Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Neo-Minimalism là một phong cách thiết kế theo xu hướng mang sự tối giản truyền thống lên một tầm cao mới. Phong cách này cắt giảm nhiều chi tiết hơn và làm tăng những không gian trống nhưng lại sử dụng các màu sắc bắt mắt và kiểu chữ táo bạo nhằm thu hút người xem. Làm thế nào để tạo ra một thiết kế Neo-minimalism tuyệt vời Sử dụng hình ảnh có tác động Điều này đặc biệt hữu ích cho việc tạo điểm nhấn. Khi sử dụng hình ảnh, hãy xem xét cẩn thận sự cân bằng, đối xứng, không gian mở và độ tương phản. Thiết kế bởi Fabula Branding Chọn phông chữ cẩn thận Bởi vì phong cách tối giản có rất ít tiêu điểm, kiểu chữ sẽ có khả năng nhận được nhiều sự chú ý. Vì vậy, hãy sáng tạo với phông chữ, chỉ cần đảm bảo rằng nó dễ đọc, và tối giản...
Thiết kế sản phẩm mạnh mẽ và thân thiện với người dùng dựa trên các chi tiết được chế tác tinh xảo. Giao diện người dùng web và di động đều được tạo nên từ các yếu tố nhỏ mang lại tác động lớn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem xét một số yếu tố UI nhỏ trong bố cục và tìm hiểu về chức năng và vai trò của chúng. Nút Nút (hay còn gọi là button) là một trong những yếu tố phổ biến nhất của bất kỳ giao diện nào. Nó bắt nguồn từ những thứ tồn tại trong cuộc sống hằng ngày: các nút ấn về sau đã được đơn giản hóa thành các nút chỉ là các cơ chế chuyển đổi đơn giản cho phép kiểm soát một quá trình hoặc tùy chọn. Nút gửi tín hiệu đến bộ máy về hành động người dùng muốn thực hiện. Được sử dụng trong nhiều thiết bị từ thiết bị gia dụng đơn giản, điện...
Infographic giúp bạn truyền tải một nội dung nhàm chán đến người khác một cách trực quan và dễ hiểu. Tuy nhiên, việc tạo ra infographic không phải là chuyện dễ, cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đó là sử dụng các mẫu infographic có sẵn. Các mẫu có sẵn thường bị dập khuôn và đôi khi không phù hợp với mục đích của bạn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tùy biến nó. Dưới đây là một số mẹo tùy biến Infographic. Thumbnail: Vasilisa Samarina
Xu hướng phản ảnh về các phong cách thiết kế tức thời và các trào lưu để chúng ta tham khảo. Tuy nhiên, có những phong cách thiết kế vẫn tồn tại sau hàng chục thập kỹ, thậm chí là vài thế kỹ. Khi con người dần cạn ý tưởng, chúng ta thường có xu hướng hồi sinh các phong cách cổ xưa. Dưới đây là những phong cách cổ điển vẫn còn sống mãi theo thời gian. 1. Art Nouveau Art Nouveau được xem là phong cách nghệ thuật “tổng hợp”, với sự ảnh hưởng rộng lớn trong mọi lĩnh vực thiết kế: nghệ thuật trang trí (đồ trang sức, đồ nội thất, dệt may, đồ chế tác bằng bạc, đồ dùng gia đình, đèn chiếu sáng), kiến trúc, nghệ thuật đồ họa, thiết kế nội thất và hội họa. Phong cách Art Nouveau nổi bật bởi tính hoa mĩ, lượn sóng, bất đối xứng, các họa tiết...
Đối với những người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu. Những kiến thức cơ bản này lại rất quan trọng. Như bạn đã biết, logo của một doanh nghiệp có thể xuất hiện ở tất mọi nơi để mọi người có thể nhận ra thương hiệu đó. Chúng có thể xuất hiện trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp; thậm chí có thể xuất hiện trọng một hội nghị, hoặc trong một tấm danh thiếp,... Bạn có để ý rằng tất cả các Logo của doanh nghiệp có thể dễ dàng hòa trộn với màu nền để tạo điểm nhấn cho thương hiệu? Điểm mấu chốt là họ đã tạo ra một Logo trong suốt. Logo trong suốt là gì? Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng hiểu một cách đơn giản logo trong suốt chỉ đề cập đến việc logo của sử dụng một màu nền trong suốt (hoặc không có màu nền). Logo trong suốt...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến 5 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế. Tiếp nối với phần trước, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các nguyên tắc còn lại. 6. Căn lề và khoảng cách Sử dụng lưới giúp các yếu tố trong thiết kế của bạn được căn chỉnh và cân bằng. Việc căn chỉnh (Alignment) trong thiết kế đồ họa không phải là một nguyên tắc mới; đó là nền tảng để tạo ra một thiết kế nổi bật và hấp dẫn đối với người xem. Nói một cách đơn giản, căn chỉnh đề cập đến sự sắp xếp các yếu tố thiết kế khác nhau ở các vị trí khác nhau. Căn chỉnh làm cho thiết kế trở nên dể nhìn, dễ hiểu. Không một ai thích thiết kế với văn bản các yếu tố đồ họa phân phối lộn xộn và không có chủ đích. 7. Cân bằng thị giác Giống như trong thế giới vật chất, cân...
Những nguyên tắc thiết kế cho chúng ta một cái nhìn phổ quát khi bạn tạo ra một thiết kế, dựa vào nó bạn có thể định hình và xác định phong cách phù hợp cho thiết kế. Mỗi nguyên tắc đều là một sự đúc kết của nhiều nhà thiết kế có dày dặn kinh nghiệm, đối với những người mới việc nắm vững các nguyên tắc thiết kế là điều rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra một thiết kế chuyên nghiệp hơn và làm cho thiết kế không bị rườm rà và khó hiểu. Tất nhiên nguyên tắc sinh ra để chúng ta phá vỡ, tuy nhiên bạn cần hiểu biết rõ về nó để phá vỡ nhưng vẫn tạo ra hiệu quả. 1. Quy luật phân cấp Quy luật phân cấp trong không gian thiết kế là một yếu tố quan trọng truong việc xắp xếp một bố cục, dòng chảy và cảm xúc cho người xem. Hệ thống phân cấp...
Mục tiêu của logo là đại diện cho thương hiệu, đồng thời giúp người xem phân biệt được thương hiệu này với những thương hiệu khác. Khi ai đó nhìn vào logo, họ sẽ có thể xác định hai điều: sản phẩm mà thương hiệu đó cung cấp là gì và có nên tin dùng vào thương hiệu đó. Các nguyên tắc thiết kế logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng thương hiệu và tạo sự tin tưởng hơn vào thương hiệu đó. 1. Đơn giản Sự đơn giản là thứ giúp logo đứng vững trước những thách thức của thời gian và là thứ giúp nó có thể nhân rộng và dễ làm việc. Bạn cần làm cho logo trỡ nên rõ ràng và dễ nhìn nhất có thể trong khi vẫn phản ánh tính thẩm mỹ và truyền đạt triết lý của bạn. Hãy nhìn vào Logo của Nike, chính sự đơn giản đã giúp thương hiệu dễ dàng để lại ấn...
1.Sử dụng màu sắc và độ đậm để phân cấp thay vì kích thước Lỗi phổ biến của nhiều designer là dựa quá nhiều vào kích thước phông chữ để kiểm soát thứ bậc. Thay vào đó hãy thử sử dụng màu hoặc độ đậm phông chữ. Hãy thử cách sau: Màu tối (nhưng không phải màu đen) cho nội dung chính (như dòng tiêu đề của bài viết) Màu xám cho nội dung phụ (như ngày bài viết được xuất bản) Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ (thông báo bản quyền ở chân trang) Tương tự: Phông chữ bình thường cho hầu hết văn bản Phông chữ đậm hơn cho văn bản bạn muốn nhấn mạnh 2. Không sử dụng văn bản màu xám trên nền màu Văn bản màu xám là cách tuyệt vời để nhấn mạnh trên nền màu trắng, nhưng điều này không áp dụng trên nền màu. Làm cho văn bản gần gũi hơn...
1. Làm cho tên người gửi và dòng tiêu đề lôi cuốn Tên người gửi, dòng tiêu đề cung cấp cho người đọc ý tưởng về email của bạn là gì. Nếu bạn không thể đưa họ vượt qua điểm này, thì phần còn lại của nội dung email của bạn không thành vấn đề. 47% email được mở hoặc loại bỏ chỉ dựa trên dòng chủ đề, điều đó có nghĩa là email của bạn sẽ thu hút sự chú ý và hấp dẫn. Ngoài ra, tên / địa chỉ người gửi của bạn có vẻ tầm thường, nhưng mọi người có nhiều khả năng mở một email từ từ Kate Kate 2. Sử dụng một tiêu đề thu hút sự chú ý Một tiêu đề mạnh mẽ và hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý đến thông điệp của bạn và giữ cho người đọc không chuyển qua email tiếp theo. Tiêu đề tốt cung cấp cho người đọc một ý tưởng về những gì họ mong đợi từ tin...
Khi chúng ta thiết kế ra một sản phẩm, điều đầu tiên là phải quan tâm đến mức độ hài lòng của người dùng đó. Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế được khuyến nghị nên tìm hiểu một số điều cơ bản về tâm lý con người để họ có thể hiểu được hành vi và động lực của người dùng. Một trong những việc đầu tiên dễ dàng xem xét nhất đó là về màu sắc và tâm lý màu sắc đó tác động đến tâm trạng và hành vi của con người như thế nào. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và ảnh hưởng đặc biệt đến mọi người. Các màu được chọn đúng cho thiết kế có thể khiến người dùng thực hiện đúng hành động mà bạn mong muốn. Ý nghĩa màu sắc có thể thay đổi tùy thuộc vào nền văn hóa của đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, đôi khi một màu có thể mang ý nghĩa hoàn toàn trái ngược ở các...
Trong bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến 8 lỗi cơ bản mà những nhà thiết kế nghiệp dư hay mắc phải. Tiếp tục với bài viết trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục đề cập đến những lỗi khiến cho thiết kế của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. 9. Không chia tỷ lệ đúng Những nhà thiết kế nghiệp dư đôi khi họ không chia tỉ lệ cho bố cục. Nhưng việc không chia tỉ lệ cho bố cục khiến cho nội dung không được phân cấp rõ ràng khiến người dùng không chú ý đến yếu tố bạn muốn họ nhìn đến. Tuy nhiên khi điều chỉnh tỉ lệ, điều quan trọng là đảm bảo rằng các yếu tố không bị kéo dài theo những cách không nhằm mục đích để chúng không bị biến dạng. 10. Bỏ qua các quy tắc phân cấp trực quan Một nguyên tắc quan trọng của thiết kế đồ họa đó là...
Các tông màu rực rỡ đang ngày càng trở nên phổ biên hơn trong thiết kế, điển hình nhất là trong các thiết kế UI của các ứng dụng điện thoại thông mình. Với việc sử dụng nhiều thiết bị nhỏ hơn, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại thông minh, việc đảm bảo thiết kế của bạn có thể được nhìn thấy là điều cần thiết và rất quan trọng. Và một trong những cách để đạt được điều đó là sử dụng các màu sắc rực rỡ và đậm hơn (vibrant color). Vibrant không phải một thuật ngữ chính xác để chỉ màu sắc trong mỹ thuật. Nhưng nhìn chung, vibrant color được sử dụng để mô tả các màu tươi sáng, mãnh liệt, và chúng gần như là những màu nguyên gốc ( vàng, đỏ, da cam, xanh lá, hồng cánh sen...) Các màu này có sắc độ mạnh và đem lại hiệu quả gây ấn...
Khi mới bắt đầu thiết kế, ai cũng nghĩ rằng những thiết kế càng màu mè, các phức tạp thì sẽ càng hiệu quả. Nhưng đối với những nhà thiết kế chuyên nghiệp, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Những thiết kế tốt nhất luôn cho chúng ta một cảm giác đơn giản và dễ dàng tiếp cận những thông tin quan trọng. Việc sử dụng màu sắc cũng vậy, chúng ta cần phải có một nghiên cứu kỹ càng khi quyết định lựa chọn màu sắc chứ không nên chỉ dựa theo sở thích và cảm tính của từng cá nhân. Dưới đây là những lỗi có bản mà những nhà thiết kế mới vào nghề hay mắc phải khi sử dụng màu sắc, chúng tôi sẽ có một số ảnh minh họa đơn giản để bạn dễ dàng tiếp cận. 1. Bạn đang sử dụng quá nhiều màu sắc Việc lựa chọn quá nhiều màu sắc không chỉ khiến cho thiết kế của...
Phông chữ bạn chọn cho logo và tài liệu thương hiệu nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp của bạn - ngày nay, có đầy rẩy kiểu chữ để bạn chọn lựa và bạn cần chắc chắn rằng những kiểu chữ nào thể hiện đúng thông điệp bạn muốn truyền tải! Việc lựa chọn phông chữ cũng rất quan trọng. Bạn không chỉ cần đảm bảo rằng phông chữ đó cộng hưởng với thương hiệ mà còn cần biết rằng phông chữ bạn đã chọn có thể hoạt động tốt với các phông chữ khác hay không. Hãy thực hiện theo các bước sau để chọn phông chữ tốt nhất khi thiết kế Logo. 1- Phông chữ nào là thiết thực nhất? Mỗi phông chữ đều có những đặc trưng riêng của nó, nhưng dành thời gian để tìm hiểu sơ lược về đặc trưng của tất cả các phông chữ được tạo ra là một điều không thể. Thay vào...
Logo là một trong những yếu tố quan trọng của thương hiệu. Để chuẩn bị thiết kế một logo chúng ta cần có nhiều bước nghiên cứu trước khi thiết kế. Dưới đây là những bước cơ bản để bạn tiến hành thiết kế Logo. 1. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn Để thiết kế logo đẹp và phù hợp, dễ để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng thì bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu đối tượng và mục tiêu cụ thể. Bạn đang nhắm vào đối tượng khách hàng là thanh niên, tầng lớp trung lưu, nhà kinh doanh thì bạn cần phải thiet ke logo có hình ảnh, màu sắc để phù hợp với những đối tượng này. 2. Kể một câu chuyện Bước đầu tiên, bạn phải xác định thông điệp về hình ảnh và sứ mệnh mà bạn muốn logo truyền đạt đến cho người khác. Tốt nhất là cố gắng tạo ra thông điệp này...
Lý thuyết về màu sắc là kiến thức cơ bản đầu tiên bạn cần phải nắm trước khi bắt đầu đến với thế giới đồ họa. Có nhiều kiến thức về màu sắc phụ thuộc vào lĩnh vực và cách ứng dụng chúng, trong phạm vi bài này chúng ta sẽ đề cập đến lý thuyết màu sắc trong hội họa. Màu sắc là gì? Màu sắc là con đẻ của ánh sáng. Màu sắc là ánh sáng. Màu sắc mà chúng ta phân biệt từ ánh sáng là những cảm giác. Sự phản chiếu của ánh sáng trên những vật thể màu sắc ánh sáng. Màu của vật thể mà ta cảm nhận được là sự cộng hưởng của màu ánh sáng với màu của bản thân vật thể đó, màu của các sự vật lân cận tác động vào, màu của bầu khí quyển đang bao bọc chung quanh đó nữa. - Theo quang học: Khi luồng áng sáng trắng đi qua lăng kính mặt trời thì tách ra 7...
Màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế, tuy nhiên bạn đã hiểu rõ về nó chưa? Nếu chưa thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu. Màu Tint, Shade và Tone là gì ? Thật ra 3 thuật ngữ này đều rất đơn giản và dễ hiểu nhưng lại thường bị dùng sai nghĩa. Hiểu một cách đơn giản nếu bạn tăng thêm màu trắng vào màu gốc bạn sẽ có những màu sáng hơn màu bạn đầu đó gọi là Tint. Ngược lại, khi thêm nhiều màu đen hơn vào màu gốc sẽ có những màu tối hơn gọi là Shade. Và nếu bạn thêm màu xám thay vì màu trắng hay đen thì sẽ thu được một Tone màu mới. Tint: làm một màu nào đó sáng (nhạt) hơn bằng cách pha thêm màu trắng. Shade: làm một màu nào đó tối (đậm) hơn bằng cách pha thêm màu đen. Tone: đổi tông một màu nào đó...
Bạn đang muốn build một bộ PC để dựng phim, làm đồ họa và Render video nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Chúng tôi đã cập nhật một danh sách và một số lời khuyên để bạn chọn lựa card đồ họa tốt nhất. Các dòng card Quadro là tuyệt vời nhất dành cho các nhà thiết kế, dựng phim nhưng giá thành lại rất cao, tuy nhiên chúng ta vẫn có nhiều giải pháp thay thế. Các chipset GPU mới thường được ra mắt rất nhiều và đa dạng chủng loại và rất khó để cập nhật các chipset GPU riêng lẻ, tuy nhiên, đây là một số nguyên tắc bạn có thể làm theo để có GPU tốt nhất cho quy trình làm việc của mình. Các công nghệ GPU riêng lẻ ít quan trọng hơn hiệu suất GPU tổng thể. After Effects hỗ trợ OpenGL, OpenCL, CUDA và Metal. Chọn một Card đồ họa có hiệu suất cao và...
Trong phần trước, chúng tôi đã đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc. Trong phần này, chúng ta sẽ đề cập đến các phương pháp để làm cho nội dung giao diện trực quan hơn. 1. Hãy ngắn gọn và nhất quán trong nội dung giao diện Hãy nhất quán nội dung và tạo ra sự gắn kết giữa các giao diện. Chẳng hạn, nếu bạn đã chọn từ "xóa" để chỉ định một hành động cụ thể, hãy sử dụng nó mỗi khi hành động này được thực hiện và không thay thế nó bằng cách thay đổi từ ngữ và thực hiện hành động khác. 2. Áp dụng cá nhân hóa nội dung Một trong những cách để cá nhân hóa giao diện người dùng là cho phép người dùng có thể thay đổi màu nền và đặt kích thước phông chữ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Chức năng như vậy có tác động lớn đến việc làm cho nội dung...
Back
Bên trên