Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thiết kế Neumorphic là xu hướng trực quan đã thu hút được các nhà thiết kế giao diện người dùng và trở thành một lựa chọn thẩm mỹ phổ biến cho phần mềm, trang web và ứng dụng di động hiện đại. Dựa trên các khía cạnh của chủ nghĩa quang thực và thiết kế 3D, hiện tượng tân cấu trúc mang các thuộc tính vật lý mô phỏng — chẳng hạn như bóng và kết cấu — cho các giao diện kỹ thuật số. Để hiểu đầy đủ về thiết kế tân cổ điển, chúng ta hãy xem xét nguồn gốc của nó. Designed by Kihong Kim Nguồn gốc của thiết kế Neumorphic Khi Apple phát hành Macintosh vào năm 1984, nó là máy tính cá nhân đầu tiên có giao diện người dùng đồ họa. Vào thời điểm đó, đồng sáng lập Apple Steve Jobs tin rằng các icons và symbols, chẳng hạn như thùng rác hoặc một...
Trong thiết kế, tương tác giữa con người- máy tính và sự phát triển phần mềm. Thiết kế tương tác hay còn được gọi là Interaction Design, được định nghĩa là sự ứng dụng của thiết kế tương tác giữa các sản phẩm kỹ thuật số, môi trường, hệ thống, các dịch vụ. Giống như nhiều lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế tương tác cũng có sự quan tâm đến hình thức nhưng trọng tâm chính vẫn là chú trọng vào phản ứng của người dùng. Điều mà thể hiện một cách rõ ràng, thiết kế tương tác khác với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật là thiết kế tương tác là sự tổng hợp và mang tính giả thuyết hơn là chú trọng vào bản chất thực tế của sự vật. Thiết kế tương tác tập trung chủ yếu vào thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của phần lớn những đối tượng sẽ dùng sản phẩm, nghiên...
Cho dù bạn đang ở Mỹ, ở Anh hay Úc; cho dù bạn đang đeo cà vạt xanh, trắng hay đỏ thì bạn cũng như tất cả mọi người, chỉ có 24 tiếng một ngày mà thôi. Thành công đến từ những gì bạn có thể làm trong 24 tiếng này. Không một doanh nhân nào có thể điều khiển mặt trời hay thêm giờ vào một ngày của họ, nhưng những cách dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất và làm việc hiệu quả hơn. 1. Luật Parkinson "Nếu bạn chờ đến phút cuối cùng thì tất cả sẽ hoàn thành trong phút cuối đó" (Cyril Northcote Parkinson). Tất cả chúng ta đều đã trải nghiệm qua luật Parkinson. Chúng ta vất vả suốt cả tháng để hoàn thành một dự án và sau đó, tất cả được hoàn thành ngay tuần cuối một cách kỳ diệu. Hay nhà của bạn cực kỳ bừa bãi và lộn xộn cả tuần nay, nhưng...
Thế giới Agency luôn tràn ngập màu sắc, đặc biệt với các Designer các bạn thỏa sức sáng tạo, phát triển những ý tưởng Thiết kế mới với môi trường làm việc thoải mái. Nhưng bên cạnh đó, các những Designer khi làm việc với Agency cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Nào, chúng ta cùng tìm hiểu về không gian làm việc của nhà Thiết kế và công Agency nhé! Điều tuyệt vời nhất khi làm việc trong thế giới Agency 1. Làm được nhiều ngành Làm việc tại Agency là một trong những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm hằng hà sa số những dự án đến từ các công ty với các ngành nghề khác nhau. Có thể buổi sáng bạn được ăn sáng bằng việc viết copy cho một nhãn hàng mì gói, trưa lại được bồi bổ bằng những hộp sữa tươi ngon từ một công ty sữa và tối lại...
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, màu sắc môi trường ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức. Cơ thể chúng ta sẽ có những thay đổi sinh lý khác nhau khi nhìn thấy những màu sắc khác nhau và tất cả mọi người trên thế giới đều bị ảnh hưởng đáng kể khi nhận biết được màu sắc. Ví dụ như: màu xanh dương giúp ta cảm thấy bình tĩnh hơn, màu vàng kích thích sự sáng tạo, màu đỏ tạo cảm giác hưng phần, màu xanh lá sẽ giảm căng thẳng và dịu mắt, màu trắng sẽ giúp không gian của bạn có cảm giác rộng hơn. Từng màu sắc sẽ có những tác động riêng biệt, do đó chúng ta có thể vận dụng và phối hợp chúng với nhau để tạo ra những không gian phù hợp cho từng công việc cụ thể, giúp ta đạt được năng suất làm việc cao nhất. Sau đây là infographic nói về những ảnh hưởng...
Khả năng tạo ra sự chú ý trong các dự án thiết kế đồ họa là một kỹ năng được đánh giá cao trong nhiều ngành công nghiệp. Dưới đây là những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế đồ họa: Tương phản Mục đích của bất kỳ thiết kế nào là nhấn mạnh đến các yếu tố quan trọng nhất. Tương phản xảy ra khi hai phần tử được đặt cạnh nhau. Sự tương phản mang lại sự chú ý đến phần quan trọng nhất của thiết kế của bạn và giúp trình bày thông tin một cách tiêu hóa. Ngược lại, độ tương phản làm cho thiết kế của bạn nổi bật. Một số ví dụ về tương phản: Phông chữ dày và mỏng Màu tối và sáng Phong cách hiện đại và truyền thống Tương phản nên được thực hiện chiến lược, để làm cho thiết kế hiệu quả hơn. Độ tương phản nên được cân bằng để tăng cường nội dung...
Đối với rất nhiều người là người mới, việc lựa chọn một font cho một thiết kế quả là 1 bài toán huyền bí. Dường như không có quy tắc và giới hạn vậy font nào phù hợp, độc đáo, và kết hợp như thế nào cho đẹp? Mọi thứ không có công thức, không có quy tắc được đặt ra. Và có vẻ như nó cần cả một quá trình phát triển, trải qua các kinh nghiệm để đem lại cảm giác tốt nhất. Dẫu vậy bài viết dưới đây dựa trên những kinh nghiệm làm việc của tôi cho việc Chọn và Sử dụng phông chữ. 1. Phù hợp với sự kiện Rất nhiều sinh viên bắt đầu lựa chọn một font giống như tìm một bài hát để nghe, họ tìm kiếm sự độc đáo, khác biệt nhằm thể hiện cái tôi, quan điểm thẩm mỹ của họ. Cách tiếp cận này là có vấn đề, bởi vì lúc này font chữ được chọn đại diện cho...
Back
Bên trên