Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Thật dễ dàng để nâng cao một thiết kế trung bình cho một thành phần tuyệt vời với chỉ những màu sắc phù hợp. Mặt khác, nhìn vào một bánh xe màu với rất nhiều khả năng, tạo ra một bảng màu, thậm chí chỉ với hai màu sắc, có thể thực sự đáng sợ. Đơn giản Logo Cocacoca vô cùng đơn giản với gam màu đỏ Logo đơn giản luôn được đánh giá cao, bạn có thể xem những thương hiệu nổi tiếng, Samsung, IBM, Cocacola… họ dường như chỉ sử dụng tên thương hiệu làm logo kèm theo là những phần rời kèm theo, họ chỉ sử dụng đơn giản gồm hai màu sắc khiến chúng trở nên tối giản hơn nhưng mang lại hiệu quả vượt bậc Chỉ cần sự đơn giản, bạn đã có thể khiến khách hàng bạn dễ nhớ đến hơn những logo của thương hiệu khác và đó là bước đầu cho sự thành công...
Áp dụng các nguyên tắc tâm lý học của hình dạng vào trong thiết kế logo và marketing luôn là công việc của một người thiết kế giỏi. Họ biết các thông điệp ẩn của chúng và sử dụng chúng một cách khôn ngoan trong các thiết kế của mình. Trước khi trình bày về tâm lý học của mỗi hình dạng, hãy cùng Saxa Up tìm hiểu trước về các dạng hình khối khác nhau sau đây: 1.Hình dạng hình học Những hình dạng thuộc loại này thì dễ nhận biết. Các dạng cơ bản như hình vuông, hình tam giác, hình tròn, đường thẳng… có hình dạng hình học. Các hình dạng này thường là: Có cấu trúc Có quy luật Đối xứng Hình dạng hình học 2. Hình dạng tự nhiên Như tên gọi cho thấy, những hình dạng này thuộc về tự nhiên. Chúng đại diện cho những điều được tìm thấy...
Các ứng dụng đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn về mọi mặt. Khi chạm vào biểu tượng ứng dụng, chúng ta có thể gọi điện cho các thành viên trong gia đình, đặt đồ ăn hoặc nhớ tưới cây. Nhưng thế giới ứng dụng cạnh tranh rất khốc liệt, vì vậy việc nổi bật với logo và thương hiệu ứng dụng hoàn hảo là yếu tố quyết định để thành công. Logo ứng dụng đại diện cho thương hiệu của bạn, truyền đạt mục đích của ứng dụng và thậm chí giúp tăng số lần nhấp và lượt tải xuống. Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi khía cạnh của thiết kế logo ứng dụng để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và tạo được tiếng vang với khán giả. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cảm hứng về logo ứng dụng để giúp bạn bắt đầu! Kích thước và định dạng Logo...
Thiết kế đồ họa ngày nay không chỉ là về việc trình bày thông tin mà còn là nghệ thuật tạo ra trải nghiệm độc đáo. Trong tương lai, màu sắc sẽ đóng một vai trò lớn trong việc định hình không gian số và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về những cách mà màu sắc có thể tiến triển trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. 1. Màu Sắc Động Trong Trải Nghiệm Người Dùng: Trong thiết kế giao diện người dùng (UI), màu sắc sẽ trở nên động đậy hơn bao giờ hết. Ví dụ: - Các ứng dụng di động có thể sử dụng màu sắc để tương tác với người dùng, thay đổi theo thời gian, hoặc thậm chí phản ánh tâm trạng của người sử dụng. - Một ứng dụng sức khỏe có thể chuyển sang gam màu yên bình vào buổi tối để khuyến khích giấc ngủ. 2. Màu Sắc...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 5 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế. Tiếp nối với phần trước, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các nguyên tắc còn lại. 6. Căn lề và khoảng cách Sử dụng lưới giúp các yếu tố trong thiết kế của bạn được căn chỉnh và cân bằng. Việc căn chỉnh (Alignment) trong thiết kế đồ họa không phải là một nguyên tắc mới; đó là nền tảng để tạo ra một thiết kế nổi bật và hấp dẫn đối với người xem. Nói một cách đơn giản, căn chỉnh đề cập đến sự sắp xếp các yếu tố thiết kế khác nhau ở các vị trí khác nhau. Căn chỉnh làm cho thiết kế trở nên dể nhìn, dễ hiểu. Không một ai thích thiết kế với văn bản các yếu tố đồ họa phân phối lộn xộn và không có chủ đích. 7. Cân bằng thị giác Giống như trong thế giới vật chất, cân...
CGI (Computer-Generated Imagery) là một kỹ thuật trong thiết kế đồ họa mà máy tính được sử dụng để tạo ra hình ảnh, video hoặc hiệu ứng đặc biệt bằng cách sử dụng các thuật toán và phần mềm đồ họa. CGI được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của thiết kế đồ họa, bao gồm: 1. Phim ảnh: CGI được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt trong phim, bao gồm các cảnh hành động, sinh vật và môi trường ảo. Các bộ phim như "Jurassic Park" và loạt phim "Transformers" là ví dụ về việc sử dụng CGI trong ngành điện ảnh. 2. Trò chơi điện tử: CGI chơi một vai trò quan trọng trong việc tạo ra đồ họa 3D cho trò chơi máy tính và trò chơi video. Các trò chơi như "Fortnite" và "The Elder Scrolls V: Skyrim" sử dụng CGI để tạo ra thế giới ảo và các...
Khi nói đến các logo, việc sử dụng đúng tập tin để sử dụng cho một mục đích cụ thể - từ một chiêc thẻ kinh doanh đến một bức ảnh bìa Facebook cho một chiếc T-shirt - là một điều rất quan trọng. Các định dạng tệp Logo phổ biến hiện nay là: PNG SVG EPS PDF Bạn có thể được xác định nó bởi phần mở rộng của tệp: logo.png, logo.eps, v.v. Dưới đây là hướng dẫn xác định dạng của mỗi định dạng tệp này, cách sử dụng và cách mở chúng. PNG – Portable Network Graphic Tệp PNG có thể được sử dụng được cho hầu hết các mục đích kỹ thuật số. Nó rất hữu ích nếu bạn cần hình ảnh với yêu cầu cần nền trong suốt, chẳng hạn như Logo dùng đặt trên Website (như DesignerVN) chẳng hạn. Loại tệp này không được đề nghị dùng trong in ấn. Lợi ích của tệp PNG...
Xu hướng màu sắc nhanh chóng thay đổi. Các công ty như Spotify và Instagram được biết đến với việc sử dụng màu gradient tươi sáng trong các thiết kế gần đây, trong khi các công ty khác như Linkedin và SAP lại thích sử dụng các tông màu xanh gợi lên sự tin tưởng. Điều đầu tiên cần nhớ khi chọn mộ bảng màu là chúng ta cần phải biết người dùng và bản sắc của thương hiệu. Dưới đây là một số gợi ý để lựa chọn màu sắc khi thiết kế cho thương hiệu. 1. Tìm hiểu về doanh nghiệp Bạn phải tìm hiểu rõ về công ty mà bạn đang thiết kế: Công ty làm về lĩnh vực gì, các dịch vụ sản phẩm mà họ cung cấp, văn hóa, nguyên tắc làm việc v.v… Điều này rất quan trọng để bạn có thể chọn lựa màu sắc phản ánh đúng tinh thần của công ty. Hãy nhìn vào mẫu logo...
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về các loại tờ rơi thông dụng. Tiếp tục với seri bài viết về mẹo khi thiết kế tờ rơi, trong bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng phông chữ và kiểu chữ khi thiết kế tờ rơi. Như các bạn đã biết, thông tin là phần quan trọng nhất của mỗi thiết kế tờ rơi. Suy cho cùng, mục đích chính của thiết kế tờ rơi là truyền đạt một thông điệp nhất định - thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, truyền bá về một sự kiện, nâng cao nhận thức của mọi người và nhiều vấn đề khác. Khi nói đến việc thiết kế nội dung của bất kỳ tài liệu tiếp thị nào, hãy chú ý nhấn mạnh các điểm quan trọng. Mẹo số 1: Tạo sao nội dung lại là phần tử thiết kế chính Viêc tóm gọn nội dung trong một vùng không gian hạn chế của...
Giảm bớt ánh sáng, giúp đỡ mỏi mắt hơn và tiết kiệm pin. Dark mode là một trong những xu hướng lớn nhất trong thiết kế và các thương hiệu đẳng cấp thế giới như WhatsApp, Instagram, Google, Facebook và Apple đã tích hợp vào thiết kế của họ. Chúng ta hãy xem những thương hiệu hàng đầu này đang làm gì và làm thế nào bạn có thể mang Dark mode vào thiết kế của riêng bạn. Bạn sẽ tìm hiểu những ưu và nhược điểm của Dark mode và các thực tiễn tốt nhất cần thiết khi thiết kế để đảm bảo thiết kế web và ứng dụng của bạn trông và hoạt động hoàn hảo trong "chế độ tối". Dark Mode là gì? Dark mode hay còn gọi là "Chế độ tối" là các thiết kế giao diện người dùng (UI) thường sử dụng các ánh sáng yếu, sử dụng màu tối tối (thường là màu đen hoặc màu...
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc thiết kế giao diện hấp dẫn và tương tác đáng chú ý là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân người dùng. Để đạt được mục tiêu này, Designer cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản và áp dụng chúng một cách sáng tạo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 7 nguyên tắc thiết kế độc đáo để tăng tương tác với người dùng. 1. Tối giản giao diện Giao diện đơn giản và không gian trống hợp lý giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tương tác một cách tự nhiên. Giảm thiểu sự phức tạp và tạo ra một trải nghiệm trực quan sẽ giúp tăng khả năng tương tác và sự hài lòng của người dùng. 2. Sử dụng màu sắc và hình ảnh thu hút Màu sắc và hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý và...
Màu pastel nhẹ nhàng thường được sử dụng để tạo ra một không gian thân thiện, dịu dàng và thể hiện sự thanh lịch. Dưới đây là một số màu pastel phổ biến có tính ứng dụng cao:
Trong kỷ nguyên của Instagram và Snapchat, người xem đang ngày càng theo định hướng hình ảnh. Nhưng đôi khi một hình ảnh đứng một mình không đủ: bạn cần một sự kết hợp thông minh của từ ngữ và đồ họa để kể một câu chuyện chi tiết theo cách dễ nắm bắt nhất. Hãy sử dụng các infographics. Tuy nhiên, mặc dù chúng có vẻ dễ dàng tạo ra, nhưng trong thực tế chúng có thể bị chối bỏ hoặc không được để ý. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc cơ bản bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng thiết kế của bạn hiệu quả nhất có thể. (Và đây là một mẹo nội dung được bonus: luôn luôn kiểm tra chính tả trước khi công khai infographics của bạn ra bên ngoài.) 1. Quyết định xem bạn có thực sự cần dùng infographics hay không? Điều đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế...
Thiết kế logo của công ty là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất. Logo trở thành nhãn hiệu nhận dạng của một doanh nghiệp và được sử dụng ở mọi nơi trên các sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Nó được in trên tất cả các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, trang web, tài liệu quảng cáo, văn phòng phẩm, v.v. Nhưng để làm cho logo của công ty trở nên hiệu quả, nó cần phải độc đáo để có thể nổi bật từ rất nhiều thương hiệu khác và để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của công ty bạn là một thiết kế đáng nhớ. Nhưng nói dễ hơn làm. Có rất nhiều khía cạnh của một thiết kế logo mà bạn cần phải tính đến. Có những câu hỏi được đặt ra khi thiết kế logo...
Tư duy sáng tạo là chủ đề của một lĩnh vực nghiên cứu còn mới. Nó nhằm tìm ra các phương án, biện pháp thích hợp để kích hoạt khả năng sáng tạo và để tăng cường khả năng tư duy của một cá nhân hay một tập thể cộng đồng làm việc chung về một vấn đề hay lĩnh vực. Ứng dụng chính của bộ môn này là giúp cá nhân hay tập thể thực hành nó tìm ra các phương án, các lời giải từ một phần đến toàn bộ cho các vấn đề nan giải. Các vấn đề này không chỉ giới hạn trong các ngành nghiên cứu về khoa học kỹ thuật mà nó có thể thuộc lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, xã hội, nghệ thuật... hoặc trong các phát minh, sáng chế. Một danh từ khác được giáo sư Edward De Bono (1933 -) sử dụng để chỉ ngành nghiên cứu này và được dùng rất phổ biến là Tư duy định...
Các phong cách thiết kế luôn được cập nhật và thay đổi liên tục, bạn có thể thấy các nhà thiết kế đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các phong cách mới hoặc hồi sinh lại các phong cách củ nhưng với các nâng cấp mới hiện đại hơn để thích nghi với thời gian. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phong cách thiết kế hiện đại đang được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Đây cũng là một bài viết hữu ích dành cho Designer và Khách hàng giúp họ hiểu hơn về phong cách thiết kế và có thể giúp họ dễ dàng giao tiếp hơn khi làm việc cùng nhau. Nhà thiết kế: Sử dụng hướng dẫn này để giúp bạn xác định phong cách thiết kế của mình tốt hơn và được khách hàng tiềm năng khám phá nhiều hơn. Khách hàng: Sử dụng hướng dẫn...
Khi tìm hiểu về Color Affects System, chúng ta đã được nghe đến 4 nhóm màu sắc. 4 nhóm màu sắc này ứng với 4 kiểu tính cách theo tâm lí học màu sắc. Các nhà khoa học đã chia màu sắc thành 4 nhóm "tính cách" để phù hợp với từng lĩnh vực, ngành nghề tựa như những tính cách của con người vậy. Hãy cùng tìm hiểu và thử ứng dụng vào sản phẩm sắp tới của bạn nhé! Nhóm 1: Kiểu tính cách số 1 Màu sắc ở nhóm 1 rõ ràng, tinh tế và ấm áp, và chứa màu vàng, nhưng không có màu đen. Ví dụ như màu kem mềm mại, màu ngọc lam và coban. "Chúng sinh động, sắc nét, tươi mới, sạch sẽ và trẻ trung - tất cả về những khởi đầu mới", Wright nói. "Nó rất phổ biến để sử dụng chúng trong xây dựng thương hiệu của những thứ như đồ chơi trẻ em, PR, bán hàng, thể...
Bất cứ ai cũng có thể chọn một bảng màu tuyệt vời, nhưng việc sử dụng màu sắc để hướng dẫn người dùng thông qua trải nghiệm mới chính là nghệ thuật. Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn nên tận dụng. Bất cứ khi nào bạn chọn màu sắc, bạn cũng cần phải luôn nghĩ đến việc tăng khả năng sử dụng và tính dễ hiểu trong thiết kế của bạn. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách tạo bảng màu không chỉ đẹp, mà còn giúp thiết kế của bạn dễ sử dụng hơn cho người dùng ở cả lần đầu tiên. 1. Xác định mục đích của bạn Chúng ta đều hiểu điều gì sẽ xảy ra khi thêm các tính năng mà không có mục đích. Màu sắc cũng vậy. Cũng giống như wireframing, bạn không thể bắt đầu tạo bảng màu cho thiết kế cho đến khi bạn đã có các mục đích. Bạn có...
Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng muốn biết cách giữ chân người dùng thông qua thiết kế. Có cách nào làm được việc này không? Bạn cố gắng tìm câu trả lời, nhưng tất cả những gì bạn nhận được chỉ là các mẹo về mặt tiếp thị (marketing). Chúng chắc chắn có giá trị, nhưng không phải ai cũng có thời gian để tìm hiểu quá nhiều lý thuyết, đặc biệt là với thời hạn deadline gần kề. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ngay. Có các phương pháp giữ chân người dùng hiệu quả có thể áp dụng cho các trang web và ứng dụng. Chúng không phải là phát minh của riêng tôi, nhưng tôi muốn chia sẻ với bạn một cách đơn giản và hiệu quả để sử dụng chúng. Hãy gọi nó là Phương pháp Trò chơi Bàn cờ. Phương pháp này cho phép bạn đắm mình vào chu kỳ giữ chân người dùng, tập...
UI/UX Design đã trở thành một trong những công việc rất phổ biến trong nhiều năm qua, ngày càng suất hiện nhiều ứng dụng và trang web có thiết kế hiện đại, các doanh nghiệp lớn cũng đang tân trang lại diện mạo cho các ứng dụng và trang web của họ. Bước vào năm 2020, sự phụ thuộc của chúng ta vào các sản phẩm và trải nghiệm kỹ thuật cũng tăng lên. Xu hướng mua sắm trực tuyến đang tăng trưởng vượt bậc, chính vì thế UI/UX Designer sẽ càng phải sáng tạo ra những ý tưởng mới để thích nghi với thời thế. Chúng ta hãy xem những xu hướng thiết kế mới trong năm 2020. 1. Kiểu chữ quá khổ và in đậm / Kiểu chữ biến đổi Các phông chữ các nhà thiết kế sử dụng có thể thực hiện nhiệm vụ kép, đó là thu hút khách hàng và truyền tải cá tính thương...
Back
Bên trên