Kiến thức thiết kế

Cập nhật kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thiết kế.

Figma

Chuyên trang chia sẻ kiến thức về figma, là một nguồn tài nguyên quý giá cho những người mới bắt đầu hoặc muốn nâng cao kỹ năng sử dụng Figma. Trang web cung cấp các hướng dẫn, video tutorial và bài viết về các tính năng, phím tắt và tiện ích hữu ích trong Figma. Ngoài ra, chuyên trang cũng chia sẻ các gợi ý sáng tạo, mẹo và kinh nghiệm từ các nhà thiết kế thành thạo, giúp người dùng khám phá và tận dụng toàn bộ tiềm năng của Figma trong quá trình thiết kế giao diện.
Chủ đề
1
Bài viết
1
Chủ đề
1
Bài viết
1
Sự khác biệt giữa animator và motion designer bao gồm các loại dự án mà họ làm việc, kỹ năng mà họ sử dụng, và con đường nghề nghiệp của họ. Công việc của Animator và Motion designer có thể tương đồng nhau, nhưng thực tế họ có một số khác biệt quan trọng. Trong khi cả hai công việc đều liên quan đến việc tạo ra những video và đồ họa chuyển động, nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của mỗi vai trò có thể khác nhau. Animator chịu trách nhiệm tạo ra ảo giác chuyển động bằng cách tạo ra một chuỗi hình ảnh tĩnh và phát chúng liên tiếp theo trình tự. Điều này có thể bao gồm việc tạo ra hình ảnh vẽ tay hoặc được tạo ra bằng máy tính và sử dụng các kỹ thuật như keyframing và interpolation để tạo ra ảo giác chuyển động. Animator có thể làm việc...
Typeface và Font có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Nếu bạn chưa phân biệt được điểm khác nhau giữa hai khái niệm này thì thật là tồi tệ vì đây là điều tối thiểu phải biết để làm nên một tác phẩm typography đẹp. Nhưng không bao giờ là quá muộn để biết được điều này, đặc biệt là đối với những bạn thiên về thiết kế và yêu nghệ thuật typography. Font chữ là những gì bạn sử dụng, Typeface là những gì bạn thấy. Typeface: là hệ thống bao gồm các kiểu chữ, mỗi kiểu chữ là một typeface riêng biệt. Ví dụ: Arial là một kiểu typeface, ... Có rất nhiều kiểu chữ nhưng được chia thành 5 nhóm chính sau: Serif, San Serif, Monoface, Script, Fantasy Decoration. Serif: là loại chữ có chân (Ví dụ: Cambria...) San serif : là loại chữ...
Nếu bạn thường xuyên làm việc với phông chữ, rất có thể bạn đã tự hỏi mình "Sự khác biệt giữa OTF và TTF là gì?" Khi quyết định tải phông chữ cho hệ thống của bạn. Tại sao một cái gì đó đơn giản như một vài điểm ảnh trên màn hình quá phức tạp? Hôm nay, chúng ta sẽ ngồi xuống và phân tích một số điểm khác biệt chính giữa các phông chữ OTF và TTF, và chúng tôi sẽ giúp bạn không chỉ khám phá ra sự khác biệt, mà còn giúp bạn biết cách lựa chọn font chữ cho từng hoàn cảnh riêng biệt. TTF (TrueType Font) Chúng ta sẽ bắt đầu với TTF vì nó có mặt đầu tiên. TTF được tạo ra bởi Apple và Microsoft vào đầu những năm 1980. Mục đích khá đơn giản: họ cần một định dạng mà Windows và Mac có thể sử dụng tự nhiên, cũng như định dạng có thể được đọc...
Thiết kế in ấn và thiết kế web : được ví như hai mặt của một đồng xu Mặc dù in ấn và web thiết kế có rất nhiều điểm chung, có một số khác biệt quan trọng mà mọi người (cả bên ngoài và bên trong công nghiệp) thường không hiểu - từ các định dạng tập tin và quy trình làm việc với các công cụ và thuật ngữ. Trong khi chắc chắn không quá rộng lớn, các hướng dẫn sau đây cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về sự khác biệt giữa hai ngành (và từ dễ nhất tới khó nhất ) . Sự khác biệt giữa thiết kế website và thiết kế in ấn 01. Viewing Method: Người dùng tiếp cận thiết kế của bạn như thế nào Một trong những khác biệt lớn nhất giữa thiết kế in ấn và web là cách mọi người nhìn chúng. Cầm thứ gì đó trên tay – một mảnh giấy, một brochure gấp...
Trước khi tạo ra một kiểu chữ, bạn phải học những điều căn bản về thiết kế kiểu chữ. Bước đầu tiên để hoàn thiện bất kỳ phông chữ mới là điều chỉnh tính năng Leading, Kerning và Tracking, ảnh hưởng đến khoảng cách dòng, khoảng cách chữ và văn bản để làm cho nó tỷ lệ, dễ đọc và hấp dẫn. Những yếu tố thiết yếu của thiết kế kiểu chữ này là gì? Trong bài viết dưới đây là một sự phân tích khá toàn diện của từng thuật ngữ và cách bạn có thể điều chỉnh chúng trong Photoshop. Leading Leading là một khía cạnh thiết kế thiết yếu quyết định cách văn bản được chia đều theo chiều dọc. Đối với nội dung có nhiều dòng văn bản có thể đọc được, nó sẽ đảm bảo khoảng cách giữa các dòng chữ sao cho có khoảng trống thích hợp để làm cho chúng trở nên rõ...
Sự kết hợp của màu đỏ và xanh dương trong thiết kế là một cách thú vị để tạo ra sự cân đối, độc đáo và thu hút. Hai màu này có tính chất và tác động riêng biệt, và khi kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ và thú vị. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng màu đỏ và xanh dương trong thiết kế: 1. Tạo sự cân bằng và tương phản: Màu đỏ và xanh dương là hai màu đối lập trên bánh màu, tạo nên một sự tương phản mạnh mẽ. Bạn có thể sử dụng màu đỏ để làm nổi bật một phần nào đó của thiết kế, và sử dụng xanh dương làm nền để tạo ra sự cân bằng. Điều này có thể làm cho thông điệp hoặc sản phẩm của bạn nổi bật hơn trong mắt người xem. 2. Thể hiện đam mê và năng lượng: Màu đỏ thường được liên kết với sự nhiệt huyết, đam mê và...
Các yếu tố thị giác mang lại sự sống động cho văn bản bằng cách thêm ‘màu sắc và hương vị’. Tuy hình ảnh có thể truyền tải thông điệp hiệu quả hơn một chút nhưng việc cân bằng giữa văn bản và các yếu tố thị giác vẫn là một tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế đồ họa. Cân bằng là yếu tố xác định sự tinh tế của nhà thiết kế. Quá nhiều hình ảnh thì tác phẩm sẽ lấn át người xem còn nếu quá nhiều văn bản thì tác phẩm lại trở nên nhàm chán, khô cứng và khó hiểu. VẬY, KHI NÀO THÌ THIẾT KẾ PHẢI ĐẠT ĐƯỢC SỰ CÂN BẰNG? Mọi tác phẩm thiết kế đều cần ‘cân bằng’, từ thiết kế brochure, tạp chí cho đến thiết kế website. Cân bằng là một trong những nguyên tắc quan trọng của quy trình thiết kế. Một nhà thiết kế không những phải cân bằng các yếu tố...
Một số góc độ so sánh các thuộc tính chung của cả hai ứng dụng AutoCAD và SolidWorks sẽ cho ta thấy sự khác nhau về chức năng, từ đó có thể đưa ra lựa chọn cho phù hợp với công việc của mình. Tính linh hoạt trong thiết kế AutoCAD và SolidWorks có nhiều điểm tương đồng và ngành nghề trong đó chúng được áp dụng. AutoCAD được xây dựng chủ yếu cho thiết kế kiến trúc và xây dựng nhưng khả năng mô hình 3D. SolidWorks cũng được thiết kế để đảm nhận vai trò này, ngoài ra nó có thể được sử dụng để thiết kế kiến trúc 2D và các bản vẽ xây dựng khác. Loại tập tin Autodesk đã liên tục đứng ở hàng đầu của kim tự tháp thiết kế hàng thập kỷ sẽ có giá trị khi lưu các tệp. Định dạng tệp DWG và DXF của AutoCAD đã lấy vị trí như các loại tệp chuẩn...
Pop Art xuất hiện vào giữa những năm 1950 và 60 ở Anh và Mỹ khi các nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm lấy cảm hứng từ những thực tế của cuộc sống hàng ngày - về văn hoá đại chúng. Các nghệ sĩ như Andy Warhol, Roy Lichtenstein, và Richard Hamilton đã đặt câu hỏi về nền văn hoá tinh hoa và truyền thống mỹ thuật và thay vào đó sử dụng hình ảnh và kỹ thuật được rút ra từ các phương tiện thông tin đại chúng và văn hoá đại chúng. Với màu sắc bão hòa và phác thảo táo bạo, những biểu tượng sống động của họ về những đồ vật hàng ngày và những người hàng ngày phản ánh sự lạc quan, giàu có, vật chất, giải trí và tiêu dùng xã hội hậu chiến. Dưới đây là 10 cách để áp dụng các bài học của Pop Art cho thiết kế của bạn. 01.Tiêu dùng và Chủ nghĩa duy vật...
I. Giới Thiệu Sự sáng tạo và tự do nghệ thuật là hai yếu tố chủ chốt đối với Designer. Trong môi trường đầy thách thức và đa dạng của ngành thiết kế hiện đại, việc phát huy sức sáng tạo và tận hưởng tự do trong quá trình sáng tạo là quan trọng để tạo ra những sản phẩm độc đáo và ấn tượng. II. Tại Sao Sáng Tạo Quan Trọng? Đặc Trưng Độc Đáo: Sự sáng tạo giúp Designer phát triển phong cách riêng, tạo ra những sản phẩm mang đặc điểm độc đáo, không lẫn vào đám đông. Giải Quyết Vấn Đề: Sự sáng tạo giúp nhà thiết kế đối mặt với thách thức và tìm ra những giải pháp độc đáo và hiệu quả. Tương Tác Tốt Hơn với Khách Hàng: Sự sáng tạo giúp tạo ra những sản phẩm hấp dẫn và tương tác tốt hơn với đối tượng sử dụng. III. Bước Quan Trọng Trong Quá...
Tư duy sáng tạo là chủ đề của một lĩnh vực nghiên cứu còn mới. Nó nhằm tìm ra các phương án, biện pháp thích hợp để kích hoạt khả năng sáng tạo và để tăng cường khả năng tư duy của một cá nhân hay một tập thể cộng đồng làm việc chung về một vấn đề hay lĩnh vực. Ứng dụng chính của bộ môn này là giúp cá nhân hay tập thể thực hành nó tìm ra các phương án, các lời giải từ một phần đến toàn bộ cho các vấn đề nan giải. Các vấn đề này không chỉ giới hạn trong các ngành nghiên cứu về khoa học kỹ thuật mà nó có thể thuộc lĩnh vực khác như chính trị, kinh tế, xã hội, nghệ thuật... hoặc trong các phát minh, sáng chế. Một danh từ khác được giáo sư Edward De Bono (1933 -) sử dụng để chỉ ngành nghiên cứu này và được dùng rất phổ biến là Tư duy định...
Thiết kế tốt cũng giống như một bài hát - nó có nhịp điệu. Nhiều người nghĩ rằng nhịp điệu chỉ liên quan nhiều hơn đến những bức tranh, tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ về tiềm năng của nó mang lại. Nhịp điệu mạnh mẽ đến mức nó có thể thôi miên chúng ta theo đúng nghĩa đen. Sự lặp lại của các từ ngữ hoặc hình ảnh có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và cảm xúc, trí nhớ và suy nghĩ của chúng ta - trên thực tế, nó gần như chi phối bộ não của chúng ta. Chỉ cần sử dụng hình ảnh và các chi tiết đồ họa lặp đi lặp lại, bạn có thể thu hút và tập trung lại sự chú ý của người xem. Chưa kể đến việc kích thích trí nhớ của họ, khiến họ cảm thấy và muốn những thứ cụ thể. Lặp lại cũng liên quan đến khả năng nhận diện thương hiệu. Một dấu...
Khi nhìn thấy một logo hoặc bất kỳ thiết kế nào, chúng ta chỉ thường chỉ nhìn vào kết quả nhưng ít ai biết về một quá trình cấu tạo nên thiết kế đó. Thực tế là một sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp thường phải trải qua nhiều giai đoạn trước khi được ra mắt trước công chúng. Những hình ảnh bạn thấy có thể đó là kết quả của cả một quá trình. Để phát triển một thiết concept thiết kế, dưới đây là một số bước quan trọng bạn phải thực hiện: 1. Thu thập thông tin Nhà thiết kế cần biết về nhu cầu của người tiêu dùng từ thiết kế. Để hiểu người dùng cần gì, bạn cần phải thu thập sự kiện. Bạn có thể gọi điện thoại hoặc gửi email đến người tiêu dùng của sản phẩm. Bạn cũng có thể gửi một bảng câu hỏi cho người tiêu dùng...
Trong bài viết này, chúng tôi xem xét tất cả các giai đoạn thiết kế để ước tính chi phí để tạo ra một thiết kế tuyệt vời cho ứng dụng của bạn. Trước đi vào thiết kế ứng dụng, chúng ta nên giải quyết những vấn đề liên quan trước khi tiến hành thiết kế. Thiết kế không chỉ là sự xuất hiện của sản phẩm của bạn. Nó còn xác định cách ứng dụng hoạt động và mức độ ứng dụng đó tương tác với người dùng như thế nào. Vì vậy, hãy tìm hiểu các giai đoạn phát triển thiết kế . Thiết kế sản phẩm bắt đầu với ý tưởng sản phẩm. Đó là một sai lầm khi bắt đầu tạo các nguyên mẫu có độ trung thực thấp hoặc cao ngay từ đầu. Một nhà thiết kế trước tiên nên tham gia đánh giá ý tưởng. Điều này là cần thiết để bạn có thể hiểu hết về bản chất của sản phẩm, nó...
Quá trình thiết kế logo đối với mỗi nhà thiết kế đồ họa đều có những bước khác nhau và các nhà thiết kế có những lối đi riêng để hoàn thành một dự án. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm quen với thiết kế logo và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì một quy trình tham chiếu có thể giúp ích cho bạn tìm kiếm con đường thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đối với hầu hết các quy trình, nó có thể lược bỏ hoặc thêm các bước mới trong quá trình thiết kế, không xem nó là một quy trình chuẩn và nhất thiết phải làm theo. Quỳ trình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn tham khảo để xây dựng một quy trình dành riêng cho bạn. 1. Tìm kiếm thông tin Để thiết kế được một logo hoàn hảo thì việc làm đầu tiên mà người thiết kế cần...
Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy một quy trình thiết kế nhân vật xuyên suốt từ bản phác thảo đến mô hình 3D, được hướng dẫn bởi Serge Prokopchuk, giám đốc sáng tạo tại Looma. Hướng dẫn sử dụng Autodesk 3ds Max nhưng bạn cũng có thể sử dụng Cinema 4D, Maya hoặc bất kỳ công cụ 3D nào khác. Bước 1 Mỗi một thiết kế nhân vật đều bắt đầu từ những bản phác thảo cơ bản. Đầu tiên, chúng ta phải xác định các hình dạng cơ bản - ở đây nhân vật chính của chúng ta là một sinh vật tròn với nhiều chi. Bạn nên tạo ra nhiều bản thảo với nhiều góc độ và chi tiết. Bước 2 Khi bạn hài lòng với thiết kế cơ bản, đã đến lúc kiểm tra chức năng của nhân vật. Tạo hình nhân vật trong nhiều tư thế khác nhau, để nhân vật tương tác với các đối tượng từ các khu...
Trong ngành thiết kế, việc có một quy trình làm việc hiệu quả là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt. Quy trình thiết kế không chỉ giúp bạn tổ chức công việc một cách có hệ thống, mà còn giúp cải thiện kỹ năng và hiệu suất làm việc của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một quy trình thiết kế hiệu quả và cách nó có thể giúp bạn phát triển kỹ năng và nâng cao hiệu suất công việc của mình. 1. Tìm hiểu và nghiên cứu Quy trình thiết kế hiệu quả bắt đầu bằng việc tìm hiểu và nghiên cứu đầy đủ về dự án hoặc sản phẩm bạn đang làm việc. Tìm hiểu về mục tiêu, đối tượng khách hàng, xu hướng thiết kế và các yếu tố khác liên quan. Quá trình này giúp bạn xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc và có cái nhìn rõ ràng về hướng đi cho...
Quy luật 80/20 hay Nguyên lý Pareto (đặt tên theo nhà kinh tế người Ý Vilfredo Pareto) hoạt động dựa trên các tiền đề: 80 % kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra. Đây cũng là quy luật phổ biến trong kinh doanh. Hãy xem 80% hiệu ứng được tạo ra bởi 20% nguyên nhân. Dưới đây là một số ví dụ: 80% thời gian của bạn dành cho 20% ứng dụng 80% người dùng dựa vào 20% tính năng của ứng dụng 80% lợi nhuận của một công ty đến từ 20% khách hàng 80% khiếu nại đối với một công ty cũng đến từ 20% khách hàng. Nguyên tắc 80/20 nổi tiếng ban đầu được tạo nên bởi một nhà kinh tế người Ý, Vilfred Pareto, ông nhận thấy rằng 80% đất đai của Ý thuộc sở hữu của 20% dân số. Sau đó, cố vấn quản lý Joseph M Juran cũng nhận thấy điều tương tự trong bối cảnh kinh...
Các nhà thiết kế đang rất yêu thích Procreate. Ứng dụng được xây dựng cho các chuyên gia sáng tạo thường xuyên thiết kế trên iPad và hiệu quả hơn theo cách hoàn toàn mới. Nhưng nó chỉ có giá khoảng 9,99 USD và liệu phần mềm này có thể là đối thủ cạnh tranh của Photoshop không? Đối với một số người, câu trả lời là có. Dưới đây là năm lý do Procreate có thể trở thành ứng dụng thiết kế tiếp theo của bạn (và năm lý do tại sao không). Thêm vào đó, giới thiệu về Procreate là gì và tại sao nó có thể là ứng dụng hoàn hảo cho bạn. Procreate là gì? Nếu bạn không quen thuộc với Procreate, thì đó là một ứng dụng dành cho iPad. Bạn có thể phác thảo, vẽ và chỉnh sửa với một bộ công cụ mạnh mẽ. Phần mềm này có một giao diện đẹp mắt và là một công...
Procreate là một ứng dụng vẽ và thiết kế chuyên nghiệp trên nền tảng iOS. Nó cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số trên các thiết bị di động như iPad và iPhone. Procreate cung cấp một loạt các công cụ vẽ và tùy chọn tùy chỉnh để người dùng có thể tạo ra các bức tranh, minh họa, hoạt hình, và nhiều nội dung sáng tạo khác. Với Procreate, người dùng có thể sử dụng các công cụ vẽ như bút chì, bút mực, bút chì màu, và pincel để tạo nét vẽ tự nhiên. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ các công cụ khác như lớp, phong cách nét vẽ, hiệu ứng ánh sáng, và màu sắc để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đa dạng. Procreate cung cấp một giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng, cho phép người dùng điều chỉnh kích thước, độ mờ, và các...
Back
Bên trên