Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập thông tin. Nó đến từ mọi nơi, kể cả những biển quảng cáo bạn bắt gặp trên đường hay các thông tin bạn đọc trên các trang báo mạng hoặc vô tình lướt trên Facebook. Hệ thống giác quan của chúng ta tiếp nhận và truyền chúng đến não. Quá trình nhận biết và giải thích các yếu tố đầu vào được gọi là nhận thức. Trong số tất cả các loại nhận thức (Thính giác, vị giác, thị giác, khứu giác và xúc giác), thị giác là cách tiếp cận nhanh nhất, vì 90% thông tin đến não của chúng ta thông qua những gì chúng ta nhìn thấy. Dựa trên điều này, cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế đều nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tài liệu hình ảnh trong chiến lược tiếp thị. Hôm nay chúng ta sẽ nói về cách tạo nội dung...
Logo là biểu tượng của cả một doanh nghiệp. Mọi người sẽ nhìn thấy logo trên một sản phẩm hoặc dịch vụ trước tiên. Nó có thể đảm bảo cho người mua về tính xác thực của sản phẩm và tạo lòng tin cho người mua. Trong thế giới cạnh tranh kinh doanh hiện đại, logo có nhiều vai trò khác. Logo giúp thu hút khách hàng tiềm năng. Họ truyền tải một thông điệp kinh doanh nhất định đến khách hàng mục tiêu và giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của một công ty. Tuy nhiên, để tạo ra một logo được thiết kế hoàn hảo, một trong những điều quan trọng cần đảm bảo là sự cân bằng. Tất cả chúng ta đều thích sống một cuộc sống cân bằng. Tương tự như vậy, tất cả các yếu tố thiết kế phải thể hiện một cách cân bằng. Những thiết kế như vậy sẽ hấp dẫn các...
Quá trình tạo thiết kế giao diện người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động thường tập trung vào giải quyết vấn đề hoặc giúp người dùng thỏa mãn nhu cầu của họ, vì vậy, nhà thiết kế phải suy nghĩ nhiều về cách hỗ trợ tiện ích của sản phẩm. Nhưng nếu UI được thiết kế đơn thuần chỉ để giải trí, liệu nó có cần tạo nên sự khác biệt nào không? Hôm nay, chúng ta sẽ nhìn vào thiết kế UI / UX của trò chơi trên thiết bị di động được gọi là Real Racing. Bài tập Thiết kế giao diện người dùng cho trò chơi đua xe di động Quá trình Giao diện trò chơi là gì? Trong số các tính năng cơ bản cho thiết kế giao diện người dùng trò chơi dành cho thiết bị di động, cả nhà thiết kế và người dùng chắc chắn sẽ đề cập đến: Thông tin của người chơi: Hồ...
Nếu bạn đang thiết kế hình ảnh cho bài đăng trên blog, các trang mạng xã hội hoặc quảng cáo trực tuyến, bạn không cần phải biết nhiều về thiết kế đồ hoạ. Trong bài đăng này, chúng tôi đã kết hợp 14 mẹo thiết kế đồ họa mà tất cả những người thiết kế không chuyên nên biết. Nếu bạn làm theo, chắc chăn là thiết kế của bạn sẽ trở nên khá hơn. 1. Bắt đầu với một bảng màu tuyệt vời Bao giờ nhận thấy rằng các thiết kế tốt nhất có xu hướng các Designer thường lựa chọn những màu sắc đẹp? Đó không phải là ngẫu nhiên, việc lựa chọn bảng màu hoàn toàn có chủ đích. Chọn một bảng màu tuyệt vời là một trong những chìa khóa cho một thiết kế tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo 10 công cụ giúp bạn tạo bảng màu hoàn toàn miễn phí. 2. Không nên dùng cùng...
Dẫu rằng trong một số trường hợp, bạn có thể phá vỡ nguyên tắc khi thiết kế (thậm chí là được khuyến khích), thì cũng nên “khắc cốt ghi tâm” những điều sau đây để có thể “phá luật” đúng cách mà hiệu quả. 1.Lưu ý khoảng cách ký tự (Kerning) Kerning là bước hiệu chỉnh khoảng cách giữa các ký tự trong dòng (khác với việc căn chỉnh khoảng cách dòng), nghe có vẻ không đáng bận tâm, nhưng việc hiệu chỉnh hiệu quả có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của một thiết kế. Mục đích của quá trình này là tạo ra một bố cục chữ có trật tự và thẩm mỹ, hài hòa với tổng thể chung. 2. Đừng coi nhẹ khả năng tiếp cận thị giác Đây rõ ràng là một vấn đề cũ rích, nhưng ở đây tôi vẫn phải nhắc lại một lần nữa. Hãy tạo sự hài hòa thống nhất giữa độ tương...
Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc đậm, ngọt ngào mà bạn có thể kết hợp vào thiết kế để tạo ra sự sống động, thì màu đỏ Crimson là một lựa chọn tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về màu Crimson, nó có mã màu là gì, ý nghĩa và cách sử dụng và kết hợp màu của nó. Màu đỏ Crimson là gì? Màu đỏ Crimson hay còn gọi là màu "đỏ thẩm" là một màu đậm, nó gần với màu tím trên bánh xe màu. Nó là một màu đỏ sặc sỡ, không quá gắt và cũng không quá dịu nó là bảng màu của những quả mâm xôi chín mọng hay màu của những quả cherry. Đỏ thẫm và đỏ tía là những sắc thái khác của màu đỏ, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Màu đỏ tía thường gắn liền với màu rượu vang đỏ, trong khi màu đỏ thẫm liên quan đến màu của các loại trái cây chín mọng. Không...
Phông chữ không chỉ giúp bạn truyền tải thông điệp mà nó còn truyền tải cảm xúc đến người xem khách hàng của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được một số mẹo hay về cách chọn phông chữ tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Logo của thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào kiểu chữ bạn chọn. Có rất nhiều thể loại và phông chữ hiện có, vì vậy việc lựa chọn khá đa dạng và khó khăn cho các nhà thiết kế. Lựa chọn phông chữ phù hợp sẽ kết nối khách hàng với thương hiệu và sẽ truyền đạt một cảm xúc nhất định. Phông chữ phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp mà bạn cần. Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu của bạn Phông chữ để nhận diện thương hiệu cần có sự tương quan. Với sự bùng nổ các mạng xã hội, các công ty cần phải có...
SVG là một định dạng tệp phổ biến trong thiết kế Logo, bạn có thể sử dụng và xuất định dạng này dễ dàng trong các chương trình đồ họa Vector. Vậy tệp này là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Định dạng tệp SVG là gì? SVG là viết tắt của Scalable Vector Graphics hiểu nôm na có nghĩa là "Đồ họa Vector có thể mở rông". Và đúng như tên gọi của nó, nó là một định dạng đồ họa vector, có khả năng thu phóng tùy ý. Và đó chính xác là một trong những thứ quan trọng nhất trong thiết kế logo, khi doanh nghiệp của bạn yêu cầu in trên khổ lớn, nó dễ dàng đáp ứng. Mỗi tệp .svg đều được mã hóa dựa trên XML, có nghĩa là tất cả các thông tin liên quan đến màu sắc, hình dạng, đường thẳng, đường cong và văn bản của hình ảnh được lưu trữ trong các tệp văn...
Xây dựng và nhận dạng thương (Branding và Identity) hiệu luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy chúng tồn tại trên các trang web, bao bì sản phẩm và các loại quảng cáo khác nhau. Ngay cả các vật dụng cá nhân, như tài liệu và danh thiếp, đều mang những đặc điểm nhận dạng riêng. Hiểu một cách đơn giản, xây dựng thương hiệu là những gì người khác nghĩ - về bạn, công ty, sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn. Nhận dạng thương hiệu là hình ảnh của thương hiệu bạn sẽ trông như thế nào, từ logo đến cả cách lựa chọn màu sắc và rất nhiều thứ khác. Hình ảnh có sức thuyết phục rất lớn. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng. Bạn đã bao giờ chọn sản phẩm đơn giản chỉ vì bao bì bắt mắt chưa? Hiểu được hình ảnh...
Bạn đã bao giờ nhìn vào một hình ảnh và bạn không nhận được thông điệp gì từ hình ảnh đó, không biết nó đang truyền tải cái gì? Nếu bạn gặp phải vấn đề này, rất có thể nhà thiết kế ra hình ảnh đó đã không tuân theo các quy tắc thiết kế tốt. Mỗi nhà thiết kế đều có những cách thiết kế khác nhau để từ đó họ tạo ra những sản phẩm sáng tạo hơn, tuy nhiên có một vài nguyên tắc cơ bản mà tất cả các nhà thiết kế cần phải tuân thủ và hiểu rõ nó trước khi có thể phá vỡ nguyên tắc. Trong số các nguyên tắc đó có một nguyên tắc rất quan trọng mang tên "Phân cấp thị giác" nhiều người cũng thường gọi là phân cấp trực quan. Theo thuật ngữ cơ bản, hệ thống phân cấp thị giác là sự căn chỉnh kích thước và phân phối các yếu tố trong một thiết kế. Nếu là...
Bonus: Phần mềm trên ảnh thumb đang sử dụng là Brackets dùng để code CSS và HTML rất dể nhìn :) Trong ngành công nghiệp thiết kế web, chúng ta sử dụng nhiều thuật ngữ trong cuộc. Điều này không chỉ làm cho nó khó khăn để bắt đầu cho những người mới đến, đặc biệt là những khách hàng không tham gia vào ngành thiết kế webite, nhưng giao tiếp ý nghĩa của chúng đúng cách đôi khi có thể là một thách thức. Trong thuật ngữ này, chúng tôi đã thu thập được 20 thuật ngữ thường được sử dụng trong thiết kế web và thêm một lời giải thích ngắn cho từng thuật ngữ, để bất cứ ai cũng đều có thể nhanh chóng có một cái nhìn vào họ trong trường hợp có sự không chắc chắn. Nếu bạn có một khách hàng thực sự cần một khóa học về thiết kế web, hãy chia sẻ bài...
Trong kinh doanh ngày nay thương hiệu đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, còn đối với người tiêu dùng và công chúng, thương hiệu đã trở thành thuật ngữ quen thuộc hiện diện khắp nơi và ăn sâu và tâm trí họ. Những doanh nghiệp thành công đều biết rằng để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu của mình họ cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. Hãy bắt đầu bằng cách giải quyết câu hỏi này bằng cách trả lời vậy bản sắc thương hiệu là gì? Brand (Thương hiệu) là nhận thức về công ty trong con mắt của mọi người Branding (Xây dựng thương hiệu) liên quan đến việc áp dụng các chiến lược Marketing để hình thành một...
Cải thiện kỹ năng là điều rất quan trọng đối với mỗi nhà thiết kế, nó giúp ích rất nhiều cho công việc. Dưới đây là một số lười khuyên giúp bạn cải thiện kỹ năng thiết kế đồ họa của mình. 1. Nghiên cứu các lý thuyết thiết kế Hiểu biết đúng đắn về các khái niệm như lý thuyết về lưới có thể giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn. Thiết kế đồ hoạ là một nghành nghề rất tuyệt vời, bạn có thể trở thành Designer bằng cách tự học hoặc theo học các trường đại học, cao đằng hoặc các trường nghề bằng tình yêu và niềm đam mê của mình. Nhưng suy cho cùng, sự hiểu biết đún về các nguyên tắc cơ bản của quy luật, bao gồm các khái niệm như lý thuyết về lưới, lý thuyết màu sắc , kiểu chữ...
Màu sắc có ảnh hưởng tới tâm trạng của con người, sắc màu tươi sáng sẽ giúp chúng ta trở nên vui vẻ và năng động hơn. Nhưng nếu quá lòe loẹt sẽ gây hiệu ứng phản tác dụng và rất có thể thiết kế của bạn sẽ không thể tạo điểm nhấn đến phần quan trọng. Màu sắc tươi sáng cũng phù hợp cho cả các thiết kế tập trung vào giải trí và cho các phong cách tối giản thanh lịch tập trung vào các giải pháp kinh doanh. Tính linh hoạt này làm cho màu sắc rực rỡ trở thành một trong những xu hướng thiết kế UI lớn nhất của năm 2019. Sự hấp dẫn của xu hướng màu sắc rực rỡ là nó có thể được áp dụng theo nhiều cách và phong cách khác nhau để thiết kế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét thêm về bốn xu hướng phối màu và thảo luận về một số cách phối màu...
Các doanh nghiệp và nhà thiết kế đồ họa thường phải đối mặt với tình huống khó xử này khi chọn một từ nhiều loại thiết kế Logo. Biểu tượng (Symbol) và biểu tượng chữ cái (Wordmark) là hai loại logo chính được biết đến với sức mạnh thị giác tuyệt vời của chúng. Những logo này giúp xây dựng bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả. Các yếu tố khác nhau liên quan đến việc quyết định lựa chọn loại thiết kế logo cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, có rất nhiều loại biểu tượng có sẵn cho các nhà thiết kế đồ họa và chủ doanh nghiệp. Hơn nữa, trong mỗi thể loại của các loại logo, bạn sẽ đi qua thiết kế logo mang tính biểu tượng. Có nhiều kiểu Logo đầy cảm hứng mà chúng ta có thể phân loại là...
Cho dù bạn đang tràn ngập ý tưởng sáng tạo cho trang web của mình hoặc không biết bắt đầu từ đâu, hướng dẫn nhanh này giúp bạn có thể thiết kế web với bố cục trang web vừa đẹp mắt vừa có chức năng. Cuộn xuống cuối bài viết để khám phá quy trình ba bước đã thử và thử nghiệm của chúng tôi để tạo các khối xây dựng của một thiết kế trang web, từ favicon đến phông chữ web, bản đồ trang web đến màu hex và chọn các mẹo chuyên nghiệp để thực hiện trang web tuyệt vời, cho dù bạn đang thiết kế trang thương mại điện tử, dịch vụ kinh doanh, Porfolio hoặc blog. Trước tiên, hãy ghi lại mười quy tắc vàng để tạo bố cục trang web, để giữ chân người dùng lâu hơn và dẫn người dùng truy cập trang web liền mạch từ A đến B. Quy tắc số 1: Tránh lộn xộn...
Phông chữ vẽ tay dường có mặt ở hầu hết mọi nơi. Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng chúng theo cách khác biệt và hiệu quả? Những mẹo này có thể giúp bạn tạo ra thiết kế sử dụng chữ viết tay dễ đọc và phù hợp với tông màu của dự án của bạn. 1. Không sử dụng quá nhiều Khi nói đến phông chữ viết tay, điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là là không bao giờ được lạm dụng nó. Mặc dù phông chữ vẽ tay có thể hấp dẫn và giúp thu hút người dùng vào một dự án, nhưng thách thức lớn nhất thường là khả năng đọc. Các phông chữ viết tay thường không tuân thủ theo bất kỳ nguyên tắc kiểu chữ nào, chính vì thế khi sử dụng quá nhiều nó thường gây lộn xộn và rất khó đọc. Khi lập kế hoạch sử dụng phong cách này, hãy nghĩ đến việc sử dụng Slogan ngắn gọn hoặc...
Đầu tiền thì ta phải giới thiệu đôi nét về Pantone ? Vậy màu Pantone là gì ? Và xu hướng màu sắc của PATONE trong năm 2017 là gì ? PATONE LÀ GÌ ? Pantone – cơ quan toàn cầu về màu sắc Thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite – Pantone LLC là một cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới. Trong hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá màu sắc và biểu hiện sáng tạo, Pantone đã truyền cảm hứng cho vô số các nhà thiết kế trên toàn cầu từ lĩnh vực thời trang, nội thất cho đến đồ họa, thiết kế công nghiệp. Năm 1963, Lawrence Herbert, cha đẻ của Pantone, đã sáng tạo một hệ thống đột phá cho phép nhận diện, giao tiếp màu sắc một cách trùng khớp, chính xác nhằm giải quyết tình trạng diễn giải sai lệch trong cộng đồng nghệ...
Bạn cần tạo ra một biểu tượng vào đúng thời hạn? Hoặc bắt đầu một dự án nhận dạng thương hiệu mới? Ở đây chúng ta cùng xem qua ba mẹo thiết kế logo chính và thủ thuật để tạo ra các biểu trưng trong thời gian ngắn nhất có thể. Những lời khuyên này được các chuyên gia và các dịch giả tự do có kinh nghiệm tạo ra để giúp bạn giải quyết bất kỳ dự án thiết kế logo nào. 1. Xác định quy trình công việc của bạn Thiết kế một logo là cả một quá trình sáng tạo. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ và bắt đầu phác hoạ các ý tưởng nhưng chỉ mất 10 phút để soạn thảo quy trình thiết kế và bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích trong ngày. Đây là một quy trình làm việc cơ bản của quá trình thiết kế logo: 2. Biết sự khác biệt giữa biểu trưng kiểu chữ và biểu...
Khi thiết kế web có nhiều loại trang mà bạn cần nắm rõ. Dưới đây là 8 loại trang web khác nhau mà bạn nên biết. 1. Trang chủ Trang chủ là trung tâm chính của trang web của bạn và đóng vai trò là bộ mặt của một thương hiệu. Trang chủ của bạn giúp điều hướng người dùng đến các khu vực khác nhau của trang web và nó cũng có thể đóng vai trò là kênh chuyển đổi. Bởi vì hầu hết mọi người sẽ truy cập trang web thông qua trang chủ, đây là nơi thiết kế quan trọng nhất. Trang chủ có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng trong khi thiết kế, điều quan trọng cần nhớ là mục đích của trang chủ là điều hướng chính và đây là nơi mà người dùng sẽ tương tác nhiều nhất. Bạn phải cho người dùng thấy rằng bạn đang cung cấp thông tin hoặc sản phẩm gì...
Back
Bên trên