Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Một thiết kế logo đáng nhớ là điều cần thiết cho hoạt động kinh doanh thành công của một doanh nghiệp. Logo là một công cụ hiệu quả trong tay các nhà tiếp thị để xây dựng một bản sắc thương hiệu đáng tin cậy. Nhưng có một số nguyên tắc cơ bản để thiết kế Logo. Dưới đây là 6 nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần xem xét 1. Giữ thiết kế đơn giản Một trong những yêu cầu cơ bản được các Designer nổi tiếng truyền tai nhau đó là "một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản". Các logo tốt nhất là những biểu tượng mang lại cho người xem cảm giác ngay lập tức và rõ ràng về "thương hiệu". Nói chung, ít chi tiết hơn và đơn giản hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Hãy nhớ rằng các biểu...
Typeface và Font có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Nếu bạn chưa phân biệt được điểm khác nhau giữa hai khái niệm này thì thật là tồi tệ vì đây là điều tối thiểu phải biết để làm nên một tác phẩm typography đẹp. Nhưng không bao giờ là quá muộn để biết được điều này, đặc biệt là đối với những bạn thiên về thiết kế và yêu nghệ thuật typography. Font chữ là những gì bạn sử dụng, Typeface là những gì bạn thấy. Typeface: là hệ thống bao gồm các kiểu chữ, mỗi kiểu chữ là một typeface riêng biệt. Ví dụ: Arial là một kiểu typeface, ... Có rất nhiều kiểu chữ nhưng được chia thành 5 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, Script, Fantasy Decoration. Serif: là loại chữ có chân (Ví dụ: Cambria...) San serif : là loại chữ...
Dưới đây là 7 điều cần biết về việc chọn màu vè ghép nối kiểu chữ trong thiết kế. Hãy thử bảy kết hợp này trong dự án tiếp theo của bạn. 1. Đơn sắc không phải là nhàm chán Màu đen và trắng có thể là sự kết hợp màu kiểu cổ nhất. Đơn sắc có thể nổi loạn, gợi lên một sự thu hút trên thiết kế báo chí. Hoặc, nó có thể thanh lịch và phong cách. Chỉ cần nhìn vào các thương hiệu cao cấp như Chanel và Vogue, sử dụng một cặp đơn sắc để tạo hiệu ứng sang trọng. Màu đơn sắc luôn mang một nét quyến rũ và cuốn hút rất riêng, đặc biệt là khi xã hội ngày càng phát triển và càng có nhiều thiết kế hiện đại, việc chọn ra những màu sắc thể hiện được giá trị của những thiết kế ấy, thì tông màu đơn sắc là phù hợp hơn cả. Màu đơn sắc sẽ kết hợp hoàn...
Quá trình tạo thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động thường tập trung vào giải quyết vấn đề hoặc giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu của họ, vì vậy, nhà thiết kế phải suy nghĩ nhiều về cách hỗ trợ tiện ích của sản phẩm. Nhưng nếu UI được thiết kế đơn thuần chỉ để giải trí, liệu nó có cần tạo nên sự khác biệt nào không? Hôm nay, chúng ta sẽ nhìn vào thiết kế UI / UX của trò chơi trên thiết bị di động được gọi là Real Racing. Bài tập Thiết kế giao diện người dùng cho trò chơi đua xe di động Quá trình Giao diện trò chơi là gì? Trong số các tính năng cơ bản cho thiết kế giao diện người dùng trò chơi dành cho thiết bị di động, cả nhà thiết kế và người dùng chắc chắn sẽ đề cập đến: Thông tin của người chơi: Hồ...
Khi tạo một trang web mới hoặc lên kế hoạch thiết kế lại trang web, một trong những bước quan trọng nhất của quá trình thiết kế là chọn đúng kiểu chữ. Font chữ không chỉ cần phù hợp với bản sắc thương hiệu mà còn chú trọng đến tính dể đọc, thân thiện, vững chắc và đủ linh hoạt để có khả năng xử lý tất cả các loại nội dung. Google Fonts là một bộ sưu tập các phông chữ web chất lượng được sử dụng miễn phí. Người dùng có thể tận dụng 650 phông chữ mà họ cung cấp. Nhưng đôi khi việc lựa chọn hoặc ghép cặp trong 600 phông chữ có thể khá khó khăn và thậm chí mất rất nhiều thời gian của bạn. Và bài viết này sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề đó. Dưới đây là một số kết hợp phông chữ tuyệt vời. Chúng kết hợp các phông chữ serif, sans-serif,... 1...
Logo là một yếu tố quan trọng của một thương hiệu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nó nhé. 1. Logo là gì? Logo là tín hiệu tạo hình thẩm mỹ có cấu trúc hoàn chỉnh chứa đựng một lượng thông tin hàm súc biểu đạt lực năng hoạt động của một công ty, một tổ chức, một hoạt động (như một cuộc thi, phong trào…) hay một ban nhóm. (ở Việt Nam logo còn được goi là biểu trưng). 2. Logo khác gì với biểu tượng (symbol), nhãn hiệu (brand) và thương hiệu (trade mark)? Biểu tượng Là một giai đoạn trong quá trình nhận thức của con người về thế giới khách quan. Ở giai đoạn nhận thức này, con người dùng một đối tượng (hình ảnh) này để thay thế (tượng trưng) cho một vật (hay hiện tượng) khác phức tạp hơn. Ví dụ: “Hình ảnh trái tim” thay thế cho...
Nhiều người không phân biệt được thiết kế đồ họa và minh họa. Đối với họ, cả hai đều ít nhiều giống nhau. Nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng. Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn cần phải biết rõ sự khác biệt này để hiểu rõ hơn các công việc của mình. Bạn có thể tải Illustration miễn phí tại đây Graphic Design (thiết kế đồ họa) và Illustration (vẽ minh họa) là hai lĩnh vực sáng tạo riêng biệt. Nhưng đôi khi chúng có thể hoán đổi cho nhau. Thông thường, thiết kế đồ họa được xem là một hình thức nghệ thuật thương mại. Minh họa được xem chủ yếu là một tác phẩm nghệ thuật. Trong khi minh họa đã từng thống trị trong thế giới sáng tạo, thì thiết kế đồ họa đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đương đại. Thiết kế đồ họa...
Gradient là một trong những cách linh hoạt nhất để biến đổi giao diện của bất kỳ thiết kế nào. Tìm hiểu một số cách cơ bản và nâng cao để tạo ra các gradient của riêng bạn và cách áp dụng chúng cho thiết kế cho một giao diện hiện đại. Trong hướng dẫn toàn diện về gradient này, chúng tôi sẽ đề cập đến: Cách sử dụng gradient cho thiết kế của bạn Tạo các gradient đơn giản Tạo các gradient phức tạp Kết hợp gradients vào tác phẩm nghệ thuật của bạn Gradients bao gồm hai hoặc nhiều màu sắc kết hợp với nhau, tạo ra một sự hòa trộn mềm mại của màu sắc trên các hình dạng, kiểu chữ, hình ảnh, và nhiều thứ khác. Màu gradient tiếp tục phát triển để phù hợp với xu hướng ngày hiện đại, sức sáng tạo cùng Gradient dường như vô hạn. Hiện nay, bạn...
Thiết kế bìa sách cũng quan trọng nội dung bên trong cuốn sách. Với hơn một triệu cuốn sách được xuất bản hàng năm, không dể gì để một cuốn sách có thể bán chạy. Có rất nhiều yếu tố quyết định góp phần vào sự thành công của cuốn tiểu thuyết, ngoài cốt truyện, đó là thiết kế bìa sách. Mỗi nhà thiết kế bìa sách tiềm năng phải tạo ra các mẫu thiết kế lý tưởng để thúc đẩy doanh thu của cuốn sách. Dưới đây là một số lời khuyên về cách để có được một thiết kế bìa sách mà làm cho bán tốt nhất trên thị trường 1. Thông tin to và rõ ràng Mỗi cuốn sách đều có linh hồn riêng. Các nhân vật sống trong thế giới tưởng tượng của họ được tạo ra bởi tác giả và chia sẻ kinh nghiệm sống của họ với độc giả. Cả tiểu thuyết hư cấu và tiểu thuyết phi hư cấu...
Dưới đây là năm đặc điểm tạo nên một logo tốt và có ý nghĩa và 5 điều bạn nên nhớ khi thiết kế logo (tuyệt vời) cho khách hàng của bạn: 1. Nguyên tắc KISS KISS là từ viết tắt của 'Keep It Simple, Stupid'. Đó là một quy tắc vàng mà các nhà thiết kế phải tuân thủ! Bạn có thể thấy bất kỳ Logo thương hiệu phổ biến nào trong mọi ngành công nghiệp, đều có chung một đặc điểm — đó là Logo của họ cực kỳ đơn giản. Các biểu tượng dễ nhớ và để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Tìm hiểu kỹ hơn về nguyên tắc KISS. 2. Hình ảnh và tầm nhìn của thương hiệu Mỗi thương hiệu mang một thông điệp hoặc giá trị riêng của họ, chúng cần được truyền tải trong logo. Là một nhà thiết kế, trước tiên bạn cần hiểu rõ thông điệp này và sau đó chế tác nó...
Hiểu được sự khác biệt giữa Process Color và Spot Color có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi bạn bạn thiết kế in ấn. Dưới đây là giải thích ngắn gọn về từng cấu hình màu này. Chúng ta thường hay nhầm lẫn khi sử dụng 2 cấu hình màu này trong thiết kế. Là một nhà thiết kế, điều cần thiết là phải hiểu sự khác biệt giữa cả 2, đặc biệt là nếu bạn đang gửi bản thiết kế đến cửa hàng in. Process Color (in 4 màu) Phương pháp in offset phổ biến nhất là Process Color (hay còn gọi là in 4 màu chồng); những màu này được tạo ra bởi sự kết hợp của màu lục lam, đỏ tươi, vàng, và màu đen, hoặc mực CMYK. Mỗi Process Color bao gồm tỷ lệ phần trăm của mực lục lam, đỏ tươi, vàng và đen. Tỷ lệ phần trăm khác nhau tạo ra màu sắc khác nhau...
Không chỉ có ở tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẳng, Cần Thơ mới phát triển về lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội thất. Tại Bình Thuận, một vài năm trở lại đây, ngành xây dựng và thiết kế nội thất trở nên hấp dẫn nhà đầu tư. Với lượng khách du lịch đến Mũi Né – Phan Thiết ngày càng cao, nhiều resort được ra đời và càng có nhiều khách sạn nghĩ dưỡng 4 sao, 5 sao đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, đời sống vật chất con người được nâng cao thì nhu cầu cho bản thân càng lớn. Vì vậy, ngành xây dựng và thiết kế nội thất tại Bình thuận chưa bao giờ “hot” như hiện nay. Địa điểm lý tưởng cho các thành viên uống trà, trò chuyện 2. Thiết kế nội thất cho Khách sạn nghĩ dưỡng Khách sạn nghĩ dưỡng là một trong những công trình lớn, đồ hỏi sự chuyên...
Thiết kế nội thất đẹp cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ là một ý tưởng hay và thu hút sự chú ý của nhiều người. Ngôi nhà bạn đẹp không chỉ có bạn tận hưởng mà còn được bạn bè và người quen khen ngợi bởi sự tinh tế, mới lạ của nó. Đánh giá cao về sự tìm hiểu và ưa chuộng cái đẹp ngày càng cao của khách hàng. Hòa Bình Thiết kế xây dựng luôn tạo ra những phương án mới cho không gian sống của bạn thêm lý tưởng, hoàn hảo. Ấn tượng với phong cách thiết kế nội thất đẹp tạo cảm giác mở rộng cho người dùng. Xu hướng thiết kế nội thất đẹp cho không gian xanh Cuộc sống hiện đại, nhận thức con người càng phát triển. Các vấn đề về mội trường được người dân chú ý quan tâm nhiều hơn. Có nhiều hộ gia đình thích lồng ghép những mảng...
Bố cục đóng vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa. Bố cục đề cập đến việc sắp xếp các phần tử trên một trang thường đề cập đến vị trí cụ thể của hình ảnh, văn bản và các thành phần. Hiểu cách bố trí thiết kế là điều rất quan trọng. Nếu bố cục không được hiểu chính xác, bạn sẽ không truyền đạt được chính xác nội dung truyền và sẽ bị lãng phí chi phí quảng cáo đối với những doanh nghiệp. Bố cục trong thiết kế là gì? Bố cục là việc sử dụng các mẫu, đồ họa và không gian để tạo ra một thiết kế, cảm xúc và tạo sự tương tác. Nó là một trong những công cụ cốt lõi của thiết kế đồ họa. Theo nhiều cách, dàn trang (layout) và bố cục (composition) tạo thành các khối trong thiết kế, giúp cho thiết kế trông có cấu trúc và dễ dàng điều hướng, từ...
Các doanh nghiệp và nhà thiết kế đồ họa thường phải đối mặt với tình huống khó xử này khi chọn một từ nhiều loại thiết kế Logo. Biểu tượng (Symbol) và biểu tượng chữ cái (Wordmark) là hai loại logo chính được biết đến với sức mạnh thị giác tuyệt vời của chúng. Những logo này giúp xây dựng bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả. Các yếu tố khác nhau liên quan đến việc quyết định lựa chọn loại thiết kế logo cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, có rất nhiều loại biểu tượng có sẵn cho các nhà thiết kế đồ họa và chủ doanh nghiệp. Hơn nữa, trong mỗi thể loại của các loại logo, bạn sẽ đi qua thiết kế logo mang tính biểu tượng. Có nhiều kiểu Logo đầy cảm hứng mà chúng ta có thể phân loại là...
Visual Design (đôi khi người ta gọi là thiết kế đồ họa) nhằm định hình và cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc xem xét các hiệu ứng của minh hoạ, nhiếp ảnh, kiểu chữ, không gian, bố cục và màu sắc đối với khả năng sử dụng sản phẩm và tính thẩm mỹ của chúng . Để giúp các nhà thiết kế đạt được điều này, Visual Design xem xét nhiều nguyên tắc khác nhau, bao gồm tính thống nhất, tính chất của nguyên tắc Gestalt, không gian, sự phân cấp, cân bằng, tương phản, tỉ lệ và tính tương đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế đồ họa: 1. Điểm, Đường thẳng và Hình dạng Đây là những viên gạch nền tảng nhất để xây dựng bất kỳ thiết kế nào. Với những điều này, bạn có thể tạo ra bất cứ gì bạn...
Hóa ra, câu thành ngữ cũ không phải lúc nào cũng đúng: Đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó. Mặc dù điều này có thể đúng đối với các sách bìa mềm, trong thế giới video trực tuyến, hình ảnh bìa là yếu tố quan trọng để đảm bảo video của bạn được nhấp, xem và chia sẻ. Hãy xem xét một số mẹo và thủ thuật để tạo hình thu nhỏ video hấp dẫn cho các dự án của bạn. Chọn ảnh từ Video Khi bạn tải lên các dự án của mình, phần lớn các dịch vụ lưu trữ sẽ tạo ảnh bìa cho bạn bằng cách chọn ngẫu nhiên ảnh chụp từ video của bạn. Họ cũng sẽ cho phép bạn chọn ảnh chụp màn hình ngẫu nhiên từ video của mình nếu bạn muốn thay đổi hình thu nhỏ mặc định hoặc bạn có thể cuộn qua video để chọn ảnh bạn muốn. Những điều cần tìm khi lựa...
Logo được xem là diện mạo của công ty, là phương tiện truyền thông nối liền giữa khách hàng với doanh nghiệp, là điều đầu tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ. Những logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn và họ có thể nhanh chóng nghĩ đến khi được hỏi. Để có được một logo nổi bật, bạn cần đầu tư thoả đáng thời gian và công sức sao cho người khác có thể nhớ mãi. Jonah Berger, phó giáo sư khoa Marketing ở trường James G. Campbell và Wharton School – Đại học Pennsylvania kiêm tác giả quyển Contagious: Why Things Catch On từng nhận xét: “Bạn cần người khác nhớ và có thể kể về công ty của bạn ngay cả khi bạn không ở bên cạnh để nhắc họ.” Các logo tốt có nhiều điểm chung, và theo Berger...
Hầu như mọi người đều sử dụng Facebook từ các người dùng cá nhân đến các doanh nghiệp kinh doanh tự do. Facebook có thể là kênh không thể tách rời trong chiến lược tiếp thị. Vì vậy, điều quan trọng là bạn tận dụng tối đa nền tảng này để đảm bảo rằng trang truyền thông của bạn cần phải có một cái nhìn chuyên nghiệp. Hình ảnh không có chọn lọc, thiệu hụt nội dung có thể gây ấn tượng không tốt đến người dùng hoặc khách hàng. Dưới đây là 10 mẹo để tạo ra một hình ảnh bìa Facebook hoàn hảo dành cho trang của bạn. 1. Biết các thông số kỹ thuật Phần đầu tiên của ảnh bìa Facebook là kích thước. Việc lựa chọn hình ảnh có kích thước chuẩn với Facebook là điều hết sức quan trọng. Tính đến tháng 4 năm 2018 các thông số kỹ thuật là: Kích...
Back
Bên trên