thực và thiết kế 3D, hiện tượng tân cấu trúc mang các thuộc tính vật lý mô phỏng — chẳng hạn như bóng và kết cấu — cho các giao diện kỹ thuật số. Để hiểu đầy đủ về thiết kế tân cổ điển, chúng ta hãy xem xét nguồn gốc của nó. Designed by Kihong Kim Nguồn gốc của thiết kế Neumorphic Khi Apple phát hành Macintosh vào năm 1984, nó là máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Apple Steve Jobs tin rằng các icons và symbols, chẳng hạn như thùng rác hoặc một...
Back
Bên trên